Bảng xếp hạng game bài uy tín 2024

Các thí sinh ROBOTACON WRO 2024 cùng Vinamilk trở thành "Đồng minh trái đất"

(LĐTĐ) Trong cuộc thi ROBOTACON WRO 2024 với chủ đề "Đồng minh trái đất", bên cạnh các nhiệm vụ chính thức, còn có thêm những thử thách bất ngờ được thiết kế dựa trên các ví dụ thực tế đến từ những trang trại, nhà máy Vinamilk… giúp các em hiểu hơn về phát triển bền vững.
Vinamilk đồng hành cùng hơn 1.500 tài năng trẻ trong cuộc thi ROBOTACON WRO 2024

Robot làm nhiệm vụ tại các trang trại, nhà máy "xanh"

Theo đại diện Vinamilk, đồng hành cùng cuộc thi năm nay, Vinamilk mong muốn mang đến cho các bạn nhỏ hành trình trở thành "đồng minh trái đất" qua thử thách bất ngờ, cũng là những ví dụ thực tiễn về việc ứng dụng robot thực hành phát triển bền vững trong hoạt động sản xuất tại trang trại Vinamilk Green Farm.

Các thí sinh ROBOTACON WRO 2024 cùng Vinamilk trở thành "Đồng minh trái đất"- Ảnh 1.
Thí sinh tham dự vòng chung kết ROBOTACON WRO 2024 khu vực miền Trung và Nam Bộ tại TP. HCM.

Ví dụ như với đề thi "nông nghiệp bền vững – trang trại xanh", các thí sinh thiết kế, lập trình robot để giúp bón phân hữu cơ cho đồng bắp. Đây cũng là hoạt động thực tiễn tại trang trại sinh thái Vinamilk Green Farm, nơi đang áp dụng các công nghệ hiện đại để chăm sóc cho hơn 20.000 bò sữa. Tại đây, "vòng tuần hoàn xanh" giúp biến chất thải của đàn bò trở thành phân bón hữu cơ cho đồng bắp, nơi cung cấp lại nguồn thức ăn cho đàn bò sữa.

Các thí sinh cũng điều khiển robot trên sa bàn mô phỏng nhà máy Vinamilk để thực hiện việc chuyển hộp sữa đến đúng vị trí. Đường đi robot cần được tính toán chuẩn xác và nhanh nhất, đây cũng là nhiệm vụ thực tế của các robot LGV tại nhà máy sữa Vinamilk.

Các thí sinh ROBOTACON WRO 2024 cùng Vinamilk trở thành "Đồng minh trái đất"- Ảnh 2.
Robot LGV tại nhà máy của Vinamilk là cảm hứng cho đề thi bất ngờ.

Tại nhà máy, Vinamilk đang ứng dụng công nghệ cao (robot, AI) trong vận hàng chuyển hàng hóa, kho thông minh, sử dụng năng lượng xanh - năng lượng mặt trời,… nhằm giảm phát thải, sử dụng năng lượng tối ưu.

Học về phát triển bền vững từ những điều gần gũi nhất

Thử thách "Thành phố xanh" cũng được các thí sinh háo hức "giải" trong đề thi bất ngờ bằng việc dùng robot di chuyển các khối cây xanh, khối hộp sữa vào các vị trí trong thành phố.

Việc sử dụng nguồn năng lượng xanh như năng lượng mặt trời hay những hành động đơn giản như thu gom và tái chế vỏ hộp sữa thành những vật dụng hữu ích để hạn chế rác thải cũng chính là "làm đồng minh trái đất". Qua các phần thi, Vinamilk đã mang đến thông điệp, từ những hành động nhỏ chúng ta sẽ tạo nên sự thay đổi lớn, giúp môi trường trong lành, sạch đẹp hơn và hạn chế tác động biến đổi khí hậu.

Các thí sinh ROBOTACON WRO 2024 cùng Vinamilk trở thành "Đồng minh trái đất"- Ảnh 3.
Các đội hội ý tìm giải pháp lập trình cho robot thực hiện nhiệm vụ của đề thi bất ngờ tại trang trại Green Farm và nhà máy Vinamilk.

"Đề thi bất ngờ liên quan đến trang trại xanh Green Farm, thành phố Vinamilk… vừa tạo ra sự thú vị cho các em vì thấy được thêm ứng dụng của robot trong sản xuất, đời sống hằng ngày; vừa nhắc nhở, truyền cảm hứng cho các em trong việc tư duy, phát triển công nghệ quan tâm đến môi trường, trái đất để phát triển bền vững", chị Đào Quỳnh Như (TP.HCM), phụ huynh có con tham gia thi ROBOTACON 2024, nhận xét.

Trang bị cho trẻ em kiến thức và ý thức

Ông Phạm Ngọc Tiến - nguyên Phó Trưởng Phòng trung học, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM, Trưởng Ban cố vấn chuyên môn của cuộc thi ROBOTACON 2024 cho biết, với thử thách này, Ban Tổ chức muốn các bạn thí sinh, các đội thi sẽ không chỉ có thêm kiến thức mà còn nâng cao được ý thức bảo vệ môi trường của các em - những chủ nhân tương lai của đất nước.

Các thí sinh ROBOTACON WRO 2024 cùng Vinamilk trở thành "Đồng minh trái đất"- Ảnh 4.
Các thí sinh hào hứng tranh tài, chinh phục thử thách tại cuộc thi Robotacon WRO 2024.

Bên cạnh đó, các em sẽ nhìn thấy được ứng dụng của robot trong cuộc sống hằng ngày, tại cánh đồng, trang trại hay thành phố nơi mà các em đang sinh sống. Từ đó, góp phần truyền cảm hứng, khơi gợi tư duy ứng dụng công nghệ cho các hoạt động bảo vệ môi trường từ những hoạt động gần gũi với các em nhất.

Theo em Phạm Công Minh, học sinh lớp 5, Trường tiểu học Vinschool Ocean Park (Hà Nội), cuộc thi năm nay có phần đề thi bất ngờ nên khác các năm trước. "Phần thi bất ngờ yêu cầu các nhiệm vụ thực tế ở nhà máy, trang trại, giúp bảo vệ môi trường nên em thấy khá thú vị và có bài học bổ ích. Em nghe nói là bò sữa ở trang trại được nghe nhạc, massage tự động… nên rất muốn đi tham quan trang trại của Vinamilk, tìm hiểu về các phần mềm và robot dùng để chăm sóc cho bò sữa", Công Minh chia sẻ.

Là đơn vị đồng hành chính, để khích lệ các tuyển thủ, Vinamilk cũng trao các giải thưởng đặc biệt "Raising The Bar Awards" dành cho các đội thi đấu xuất sắc vượt qua các thử thách bất ngờ. Bên cạnh đó, các thí sinh đi đến vòng chung kết cũng có cơ hội trải nghiệm thực tế tại trang trại và nhà máy lớn nhất của Vinamilk là Trang trại Vinamilk Green Farm Tây Ninh và Nhà máy sữa Việt Nam (Mega) tại Bình Dương.

Năm nay, với nhiều đổi mới, cuộc thi quy tụ hơn 1.500 học sinh, từ gần 500 đội thi đến từ các trường học trên cả nước. Từ ngày 23 đến 24/8, vòng chung kết toàn quốc được diễn ra tại TP.HCM, để tìm ra 16 đội xuất sắc nhất đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi sáng tạo robot quốc tế tại Singapore và cuộc thi robot thế giới World Robot Olympiad 2024 - diễn ra tại Thổ Nhĩ Kỳ.

X.S

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Điều kiện sang tên sổ đỏ năm 2024

Điều kiện sang tên sổ đỏ năm 2024

(LĐTĐ) Để chuyển nhượng, thừa kế, tặng cho quyền sử dụng đất theo Luật Đất đai 2024, bên chuyển nhượng phải có Giấy chứng nhận, đất không tranh chấp, không bị kê biên, còn thời hạn sử dụng, và không bị áp dụng biện pháp khẩn cấp. Bên nhận không thuộc trường hợp bị cấm nhận chuyển nhượng, tặng cho.
Cục Thuế Hà Nội triển khai gia hạn, miễn, giảm thuế trong trường hợp thiên tai

Cục Thuế Hà Nội triển khai gia hạn, miễn, giảm thuế trong trường hợp thiên tai

Cục Thuế thành phố Hà Nội vừa có văn bản gửi đến người nộp thuế phổ biến chính sách về gia hạn, miễn, giảm thuế đối với người nộp thuế gặp thiên nhằm hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, người nộp thuế trên địa bàn.
Cán bộ, nhân dân quận Hai Bà Trưng “tổng lực” vệ sinh môi trường sau bão số 3

Cán bộ, nhân dân quận Hai Bà Trưng “tổng lực” vệ sinh môi trường sau bão số 3

(LĐTĐ) Hưởng ứng phát động tổng vệ sinh môi trường khắc phục hậu quả bão số 3 của thành phố Hà Nội, từ sáng 14/9, tại nhiều cơ quan, đơn vị và toàn bộ 18 phường của quận Hai Bà Trưng đã đồng loạt tổ chức ra quân tổng vệ sinh môi trường, dọn dẹp cây xanh gãy, đổ do bão số 3 và ổn định cuộc sống người dân khu vực ngập lụt do nước sông Hồng.
Sốt xuất huyết bắt đầu bước vào giai đoạn cao điểm

Sốt xuất huyết bắt đầu bước vào giai đoạn cao điểm

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 6/9 đến ngày 13/9), toàn Thành phố ghi nhận 227 ca mắc sốt xuất huyết, tăng 37 trường hợp so với tuần trước.
Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng quà nhân dân huyện Sóc Sơn bị ảnh hưởng do cơn bão số 3

Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng quà nhân dân huyện Sóc Sơn bị ảnh hưởng do cơn bão số 3

(LĐTĐ) Ngày 14/9, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức chương trình thăm hỏi, tặng quà nhân dân bị ảnh hưởng do bão số 3 trên địa bàn huyện Sóc Sơn, Hà Nội.
Tài sản của Donald Trump tăng thêm hơn 200 triệu USD

Tài sản của Donald Trump tăng thêm hơn 200 triệu USD

(LĐTĐ) Donald Trump có thêm hơn 200 triệu USD, nhờ cổ phiếu Trump Media bật lên sau khi ông tuyên bố không có kế hoạch bán cổ phần tại đây.
Yêu cầu nắm bắt kịp thời các vấn đề, không để xảy ra bạo lực học đường

Yêu cầu nắm bắt kịp thời các vấn đề, không để xảy ra bạo lực học đường

(LĐTĐ) Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội yêu cầu các trường phổ thông trên địa bàn Thành phố tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn trường học, nắm bắt kịp thời các vấn đề trong học sinh ngay từ đầu năm học để có biện pháp ngăn chặn, giáo dục, không để xảy ra bạo lực học đường.

Tin khác

Tập đoàn ROX ủng hộ tiền xây dựng lại nhà cho nạn nhân bão Yagi

Tập đoàn ROX ủng hộ tiền xây dựng lại nhà cho nạn nhân bão Yagi

(LĐTĐ) Ngày 13/9, thông qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Tập đoàn ROX (tiền thân là TNG Holdings Vietnam) đã đăng ký ủng hộ số tiền 500 triệu đồng để chung tay cùng cả nước khắc phục hậu quả của bão lũ.
Viettel hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ 100 tỷ đồng

Viettel hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ 100 tỷ đồng

(LĐTĐ) Tính đến ngày 13/9, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) hỗ trợ người dân và khách hàng bị ảnh hưởng bởi cơn bão Yagi tổng giá trị khoảng 100 tỷ đồng.
The Miami 5 - "Resort đa tầng" trong lòng phố thị

The Miami 5 - "Resort đa tầng" trong lòng phố thị

(LĐTĐ) The Miami 5 - toà căn hộ cuối cùng của phân khu The Miami nhanh chóng được khách hàng săn đón khi sở hữu chuỗi tiện ích đình đám tạo nên không gian sống được ví như "resort đa tầng" trong lòng phố thị.
Viettel khắc phục gián đoạn thông tin tại các tỉnh miền núi phía Bắc chịu ảnh hưởng lũ lụt

Viettel khắc phục gián đoạn thông tin tại các tỉnh miền núi phía Bắc chịu ảnh hưởng lũ lụt

(LĐTĐ) Đến ngày 12/9, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) về cơ bản khôi phục mạng lưới tại các tỉnh miền núi phía Bắc, đảm bảo liên lạc cho người dân và công tác cứu hộ, ứng phó thiên tai.
T&T Golf hiện thực hóa khát vọng đưa sân Golf Văn Lang Empire T&T Golf club đạt chuẩn quốc tế

T&T Golf hiện thực hóa khát vọng đưa sân Golf Văn Lang Empire T&T Golf club đạt chuẩn quốc tế

(LĐTĐ) Ngày 11/9, tại Hà Nội, Công ty T&T Golf - đơn vị thành viên của Tập đoàn T&T Group và Tập đoàn 54 đã có chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác tư vấn quản lý vận hành dự án Câu lạc bộ Golf Văn Lang Empire T&T - sân golf đẳng cấp đạt tiêu chuẩn quốc tế “Đẳng cấp thế giới”.
Tổng thống Mozambique mong muốn Viettel hỗ trợ Mozambique đào tạo chuyên gia công nghệ

Tổng thống Mozambique mong muốn Viettel hỗ trợ Mozambique đào tạo chuyên gia công nghệ

(LĐTĐ) Sáng 10/9, Tổng thống Mozambique Filipe Jacinto Nyusi đã đến thăm và làm việc tại Tập đoàn Viettel, trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam.
Vietnam Airlines vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ vùng bão lũ

Vietnam Airlines vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ vùng bão lũ

(LĐTĐ) Với mong muốn làm cầu nối chia sẻ những khó khăn mà người dân bị ảnh hưởng do bão Yagi gây mưa to, ngập lụt ở hàng loạt tỉnh thành miền Bắc, Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines thông báo tiếp nhận và vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ của các cơ quan, đoàn thể, tổ chức, doanh nghiệp trên các chuyến bay do Vietnam Airlines Group khai thác (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines, Vasco).
Tổng Công ty Điện lực miền Bắc đã cấp điện trở lại cho 4,3 triệu khách hàng bị ảnh hưởng vì mưa lũ

Tổng Công ty Điện lực miền Bắc đã cấp điện trở lại cho 4,3 triệu khách hàng bị ảnh hưởng vì mưa lũ

(LĐTĐ) Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) thông tin tình hình khắc phục và cung cấp điện trên địa bàn lưới điện EVNNPC quản lý đến đến 06h00, ngày 10/09/2024.
Mưa lũ và sạt lở đất ảnh hưởng nghiêm trọng đến lưới điện miền Bắc

Mưa lũ và sạt lở đất ảnh hưởng nghiêm trọng đến lưới điện miền Bắc

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Khí thượng thủy văn Trung ương, từ 14 giờ ngày 8/9 đến 14 giờ ngày 9/9, các tỉnh khu vực Bắc Bộ đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to như: Bản Khoang 2 343,4mm, Tả Giàng Phình 337mm (Lào Cai); Tân Phượng 1 529mm, Tân Phượng 2 476,6mm (Yên Bái); Nấm Dẩn 2 495,6mm, Chế Là 315,2mm (Hà Giang); Trung Minh 248,6mm, Thanh Tương 230mm (Tuyên Quang); Lương Bằng 274mm, Bình Trung 271,2mm (Bắc Kạn); Yên Đổ 363,8mm, Thi Tran Cho Du 335,4mm (Thái Nguyên); Tĩnh Túc 246,2mm, Hồng An 233,2mm (Cao Bằng);...
Mừng 28 năm thành lập, VIB ưu đãi không giới hạn tri ân khách hàng

Mừng 28 năm thành lập, VIB ưu đãi không giới hạn tri ân khách hàng

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 28 năm thành lập (18/09/1996 – 18/09/2024), Ngân hàng Quốc Tế (VIB) triển khai chương trình “Vui sinh nhật, quà bất tận” tri ân khách hàng với ưu đãi không giới hạn: Tặng iPhone 15 Pro Max và vé GA xem Anh Trai “Say Hi” Concert 2024 cho người dùng MyVIB; Hoàn 2,8 triệu đồng cho chủ thẻ tín dụng mới; Tặng lãi suất 0,28%/năm khi khách hàng gửi tiết kiệm.
Xem thêm
Phiên bản di động