Bảng xếp hạng game bài uy tín 2024

Blockchain: Công nghệ mới cho nền kinh tế số

(LĐTĐ) Ngày 4/6, tại Hà Nội, Hiệp hội Blockchain Việt Nam (Hiệp hội Công nghệ chuỗi khối Việt Nam) tổ chức sự kiện Vietnam NFT Summit 2022. Đặc biệt, chương trình có sự xuất hiện của ông Changpeng Zhao - CEO Binance - sàn giao dịch tiền điện tử hàng đầu thế giới, đã thu hút sự chú ý của các giới đầu tư trên khắp cả nước.
Token hóa tài sản có thực sự là hướng đi mới cho doanh nghiệp 4.0? Chính thức ra mắt Hiệp hội Blockchain Việt Nam Việt Nam sẽ tổ chức sự kiện quốc tế thường niên về Blockchain

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Blockchain Việt Nam Phan Đức Trung cho rằng, sự phát triển mạnh mẽ của Blockchain trên phạm vi toàn cầu trong vài năm trở lại đây đã tạo ra những sự thay đổi chưa từng có đối với nhiều lĩnh vực, từ kinh tế, tài chính tới văn hóa, giáo dục…

Blockchain: Công nghệ mới cho nền kinh tế số
Phó Chủ tịch Hiệp hội Blockchain Việt Nam Phan Đức Trung phát biểu.

Blockchain được ứng dụng mạnh mẽ trong Fintech (công nghệ tài chính) đã tạo ra những sản phẩm được gọi là sản phẩm tài chính thế hệ mới. Nó hấp dẫn, tác động nhanh chóng tới các thị trường, nhưng rất dễ bị nhầm lẫn đó là Crypto (tiền mã hoá).

Thực tế, Crypto hay Token (một dạng chữ ký số hay chữ ký điện tử được mã hóa thành những con số trên thiết bị chuyên biệt) là một sản phẩm của ứng dụng Blockchain trong lĩnh vực Fintech.

Nhưng Fintech là một ngành non trẻ, cũng đầy mạo hiểm. Và ngay tại những quốc gia có tiêu chuẩn quản trị gắt gao nhất như US (Mỹ) và châu Âu vẫn còn đang tranh cãi về các hành lang pháp lý. Dẫn tới cộng đồng có thể hiểu, nhưng chưa đầy đủ và toàn diện về công nghệ Blockchain.

Blockchain: Công nghệ mới cho nền kinh tế số
Sự kiện Vietnam NFT Summit 2022 được tổ chức tại khách sạn Melia Hà Nội.

Sự hiểu biết chưa đầy đủ về kiến thức Blockchain dẫn tới sự e ngại của những nhà làm chính sách; hay sự thiệt hại của những nhà đầu tư mới tiếp cận, đã tạo ra không ít những vấn đề của xã hội.

Hiệp hội Blockchain Việt Nam thành lập theo Quyết định số 343/QĐ-BNV; được Bộ Nội vụ Việt Nam phê duyệt ngày 27/4/2022. Đến nay, Hiệp hội trở thành tổ chức có pháp nhân chính thức đầu tiên quy tụ những người đam mê nghiên cứu và ứng dụng công nghệ Blockchain trên toàn lãnh thổ Việt Nam. Mục tiêu trọng tâm của Hiệp hội là thúc đẩy nền kinh tế số, sớm đưa Việt Nam ngang tầm quốc tế về tình tế số; và sẽ bắt đầu từ chương trình hành động thiết thực như: Nghiên cứu, ứng dụng các giải pháp công nghệ Blockchain trong mọi mặt đời sống kinh tế.

Công nghệ Blockchain là công nghệ nền tảng ứng dụng, không chỉ trong tài chính mà có thể ứng dụng trong nhiều ngành nghề khác như quản lý chính phủ số từ đất đai tới định danh cá nhân. Công nghệ Blockchain ứng dụng trong doanh nghiệp không chỉ là các công ty khởi nghiệp mà là những công ty truyền thống như IBM, Microsoft hay Walmart.

Từ những ưu điểm mà Blockchain đem lại, Phó Chủ tịch Hiệp hội Blockchain Việt Nam nhấn mạnh: "Chúng tôi tin tưởng rằng đây là một trong những bước đi đúng đắn, theo định hướng của Chính phủ Việt Nam hướng tới một Chính phủ số, một nền kinh tế số, đem lại giá trị tăng trưởng bền vững vì một Việt Nam thịnh vượng".

Với định hướng chiến lược chung của quốc gia trong giai đoạn sắp tới, tại Việt Nam, công nghệ Blockchain được định hướng sẽ hiện hữu trong 3 trụ cột chính là kinh tế số, chính phủ số và xã hội số.

Nói cách khác, Blockchain sẽ là trợ lực giúp Việt Nam khai mở kỷ nguyên số, đẩy nhanh hơn quá trình tiếp cận với thế giới. Một số thành phố lớn như thành phố Hồ Chí Minh hay Đà Nẵng đã bắt đầu ứng dụng công nghệ Blockchain trong việc chuyển đổi số. Mở ra cơ hội tiếp cận các dịch vụ số một cách bình đẳng, cũng như tạo ra thêm nhiều việc làm mới cho người dân.

Blockchain: Công nghệ mới cho nền kinh tế số
Vietnam NFT Summit 2022 thu hút được hơn 2.500 đại biểu, bao gồm các bộ, ban, ngành nhà nước, các doanh nghiệp, quỹ đầu tư, cá nhân, tổ chức trong nước và quốc tế.

''Tuy nhiên, bản thân công nghệ Blockchain tại Việt Nam vẫn đang bị giới hạn về tính ứng dụng trong thực tế của nó. Và sự kiện Vietnam NFT Summit 2022 lần này là một phần trong chuỗi hoạt động tiến tới phổ cập hơn nữa công nghệ này tại Việt Nam'', ông Phan Đức Trung nói thêm.

Trong sự kiện, sự xuất hiện của CEO Binance Changpeng Zhao (CZ) đã thu hút rất nhiều giới đầu tư tiền ảo quan tâm. Tỷ phú tiền số giàu nhất thế giới - CZ cho rằng, Blockchain đang là công nghệ mới cho kinh tế số.

Việc các quốc gia ứng dụng công nghệ này như thế nào trong hôm nay sẽ tác động sâu sắc đến tương lai của nền kinh tế địa phương và thế giới nói chung. Ngày càng nhiều quốc gia cho thấy quyết tâm của họ trong việc nắm bắt và ứng dụng đúng công nghệ Blockchain vào đời sống.

"Tôi cho rằng quy định rõ ràng và hiệu quả là điều cần thiết để blockchain có thể được ứng dụng trong mọi ngóc ngách của đời sống chứ không chỉ là tiền mã hoá, DeFi hay NFT", CEO Binance nói.

Blockchain: Công nghệ mới cho nền kinh tế số
CEO Binance Changpeng Zhao cho rằng Blockchain đang là công nghệ mới cho kinh tế số.

Cũng theo ông CZ, việc Binance liên tục được cấp phép hoạt động tại Pháp, Ý, Abu Dhabi, Bahrain, Dubni.... là bằng chứng cụ thể về việc công ty luôn luôn tuân thủ các quy định của địa phương liên quan đến tiền điện số.

“Và ngày hôm nay, cùng với những hoạt động tích cực của Hiệp hội Blockchain Việt Nam, tôi cam kết Binance sẽ luôn tuân thủ pháp luật Việt Nam, đặt người dùng lên hàng đầu để người dùng Việt Nam nói riêng và người dùng khắp nơi trên thế giới tin rằng nền tảng của Binance là một trong những nền tảng an toàn và đáng tin cậy nhất trên thế giới”, CEO CZ khẳng định.

Để hiện thức hóa cam kết trên, Binance và Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ký kết thỏa thuận hợp tác về việc đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu, ứng dụng công nghệ Blockchain tại Việt Nam. Cụ thể, hai bên sẽ tập trung vào việc nghiên cứu, ứng dụng Blockchain vào các lĩnh vực trong cuộc sống, cũng như đào tạo nhân sự và thu hút đầu tư nước ngoài vào Việt Nam.

Blockchain: Công nghệ mới cho nền kinh tế số
Binance và Hiệp hội BlockchainViệt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác.

Việt Nam không chỉ là thị trường sôi động về ứng dụng công nghệ Blockchain trong việc khai mở kỷ nguyên số. Mà còn là một trong những quốc gia đi đầu về việc khuyến khích nghiên cứu, ứng dụng công nghệ mới vào đời sống.

Trước đó, ngày 27/4, Hiệp hội Blockchain Việt Nam chính thức ra mắt, đánh dấu bước ngoặt quan trọng với ngành công nghệ khi Việt Nam là số ít quốc gia trên thế giới có Hiệp hội Blockchain chính đanh.

Chương trình Vietnam NFT Summit 2022 tổ chức hôm nay với mong muốn nhằm thúc đẩy việc phát triển công nghệ Blockchain ở Việt Nam và tạo cầu nối với những đơn vị quốc tế.

Blockchain: Công nghệ mới cho nền kinh tế số
Khách hàng được tham quan, trải nghiệm các hoạt động trưng bày sản phẩm của nhiều công ty chuyên về Blockchain Việt Nam.

Trong khuôn khổ của sự kiện còn diễn ra những phiên thảo luận chuyên đề nổi bật như: Thanh toán tiền số: Khi công nghệ hướng đến giải quyết vấn đề gốc rễ; Giải phóng sức mạnh của chuỗi khối trong các tập đoàn kinh tế; khai phá NFTs; Sẵn sàng cho Web3 - kỷ nguyên tiếp theo của internet với Blockchain... Cùng với đó là hoạt động trưng bày sản phẩm của các công ty chuyên về Blockchain Việt Nam.

Quang Linh

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Khuyến cáo những việc cần làm sau bão

Khuyến cáo những việc cần làm sau bão

(LĐTĐ) Bão số 3 với cường độ rất mạnh, đã đổ bộ và gây mưa lớn cho khu vực Bắc Bộ; hiện đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới trên khu vực Tây Bắc Bộ. Để đảm bảo an toàn, người dân lưu ý các khuyến cáo sau.
Nhiều địa phương được cấp điện trở lại trong ngày hôm nay

Nhiều địa phương được cấp điện trở lại trong ngày hôm nay

(LĐTĐ) Bão số 3 (Yagi) đổ bộ vào đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tài sản của nhà nước và nhân dân các tỉnh miền Bắc, trong đó có ngành Điện.
Chùm ảnh công nhân Điện lực miền Bắc trắng đêm khắc phục sự cố điện do bão Yagi

Chùm ảnh công nhân Điện lực miền Bắc trắng đêm khắc phục sự cố điện do bão Yagi

(LĐTĐ) Do ảnh hưởng của bão số 3 (bão Yagi), tại các tỉnh Bắc Bộ đã xảy ra rất nhiều sự cố lưới điện. Ngay khi gió lặng, những người thợ áo cam đã hối hả ra quân kiểm đếm thiệt hại, khoanh vùng sự cố, khẩn trương khôi phục lưới điện với mục tiêu cấp điện trở lại sớm nhất có thể, giúp người dân nhanh chóng ổn định cuộc sống sau cơn bão dữ.
Cận cảnh chung cư ở Thủ đô Hà Nội trong cơn bão số 3

Cận cảnh chung cư ở Thủ đô Hà Nội trong cơn bão số 3

(LĐTĐ) Cơn bão số 3 đổ bộ vào Thủ đô Hà Nội chiều tối và đêm qua (7/9) đã gây thiệt hại không nhỏ cho cư dân một số chung cư ở Thủ đô. Nhiều hộ gia đình phải thức cả đêm vật lộn với việc di chuyển xe khỏi hầm ngập, tát nước và gạt nước đối phó với mưa lớn, gió giật mạnh.
Không để hộ gia đình nào gặp khó khăn do ảnh hưởng của bão số 3 mà không được giúp đỡ

Không để hộ gia đình nào gặp khó khăn do ảnh hưởng của bão số 3 mà không được giúp đỡ

(LĐTĐ) Lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp Thành phố tiếp tục nắm bắt tình hình, không để người dân nào bị đói, bị rét; không để hộ gia đình nào gặp khó khăn do ảnh hưởng của mưa bão mà không được giúp đỡ.
Huyện Ứng Hòa: Khoảng trên 2.000ha lúa mùa bị đổ do ảnh hưởng của bão số 3

Huyện Ứng Hòa: Khoảng trên 2.000ha lúa mùa bị đổ do ảnh hưởng của bão số 3

(LĐTĐ) Sau bão số 3, theo thống kê, huyện Ứng Hòa không có thiệt hại về người do mưa bão. Tuy nhiên, có khoảng 50 cây xanh bị đổ, gây ảnh hưởng đến giao thông; về sản xuất nông nghiệp, ước khoảng trên 2.000ha lúa mùa bị đổ.
Phúc Thọ: Xử lý các tình huống do bão số 3 gây ra theo phương châm “4 tại chỗ”

Phúc Thọ: Xử lý các tình huống do bão số 3 gây ra theo phương châm “4 tại chỗ”

(LĐTĐ) Sáng ngày 8/9, Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND huyện Phúc Thọ và các thành viên Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của huyện chia làm 3 đoàn đi kiểm tra tình hình khắc phục hậu quả sau bão số 3 tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Tin khác

Giá vàng thế giới giảm nhẹ, vàng trong nước đi ngang

Giá vàng thế giới giảm nhẹ, vàng trong nước đi ngang

(LĐTĐ) Sáng 8/9, giá vàng thế giới hôm nay giảm nhẹ 1 USD/ounce so với đầu giờ sáng hôm qua, trong khi giá vàng trong nước không thay đổi.
Hà Nội đổi mới, đa dạng hóa trong các hoạt động xúc tiến thương mại

Hà Nội đổi mới, đa dạng hóa trong các hoạt động xúc tiến thương mại

Được biết đến là “đất trăm nghề” với nhiều làng nghề, làng có nghề truyền thống hàng trăm năm tuổi, thời gian qua, để đáp ứng nhu cầu thị trường, nâng tầm thương hiệu cho các sản phẩm làng nghề, thành phố Hà Nội đã tập trung đổi mới, đa dạng hóa các hoạt động xúc tiến thương mại; hỗ trợ làng nghề xây dựng các kênh bán hàng qua các nền tảng thương mại điện tử… Nhờ đó, sản phẩm làng nghề của Thủ đô ngày càng khẳng định được thương hiệu và vươn xa.
VNG bổ nhiệm quyền Tổng giám đốc mới

VNG bổ nhiệm quyền Tổng giám đốc mới

(LĐTĐ) Ông Kelly Wong - Phó Tổng Giám đốc VNG - được bổ nhiệm vào vị trí quyền Tổng Giám đốc VNG. Trước đó, Tổng Giám đốc VNG là ông Lê Hồng Minh.
Sáng 7/9: Giá vàng nhẫn bất ngờ tăng vọt

Sáng 7/9: Giá vàng nhẫn bất ngờ tăng vọt

(LĐTĐ) Sáng nay (7/9), giá vàng nhẫn tiếp tục tăng, lên mức 78,6 triệu đồng/lượng. Vàng nhẫn hiện thấp hơn giá vàng miếng SJC 2,1 triệu đồng/lượng. Từ đầu năm tới nay, giá vàng trong nước đã tăng 25,5%.
Tỷ giá USD hôm nay (7/9): Đồng USD trong nước giảm mạnh

Tỷ giá USD hôm nay (7/9): Đồng USD trong nước giảm mạnh

(LĐTĐ) Hôm nay 7/9/2024, tỷ giá trung tâm đồng Việt Nam với USD tại Ngân hàng Nhà nước giữ nguyên mức 24.202 - giảm 20 VND đồng. Trên thị trường thế giới, chỉ số USD Index (DXY) hiện ở mức 101,19 điểm, tăng 0,08%.
Giá vàng hôm nay (7/9): Vàng thế giới bất ngờ quay đầu lao dốc

Giá vàng hôm nay (7/9): Vàng thế giới bất ngờ quay đầu lao dốc

(LĐTĐ) Sáng 7/9, giá vàng thế giới hôm nay quay đầu lao dốc, mất ngường 2.500 USD/ounce, tuy nhiên các chuyên gia cho rằng, đợt giảm này chỉ là ngắn hạn.
Ngân hàng Nhà nước vẫn đang thanh tra các đơn vị kinh doanh vàng

Ngân hàng Nhà nước vẫn đang thanh tra các đơn vị kinh doanh vàng

(LĐTĐ) Ngân hàng Nhà nước cho biết, hiện đang tập trung nguồn lực để hoàn thành việc thanh tra đối với 2 tổ chức tín dụng và 4 doanh nghiệp kinh doanh vàng như đã công bố trước đó.
Tỷ giá USD hôm nay (6/9): Đồng USD giảm mạnh

Tỷ giá USD hôm nay (6/9): Đồng USD giảm mạnh

(LĐTĐ) Tỷ giá USD hôm nay (6/9), trên thị trường tự do giảm mạnh phiên thứ 2 liên tiếp so với phiên trước. Các ngân hàng thương mại cũng giảm giá mua – bán đồng USD, đánh mất mốc 25.000 đồng/USD. Tỷ giá trung tâm giảm về mức 24.222 đồng.
Giá vàng hôm nay (6/9): Vàng miếng SJC giảm mạnh

Giá vàng hôm nay (6/9): Vàng miếng SJC giảm mạnh

(LĐTĐ) Giá vàng sáng nay 6/9, trong nước, sau chuỗi ngày duy trì mốc giá ổn định, vàng miếng SJC bất ngờ giảm 500 nghìn đồng/lượng, riêng giá vàng nhẫn điều chỉnh tăng nhẹ. Vàng thế giới quay đầu tăng trước kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất mạnh trong tháng.
Tỷ giá USD hôm nay (5/9): Đồng USD đảo chiều giảm mạnh trên cả thị trường thế giới và tự do

Tỷ giá USD hôm nay (5/9): Đồng USD đảo chiều giảm mạnh trên cả thị trường thế giới và tự do

(LĐTĐ) Sáng nay 5/9, tỷ giá trung tâm đồng Việt Nam với USD tại Ngân hàng Nhà nước ở mức 24.229 VND - tăng 5 VND đồng. Trên thị trường thế giới, chỉ số USD Index (DXY) hiện ở mức 101,27 điểm, giảm 0,56% so với ngày 4/9.
Xem thêm
Phiên bản di động