Bảng xếp hạng game bài uy tín 2024

Bế mạc Kỳ họp thứ 10, Quốc hội Khoá XIV

(LĐTĐ) Với tinh thần làm việc khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm của các đại biểu Quốc hội, Kỳ họp thứ 10, Quốc hội Khoá XIV đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình; trong đó Quốc hội đã thông qua 7 Luật, 13 Nghị quyết, cho ý kiến 4 dự án Luật. Chiều ngày 17/11, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã phát biểu bế mạc Kỳ họp Quốc hội khóa XIV.
Sẽ quan tâm hơn đến phát triển nhà ở xã hội và nhà ở cho công nhân Tham nhũng có biểu hiện tinh vi hơn và khó phát hiện Lực lượng trật tự tránh làm thay nhiệm vụ Công an xã và chính quyền địa phương

Phát biểu bế mạc Kỳ họp thứ 10, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh: Sau hai đợt làm việc khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm, Kỳ họp thứ 10, Quốc hội XIV đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình làm việc. Tại Kỳ họp đã thông qua 7 Luật, 13 Nghị quyết, cho ý kiến 4 dự án Luật; xem xét các báo cáo về kinh tế - xã hội, tài chính, ngân sách, kiến nghị của cử tri, công tác tư pháp, công tác phòng, chống tham nhũng và nhiều báo cáo khác; góp ý kiến vào các dự thảo văn kiện trình Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Bế mạc Kỳ họp thứ 10, Quốc hội Khoá XIV
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu bế mạc Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV

Kỳ họp thứ 10 đã tiếp tục khẳng định rõ tinh thần đoàn kết dân tộc, nghị lực, quyết tâm cao để đưa đất nước vượt qua giai đoạn khó khăn, nhanh chóng phục hồi kinh tế và phát triển bền vững.

Quốc hội ghi nhận, đánh giá cao sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt của Chính phủ, sự nỗ lực của các ngành, các cấp, sự đồng thuận của cộng đồng doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân trong giai đoạn 2016-2020 đạt được nhiều kết quả tích cực, toàn diện trong phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững ổn định chính trị, bảo vệ vững chắc độc lập chủ quyền quốc gia, không ngừng nâng cao vị thế của đất nước trên trường quốc tế.

Đặc biệt, năm 2020 là năm cuối nhiệm kỳ tuy có nhiều biến động, khó khăn, nhất là những thách thức rất lớn từ tình hình dịch bệnh, thiên tai, biến đổi khí hậu và suy thoái kinh tế toàn cầu; một số chỉ tiêu không đạt được như kế hoạch đề ra, nhưng vẫn là một năm thành công của nước ta, được coi là điểm sáng trên thế giới cả về phòng, chống đại dịch Covid-19 và phục hồi, phát triển kinh tế, củng cố vững chắc niềm tin của nhân dân với Đảng, Nhà nước. Đây là những thành tích rất đáng trân trọng, tự hào, là kết quả của sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, tạo thế và lực mới để đất nước vững bước vào giai đoạn tiếp theo.

Điểm lại các nội dung của kỳ họp, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cũng nhấn mạnh, với tinh thần tiếp tục đổi mới tổ chức chính quyền địa phương phù hợp với đặc điểm của khu vực đô thị, nông thôn, Quốc hội đã xem xét, thông qua Nghị quyết về tổ chức chính quyền đô thị tại thành phố Hồ Chí Minh. Đây là cơ sở pháp lý quan trọng, tạo điều kiện thuận lợi, phát huy tiềm năng, thế mạnh cho sự phát triển mạnh mẽ kinh tế - xã hội, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của chính quyền thành phố Hồ Chí Minh trong giai đoạn tới.

Quốc hội đã tiến hành công tác nhân sự bảo đảm chặt chẽ, đúng quy trình, thủ tục theo luật định và đạt được sự đồng thuận rất cao; đồng thời, đã quyết định ngày chủ nhật, 23/5/2021 là ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Bế mạc Kỳ họp thứ 10, Quốc hội Khoá XIV
Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV đã thông qua 7 Luật, 13 Nghị quyết, cho ý kiến 4 dự án Luật

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cũng bày tỏ, tại kỳ họp này, các vị đại biểu Quốc hội đã tiếp tục thể hiện tinh thần trách nhiệm phát huy cao độ trí tuệ, tâm huyết, kinh nghiệm hoạt động của người đại biểu nhân dân xuất phát từ thực tiễn đặt ra đã đánh giá, phân tích sâu sắc, toàn diện tình hình, từ kinh tế, văn hóa, xã hội, môi trường, quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội, phòng, chống tham nhũng cho đến phòng, chống dịch bệnh, thiên tai, ứng phó biến đổi khí hậu… để đề xuất những giải pháp sát thực, căn cơ trong từng nội dung mà Quốc hội xem xét, quyết định. Đặc biệt, các đại biểu Quốc hội đã chia sẻ những tổn thất lớn về người và tài sản do bão lũ lịch sử gây ra tại nhiều tỉnh miền Trung và có những hành động ủng hộ thiết thực, kịp thời.

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, bước sang năm 2021 - năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với nhiều thời cơ và vận hội mới. Đây là năm tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, cũng là năm đầu tiên thực hiện Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm 2021-2030, Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2025.

Tuy nhiên, dự báo nước ta sẽ tiếp tục phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức lớn. Quốc hội đề nghị Chính phủ, các cấp, các ngành và kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân tiếp tục phát huy mạnh mẽ tinh thần dân tộc, đoàn kết, đồng sức, đồng lòng, chủ động, trách nhiệm cao để thực hiện mục tiêu phòng, chống dịch bệnh và phục hồi phát triển kinh tế, phấn đấu hoàn thành cao nhất các chỉ tiêu, kế hoạch, tạo nền tảng để bước vào giai đoạn phát triển mới; đồng thời, giữ vững ổn định chính trị - xã hội, bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền quốc gia, xây dựng môi trường hòa bình, ổn định để phát triển bền vững đất nước. Trước mắt, tiếp tục quan tâm, ủng hộ, chia sẻ, chung tay giúp đỡ đồng bào tại các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả bão, lũ, nhanh chóng ổn định cuộc sống và khôi phục sản xuất, kinh doanh.

"Quốc hội yêu cầu Chính phủ, các cấp, các ngành cần khẩn trương triển khai thực hiện các luật, nghị quyết mới được Quốc hội thông qua, nhất là cần tích cực, chủ động rà soát, chuẩn bị các điều kiện để bảo đảm lộ trình thực hiện một số nội dung theo đúng quy định của Luật Bảo vệ môi trường và Luật Cư trú. Chú trọng công tác thông tin, tuyên truyền, vận động Nhân dân tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật; nghiên cứu, tiếp thu nghiêm túc ý kiến của đại biểu Quốc hội, của cử tri và nhân dân để có các giải pháp thiết thực, hiệu quả hơn", Chủ tịch Quốc hội yêu cầu.

Sau phát biểu của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân bế mạc Kỳ họp thứ 10, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc đã chủ trì buổi họp báo công bố kết quả của Kỳ họp.

Đỗ Đạt

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Quận Tây Hồ hỗ trợ người dân phường Ngọc Thụy ở bãi giữa sông Hồng vào bờ an toàn

Quận Tây Hồ hỗ trợ người dân phường Ngọc Thụy ở bãi giữa sông Hồng vào bờ an toàn

(LĐTĐ) Trước những diễn biến phức tạp của thời tiết, ngày 10/9, quận Tây Hồ đã huy động lực lượng, phương tiện hỗ trợ di chuyển người, tài sản của người dân phường Ngọc Thụy (quận Long Biên) ra khỏi bãi giữa sông Hồng.
Triển khai mua bán vàng trên ứng dụng số VietinBank iPay Mobile

Triển khai mua bán vàng trên ứng dụng số VietinBank iPay Mobile

(LĐTĐ) Nắm bắt được nhu cầu tích lũy thông minh và an toàn trên nền tảng số, cũng như hòa mình vào xu thế phát triển công nghệ số của Quốc gia, từ 10/9, VietinBank và VietinBank Gold & Jewellery (VGJ) chính thức mang đến giải pháp tài chính số, mở ra trải nghiệm tích lũy bền vững, giao dịch thuận tiện mang tên digiGOLD: Trải nghiệm số - Trọn an tâm.
Thanh Trì chỉ đạo ứng phó khẩn cấp úng ngập tại các vùng bãi

Thanh Trì chỉ đạo ứng phó khẩn cấp úng ngập tại các vùng bãi

(LĐTĐ) Do tình hình mưa lớn ở thượng nguồn đổ về khiến mực nước sông Hồng vẫn tiếp tục dâng cao và có nguy cơ gây ngập ven bờ tại các xã vùng bãi của huyện Thanh Trì (Hà Nội).
Các cấp hội Phụ nữ ra quân dọn dẹp cây đổ, lưu thông đường phố

Các cấp hội Phụ nữ ra quân dọn dẹp cây đổ, lưu thông đường phố

(LĐTĐ) Từ ngày 8/9 đến sáng nay (10/9), các cấp hội phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Nội đã cùng ra quân dọn dẹp cây xanh bị gãy, đổ, khắc phục các tuyến giao thông bị gián đoạn và vệ sinh môi trường sau bão số 3. Riêng phụ nữ phường Phúc Xá đang hỗ trợ các hộ dân bên bờ sông Hồng về nơi tránh trú an toàn.
Tổng Công ty Điện lực miền Bắc đã cấp điện trở lại cho 4,3 triệu khách hàng bị ảnh hưởng vì mưa lũ

Tổng Công ty Điện lực miền Bắc đã cấp điện trở lại cho 4,3 triệu khách hàng bị ảnh hưởng vì mưa lũ

(LĐTĐ) Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) thông tin tình hình khắc phục và cung cấp điện trên địa bàn lưới điện EVNNPC quản lý đến đến 06h00, ngày 10/09/2024.
Hà Nội phát lệnh báo động lũ cấp 1 trên sông Hồng

Hà Nội phát lệnh báo động lũ cấp 1 trên sông Hồng

(LĐTĐ) 11h10 ngày 10/9, ông Nguyễn Xuân Đại - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội, Phó Trưởng Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố Hà Nội, đã ký ban hành Lệnh báo động lũ cấp 1 trên sông Hồng đi qua một số quận, huyện trên địa bàn Thành phố.
Ghi nhận "vùng bãi" ven sông Hồng khu vực Hà Nội: Người dân bình tĩnh chống lũ

Ghi nhận "vùng bãi" ven sông Hồng khu vực Hà Nội: Người dân bình tĩnh chống lũ

(LĐTĐ) Chia sẻ với phóng viên, ông Nguyễn Thế Hiệp, người dân phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội (khu nhà dân nằm sát ven sông) khi chứng kiến mực nước sông Hồng đang dâng cao chạm ngưỡng báo động 1 cho hay: "Qua thông tin, mạng xã hội thấy nước sông Hồng dâng cao như vậy nên không ít người dân Hà Nội tỏ ra hoang mang"...

Tin khác

Thủ tướng Phạm Minh Chính thị sát tình hình mưa lũ, chỉ đạo công tác cứu hộ ở Bắc Giang

Thủ tướng Phạm Minh Chính thị sát tình hình mưa lũ, chỉ đạo công tác cứu hộ ở Bắc Giang

(LĐTĐ) Sáng 10/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính đi thị sát tình hình, kiểm tra, chỉ đạo công tác ứng phó mưa lũ, thiên tai, cứu hộ, cứu nạn tại tỉnh Bắc Giang - một trong những địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ, thiên tai.
Hà Nội: Giao thông nhiều tuyến đường ùn tắc vì mưa lớn

Hà Nội: Giao thông nhiều tuyến đường ùn tắc vì mưa lớn

(LĐTĐ) Sau trận mưa lớn đêm qua và rạng sáng nay (10/9), trên một số trục giao thông huyết mạch của Thủ đô, việc lưu thông của người dân gần như tắc nghẽn. Có nút giao thông, phương tiện phải “chôn chân” nhích từng bước trên đường.
Người dân xã Hương Sơn hỗ trợ thuyền cho vùng lũ Thái Nguyên

Người dân xã Hương Sơn hỗ trợ thuyền cho vùng lũ Thái Nguyên

(LĐTĐ) Với tinh thần đùm bọc, hỗ trợ giúp đỡ nhau trong gian khó, trong đêm 9 và rạng sáng 10/9, người dân xã Hương Sơn (huyện Mỹ Đức, Hà Nội) đã gửi khoảng 15 thuyền đang hoạt động tại chùa Hương sang Thái Nguyên để hỗ trợ nhân dân vùng lũ.
Thủ tướng yêu cầu cấp lương thực cho dân bị cô lập bởi bão số 3 nhanh nhất có thể

Thủ tướng yêu cầu cấp lương thực cho dân bị cô lập bởi bão số 3 nhanh nhất có thể

(LĐTĐ) Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 90 về việc khẩn trương cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm phục vụ đời sống của người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.
Sự cố sập cầu Phong Châu xảy ra do đâu?

Sự cố sập cầu Phong Châu xảy ra do đâu?

(LĐTĐ) Đến thời điểm xảy ra sự cố sập cầu Phong Châu, Cục Đường bộ Việt Nam cho biết, không nhận được báo cáo về dấu hiệu không bảo đảm an toàn đối với công trình cầu.
Bộ Công Thương chỉ đạo khẩn tăng cường đảm bảo vận hành công trình thủy điện

Bộ Công Thương chỉ đạo khẩn tăng cường đảm bảo vận hành công trình thủy điện

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện số 6844/CĐ-BCT ngày 9/9/2024 về tăng cường ứng phó với mưa lớn do hoàn lưu bão số 3 và đảm bảo an toàn trong vận hành công trình thủy điện.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì họp Bộ Chính trị chỉ đạo việc khắc phục hậu quả bão số 3

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì họp Bộ Chính trị chỉ đạo việc khắc phục hậu quả bão số 3

Chiều 9/9, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã họp chỉ đạo việc tập trung khắc phục hậu quả mưa lũ do ảnh hưởng của bão số 3 và chủ động ứng phó với mưa lũ, sạt lở đất. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì cuộc họp.
Giải quyết kịp thời, đầy đủ quyền lợi của người tham gia BHXH, BHYT sau bão số 3

Giải quyết kịp thời, đầy đủ quyền lợi của người tham gia BHXH, BHYT sau bão số 3

(LĐTĐ) Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đề nghị Giám đốc BHXH các tỉnh, thành phố, Giám đốc BHXH cấp huyện tại các vùng ảnh hưởng của bão số 3 tập trung trực tiếp phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương và các cơ quan liên quan đảm bảo người dân, người bệnh được hưởng đầy đủ quyền lợi về BHXH, khám chữa bệnh bảo hiểm y tế (BHYT) với thủ tục nhanh nhất, đơn giản nhất.
Sửa 7 Luật thuộc lĩnh vực tài chính - ngân sách để gỡ vướng cho sản xuất, kinh doanh

Sửa 7 Luật thuộc lĩnh vực tài chính - ngân sách để gỡ vướng cho sản xuất, kinh doanh

(LĐTĐ) Ngày 9/9, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Trần Tiến Dũng đã chủ trì phiên họp thẩm định dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Chứng khoán; Luật Kế toán; Luật Kiểm toán độc lập; Luật Ngân sách Nhà nước; Luật Quản lý, sử dụng tài sản công; Luật Quản lý thuế; Luật Dự trữ quốc gia.
Chính phủ hỗ trợ khẩn cấp 100 tỷ đồng khắc phục thiệt hại do bão số 3

Chính phủ hỗ trợ khẩn cấp 100 tỷ đồng khắc phục thiệt hại do bão số 3

(LĐTĐ) Ngày 9/9, Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc vừa ký Quyết định số 943/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc hỗ trợ khẩn cấp khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3.
Xem thêm
Phiên bản di động