Bảng xếp hạng game bài uy tín 2024

Bài hát Việt đứng trước khả năng bị thay thế

Sau 10 năm hoạt động, sân chơi dành cho người yêu nhạc Việt có thể sẽ dừng lại và được thay thế bởi một fomat mới để hấp dẫn người xem.

Năm 2015, Bài hát Việt kỷ niệm 10 năm hoạt động. Đây là sân chơi dành cho tác giả trẻ đưa sáng tác của họ đến với khán giả. Khá nhiều ca sĩ, nhạc sĩ ghi dấu ấn từ chương trình này như: Hoài Sa, Thanh Tâm, Lưu Thiên Hương, Giáng Son, Mai Khôi, Xinh Xô, Lê Cát Trọng Lý, Trung Quân Idol, Tạ Quang Thắng, Phạm Hải Âu, Ðồng Lan, Lê Ðức Hùng...

Bài hát Việt cũng phát hiện nhiều ca khúc chất lượng, như: Yêu xa, Trót yêu, Dấu mưa, Bốn chữ lắm, Bác làm vườn và con chim sâu...

Tuy nhiên, mới đây, nhạc sĩ Lương Minh - Phó ban Văn nghệ Ðài truyền hình Việt Nam, Trưởng ban tổ chức Bài hát Việt cho biết, Đài đang cân nhắc có nên tiếp tục duy trì sân chơi này không vì chương trình đã trải qua chặng đường 10 năm.

Vài năm trở lại đây, Bài hát Việt không thu hút nhiều quảng cáo và đang dần trở nên thiếu hấp dẫn với khán giả. Nhiều người cho rằng, đây có thể là một trong những nguyên nhân dẫn đến sự cân nhắc của nhà đài.

So với những chương trình khác phát sóng cùng khung giờ thì thời lượng phát quảng cáo trong Bài hát Việt kém hơn hẳn. Điều này được ông Nguyễn Quang Minh - đại diện nhà sản xuất - thừa nhận. "Năm ngoái, chương trình cũng chỉ nhận được một hợp đồng quảng cáo của đơn vị tài trợ. Nhưng đối với chúng tôi việc có một hay nhiều quảng cáo cũng không quan trọng. Chúng tôi không coi trọng lợi nhuận cho lắm vì đây là chương trình có giá trị cống hiến cho nghệ thuật rất lớn. Chúng tôi có thể kiếm tiền từ những chương trình giải trí khác", ông Quang Minh nói.

Nhạc sĩ Huy Tuấn, người gắn bó với Bài hát Việt cho biết. Đây là sân chơi đơn thuần mang tính chuyên môn, không có chiêu trò giải trí, câu khách. Vì vậy, nó không đủ hấp dẫn để thu hút khán giả, khó khăn trong việc kêu gọi tài trợ.

Đồng tình với nhạc sĩ Huy Tuấn, thành viên Hội đồng nghệ thuật - nhà báo Minh Đức - cho rằng, không chỉ Bài hát Việt mà nhiều chương trình khác nếu không được phát vào "giờ vàng" trên các "kênh vàng" sẽ không có chỉ số rating cao. Trong khi, có nhiều cơ hội để nhà sản xuất kiếm doanh thu từ chương trình giải trí khác.

"Bài hát Việt đang nằm giữa ranh giới hai loại chương trình vừa là giải trí, vừa là sáng tạo. Tùy theo phía nhà sản xuất muốn nghiêng nó về cái gì thì sự tồn tại của nó sẽ được quyết định. Khi đó việc duy trì phụ thuộc khả năng ngân sách của nhà sản xuất và cả sự sẵn sàng hay hứng thú của họ", nhà báo Minh Đức nói.

Ca sĩ Uyên Linh nhận được giải "Ca sĩ được yêu thích nhất" trong Bài hát Việt 2014.

579915799Tuy nhiên, trước những đồn đoán về nguyên nhân chương trình bị thay thế, ông Nguyễn Hà Nam, Trưởng ban Thư ký biên tập VTV cho biết: "Dù sân chơi này có dừng lại thì nguyên nhân chính không phải do không thu hút khán giả hay không thu được quảng cáo. Việc tồn tại hay duy trì một chương trình truyền hình phụ thuộc vào yếu tố tuyên truyền trong từng thời điểm mà nhà đài đưa ra".

Nhạc sĩ Tạ Quang Thắng chia sẻ anh cảm thấy tiếc nếu Bài hát Việt dừng lại vì đây là sân chơi duy nhất hiện nay để cho người trẻ giới thiệu khả năng sáng tác trước công chúng. Bản thân anh được mọi người biết đến cũng qua chương trình này.

"Khi biết thông tin chương trình có nguy cơ dừng lại, tôi thấy rất buồn vì dù sao đây cũng là "cái nôi" để tôi trưởng thành và có tên tuổi như ngày hôm nay. Chương trình hoạt động được 10 năm và đã tạo ra nhiều thành tựu. Những năm về trước, mọi người chỉ biết đến nhạc truyền thống, nhạc bolero và nhạc trẻ nói chung. Bài hát Việt đã giúp khán giả phân biệt được nhiều dòng nhạc khác nhau. Họ biết đâu là country rock, là dân gian đương đại...", nam ca sĩ nói.

Với ca sĩ Nguyễn Hải Yến, Bài hát Việt là nơi công nhận những nhạc sĩ có tài năng như Phạm Toàn Thắng hay Vũ Cát Tường. Những ca sĩ đã có tên tuổi coi đây là sân chơi đầy trải nghiệm. Bởi họ được hát những ca khúc đề cử và làm mới bản thân trên sân khấu.

Theo nhạc sĩ Lương Minh, khoảng tháng 4, nhà đài sẽ có quyết định cuối cùng.

Theo Tâm Giao/VnE

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Đến 19h ngày 7/9, Hà Nội có thêm 1 người tử vong, 3 người bị thương do bão Yagi

Đến 19h ngày 7/9, Hà Nội có thêm 1 người tử vong, 3 người bị thương do bão Yagi

(LĐTĐ) Báo cáo nhanh từ Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai & Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) thành phố Hà Nội cho biết, tính đến 19h tối 7/9, trên địa bàn thành phố có thêm 1 người thiệt mạng do cây đổ trên đường Trần Duy Hưng.
Bão số 3 quần thảo Hà Nội, nhiều căn hộ chung cư  trần hỏng, nước tràn vào nhà

Bão số 3 quần thảo Hà Nội, nhiều căn hộ chung cư trần hỏng, nước tràn vào nhà

(LĐTĐ) Do ảnh hưởng của bão số 3, những cơn mưa lớn kéo dài ở Hà Nội trong ngày 7/9 gây nhiều khó khăn cho người dân. Nhiều cư dân ở chung cư cao tầng bị nước tạt, chảy vào nhà. Trên mạng xã hội, xuất hiện không ít cảnh người dân hì hục thấm nước, tát nước ra khỏi nhà. Một số căn hộ, toà nhà còn bị sập trần.
Bộ Công Thương chỉ đạo sớm cấp điện trở lại khu vực bị ảnh hưởng của bão số 3

Bộ Công Thương chỉ đạo sớm cấp điện trở lại khu vực bị ảnh hưởng của bão số 3

(LĐTĐ) Tối 7/9, Bộ Công Thương ngày đã có Công điện hỏa tốc số 6814/CĐ-BCT gửi Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Công ty Vận hành hệ thống điện và thị trường điện Quốc gia (NSMO), Sở Công Thương các tỉnh, thành... về việc ứng phó, khắc phục thiệt hại do bão số 3 (Yagi) để sớm cung cấp điện trở lại.
Ảnh hưởng bão số 3, Bắc Giang và Bắc Ninh mất điện trên diện rộng

Ảnh hưởng bão số 3, Bắc Giang và Bắc Ninh mất điện trên diện rộng

(LĐTĐ) Bão số 3 khiến 32 đường dây trung áp ở Bắc Giang gặp sự cố gây gián đoạn cung cấp điện cho hơn 300 nghìn khách hàng, chiếm khoảng 50% số khách hàng trên toàn tỉnh.
Bão số 3  gây thiệt hại nặng nề, đã có 4 người thiệt mạng, 78 người bị thương

Bão số 3 gây thiệt hại nặng nề, đã có 4 người thiệt mạng, 78 người bị thương

(LĐTĐ) Thông tin về thiệt hại sơ bộ do bão số 3 (bão Yagi), Cục Quản lý đê điều và phòng chống thiên tai cho biết, đến 17 giờ chiều nay, bão số 3 đã khiến 4 người thiệt mạng, 78 người bị thương. Trong số thiệt hại về người, Quảng Ninh có 3 người thiệt mạng và 58 người bị thương. Hải Dương có 1 người thiệt mạng và Hải Phòng có 20 người bị thương.
Lãnh đạo huyện Gia Lâm kiểm tra công tác ứng phó với cơn bão số 3

Lãnh đạo huyện Gia Lâm kiểm tra công tác ứng phó với cơn bão số 3

(LĐTĐ) Chiều 7/9, ông Nguyễn Việt Hà - Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy Gia Lâm đã có buổi kiểm tra công tác ứng phó với cơn bão số 3 (Bão YAGI) tại một số xã thuộc huyện Gia Lâm.
Quận Nam Từ Liêm: 140 cây đổ, gãy cành và 4 nhà tốc mái

Quận Nam Từ Liêm: 140 cây đổ, gãy cành và 4 nhà tốc mái

(LĐTĐ) Cơn bão số 3 đã để lại những thiệt hại đáng kể trên địa bàn quận Nam Từ Liêm. Theo báo cáo cập nhật đến 15h30 chiều nay (7/9), mặc dù chưa ghi nhận điểm ngập úng nào, nhưng quận Nam Từ Liêm đã có 140 cây bị đổ, gãy cành, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cảnh quan đô thị và tiềm ẩn nguy cơ về an toàn.

Tin khác

Đội tuyển Thái Lan duy trì lịch thi đấu với Việt Nam, đội Nga rút lui sớm do bão

Đội tuyển Thái Lan duy trì lịch thi đấu với Việt Nam, đội Nga rút lui sớm do bão

(LĐTĐ) Theo thông báo của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, đội tuyển Nga sẽ không tiếp tục tham gia giải đấu giao hữu quốc tế LPBank Cup 2024. Theo kế hoạch, họ sẽ lên đường về nước vào rạng sáng ngày 8/9 bằng chuyên cơ riêng.
Cánh diều vàng 2024: Tạo bệ phóng đưa Nha Trang trở thành thành phố điện ảnh đầu tiên

Cánh diều vàng 2024: Tạo bệ phóng đưa Nha Trang trở thành thành phố điện ảnh đầu tiên

(LĐTĐ) Cánh diều vàng 2024 đang hướng đến một lễ hội điện ảnh - du lịch tầm cỡ quốc gia và khu vực, qua đó tạo bệ phóng đưa thành phố Nha Trang (Khánh Hòa) vươn mình trở thành thành phố điện ảnh đầu tiên tại Việt Nam, hướng tới phát triển như: Cannes, Berlin, Venice, Busan,Thượng Hải, Tokyo…
Kỷ lục ghi bàn của Ronaldo và những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại

Kỷ lục ghi bàn của Ronaldo và những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại

(LĐTĐ) Siêu sao 39 tuổi Cristiano Ronaldo đã phá vỡ kỷ lục ghi bàn trong suốt sự nghiệp giành nhiều danh hiệu của mình, trở thành chân sút hàng đầu trong lịch sử của cả Real Madrid và đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha.
Thưởng nóng cho lực sĩ Lê Văn Công sau tấm Huy chương Đồng Paralympic

Thưởng nóng cho lực sĩ Lê Văn Công sau tấm Huy chương Đồng Paralympic

(LĐTĐ) Ngay sau khi đô cử Lê Văn Công xuất sắc mang về chiếc Huy chương Đồng tại Paralympic Paris 2024, Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam đã thưởng nóng cho vận động viên này 10.000 đô la.
Giải LPBank Cup 2024: Cơ hội cọ xát của đội tuyển Việt Nam

Giải LPBank Cup 2024: Cơ hội cọ xát của đội tuyển Việt Nam

(LĐTĐ) Vào lúc 20 giờ hôm nay (5/9), đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp đón đội tuyển Nga trong trận khai mạc Giải Bóng đá giao hữu quốc tế LPBank Cup 2024 trên sân Mỹ Đình (Hà Nội).
161 tác phẩm tranh tài tại Giải thưởng Cánh diều Vàng 2024

161 tác phẩm tranh tài tại Giải thưởng Cánh diều Vàng 2024

(LĐTĐ) Từ ngày 3 đến 10/9/2024, Hội Điện ảnh Việt Nam sẽ tổ chức Giải thưởng Cánh diều Vàng 2024 tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà với nhiều hoạt động hấp dẫn. Đây là sự kiện điện ảnh thường niên được mong đợi nhất, quy tụ những tác phẩm và nghệ sĩ xuất sắc nhất trong năm.
Lê Văn Công mang về huy chương đầu tiên cho Việt Nam tại Paralympic Paris 2024

Lê Văn Công mang về huy chương đầu tiên cho Việt Nam tại Paralympic Paris 2024

(LĐTĐ) Chiều 4/9, tại Nhà thi đấu La Chapelle Arena ở Paris (Pháp), lực sĩ Lê Văn Công đã xuất sắc giành Huy chương Đồng ở hạng cân 49 kg môn cử tạ, mở màn thành công cho Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam tại Paralympic Paris 2024.
Phim Việt bùng nổ doanh thu dịp nghỉ lễ 2/9

Phim Việt bùng nổ doanh thu dịp nghỉ lễ 2/9

(LĐTĐ) Trong bối cảnh thị trường điện ảnh toàn cầu đang dần hồi phục sau đại dịch, điện ảnh Việt Nam đang chứng kiến một làn sóng mới đầy hứa hẹn. Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 vừa qua đánh dấu một cột mốc đáng nhớ khi có đến 3 bộ phim Việt dẫn đầu phòng vé - một hiện tượng hiếm gặp ngoài dịp Tết Nguyên đán.
Giải vô địch Kickboxing toàn quốc năm 2024 quy tụ 350 vận động viên tham gia

Giải vô địch Kickboxing toàn quốc năm 2024 quy tụ 350 vận động viên tham gia

(LĐTĐ) Tối 3/9, tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai đã diễn ra lễ khai mạc Giải vô địch Kickboxing toàn quốc năm 2024.
Bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ thi đấu ở giải World Championship 2025

Bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ thi đấu ở giải World Championship 2025

(LĐTĐ) Trang chủ của Liên đoàn bóng chuyền thế giới (FIVB) cho biết đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ thi đấu ở giải World Championship 2025.
Xem thêm
Phiên bản di động