Bảng xếp hạng game bài uy tín 2024

Báo Nhân Dân cuối tuần kỷ niệm 30 năm ngày ra số báo đầu tiên

(LĐTĐ) Ngày 20/2, tại Hà Nội, Ban Biên tập Báo Nhân Dân tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm ngày báo Nhân Dân cuối tuần ra số đầu (12/2/1989 – 12/2/2019) và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.  
bao nhan dan cuoi tuan ky niem 30 nam ngay ra so bao dau tien Triển lãm “Tổng Bí thư Lê Duẩn - Một trí tuệ lớn, một nhân cách lớn”
bao nhan dan cuoi tuan ky niem 30 nam ngay ra so bao dau tien Gần 140 VĐV tham dự Giải vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân
bao nhan dan cuoi tuan ky niem 30 nam ngay ra so bao dau tien Báo Thời Nay kỷ niệm 5 năm ra số đầu tiên

Là ấn phẩm cuối tuần đầu tiên của làng báo chí cách mạng Việt Nam, trong suốt 30 năm phát triển, Nhân Dân cuối tuần luôn kiên định với tiêu chí, tôn chỉ của một ấn phẩm báo Đảng đi đôi với linh hoạt và nhạy bén điều chỉnh, cải tiến phương thức tuyên truyền để không ngừng hoàn thiện định hướng phát triển, tạo dựng bản sắc, khẳng định bản lĩnh cùng hướng đi đúng đắn, hiệu quả.

Một thế mạnh và cũng là bản sắc của Nhân Dân cuối tuần là mỗi số báo có chuyên đề riêng, bàn sâu về một vấn đề được xã hội quan tâm. Trong thời gian qua, các chuyên đề của Nhân Dân cuối tuần được đầu tư công sức kỹ càng từ khâu lên ý tưởng đề tài, tới cách thức triển khai, biên tập và trình bày.

bao nhan dan cuoi tuan ky niem 30 nam ngay ra so bao dau tien

Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Ban Nhân Dân cuối tuần. (Ảnh: Đinh Luyện)

Bên cạnh hoạt động chuyên môn như xuất bản 1.564 số báo, tham gia tích cực vào các số báo Tết cũng như các số báo Đặc biệt hằng năm của báo Nhân Dân, ấn phẩm cuối tuần còn chú trọng đến tổ chức các cuộc tọa đàm, hội thảo nghiệp vụ theo định kỳ cũng như theo yêu cầu từ thực tiễn.

Với bộ máy tinh gọn, suốt 30 năm qua, các thế hệ làm báo Nhân Dân cuối tuần đã nêu cao tinh thần chủ động sáng tạo trong công tác chuyên môn, chú trọng đến việc tổ chức mạng lưới công tác viên rộng khắp, chuyên sâu trong từng lĩnh vực, mảng thông tin.

Thước đo về vị trí vai trò của tờ báo trong lòng độc giả phần nào được phản ánh thông qua con số về lượng phát hành của báo Nhân Dân cuối tuần luôn đạt mức cao. Hiện nay, trong bối cảnh suy thoái kinh tế, báo chí trong nước gặp nhiều khó khăn, nhất là về công tác phát hành, ấn phẩm báo Nhân Dân cuối tuần vẫn không ngừng nâng cao chất lượng, duy trì số lượng phát hành khoảng 60.000 bản/tuần.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Thuận Hữu – Tổng biên tập Báo Nhân Dân, đánh giá, trong 30 năm phát triển, Báo Nhân Dân cuối tuần đã có nhiều nỗ lực đổi mới cả trong cách viết, cách trình bày để tạo nên những sản phẩm báo chí ấn tượng, hấp dẫn bạn đọc. Báo có nhiều bài viết hay về các lĩnh vực kinh tế, xã hội, khoa học, giáo dục, văn học nghệ thuật với kiến văn uyên bác, cách thể hiện nhuần nhuyễn, giàu chất văn, phù hợp với nhu cầu thưởng thức thông tin giải trí vào mỗi dịp cuối tuần.

bao nhan dan cuoi tuan ky niem 30 nam ngay ra so bao dau tien

Đồng chí Thuận Hữu phát biểu tại lễ kỷ niệm. (Ảnh: Đinh Luyện)

Bên cạnh đó, báo đã thu hút được đội ngũ cộng tác viên đông đảo, các nhà quản lý trên nhiều lĩnh vực, nhiều chuyên gia, nhà khoa học và các đồng nghiệp có uy tín ở nhiều tờ báo tham gia viết bài. Đây là thành công rất lớn của Nhân Dân cuối tuần trong bối cảnh nhân sự mỏng, trong khi yêu cầu thông tin của độc giả ngày càng đòi hỏi cao.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, đã trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Ban Nhân Dân cuối tuần.

Theo nhà báo Phan Huy Thắng, Uỷ viên Ban Biên tập Báo Nhân Dân, Trưởng ban Nhân Dân cuối tuần: Suốt 30 năm qua, trong các ấn phẩm của Báo Nhân Dân, Nhân Dân cuối tuần đã tạo lập được chỗ đứng vững chắc và sự mến yêu của bạn đọc. Đó chính là bản sắc của một tờ báo chính trị - xã hội tổng hợp, mang đến cho bạn đọc cái nhìn sâu về nhiều vấn đề, lĩnh vực, thông qua kiến giải của các thế hệ nhà báo có bề dày thực tiễn kết hợp với những người làm báo trẻ với bầu nhiệt huyết nóng bỏng, mong muốn tạo nên dấu ấn riêng trên tờ báo tuần của Đảng.

Nhân dịp kỷ niệm 30 năm, báo Nhân Dân phối hợp với Nhà xuất bản Văn học ra mắt 2 tuyển tập Tác phẩm văn học in trên Nhân Dân cuối tuần: 30 năm Thơ và 30 năm Truyện ngắn. Đây là những tác phẩm tiêu biểu của 150 nhà thơ, 30 nhà văn, tác giả in trên báo Nhân Dân cuối tuần trải dài suốt chặng đường 30 năm, đánh dấu bước chuyển rõ rệt trong lối viết, cách thể hiện và cảm thức nghệ thuật.

Đinh Luyện

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Nỗ lực khắc phục, sớm ổn định đời sống nhân dân Thủ đô sau bão

Nỗ lực khắc phục, sớm ổn định đời sống nhân dân Thủ đô sau bão

(LĐTĐ) Với hơn 16.400 cây xanh đô thị bị gãy, đổ sau bão số 3, các đơn vị chức năng của thành phố Hà Nội đang nỗ lực xử lý sự cố. Mục tiêu trước mắt là ưu tiên giải tỏa các cây đổ chắn ngang đường, đảm bảo an toàn giao thông, sau đó sẽ tiếp tục triển khai công tác xử lý thu dọn cây đổ.
Hà Nội: Cơ bản các điểm bán hàng đã mở hoạt động bình thường sau bão

Hà Nội: Cơ bản các điểm bán hàng đã mở hoạt động bình thường sau bão

(LĐTĐ) Đánh giá về tình hình thị trường trên địa bàn thành phố Hà Nội ngày 8/9, sau khi cơn bão số 3 đi qua, theo báo cáo của Sở Công Thương Hà Nội, cơ bản các điểm bán đã mở cửa bán hàng bình thường, đảm bảo hàng hóa phục vụ người dân; chỉ còn một số điểm bán hàng bị ảnh hưởng bởi tuyến đường ngập lụt và hoặc có hư hỏng về cơ sở vật chất, các điểm này sẽ hoạt động lại ngay sau khi được khắc phục.
Hoàng Mai: Tổng lực khắc phục hậu quả do mưa bão, ngày 9/9 học sinh có thể đến trường

Hoàng Mai: Tổng lực khắc phục hậu quả do mưa bão, ngày 9/9 học sinh có thể đến trường

(LĐTĐ) Ngay sau khi bão số 3 (Yagi) suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, cả hệ thống chính trị và nhân dân trên địa bàn quận Hoàng Mai đã nhanh chóng khắc phục hậu quả thiên tai, khẩn trương thu dọn, xử lý cây xanh bị đổ, gãy hỗ trợ người dân ổn định cuộc sống.
Tái cung cấp điện trở lại, đảm bảo hàng hóa thiết yếu cho người dân sau bão

Tái cung cấp điện trở lại, đảm bảo hàng hóa thiết yếu cho người dân sau bão

(LĐTĐ) Lãnh đạo Bộ Công Thương đã có chỉ đạo các đơn vị trực thuộc nhanh chóng triển khai các giải pháp tái cung cấp điện trở lại, trong đó tập trung vào 3 nhiệm vụ trọng tâm đó là đảm bảo cấp điện trở lại, nguồn cung xăng dầu và hàng hoá thiết yếu cho người dân sau cơn bão số 3.
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn lên đường thăm chính thức Liên bang Nga

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn lên đường thăm chính thức Liên bang Nga

(LĐTĐ) Hôm nay (8/9) Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam đã rời Hà Nội lên đường thăm chính thức Liên bang Nga.
Bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ Công đoàn ngành Dệt - May Hà Nội

Bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ Công đoàn ngành Dệt - May Hà Nội

(LĐTĐ) Mới đây, Công đoàn ngành Dệt - May Hà Nội đã tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ hoạt động Công đoàn cho 170 đồng chí là ủy viên Ban Chấp hành, ủy viên Ủy ban Kiểm tra, Tổ Tư vấn pháp luật Công đoàn ngành và các Công đoàn cơ sở trực thuộc.
Ngành Y tế Hà Nội đáp ứng hiệu quả công tác ứng phó bão số 3

Ngành Y tế Hà Nội đáp ứng hiệu quả công tác ứng phó bão số 3

(LĐTĐ) Tính đến sáng ngày 8/9, toàn ngành Y tế Hà Nội đã thực hiện khám, chữa bệnh cho tổng số 10.745 bệnh nhân đang được điều trị nội trú; tiếp đón và khám chữa bệnh nội trú 841 bệnh nhân trong những ngày bão; khám cấp cứu, tai nạn 929 trường hợp.

Tin khác

Khắc phục hậu quả sau bão, đảm bảo an toàn cho nhân dân ở mức cao nhất

Khắc phục hậu quả sau bão, đảm bảo an toàn cho nhân dân ở mức cao nhất

(LĐTĐ) Do ảnh hưởng của bão số 3, trên địa bàn Hà Nội đã có mưa to, tập trung trong ngày và đêm 7/9, để lại hậu quả nặng nề về người và tài sản. Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Thành phố đề nghị các địa phương, ban, ngành tập trung theo dõi tình hình thời tiết, thiên tai, tổ chức trực ban nghiêm túc; chủ động, kịp thời triển khai công tác phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả cơn bão số 3 và ảnh hưởng sau bão.
Tạm ngừng tiếp thu tàu bay tại 4 cảng hàng không do bão số 3

Tạm ngừng tiếp thu tàu bay tại 4 cảng hàng không do bão số 3

(LĐTĐ) Bão số 3 (Yagi) sắp đổ bộ vào Việt Nam có thể ảnh hưởng đến 240 chuyến bay nội địa và 70 chuyến bay quốc tế. Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) quyết định tạm ngừng khai thác 4 cảng hàng không nằm trong vùng ảnh hưởng của bão trong ngày 7/9.
Hùng tráng Chương trình nghệ thuật “Sáng mãi niềm tin theo Đảng”

Hùng tráng Chương trình nghệ thuật “Sáng mãi niềm tin theo Đảng”

(LĐTĐ) Tối 4/9, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội tổ chức Chương trình chính luận nghệ thuật “Sáng mãi niềm tin theo Đảng”. Đây là hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô và 70 năm Ngày thành lập Đảng bộ Khối các cơ quan thành phố Hà Nội (10/10/1954 - 10/10/2024).
TP.HCM: Hàng nghìn người đổ về trung tâm đón mừng Quốc khánh với màn pháo hoa rực rỡ

TP.HCM: Hàng nghìn người đổ về trung tâm đón mừng Quốc khánh với màn pháo hoa rực rỡ

(LĐTĐ) Tối 2/9, trung tâm Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) có một đêm sôi động khi hàng nghìn người dân từ khắp nơi đổ về khu vực trung tâm để vui chơi và chiêm ngưỡng màn pháo hoa rực rỡ chào mừng Quốc khánh 2/9.
Bà Rịa - Vũng Tàu thu về gần 300 tỷ đồng trong 3 ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 2/9

Bà Rịa - Vũng Tàu thu về gần 300 tỷ đồng trong 3 ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 2/9

(LĐTĐ) Bà Rịa – Vũng Tàu là điểm đến du lịch hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước, nhất là các ngày lễ, hội. Trong đó, riêng 3 ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 2/9 năm 2024 (từ ngày 31/8 – 2/9), doanh thu du lịch của địa phương này đã đạt gần 300 tỷ đồng.
Tiếp tục xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh

Tiếp tục xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh

(LĐTĐ) Đã 55 năm trôi qua kể từ ngày Bác kính yêu đi xa, nhưng những chỉ dạy, những lời dặn dò của Người vẫn luôn được các thế hệ người Việt Nam ghi nhớ và thực hiện, đặc biệt là bản Di chúc - một di sản vô giá, kết tinh tinh hoa tư tưởng, đạo đức và phong cách của Người.
Chuyển đổi số - động lực quan trọng phát triển lực lượng sản xuất, hoàn thiện quan hệ sản xuất đưa đất nước bước vào kỷ nguyên mới

Chuyển đổi số - động lực quan trọng phát triển lực lượng sản xuất, hoàn thiện quan hệ sản xuất đưa đất nước bước vào kỷ nguyên mới

Nhân kỷ niệm 79 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024), Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm có bài viết: “Chuyển đổi số - Động lực quan trọng phát triển lực lượng sản xuất, hoàn thiện quan hệ sản xuất đưa đất nước bước vào kỷ nguyên mới”.
Khúc tráng ca bất tử của dân tộc Việt Nam

Khúc tráng ca bất tử của dân tộc Việt Nam

(LĐTĐ) Trong dòng chảy lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam, có những khoảnh khắc đặc biệt, những lời tuyên ngôn như bản “thiên cổ hùng văn” về khẳng định chủ quyền hồn thiêng sông núi vang vọng suốt chiều dài lịch sử dân tộc. Bản Tuyên ngôn Độc lập do Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc trước quốc dân đồng bào vào sáng ngày 2/9/1945 tại quảng trường Ba Đình có giá trị trường tồn cho muôn đời sau.
Từ mùa thu độc lập đến mùa thu đổi mới

Từ mùa thu độc lập đến mùa thu đổi mới

(LĐTĐ) Ngày 2/9/1945, tại Quảng trường Ba Đình rực nắng, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đọc bản Tuyên ngôn độc lập, khai sinh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa - Nhà nước công nông đầu tiên ở Đông Nam Á. 79 năm đã trôi qua, với sự nỗ lực không mệt mỏi của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân, Thủ đô Hà Nội đã “thay da, đổi thịt”, xứng đáng là trung tâm chính trị, hành chính kinh tế, văn hóa, giáo dục, khoa học - công nghệ của cả nước và đang tiếp tục vươn lên xứng tầm khu vực và quốc tế.
Đặc sắc, xúc động Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Lời Người để lại”

Đặc sắc, xúc động Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Lời Người để lại”

(LĐTĐ) Tại Quảng trường Ba Đình, tối 30/8, Ban Tuyên giáo Trung ương và Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp tổ chức Chương trình chính luận nghệ thuật đặc biệt với chủ đề “Lời Người để lại”, nhân kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và 55 năm ngày mất của Người (2/9/1969 - 2/9/2024).
Xem thêm
Phiên bản di động