Bảng xếp hạng game bài uy tín 2024

Các nhà trường tích cực hỗ trợ học sinh trong việc học tập tại nhà

(LĐTĐ) Từ ngày 3/2 đến ngày 9/2, học sinh Hà Nội được nghỉ học để phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra. Nhằm giúp học sinh có thể tự củng cố kiến thức trong khoảng thời gian này, nhiều trường học đã thực hiện các giải pháp trực tuyến, đề cao yêu cầu tự học tại nhà của học sinh.  
cac nha truong tich cuc ho tro hoc sinh trong viec hoc tap tai nha Các nhà trường cần có biện pháp quản lý học sinh, sinh viên trong thời gian tạm nghỉ học
cac nha truong tich cuc ho tro hoc sinh trong viec hoc tap tai nha Gần 50 tỉnh/thành phố cho học sinh nghỉ học phòng dịch bệnh do virus Corona
cac nha truong tich cuc ho tro hoc sinh trong viec hoc tap tai nha Học sinh thành phố Hà Nội được nghỉ học đến hết ngày 9/2

Tại Trường Tiểu học Ban Mai (quận Hà Đông), ngay sau nhận được chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội về việc cho học sinh nghỉ học do dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona gây ra, Ban Giám hiệu nhà trường đã có buổi họp online trực tiếp, xây dựng kế hoạch cho đợt nghỉ, trong đó có giúp học sinh ôn tập Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh.

Cụ thể, đối với môn Toán, nhà trường phối hợp với tập đoàn FPT triển khai hình thức làm bài online trên phần mềm Vio Edu; đồng thời hướng dẫn giáo viên, học sinh tạo tài khoản và tập tuấn cho giáo viên biết cách hướng dẫn học sinh sử dụng, thực hiện làm bài ít nhất 1 đề/ngày (tương ứng 30 phút).

cac nha truong tich cuc ho tro hoc sinh trong viec hoc tap tai nha
Mặc dù không đến trường nhưng học sinh vẫn có thể tự học tại nhà qua sự hướng dẫn của giáo viên.

Với môn Tiếng Việt, mỗi ngày giáo viên sẽ xây dựng một văn bản đọc hiểu theo từng khối lớp và gửi qua Email, Zalo để phụ huynh học sinh tự in và giao cho con làm bài. Bên cạnh đó, phụ huynh phối hợp quay video con đọc thành tiếng các văn bản trong phiếu và gửi lại cho giáo viên đánh giá, hỗ trợ.

Với môn Tiếng Anh, giáo viên gửi hướng dẫn tới phụ huynh các nội dung ôn tập khác nhau như: Đọc truyện Tiếng Anh kèm phiếu report, thực hành Tiếng Anh trên các trang web (Con tự học, IOE...), làm phiếu bài tập, ôn từ vựng theo các chủ đề, hoàn thành sách bài tập... Tất cả các phiếu bài tập, thực hành do học sinh làm đều được phụ huynh chụp ảnh lại gửi cho giáo viên trước 22h mỗi ngày và nộp bản cứng cho cô giáo chủ nhiệm khi đi học trở lại.

Tại Hệ thống giáo dục Nguyễn Bỉnh Khiêm (quận Cầu Giấy), nhà trường đã thông báo các hình thức học tập, giảng dạy trực tuyến được áp dụng trong thời gian học sinh nghỉ học để phòng ngừa dịch bệnh do virus Corona gây ra theo chỉ đạo của Sở GD&ĐT Hà Nội.

Theo đó, hoạt động học tập được triển khai dựa trên 3 nền tảng online: Group Zalo/Facebook của từng lớp do giáo viên chủ nhiệm quản lý, lớp học trực tuyến qua trang Facebook NBK Study và lớp học trực tuyến qua trang web Schoology.com. Nhà trường yêu cầu các học sinh thực hiện nghiêm túc hoạt động học tập online trong thời gian tạm nghỉ để tránh dịch bệnh.

cac nha truong tich cuc ho tro hoc sinh trong viec hoc tap tai nha
Hệ thống Giáo dục Hocmai mở cổng học trực tuyến miễn phí chương trình cơ bản cho học sinh từ lớp 3 đến lớp 11

Tương tự, tại Trường Trung học phổ thông Phan Huy Chú (quận Đống Đa), dù được nghỉ học nhưng kế hoạch kiểm tra giữa học kỳ 2 của trường vẫn giữ theo kế hoạch đề ra. Do vậy, Ban Giám hiệu nhà trường yêu cầu giáo viên bộ môn tổ chức học và ôn tập online cho học sinh trên hệ thống công nghệ thông tin của trường. Giáo viên chủ nhiệm có trách nhiệm phối hợp cùng cha mẹ học sinh hỗ trợ giáo viên bộ môn, có những kiểm tra giám sát việc học của học sinh.

Ngoài ra, Ban Giám hiệu nhà trường cũng khuyến khích giáo viên sử dụng Facetime trực tiếp qua Skype với các nhóm/lớp học sinh khi cần thiết nhằm đảm bảo việc dạy học không đứt đoạn, tránh được hậu quả sụt giảm động lực và chất lượng giáo dục sau đợt nghỉ dài.

Tại quận Tây Hồ, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Lê Hồng Vũ cho biết, việc nghỉ học đồng loạt không tạo mối lo chậm tiến độ cung cấp kiến thức cho học sinh. Tuy nhiên, việc củng cố kiến thức và ý thức học cho học sinh vẫn cần được coi trọng.

Theo ông Vũ, với lợi thế là địa bàn có điều kiện kinh tế - xã hội thuận lợi, nhiều gia đình học sinh có máy tính kết nối Internet nên việc hướng dẫn học sinh tự học ở nhà của quận không có nhiều khó khăn. Nhiều giáo viên đã gửi bài tập cho học sinh thông qua email hoặc qua hệ thống trường học kết nối.

Thông qua sổ liên lạc điện tử, giáo viên của từng lớp cũng có thể thông tin tới cha mẹ học sinh về các nội dung ôn tập dành cho học sinh. Đây cũng là cách thức nhằm huy động sự hỗ trợ của cha mẹ học sinh trong việc quản lý, giám sát con em học tập tại nhà.

Hệ thống Giáo dục Hocmai cho biết: Từ ngày 1/2, Hệ thống Giáo dục Hocmai sẽ mở cổng học trực tuyến miễn phí chương trình cơ bản cho học sinh từ lớp 3 đến lớp 11. Theo đó, tại địa chỉ hoconha.hocmai.vn, phụ huynh và học sinh từ lớp 3 đến lớp 11 có thể đăng ký tham gia các chương trình học hoàn toàn miễn phí, gồm các môn học theo chương trình giáo dục phổ thông hiện hành.

Đây cũng là giải pháp giúp học sinh có thể chủ động học tập tại nhà, tích lũy kiến thức với những em phải tạm thời nghỉ học trên lớp.

P.V

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Ngập úng đường Đại lộ Thăng Long, phương tiện di chuyển thế nào?

Ngập úng đường Đại lộ Thăng Long, phương tiện di chuyển thế nào?

(LĐTĐ) Để bảo đảm an toàn giao thông cho người và các phương tiện lưu thông trên tuyến đường gom Đại lộ Thăng Long, Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội tiến hành điều chỉnh tổ chức giao thông trên tuyến đường này.
Cần chế tài nghiêm khắc hơn với hành vi tiết lộ thông tin của nạn nhân bị mua bán

Cần chế tài nghiêm khắc hơn với hành vi tiết lộ thông tin của nạn nhân bị mua bán

(LĐTĐ) Đại biểu Thạch Phước Bình (Đoàn tỉnh Trà Vinh) góp ý, cần nhấn mạnh hơn mức độ bảo mật thông tin và có chế tài nghiêm khắc hơn đối với các hành vi tiết lộ thông tin gây hại cho nạn nhân bị mua bán người.
Hà Nội: Căn cứ tình hình lũ để xem xét tạm dừng hoạt động các công trình cầu không đảm bảo

Hà Nội: Căn cứ tình hình lũ để xem xét tạm dừng hoạt động các công trình cầu không đảm bảo

Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Công điện số 14 về việc tăng cường công tác kiểm soát, đảm bảo an toàn khai thác các công trình cầu trên địa bàn Thành phố do ảnh hưởng của cơn bão số 3.
Huyện Chương Mỹ: Huy động hơn 5.000 người và 357 phương tiện ứng trực phòng, chống thiên tai

Huyện Chương Mỹ: Huy động hơn 5.000 người và 357 phương tiện ứng trực phòng, chống thiên tai

(LĐTĐ) Ngày 10/9, Chính quyền các địa phương cùng đoàn thể đã huy động tối đa lực lượng và phương tiện ứng trực phòng, chống thiên tai 24/24h; tích cực, khẩn trương hỗ trợ người dân sơ tán người và tài sản đến nơi an toàn.
Đảm bảo cung ứng đủ thuốc trong mùa mưa lũ

Đảm bảo cung ứng đủ thuốc trong mùa mưa lũ

(LĐTĐ) Sở Y tế Hà Nội đã có văn bản 4300/SYT-NVD chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh; cơ sở kinh doanh thuốc trên địa bàn Thành phố đảm bảo cung ứng đủ thuốc cho công tác phòng, chống bệnh, dịch có thể phát sinh trong mùa mưa bão, lũ lụt.
Linh hoạt hình thức dạy học ứng phó diễn biến phức tạp của thời tiết

Linh hoạt hình thức dạy học ứng phó diễn biến phức tạp của thời tiết

(LĐTĐ) Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, các trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội đã linh hoạt hình thức tổ chức dạy học nhằm bảo đảm an toàn cho học sinh, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho phụ huynh.
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để người dân bị đói, rét, thiếu chỗ ở

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để người dân bị đói, rét, thiếu chỗ ở

(LĐTĐ) Trưa 10/9, ngay sau khi kiểm tra tình hình thực tế, tại trụ sở Thị ủy Việt Yên, tỉnh Bắc Giang, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp trực tuyến, được kết nối với một số điểm cầu về công tác ứng phó mưa lũ, thiên tai, khắc phục hậu quả bão số 3, bảo đảm tính mạng, sức khỏe, an toàn, đời sống nhân dân trên địa bàn các tỉnh.

Tin khác

Không để xảy ra bất kỳ sai phạm nào về khoản thu đầu năm học tại Thành phố Hồ Chí Minh

Không để xảy ra bất kỳ sai phạm nào về khoản thu đầu năm học tại Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Các khoản thu đầu năm học phải được nhà trường công bố bằng văn bản tới phụ huynh, không để xảy ra bất kỳ trường hợp sai phạm nào về việc thực hiện các khoản thu gây dư luận không tốt đối với ngành giáo dục tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Trường học phải bảo đảm an toàn tuyệt đối mới tổ chức dạy học trực tiếp

Trường học phải bảo đảm an toàn tuyệt đối mới tổ chức dạy học trực tiếp

(LĐTĐ) Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các đơn vị, nhà trường thường xuyên theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết và các thông tin cảnh báo liên quan; rà soát toàn bộ điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị cùng các điều kiện khác với tinh thần phải bảo đảm tuyệt đối an toàn mới được tổ chức dạy học trực tiếp.
Hỗ trợ học sinh khó khăn, bổ sung sách giáo khoa cho địa phương ảnh hưởng mưa bão

Hỗ trợ học sinh khó khăn, bổ sung sách giáo khoa cho địa phương ảnh hưởng mưa bão

(LĐTĐ) Các Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cần phối hợp với các đơn vị cung ứng sách giáo khoa tại địa phương kịp thời cung cấp bổ sung sách giáo khoa cho học sinh, bảo đảm cung cấp đủ sách giáo khoa, giúp học sinh nhanh chóng ổn định học tập.
Vừa khắc phục hậu quả của bão, vừa ổn định việc dạy và học

Vừa khắc phục hậu quả của bão, vừa ổn định việc dạy và học

(LĐTĐ) Với quyết tâm không làm ảnh hưởng đến việc học tập của học sinh, các trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội vừa đón học sinh trở lại trường, vừa rà soát toàn diện, nỗ lực khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra.
30 trường học ở Hà Nội chưa thể đón học sinh trở lại vào ngày mai (9/9)

30 trường học ở Hà Nội chưa thể đón học sinh trở lại vào ngày mai (9/9)

(LĐTĐ) Do chưa khắc phục xong sự cố do bão số 3 gây ra, 30 trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội chưa bảo đảm an toàn để tổ chức dạy học trở lại từ ngày mai (9/9).
Sơn Tây: Các trường học khẩn trương dọn dẹp, đón học sinh trở lại trường

Sơn Tây: Các trường học khẩn trương dọn dẹp, đón học sinh trở lại trường

(LĐTĐ) Sau khi cơn bão số 3 quét qua, các trường học trên địa bàn thị xã Sơn Tây đều bị ảnh hưởng với mức độ khác nhau như cây đổ, lá rơi, sập trần... Đáng chú ý, Công đoàn các nhà trường trên địa bàn Thị xã đã động viên các thầy cô giáo chung tay dọn dẹp sân trường để kịp đón học sinh đến với buổi học đầu tiên của chương trình năm học mới.
Bảo đảm các điều kiện an toàn khi học sinh trở lại trường học

Bảo đảm các điều kiện an toàn khi học sinh trở lại trường học

(LĐTĐ) Để chủ động khắc phục hậu quả của bão số 3, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội yêu cầu các đơn vị, nhà trường chủ động tổ chức tổng vệ sinh trường, lớp; có biện pháp phòng, ngừa dịch bệnh; bảo đảm các điều kiện an toàn khi học sinh trở lại trường học.
Trường học Hà Nội khẩn trương dọn dẹp, khắc phục hậu quả do bão số 3

Trường học Hà Nội khẩn trương dọn dẹp, khắc phục hậu quả do bão số 3

(LĐTĐ) Sáng 8/9, công tác dọn dẹp vệ sinh, thu gom cành cây gãy đổ, khắc phục hâụ quả do bão số 3 gây ra đang được các trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội khẩn trương triển khai để đảm bảo an toàn khi đón học sinh đi học trở lại.
672 ứng viên được đề nghị xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư năm 2024

672 ứng viên được đề nghị xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư năm 2024

(LĐTĐ) Năm 2024, có 672 ứng viên được Hội đồng Giáo sư cơ sở đề nghị xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư.
Chuẩn bị kỹ lưỡng cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2025

Chuẩn bị kỹ lưỡng cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2025

(LĐTĐ) Chiều 7/9, tại họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 8/2024, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Ngọc Thưởng đã thông tin về Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2025 thực hiện theo chương trình giáo dục phổ thông mới có hiệu lực từ năm 2018.
Xem thêm
Phiên bản di động