Bảng xếp hạng game bài uy tín 2024

Bệnh nhân đến khám và cái “xua tay” của Phòng khám đa khoa Quốc tế Thu Cúc

(LĐTĐ) Nữ bệnh nhân bị đau rát họng bèn đến Phòng khám Đa khoa Quốc tế Thu Cúc. Nhưng ở đây “xua tay” không khám mà “hướng dẫn người bệnh về trạm y tế phường để theo dõi sức khỏe...”. Bệnh nhân về nhà và sau đó được xác định mắc Covid- 19.
Hành vi từ chối tiếp nhận người bệnh của Phòng khám Đa khoa quốc tế Thu Cúc là không thể chấp nhận Đình chỉ hoạt động Phòng khám Đa khoa quốc tế Thu Cúc

Có lẽ nữ bệnh nhân (BN3633) đã tin vào lời quảng cáo “khám bệnh bằng trái tim” mà Hệ thống y khoa Thu Cúc đã đặt thành phương châm hành động. Nên khi bị đau họng, bệnh nhân này đã đến Phòng khám Đa khoa Quốc tế Thu Cúc (trực thuộc Công ty Cổ phần Y khoa và Thẩm mỹ Thu Cúc) tại số 216 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội để khám chữa bệnh.

Thay vì được “khám bệnh bằng trái tim” và dịch vụ “quốc tế” thì nữ bệnh nhân được nhân viên Phòng khám “hướng dẫn về trạm y tế phường để theo dõi sức khỏe...” vì nữ bệnh nhân này mới đi Đà Nẵng về. Mặc dù “những nơi đến và các chuyến bay bệnh nhân khai báo không nằm trong danh sách các ổ dịch đang lưu hành theo thông báo của Bộ Y tế” (Trích thông cáo báo chí do ông Tạ Quang Mậu, Giám đốc Phòng khám Đa khoa Quốc tế Thu Cúc ký). Thế mới thấy nhân viên Phòng khám này nêu cao tinh thần “cảnh giác” đối với bệnh nhân có triệu chứng đau họng, đi từ nơi có dịch về như thế nào.

Bệnh nhân đến khám và cái “xua tay” của Phòng khám đa khoa Quốc tế Thu Cúc
Khẩu hiệu "Khám bệnh bằng trái tim" được đặt lên hàng đầu tại website của Hệ thống y tế Thu Cúc

Nhưng tinh thần “cảnh giác” đó chỉ cố gắng nhằm mục đích không cho Covid- 19 xâm nhập vào “người của Thu Cúc” mà thôi. Cái “xua tay” mời bệnh nhân về trạm y tế phường để theo dõi sức khỏe là đẩy trách nhiệm cho nơi khác, là vô cảm với bệnh nhân, là vô trách nhiệm với cộng đồng, là không cần biết bao nhiêu đồng nghiệp áo trắng vì dịch Covid- 19 mà vợ xa chồng, con xa mẹ, sẵn sàng chấp nhận sự nguy hiểm để cộng đồng được bình an.

Đáng buồn thay, sau đó nữ bệnh nhân cũng chẳng đi khám tiếp mà đi thẳng về nhà (ngày 9/5/2021) và để rồi 4 ngày sau cùng chồng (BN 3634) vào Bệnh viện Hữu nghị Việt- Xô khám. Kết quả cả hai được xác định dương tính.

4 ngày đó, nữ bệnh nhân cùng chồng đã đi nhiều nơi, tiếp xúc với nhiều người (chơi golf, đi gội đầu, đi siêu thị, họp hành, về quê...) và lúc này biết bao người bỗng dưng trở thành F1, F2, bị lây bệnh từ họ, biết bao cơ quan phải tất tả vào cuộc, biết bao y bác sỹ phải trắng đêm xét nghiệm, truy vết đến kiệt sức. Những lãnh đạo ở Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, các vị nghĩ gì?

Dù có nghĩ gì đi chăng nữa thì khi khoác trên mình tấm áo choàng trắng, các vị đều hiểu công việc mà các vị làm là vô cùng thiêng liêng - cứu chữa người bệnh. Bởi vậy chúng tôi mới gọi là “thầy” để tôn vinh. Ấy vậy mà thấy người bệnh đến lại “xua tay”. Ai đã chỉ đạo cái “xua tay” đó? Ai đã chỉ đạo những y bác sỹ đáng kính trong bệnh viện tự tước bỏ “quyền và nghĩa vụ” thiêng liêng khám chữa bệnh cứu người?

Câu hỏi này, ngay lập tức được bắt đầu trả lời bằng Quyết định số 2726/QĐ-SYT trưa 13/5 của Sở Y tế Hà Nội đình chỉ hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đối với Phòng khám Đa khoa quốc tế Thu Cúc. Trước đó, chiều 12/5, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội đã ký Công điện hỏa tốc số 07, trong có có nội dung: “Chủ tịch Uỷ ban nhân dân Thành phố yêu cầu các phòng khám tư nhân, nhà thuốc trên địa bàn thành phố khi phát hiện người dân có biểu hiện ho, sốt, khó thở… phải lập danh sách (họ và tên, số điện thoại, chỗ ở hiện tại, thời gian đến mua thuốc) và thông báo ngay với Trạm Y tế trên địa bàn”. Chúng tôi tin việc đình chỉ hoạt động khám, chữa bệnh của Phòng khám là bước đầu của cái kết đích đáng, cũng là bài học để các nhà thuốc, phòng khám, bệnh viện khác nhìn để soi.

Quang Minh

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Chương Mỹ dồn lực khắc phục hậu quả sau bão số 3

Chương Mỹ dồn lực khắc phục hậu quả sau bão số 3

(LĐTĐ) Sau bão số 3 (Yagi), huyện Chương Mỹ đã và đang thực hiện nhiều nhiệm vụ, giải pháp cấp bách để khắc phục hậu quả một cách nhanh nhất và hiệu quả nhất tạo điều kiện cho nhân dân ổn định sinh hoạt và sản xuất.
Lâm Đồng: Thành lập 34 công đoàn cơ sở, kết nạp 4.508 đoàn viên

Lâm Đồng: Thành lập 34 công đoàn cơ sở, kết nạp 4.508 đoàn viên

(LĐTĐ) Từ đầu năm đến nay, các cấp Công đoàn tỉnh Lâm Đồng đã vận động thành lập được 34 công đoàn cơ sở với 4.508 đoàn viên.
Hòa Bình Group hướng tới mục tiêu trở thành thương hiệu hàng đầu về MICE

Hòa Bình Group hướng tới mục tiêu trở thành thương hiệu hàng đầu về MICE

(LĐTĐ) Đoàn 4.500 nhân viên của Sun Pharmaceuticals Industries Limited, một trong những tập đoàn dược phẩm hàng đầu Ấn Độ do tỷ phú Dilip Shanghvi sáng lập, đã kết thúc thành công chuyến du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, khen thưởng và sự kiện) tại Việt Nam từ ngày 27/8 đến 7/9. Đây là một sự kiện nổi bật trong ngành du lịch MICE Việt Nam, thu hút sự chú ý của quốc tế.
200 điểm sạc pin của Viettel được thiết lập phục vụ khách hàng

200 điểm sạc pin của Viettel được thiết lập phục vụ khách hàng

(LĐTĐ) Viettel đang dồn toàn bộ nguồn lực kỹ thuật tinh nhuệ nhất trên 63 tỉnh/thành phố để tập trung ứng cứu thông tin (UCTT) do ảnh hưởng của bão Yagi.
Quận Tây Hồ tổ chức cuộc thi ảnh nghệ thuật “Đất và người Tây Hồ”

Quận Tây Hồ tổ chức cuộc thi ảnh nghệ thuật “Đất và người Tây Hồ”

(LĐTĐ) Cuộc thi được tổ chức nhằm quảng bá hình ảnh vùng đất, con người, văn hoá, du lịch của quận Tây Hồ đến với nhân dân, du khách trong và ngoài nước. Đây là cuộc thi nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Liên đoàn Kickboxing Việt Nam và Vietnam Interior ký kết hợp tác toàn diện

Liên đoàn Kickboxing Việt Nam và Vietnam Interior ký kết hợp tác toàn diện

(LĐTĐ) Vừa qua, tại thành phố Pleiku, Gia Lai, Liên đoàn Kickboxing Việt Nam và Công ty TNHH AC Productions (Vietnam Interior) đã ký hợp tác tài trợ toàn diện nhằm phát triển Kickboxing Việt Nam.
Thu hồi 6 tên định danh của doanh nghiệp quảng cáo vì phát tán tin nhắn, cuộc gọi rác

Thu hồi 6 tên định danh của doanh nghiệp quảng cáo vì phát tán tin nhắn, cuộc gọi rác

(LĐTĐ) Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông - Bộ TT&TT) mới đây đã thu hồi 6 tên định danh (brandname) của một số doanh nghiệp quảng cáo vì đã có hành vi phát tán tin nhắn rác và cuộc gọi rác.

Tin khác

Phân loại cây xanh bị gãy, đổ để cứu cây

Phân loại cây xanh bị gãy, đổ để cứu cây

(LĐTĐ) Cơn bão số 3 (bão Yagi) với sức gió cực mạnh đổ bộ vào các tỉnh miền Bắc nước ta, trong đó có Thủ đô Hà Nội đã gây ra những thiệt hại nặng nề. Trong đó, với Thành phố, nặng nề nhất là rất nhiều cây xanh bị gãy, đổ. Hiện các cấp chính quyền, toàn hệ thống chính trị và người dân đang khắc phục sự cố gãy, đổ cây xanh để đảm bảo an toàn giao thông.
Đồng thuận để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Đồng thuận để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

(LĐTĐ) Việc thực hiện Nghị quyết Đại hội XVII Đảng bộ thành phố Hà Nội đến thời điểm này đã đi được 80% quãng đường. Để hoàn thành, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, mục tiêu Nghị quyết Đại hội đề ra mà đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Bùi Thị Minh Hoài tiếp thu ý kiến chỉ đạo của các đồng chí: Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm; Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội những ngày đầu tháng 8/2024 đòi hỏi phải có sự nỗ lực vượt bậc của toàn hệ thống chính trị và mỗi cán bộ, đảng viên…
Phát huy hào khí tháng Tám và Quốc khánh 2/9: Xây dựng Thủ đô giàu đẹp

Phát huy hào khí tháng Tám và Quốc khánh 2/9: Xây dựng Thủ đô giàu đẹp

(LĐTĐ) Hà Nội những ngày mùa thu tháng Tám, Đảng bộ, chính quyền, toàn hệ thống chính trị, quân và dân Thủ đô đang nỗ lực không ngừng để đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng nhằm hoàn thành, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XVII đề ra.
Bịt “lỗ hổng” đối với hoạt động dạy thêm?

Bịt “lỗ hổng” đối với hoạt động dạy thêm?

(LĐTĐ) Những ngày qua, dư luận đang nóng lên xung quanh thông tin Bộ Giáo dục và Đào tạo đang soạn thảo thông tư hướng dẫn về việc dạy thêm của giáo viên. Xét về mặt pháp luật, đây có thể là thông tư trái quy định. Bởi Luật Giáo dục và các văn bản dưới Luật không có các quy định về dạy thêm, học thêm.
Hy vọng sẽ không còn thiếu trường công

Hy vọng sẽ không còn thiếu trường công

(LĐTĐ) Năm học mới chuẩn bị bắt đầu, nhưng thực tế các cháu phải đi học thêm ở các trung tâm, ở trường cách đây vài tháng. Năm nay, thời tiết xem ra dễ chịu hơn mọi năm, song “sức nóng” về học hành thì vẫn không “hạ nhiệt” chút nào.
Xây dựng Thủ đô đẹp giàu

Xây dựng Thủ đô đẹp giàu

(LĐTĐ) Cách đây 79 năm, ngày 19/8/1945, theo lời kêu gọi của Việt Minh, cả Hà Nội vùng dậy dưới rừng cờ đỏ sao vàng xuống đường tiến thẳng về trung tâm Nhà hát thành phố để dự mít tinh. Từ Hà Nội, làn sóng Cách mạng toả đi khắp nơi, cả nước vùng dậy đấu tranh giành chính quyền và liên tiếp giành thắng lợi… Ngày 2/9 tại quảng Trường Ba Đình - Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn Độc lập khai sinh ra nước Việt Nam dân chủ cộng hòa, chấm dứt 80 năm đô hộ của thực dân Pháp.
Thuốc lá điện tử: Có hại thì phải cấm!

Thuốc lá điện tử: Có hại thì phải cấm!

(LĐTĐ) “Tuổi trẻ là mầm xuân đất nước”. Vì vậy, bảo vệ sức khỏe thế hệ trẻ để đảm bảo chất lượng nguồn nhân lực và tương lai giống nòi là mệnh lệnh của cuộc sống. Đặc biệt, trong bối cảnh nước ta đang đối mặt với thực trạng già hóa dân số, việc nói không với thuốc lá thế hệ mới nhằm đảm bảo sức khỏe giống nòi là điều phải làm.
Vinh dự và trách nhiệm

Vinh dự và trách nhiệm

(LĐTĐ) Ngay sau khi Ban Chấp hành Trung ương Đảng bầu giữ chức Tổng Bí thư, Hà Nội là địa phương đầu tiên được Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đến thăm và làm việc. Đây vừa là vinh dự, vừa là trách nhiệm đối với Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân thành phố Hà Nội.
“Chuyện nhỏ” mà không nhỏ!

“Chuyện nhỏ” mà không nhỏ!

(LĐTĐ) Để thu hút khách du lịch và tạo ấn tượng đối với đất nước con người Việt Nam nói chung, Thủ đô Hà Nội nói riêng, bên cạnh hạ tầng cơ sở, chất lượng dịch vụ, giá cả… “văn hóa” phục vụ khách hàng, đặc biệt một yếu tố tuy nhỏ, tế nhị, song rất đỗi quan trọng chính là “nhà vệ sinh” cũng cần được quan tâm.
Thiên tai - chính quyền và nhân dân

Thiên tai - chính quyền và nhân dân

(LĐTĐ) Những ngày cuối tháng 7, đầu tháng 8, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 2 gây mưa to tại các tỉnh phía Bắc, trong đó có Thủ đô Hà Nội. Mưa to đã khiến nước tràn qua hệ thống sông Bùi, làm một số xã của huyện Chương Mỹ, Quốc Oai bị ngập úng. Với phương châm, đảm bảo tính mạng người dân là ưu tiên hàng đầu, Bí thư Thành ủy, Thường trực Thành ủy đã có những chỉ đạo kịp thời, nhanh chóng khắc phục hậu quả do mưa lũ.
Xem thêm
Phiên bản di động