Bảng xếp hạng game bài uy tín 2024

Bàn với em làm gì?

Hôm trước, ta vừa nói chuyện trẻ em ở Hậu Lộc (Thanh Hóa) mới sinh ra đã phải gánh phí, hôm nay lại “nóng” chuyện trẻ em Hà Nội không có lớp học.
ban voi em lam gi Vậy có mà…dẹp
ban voi em lam gi Có lý bác nhỉ!

- Bác nói thế nào chứ, thành phố rất quan tâm chuyện này, mọi trẻ em đều phải có nhà trẻ, trường mẫu giáo.

- Rõ là thế rồi, nhưng cung không đủ cầu thì biết làm sao. Chỉ tiêu có 50 mà nhu cầu dững 100, thì gắp thăm là đúng.

- Bác vừa nói gì vậy, sao lại có chuyện gắp thăm, cứ như phân bảng Euro ấy?

- Thì đấy, tuyển 50 mà hồ sơ 100, thì gắp thăm là công bằng nhất là gì.

-Em chả tin, thế nào chả có chuyện xin - cho. Gắp thăm chỉ là cái cớ thôi. Mà em hỏi bác nhá, thế cái chủ trương tất cả trẻ 5 tuổi đều phải được học mẫu giáo chẳng nhẽ không thực hiện được?

-Chú cứ hay hỏi vặn, đã bảo cung không đủ cầu thì biết làm sao?

-Nhưng sao cung lại không đủ cầu?

-Thì trường lớp ít, mà trẻ sinh sôi lại nhiều.

-Thế sao trường lớp lại ít?

-Chú cứ hỏi như trẻ con hỏi vặn người lớn ấy.

-Thì đây chả là chuyện trẻ con mà bác.

-Nếu chú hỏi chân thành, tớ trả lời nhé. Giữa đô thị đất chật người đông, quỹ đất đâu nhiều mà xây trường mẫu giáo.

-Sao có nhiều trung tâm thương mại, nhiều chợ hoành tráng, nhiều… thế bác? Cái nào cũng chiếm nhiều đất, có thể xây được hàng chục cái trường mẫu giáo…

-Trung tâm thương mại, chợ hay nhiều gì nữa cũng là nhu cầu của cuộc sống, có khác gì cái trường mầm non.

-Khác chứ bác. Trung tâm thương mại, chợ hoành tráng vắng teo, thậm chí nhiều nơi còn bỏ phí, đằng này trường mầm non lại phải gắp thăm may mới có suất.

-Ý chú nói sao không lấy bớt quỹ đất xây chợ để xây trường chứ gì?

-Đúng thế bác. Như vậy vừa có trường học, vừa giải quyết được việc làm cho hàng ngàn cô giáo mầm non thất nghiệp.

-Ai chả biết thế, dưng tiền đâu đầu tư? Xã hội hóa cái thương mại thì dễ, chứ xã hội hóa cái chữ khó lắm.

-Bác nói vậy em vẫn chưa chịu, đầu tư cho y tế, giáo dục là đầu tư cho con người, bao giờ chả được ưu tiên.

-Chú nói rặt lý thuyết. Đấy, ngay như mấy cái khu chung cư cao cấp cao tầng đất đai thoải mái thế, mà người ta cũng chỉ quan tâm đến siêu thị, đến sân te-nít…chứ mấy ai quan tâm đến trường học đâu.

-Thế hóa ra các cụ dạy: “Nhân bất học bất tri lý” không đúng bác nhể?

-Sao lại không đúng. Đúng quá ấy chứ, dưng…

-Bác lại “dưng” rồi. Em sợ nhất chữ “dưng” của bác đấy.

-…Dưng trong rất nhiều cái cần, người ta phải chọn cái nhanh sinh lời nhất chứ.

-Nói như thế thì bác đem chuyện này bàn với em làm gì?

Thiện Tâm

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Nhanh chóng bắt giữ đối tượng giết lái xe taxi trong cơn bão số 3

Nhanh chóng bắt giữ đối tượng giết lái xe taxi trong cơn bão số 3

(LĐTĐ) Trưa ngày 11/9, Công an thành phố Hà Nội cho biết, lực lượng chức năng đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Duy Phương (sinh năm 1983, trú tại xã Hạ Bằng, huyện Thạch Thất, Hà Nội) để điều tra về hành vi giết người. Nạn nhân là anh P.Q.T (sinh năm 1982, trú tại huyện Quốc Oai, Hà Nội), lái xe taxi.
Văn phòng UBND thành phố Hà Nội phát động ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả cơn bão số 3

Văn phòng UBND thành phố Hà Nội phát động ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả cơn bão số 3

(LĐTĐ) Sáng 11/9, Văn phòng Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội đã tổ chức phát động ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả cơn bão số 3.
Sẽ tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 60 năm chiến thắng Bình Giã

Sẽ tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 60 năm chiến thắng Bình Giã

(LĐTĐ) Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 60 năm chiến thắng Bình Giã (2/12/1964 - 2/12/2024).
Hà Nội chỉ đạo các địa phương đảm bảo an toàn cho nhân dân ở mức cao nhất

Hà Nội chỉ đạo các địa phương đảm bảo an toàn cho nhân dân ở mức cao nhất

(LĐTĐ) Hiện nay mực nước sông Hồng đã trên báo động 2 là 40cm, sông Đuống trên báo động 2 là 30cm, sông Cầu trên báo động 3 là 90cm; Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Thành phố đề nghị các quận, huyện, thị xã dọc các tuyến sông trên tổ chức kiểm tra để có biện pháp ứng phó kịp thời khi lũ dâng cao.
Gia Lâm: Chủ động ứng phó kịp thời với tình hình mưa lũ

Gia Lâm: Chủ động ứng phó kịp thời với tình hình mưa lũ

(LĐTĐ) Lãnh đạo huyện Gia Lâm yêu cầu các phòng, ban chuyên môn, các xã, thị trấn thực hiện nghiêm lịch phân công ứng trực theo quy định nhằm theo dõi sát tình hình bão lũ để có phương án xử lý khi có tình huống xấu xảy ra.
Cán bộ, đoàn viên Công đoàn Thủ đô tích cực tham gia phòng chống mưa lũ

Cán bộ, đoàn viên Công đoàn Thủ đô tích cực tham gia phòng chống mưa lũ

(LĐTĐ) Sau cơn bão số 3, mưa lớn kéo dài, dẫn đến mực nước tại các sông dâng cao gây ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân. Trước thực trạng đó, với tinh thần trách nhiệm cao, đội ngũ cán bộ, đoàn viên Công đoàn Thủ đô đã tích cực tham gia cùng cấp ủy, chính quyền địa phương và nhân dân phòng chống mưa lũ.
Sau vụ Mái ấm Hoa Hồng: Kiểm tra, đóng cửa nhiều cơ sở trợ giúp xã hội

Sau vụ Mái ấm Hoa Hồng: Kiểm tra, đóng cửa nhiều cơ sở trợ giúp xã hội

(LĐTĐ) Cơ quan chức năng Thành phố Hồ Chí Minh đã kiểm tra và đóng cửa nhiều cơ sở trợ giúp xã hội sau vụ bảo mẫu cơ sở Mái ấm Hoa Hồng bạo hành trẻ em.

Tin khác

Cần có quy chuẩn về trồng, bảo vệ cây xanh đô thị

Cần có quy chuẩn về trồng, bảo vệ cây xanh đô thị

(LĐTĐ) Cơn bão Yagi (bão số 3) quét qua Thủ đô để lại hậu quả rất nặng nề. Trong đó, nặng nề nhất là rất nhiều cây xanh bị gãy, đổ. Bão với sức gió giật cấp 11 khi tràn vào Hà Nội, các cây xanh bị, gãy đổ là không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, quan sát sự gãy, đổ của hệ thống cây xanh đô thị đặt ra nhiều vấn đề, đặc biệt công tác chăm sóc, bảo vệ, trồng mới cây.
Phân loại cây xanh bị gãy, đổ để cứu cây

Phân loại cây xanh bị gãy, đổ để cứu cây

(LĐTĐ) Cơn bão số 3 (bão Yagi) với sức gió cực mạnh đổ bộ vào các tỉnh miền Bắc nước ta, trong đó có Thủ đô Hà Nội đã gây ra những thiệt hại nặng nề. Trong đó, với Thành phố, nặng nề nhất là rất nhiều cây xanh bị gãy, đổ. Hiện các cấp chính quyền, toàn hệ thống chính trị và người dân đang khắc phục sự cố gãy, đổ cây xanh để đảm bảo an toàn giao thông.
Đồng thuận để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Đồng thuận để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

(LĐTĐ) Việc thực hiện Nghị quyết Đại hội XVII Đảng bộ thành phố Hà Nội đến thời điểm này đã đi được 80% quãng đường. Để hoàn thành, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, mục tiêu Nghị quyết Đại hội đề ra mà đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Bùi Thị Minh Hoài tiếp thu ý kiến chỉ đạo của các đồng chí: Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm; Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội những ngày đầu tháng 8/2024 đòi hỏi phải có sự nỗ lực vượt bậc của toàn hệ thống chính trị và mỗi cán bộ, đảng viên…
Phát huy hào khí tháng Tám và Quốc khánh 2/9: Xây dựng Thủ đô giàu đẹp

Phát huy hào khí tháng Tám và Quốc khánh 2/9: Xây dựng Thủ đô giàu đẹp

(LĐTĐ) Hà Nội những ngày mùa thu tháng Tám, Đảng bộ, chính quyền, toàn hệ thống chính trị, quân và dân Thủ đô đang nỗ lực không ngừng để đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng nhằm hoàn thành, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XVII đề ra.
Bịt “lỗ hổng” đối với hoạt động dạy thêm?

Bịt “lỗ hổng” đối với hoạt động dạy thêm?

(LĐTĐ) Những ngày qua, dư luận đang nóng lên xung quanh thông tin Bộ Giáo dục và Đào tạo đang soạn thảo thông tư hướng dẫn về việc dạy thêm của giáo viên. Xét về mặt pháp luật, đây có thể là thông tư trái quy định. Bởi Luật Giáo dục và các văn bản dưới Luật không có các quy định về dạy thêm, học thêm.
Hy vọng sẽ không còn thiếu trường công

Hy vọng sẽ không còn thiếu trường công

(LĐTĐ) Năm học mới chuẩn bị bắt đầu, nhưng thực tế các cháu phải đi học thêm ở các trung tâm, ở trường cách đây vài tháng. Năm nay, thời tiết xem ra dễ chịu hơn mọi năm, song “sức nóng” về học hành thì vẫn không “hạ nhiệt” chút nào.
Xây dựng Thủ đô đẹp giàu

Xây dựng Thủ đô đẹp giàu

(LĐTĐ) Cách đây 79 năm, ngày 19/8/1945, theo lời kêu gọi của Việt Minh, cả Hà Nội vùng dậy dưới rừng cờ đỏ sao vàng xuống đường tiến thẳng về trung tâm Nhà hát thành phố để dự mít tinh. Từ Hà Nội, làn sóng Cách mạng toả đi khắp nơi, cả nước vùng dậy đấu tranh giành chính quyền và liên tiếp giành thắng lợi… Ngày 2/9 tại quảng Trường Ba Đình - Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn Độc lập khai sinh ra nước Việt Nam dân chủ cộng hòa, chấm dứt 80 năm đô hộ của thực dân Pháp.
Thuốc lá điện tử: Có hại thì phải cấm!

Thuốc lá điện tử: Có hại thì phải cấm!

(LĐTĐ) “Tuổi trẻ là mầm xuân đất nước”. Vì vậy, bảo vệ sức khỏe thế hệ trẻ để đảm bảo chất lượng nguồn nhân lực và tương lai giống nòi là mệnh lệnh của cuộc sống. Đặc biệt, trong bối cảnh nước ta đang đối mặt với thực trạng già hóa dân số, việc nói không với thuốc lá thế hệ mới nhằm đảm bảo sức khỏe giống nòi là điều phải làm.
Vinh dự và trách nhiệm

Vinh dự và trách nhiệm

(LĐTĐ) Ngay sau khi Ban Chấp hành Trung ương Đảng bầu giữ chức Tổng Bí thư, Hà Nội là địa phương đầu tiên được Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đến thăm và làm việc. Đây vừa là vinh dự, vừa là trách nhiệm đối với Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân thành phố Hà Nội.
“Chuyện nhỏ” mà không nhỏ!

“Chuyện nhỏ” mà không nhỏ!

(LĐTĐ) Để thu hút khách du lịch và tạo ấn tượng đối với đất nước con người Việt Nam nói chung, Thủ đô Hà Nội nói riêng, bên cạnh hạ tầng cơ sở, chất lượng dịch vụ, giá cả… “văn hóa” phục vụ khách hàng, đặc biệt một yếu tố tuy nhỏ, tế nhị, song rất đỗi quan trọng chính là “nhà vệ sinh” cũng cần được quan tâm.
Xem thêm
Phiên bản di động