Bảng xếp hạng game bài uy tín 2024

22 người vào quy hoạch Bộ Chính trị, Ban Bí thư

Đề xuất cấm cán bộ của Ban Tổ chức TƯ tiếp xúc trực tiếp với người được đưa vào quy trình nhân sự để dự kiến bổ nhiệm, thăng chức.

Đó là phát biểu của ông Tô Huy Rứa - ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, trưởng Ban Tổ chức Trung ương - tại hội nghị cán bộ, công chức của Ban Tổ chức Trung ương tổng kết công tác năm 2014, triển khai nhiệm vụ năm 2015 vào ngày 27/1.

Đã quyết định danh sách 290 ủy viên trung ương cho sắp tới

Ông Tô Huy Rứa khẳng định trong năm 2014, Ban Tổ chức Trung ương đã hoàn thành tốt, triển khai tốt, chủ động, tích cực và bài bản khối lượng công việc lớn, trong đó có những việc khó khăn, mới mẻ, rất quan trọng.

Cụ thể như đề xuất Trung ương thông qua quy chế bầu cử trong Đảng, việc triển khai thực hiện quy hoạch cán bộ cấp chiến lược, công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ cấp chiến lược...

“Đây là những việc mới vì chúng ta chưa bao giờ làm. Khó vì nhiều lần đã đề ra mà chưa làm được” - ông Tô Huy Rứa nói.

Theo lãnh đạo Ban Tổ chức Trung ương, trước đây khi trình nội dung trên ra Bộ Chính trị, có ý kiến nói rằng hay lắm, nhưng chỉ sợ nêu ra mà không làm được.

Về phía Ban Tổ chức Trung ương khi mới nhận nhiệm vụ này cũng chưa biết bắt đầu từ đâu, đã tính đến việc nghiên cứu kinh nghiệm của Trung Quốc.

Qua làm việc với lãnh đạo các cấp của Trung Quốc cho thấy Trung Quốc có chuẩn bị nhân sự cấp cao, nhưng không hoàn toàn như cách của Việt Nam là quy hoạch cán bộ cấp chiến lược không những cho nhiệm kỳ này mà cho các nhiệm kỳ sau.

Theo ông Tô Huy Rứa
"Khi làm nhân sự anh không được tiếp xúc. Nếu anh tiếp xúc ở cơ quan, ở nhà hay quán xá là anh vi phạm. Ngược lại nếu cán bộ thuộc diện xem xét mà cứ tìm cách gặp gỡ cán bộ phụ trách nhân sự ở ban cũng là vi phạm" 

“Chúng ta đã làm thành công, cuối cùng Trung ương, Bộ Chính trị đã quyết định danh sách 290 đồng chí trung ương cho các khóa sắp tới, đã quyết định được 22 đồng chí vào quy hoạch Bộ Chính trị, Ban Bí thư. Và tới đây chúng ta sẽ tiếp tục giới thiệu, bổ sung theo đúng quy định, quy trình” - ông Tô Huy Rứa nói.

Làm sao “chạy” được năm, sáu cơ quan

Cùng với triển khai quy hoạch cán bộ cấp chiến lược, các nội dung khác có liên quan như đào tạo, bồi dưỡng cán bộ cũng được Ban Tổ chức Trung ương tham mưu, trực tiếp triển khai. Đến nay đã tổ chức được năm lớp tạo nguồn cán bộ.

“Đây cũng là vấn đề rất mới mà nhiều năm chúng ta không làm được” - ông Tô Huy Rứa cho biết. Sau khi Trung ương tổ chức, các địa phương thấy tốt rồi cũng mở lớp đào tạo cán bộ nguồn cho địa phương mình. Bây giờ 63 tỉnh thành có đến 40 tỉnh, thành phố mở các lớp này.

Về công tác luân chuyển cán bộ, ông Tô Huy Rứa cho hay trước khi tổ chức luân chuyển đã xin ý kiến của Ban Bí thư Trung ương Đảng về sự cần thiết, tiếp đó xây dựng các tiêu chí có liên quan, ví dụ như cán bộ diện luân chuyển phải có độ tuổi trẻ, từ vụ trưởng trở lên, trong quy hoạch phát triển lên cấp cao hơn...

Sau khi làm kỹ các công việc nêu trên, việc luân chuyển được thông báo tới các ban ngành Trung ương với các nội dung cụ thể, ban ngành nào có yêu cầu, có điều kiện theo hướng dẫn đã nêu thì lên danh sách.

Ban Tổ chức Trung ương tập hợp danh sách, ai không đảm bảo các điều kiện thì không nhận. Có nơi gửi một số người là vụ phó đã không được tiếp nhận.

Danh sách nhân sự dự kiến luân chuyển được tập hợp và được gửi đi nhiều nơi có liên quan, từ Chính phủ, Ủy ban Kiểm tra Trung ương, địa phương...

Dự kiến nhân sự nào về địa phương nào sẽ trao đổi với địa phương đó, khi địa phương đồng ý mới báo cáo với Ban Bí thư quyết định danh sách.

Trường hợp Trung ương đồng ý rồi mà địa phương không đồng ý cũng không được.

Ông Tô Huy Rứa khẳng định quy trình như nêu trên là rất chặt chẽ, lựa chọn chính xác, qua nhiều bộ lọc, đặc biệt là chống tiêu cực.

Không thể “chạy” được năm cơ quan ở Trung ương và thêm địa phương nữa là sáu cơ quan. Mặc dù có đồn thổi nhưng chắc chắn là không có “chạy”.

Không gặp trực tiếp, không gặp riêng

Trong thời gian tới, để góp phần làm cho quy trình liên quan đến công tác nhân sự chặt chẽ hơn, qua lắng nghe ý kiến góp ý của các cấp lãnh đạo, lãnh đạo Ban Tổ chức Trung ương đề xuất đưa ra quy định đối với các nhân sự được đưa hồ sơ đến Ban Tổ chức Trung ương để thực hiện quy trình luân chuyển, đề bạt, bổ nhiệm, phong, thăng quân hàm cấp tướng... Cán bộ của ban có liên quan không được quyền tiếp xúc với nhân sự đó.

Trước ý kiến cho rằng trong thực tế để triển khai công việc liên quan đến nhân sự nào thì nhiều khi phải gặp trực tiếp để tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng, ông Tô Huy Rứa nói việc tìm hiểu đó phải thông qua tổ chức, địa phương, bộ, ban ngành có trách nhiệm giải trình, báo cáo.

Về phía lãnh đạo Ban Tổ chức Trung ương nếu gặp các nhân sự trong công việc cũng phải qua đăng ký trước, không gặp riêng mà gặp nhiều người và được công bố công khai.

Chia sẻ với cán bộ, công chức Ban Tổ chức Trung ương về nhiệm vụ của ban trong năm 2015 - năm tiến hành đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội toàn quốc của Đảng, ông Tô Huy Rứa nhấn mạnh áp lực công việc rất lớn, ngay như trưởng ban có lúc nằm ngủ cũng “mơ thấy phương án nhân sự”.

Chính vì vậy tập thể cán bộ, công chức Ban Tổ chức trung ương cần chung sức, đồng lòng, phát huy truyền thống tốt đẹp và những kết quả, thành tích đã đạt được, nỗ lực, phấn đấu, quyết tâm cao độ, tập trung hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Năm 2014: phong, thăng quân hàm cấp tướng 146 sĩ quan

Năm 2014, Ban Tổ chức Trung ương tham mưu nhân sự: tổng hợp, thẩm định nhân sự trình Bộ Chính trị, Ban Bí thư phân công, điều động công tác 12 ủy viên Trung ương Đảng; bổ nhiệm, chỉ định, chuẩn y, giới thiệu bầu bổ sung 6 bí thư tỉnh ủy, thành ủy; 49 phó bí thư tỉnh ủy, thành ủy; 6 phó ban Đảng; 21 thứ trưởng và tương đương. Tham mưu thẩm định, đề nghị Bộ Chính trị, Ban Bí thư về việc phong, thăng quân hàm cấp tướng đối với 146 sĩ quan quân đội và công an; bổ nhiệm 25 đại sứ...

Theo báo Tuổi trẻ

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Ảnh hưởng của bão số 3, hơn 110 chuyến bay phải điều chỉnh giờ bay

Ảnh hưởng của bão số 3, hơn 110 chuyến bay phải điều chỉnh giờ bay

(LĐTĐ) Ảnh hưởng của bão số 3 (Yagi), Cục Hàng không Việt Nam (Bộ GTVT) yêu cầu hủy, điều chỉnh giờ khai thác hơn 110 chuyến bay của Vietnam Airlines.
Bí thư Quận ủy Hoàng Mai: Chăm lo chu đáo để người dân yên tâm tránh trú bão số 3

Bí thư Quận ủy Hoàng Mai: Chăm lo chu đáo để người dân yên tâm tránh trú bão số 3

(LĐTĐ) Ông Nguyễn Xuân Linh, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Hoàng Mai cùng lãnh đạo các phòng, ban, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể chính trị - xã hội quận đã đến thăm hỏi, tặng quà động viên người dân được di chuyển đến các địa điểm an toàn trên địa bàn quận, để tránh trú bão số 3.
Ảnh hưởng bởi bão số 3, Sơn Tây dự kiến tổ chức kỷ niệm 100 năm thành lập vào ngày 21/9

Ảnh hưởng bởi bão số 3, Sơn Tây dự kiến tổ chức kỷ niệm 100 năm thành lập vào ngày 21/9

(LĐTĐ) Thị ủy Sơn Tây vừa chính thức thông tin về việc thay đổi thời gian tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm thành lập Thị xã (1924 - 2024), 70 năm Giải phóng Sơn Tây (3/8/1954 - 3/8/2024) và 555 năm danh xưng “Sơn Tây" (1469 - 2024). Đáng chú ý, theo Thị ủy Sơn Tây, Lễ Kỷ niệm sẽ được tổ chức vào 20h, ngày 21/9.
Quân chủng Hải quân huy động gần 2.000 cán bộ, chiến sĩ hỗ trợ người dân Hải Phòng, Quảng Ninh ứng phó bão số 3

Quân chủng Hải quân huy động gần 2.000 cán bộ, chiến sĩ hỗ trợ người dân Hải Phòng, Quảng Ninh ứng phó bão số 3

(LĐTĐ) Chủ động đối phó với cơn bão số 3 (Yagi), Quân chủng Hải quân chỉ đạo các đơn vị đóng quân khu vực Hải Phòng, Quảng Ninh chủ động theo dõi nắm chắc tình hình diễn biến của cơn bão; chủ động cấp bổ sung đủ cơ số, vật tư trang bị phòng chống bão lụt, tìm kiếm cứu nạn cho các đơn vị; duy trì nghiêm chế độ trực các cấp và lực lượng tìm kiếm cứu nạn.
Hà Nội: Khắc phục tình trạng cây xanh gãy đổ, ứng trực sớm tại các điểm ngập úng trước khi bão số 3 đổ bộ

Hà Nội: Khắc phục tình trạng cây xanh gãy đổ, ứng trực sớm tại các điểm ngập úng trước khi bão số 3 đổ bộ

(LĐTĐ) Tính đến trưa 7/9, các sự cố cây gãy đổ do bão số 3 gây ra đã được địa phương của Hà Nội xử lý kịp thời, không gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự, trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn. Các xí nghiệp thoát nước cũng đã triển khai lực lượng ứng trực tại các điểm tiềm ẩn úng ngập trên địa bàn.
Quận Thanh Xuân: Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm lấn chiếm vỉa hè, lòng đường

Quận Thanh Xuân: Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm lấn chiếm vỉa hè, lòng đường

(LĐTĐ) Chủ tịch Hội đồng nhân dân (HĐND) quận Thanh Xuân Nguyễn Minh Tiến đề nghị Ủy ban nhân dân (UBND) quận tập trung xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để kinh doanh buôn bán, dừng, đỗ xe không đúng nơi quy định, các điểm trông giữ phương tiện không phép...
Tin bão mới nhất: Bão Yagi giật cấp 15 - 16 đang tiến gần vào đất liền

Tin bão mới nhất: Bão Yagi giật cấp 15 - 16 đang tiến gần vào đất liền

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, bão số 3 đang tiến gần vào khu vực giữa Hải Phòng và Quảng Ninh. Gió mạnh đã ghi nhận hồi 10h20 ngày 7/9/2024): Cô Tô (Quảng Ninh) cấp 12, giật cấp 15; Cửa Ông (Quảng Ninh): cấp 12, giật 14; thành phố Hải Phòng: cấp 7, giật cấp 9; Thái Bình cấp 7, giật cấp 10; Hải Dương cấp 6, giật cấp 8.

Tin khác

Tạm ngừng tiếp thu tàu bay tại 4 cảng hàng không do bão số 3

Tạm ngừng tiếp thu tàu bay tại 4 cảng hàng không do bão số 3

(LĐTĐ) Bão số 3 (Yagi) sắp đổ bộ vào Việt Nam có thể ảnh hưởng đến 240 chuyến bay nội địa và 70 chuyến bay quốc tế. Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) quyết định tạm ngừng khai thác 4 cảng hàng không nằm trong vùng ảnh hưởng của bão trong ngày 7/9.
Hùng tráng Chương trình nghệ thuật “Sáng mãi niềm tin theo Đảng”

Hùng tráng Chương trình nghệ thuật “Sáng mãi niềm tin theo Đảng”

(LĐTĐ) Tối 4/9, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội tổ chức Chương trình chính luận nghệ thuật “Sáng mãi niềm tin theo Đảng”. Đây là hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô và 70 năm Ngày thành lập Đảng bộ Khối các cơ quan thành phố Hà Nội (10/10/1954 - 10/10/2024).
TP.HCM: Hàng nghìn người đổ về trung tâm đón mừng Quốc khánh với màn pháo hoa rực rỡ

TP.HCM: Hàng nghìn người đổ về trung tâm đón mừng Quốc khánh với màn pháo hoa rực rỡ

(LĐTĐ) Tối 2/9, trung tâm Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) có một đêm sôi động khi hàng nghìn người dân từ khắp nơi đổ về khu vực trung tâm để vui chơi và chiêm ngưỡng màn pháo hoa rực rỡ chào mừng Quốc khánh 2/9.
Bà Rịa - Vũng Tàu thu về gần 300 tỷ đồng trong 3 ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 2/9

Bà Rịa - Vũng Tàu thu về gần 300 tỷ đồng trong 3 ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 2/9

(LĐTĐ) Bà Rịa – Vũng Tàu là điểm đến du lịch hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước, nhất là các ngày lễ, hội. Trong đó, riêng 3 ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 2/9 năm 2024 (từ ngày 31/8 – 2/9), doanh thu du lịch của địa phương này đã đạt gần 300 tỷ đồng.
Tiếp tục xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh

Tiếp tục xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh

(LĐTĐ) Đã 55 năm trôi qua kể từ ngày Bác kính yêu đi xa, nhưng những chỉ dạy, những lời dặn dò của Người vẫn luôn được các thế hệ người Việt Nam ghi nhớ và thực hiện, đặc biệt là bản Di chúc - một di sản vô giá, kết tinh tinh hoa tư tưởng, đạo đức và phong cách của Người.
Chuyển đổi số - động lực quan trọng phát triển lực lượng sản xuất, hoàn thiện quan hệ sản xuất đưa đất nước bước vào kỷ nguyên mới

Chuyển đổi số - động lực quan trọng phát triển lực lượng sản xuất, hoàn thiện quan hệ sản xuất đưa đất nước bước vào kỷ nguyên mới

Nhân kỷ niệm 79 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024), Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm có bài viết: “Chuyển đổi số - Động lực quan trọng phát triển lực lượng sản xuất, hoàn thiện quan hệ sản xuất đưa đất nước bước vào kỷ nguyên mới”.
Khúc tráng ca bất tử của dân tộc Việt Nam

Khúc tráng ca bất tử của dân tộc Việt Nam

(LĐTĐ) Trong dòng chảy lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam, có những khoảnh khắc đặc biệt, những lời tuyên ngôn như bản “thiên cổ hùng văn” về khẳng định chủ quyền hồn thiêng sông núi vang vọng suốt chiều dài lịch sử dân tộc. Bản Tuyên ngôn Độc lập do Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc trước quốc dân đồng bào vào sáng ngày 2/9/1945 tại quảng trường Ba Đình có giá trị trường tồn cho muôn đời sau.
Từ mùa thu độc lập đến mùa thu đổi mới

Từ mùa thu độc lập đến mùa thu đổi mới

(LĐTĐ) Ngày 2/9/1945, tại Quảng trường Ba Đình rực nắng, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đọc bản Tuyên ngôn độc lập, khai sinh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa - Nhà nước công nông đầu tiên ở Đông Nam Á. 79 năm đã trôi qua, với sự nỗ lực không mệt mỏi của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân, Thủ đô Hà Nội đã “thay da, đổi thịt”, xứng đáng là trung tâm chính trị, hành chính kinh tế, văn hóa, giáo dục, khoa học - công nghệ của cả nước và đang tiếp tục vươn lên xứng tầm khu vực và quốc tế.
Đặc sắc, xúc động Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Lời Người để lại”

Đặc sắc, xúc động Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Lời Người để lại”

(LĐTĐ) Tại Quảng trường Ba Đình, tối 30/8, Ban Tuyên giáo Trung ương và Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp tổ chức Chương trình chính luận nghệ thuật đặc biệt với chủ đề “Lời Người để lại”, nhân kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và 55 năm ngày mất của Người (2/9/1969 - 2/9/2024).
Chương trình chính luận nghệ thuật đặc biệt với chủ  đề: “Lời Người để lại”

Chương trình chính luận nghệ thuật đặc biệt với chủ đề: “Lời Người để lại”

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và 55 năm ngày mất của Người (2/9/1969 - 2/9/2024), Ban Tuyên giáo Trung ương và Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp tổ chức chương trình chính luận nghệ thuật đặc biệt với chủ đề: “Lời Người để lại”.
Xem thêm
Phiên bản di động