Bảng xếp hạng game bài uy tín 2024

Phòng, chống dịch Covid-19:

Cách ly F1 tại nhà, nếu quản lý tốt

(LĐTĐ) Một khi các khu cách ly quá tải có thể dẫn đến thiếu an toàn, thì biện pháp cách ly tại nhà đối với các F1 như ở điểm nóng Bắc Giang, Bắc Ninh là một giải pháp hợp lý, nếu chúng ta kiểm soát, quản lý tốt.
Chiều 21/5: Thêm 57 ca mắc Covid-19 ghi nhận trong nước Trưa 21/5: Thêm 50 ca mắc Covid-19 trong nước, riêng Bắc Giang có 45 ca Sáng 21/5, thêm 24 ca mắc Covid-19 trong nước

Chiều 20/5, tại cuộc họp trực tuyến với lãnh đạo hai tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh để triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam - Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 đã đề nghị tỉnh Bắc Giang chuẩn bị các khu cách ly có sự giám sát của camera, các công cụ công nghệ thông tin do Bộ Thông tin về Truyền thông đang hỗ trợ để trong trường hợp có quá nhiều người bị nhiễm thì thu dung những trường hợp khoẻ mạnh, chưa có triệu chứng để theo dõi, luôn sẵn sàng chuyển đến các khu điều trị nếu xuất hiện triệu chứng nặng.

Cách ly F1 tại nhà, nếu quản lý tốt
Chỉ vì những cá nhân thiếu ý thức trong việc phòng, chống dịch mà biết bao lực lượng phải vất vả ngày đêm. (Ảnh: Lê Thị Nhung)

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng đề nghị tỉnh Bắc Ninh nghiên cứu thí điểm cho cách ly tại nhà đối với các trường hợp F1 trong tình huống có nhiều người bị nhiễm, có sự theo dõi, giám sát của công nghệ và hàng xóm, khi mà các khu cách ly tập trung không đáp ứng đủ.

Chiều 21/5, tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, Ban Chỉ đạo tiếp tục yêu cầu Bắc Ninh, Bắc Giang mạnh dạn thử nghiệm cách ly tại nhà.

Có thể thấy, đây là một ý kiến rất hay và nếu có thể mở rộng không chỉ những vùng bùng dịch lớn như Bắc Ninh hay Bắc Giang. Đó không chỉ là vấn đề sức khoẻ, mà là vấn đề tự ý thức sức khoẻ cộng đồng của người dân, cũng như sử dụng luôn mạng lưới dân phố, dân phòng, công an khu vực trong công tác phòng, chống dịch tại chỗ.

Cách ly tại nhà, dĩ nhiên, đi kèm với điều này là một chế tài xử lý nghiêm khắc và mạnh mẽ. Hiện chúng ta đã xử lý hình sự nhiều trường hợp cố tình gieo rắc dịch bệnh, nhưng những người kém ý thức không phải là ít.

Một thực tế là, khu cách ly tập trung không hẳn là an toàn đối với các F1 không nhiễm bởi biến chủng mới của vi rút giờ đây đã lây qua không khí, nên việc lây nhiễm chéo trong khu cách ly cũng là điều có thể.

Cách ly F1 tại nhà, nếu quản lý tốt
Việc tuân thủ các quy định cách ly tại nhà không những giúp ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh ra cộng đồng mà còn giữ an toàn cho những người thân trong gia đình và những người xung quanh; đồng thời không đè gánh nặng lên vai đội ngũ y, bác sĩ đang ngày đêm chống dịch. (Ảnh: NV)

Trước đây các ca nhiễm tương đối ít, nhưng một khi ca nhiễm nhiều và F1 lên đến hàng chục ngàn người thì không sức người nào có thể phục vụ được, không cơm gạo nào có thể nuôi nổi và không nhà cửa nào chứa cho hết nếu như cứ gom lại đưa đi cách ly.

Cứ cơm nhà, người nhà phục vụ, người nhà giám sát, công nghệ giám sát và theo dõi sức khoẻ trực tuyến, cấp cứu kịp thời sẽ tốt hơn nhiều và đỡ tốn sức, tốn tiền của nhà nước hơn nhiều, cũng như tiết kiệm được lực lượng.

Việc tuân thủ các quy định cách ly tại nhà không những giúp ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh ra cộng đồng mà còn giữ an toàn cho những người thân trong gia đình và những người xung quanh.

Bên cạnh đó, việc cách ly tại nhà sẽ ổn định được tâm lý chung cho những người có nguy cơ nhiễm bệnh, giúp chúng ta bình tĩnh hơn trong việc xử lý tình huống và đối phó với dịch bệnh.

Dịch bệnh không ai mong muốn nhưng chọn điều gì tốt nhất cho xã hội trong trường hợp dịch bùng phát mạnh là điều chúng ta nghĩ đến để đi qua nó một cách bình thường, bình tĩnh cho những ngày sắp tới!

Cùng bàn luận về việc có nên thực hiện ngay việc cách ly các F1 tại nhà hay không, một người bạn tôi quả quyết rằng, cách ly tại nhà rất đúng và ổn nếu được kiểm soát nghiêm ngặt và ý thức của người được cách ly tốt. Như vậy sẽ tránh được việc bị lây nhiễm chéo trong khu cách ly.

Cũng là F1 nhưng có những F1 tiếp xúc sơ qua, có những F1 tiếp xúc gần hàng ngày, độ rủi ro nhiễm bệnh của các F1 sẽ khác nhau. Nếu cứ đưa hết vào một khu chung thì khả năng lây nhiễm chéo rất cao. Chủng mới này cực kỳ nguy hiểm và dễ lây lan, mọi người hãy nhịn những nhu cầu chưa cấp bách để đảm bảo an toàn. An toàn cho bản thân, cho gia đình và cho cả xã hội. Việc gì chưa làm lúc này có thể làm lúc khác nhưng tính mạng thì chỉ có một.

Hà Phong

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tạm dừng chi trả lương hưu tháng 9 tại các tỉnh bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Tạm dừng chi trả lương hưu tháng 9 tại các tỉnh bị ảnh hưởng bởi bão số 3

(LĐTĐ) Bưu điện Việt Nam sẽ tạm dừng các hoạt động chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, bảo trợ xã hội tại một số tỉnh bị ảnh hưởng của bão số 3 trong thời gian bão đổ bộ.
Quận Bắc Từ Liêm chủ động ứng phó với bão Yagi

Quận Bắc Từ Liêm chủ động ứng phó với bão Yagi

(LĐTĐ) Trước dự báo cơn bão số 3 (bão Yagi) trên Biển Đông đang di chuyển nhanh, có cường độ rất mạnh, diễn biến phức tạp và nguy cơ cao ảnh hưởng trực tiếp đến Hà Nội, ngày 6/9, quận Bắc Từ Liêm đã có kế hoạch và hành động cụ thể để phòng, chống bão đảm bảo tuyệt đối an toàn về người và tài sản của người dân, giảm thiểu thiệt hại xảy ra.
Đêm trắng của những người "canh" bão số 3 ở Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia

Đêm trắng của những người "canh" bão số 3 ở Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia

(LĐTĐ) Những ngày qua, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia (cơ quan chịu trách nhiệm công bố các bản tin cảnh báo bão) sáng đèn suốt đêm. Cán bộ, nhân viên Trung tâm nhiều đêm liền thức trắng; những đôi mắt dán chặt vào màn hình máy tính để cập nhật diễn biến cơn bão số 3.
Thủ tướng chủ trì Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 8

Thủ tướng chủ trì Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 8

(LĐTĐ) Sáng 7/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 8 năm 2024 với nhiều nội dung quan trọng.
Tin bão mới nhất: Khoảng hơn 3 giờ nữa bão số 3 sẽ đổ bộ vào đất liền, Hà Nội mưa lớn từ 200-350mm

Tin bão mới nhất: Khoảng hơn 3 giờ nữa bão số 3 sẽ đổ bộ vào đất liền, Hà Nội mưa lớn từ 200-350mm

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, bão số 3 đang tiếp tục di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, trong khoảng chiều nay 7/9 sẽ có khả năng đi vào đất liền, bão sẽ gây ra gió mạnh cấp 10, 11,12 ở khu vực Quảng Ninh, Thái Bình và Nam Định, gió mạnh cấp 8, cấp 10 ở khu vực Nam Định, Thái Bình, Thanh Hóa... và các tỉnh sâu hơn ở phía trong đất liền như: Lạng Sơn, Bắc Ninh, Bắc Giang.
Sáng 7/9: Giá vàng nhẫn bất ngờ tăng vọt

Sáng 7/9: Giá vàng nhẫn bất ngờ tăng vọt

(LĐTĐ) Sáng nay (7/9), giá vàng nhẫn tiếp tục tăng, lên mức 78,6 triệu đồng/lượng. Vàng nhẫn hiện thấp hơn giá vàng miếng SJC 2,1 triệu đồng/lượng. Từ đầu năm tới nay, giá vàng trong nước đã tăng 25,5%.
Bão Yagi cách đất liền hơn 100km, ban bố rủi ro thiên tai cấp 4

Bão Yagi cách đất liền hơn 100km, ban bố rủi ro thiên tai cấp 4

(LĐTĐ) Vào 7h sáng nay, tâm bão cách bờ biển Quảng Ninh - Hải Phòng khoảng 150km. Bão chưa có dấu hiệu suy giảm. Cường độ bão lúc này mạnh cấp 14, giật cấp 17. Dự báo trong sáng nay bão tiếp tục duy trì theo hướng tây tây bắc với tốc độ khá nhanh, khoảng 15-20km/h. Tâm bão đổ bộ Quảng Ninh - Hải Phòng vào trưa nay với cường độ cấp 11-12, giật cấp 14.

Tin khác

Bà chủ Mái ấm Hoa Hồng qua mặt cơ quan chức năng như thế nào?

Bà chủ Mái ấm Hoa Hồng qua mặt cơ quan chức năng như thế nào?

(LĐTĐ) Trong thời gian hoạt động, mặc dù bị kiểm tra thường xuyên nhưng bà Giáp Thị Sông Hương - chủ Mái ấm Hoa Hồng đã nhiều lần qua mặt cơ quan chức năng Quận 12 trước khi bị phanh phui hành vi bạo hành.
Niềm vui bất ngờ trong ngày khai giảng của học sinh khó khăn Bến Tre

Niềm vui bất ngờ trong ngày khai giảng của học sinh khó khăn Bến Tre

(LĐTĐ) Trong không khí “Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường” - 5/9/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã phối hợp với Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam (Quỹ BTTEVN) tổ chức trao tặng gần 200.000 hộp sữa tươi đến với các em học sinh theo kế hoạch năm 2024 của chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam. Dịp này, một buổi lễ khai giảng đặc biệt đã được tổ chức cho các học sinh tại huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre như một món quà ý nghĩa đón các em đến trường đầu năm học mới.
Tổ chức thành công Đại hội đại biểu Hội người mù quận Thanh Xuân lần thứ VI

Tổ chức thành công Đại hội đại biểu Hội người mù quận Thanh Xuân lần thứ VI

(LĐTĐ) Trong 2 ngày 5, 6/9, Hội người mù quận Thanh Xuân đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Những việc cần làm ngay để ứng phó với siêu bão Yagi

Những việc cần làm ngay để ứng phó với siêu bão Yagi

(LĐTĐ) Cục Quản lý đê điều và Phòng chống thiên tai lưu ý người dân không nên chủ quan và tuân thủ một số khuyến cáo ứng phó với siêu bão Yagi (bão số 3).
Chầm chậm thu sang…

Chầm chậm thu sang…

(LĐTĐ) Ta để lại mùa hạ nơi dòng sông cuộn sóng. Hoa điệp vàng trong nắng và bằng lăng nhạt màu bởi những cơn mưa. Nửa mùa hạ ta phiêu du trăng gió, chợt thấy mình không bớt những chênh vênh. Hạ không buồn bởi nắng reo và gió vi vút đến cuối trời. Hạ tung tăng mà đi, say mê mà đến. Không nhớ, không buồn...
Chủ cơ sở Mái ấm Hoa Hồng khai gì với cơ quan công an?

Chủ cơ sở Mái ấm Hoa Hồng khai gì với cơ quan công an?

(LĐTĐ) Tại cơ quan chức năng, chủ cơ sở Mái ấm Hoa Hồng là bà Giáp Thị Song Hương cho rằng hành động bạo hành các cháu bé của bảo mẫu là bộc phát, bà Hương không biết và không chủ trương hành vi này.
Trẻ em tại Mái ấm Hoa Hồng được đưa về cơ sở bảo trợ xã hội công lập

Trẻ em tại Mái ấm Hoa Hồng được đưa về cơ sở bảo trợ xã hội công lập

(LĐTĐ) Cơ quan chức năng tạm thời sẽ đưa tất cả các trẻ ở Mái ấm Hoa Hồng về cơ sở bảo trợ xã hội công lập để chăm sóc theo diện khẩn cấp, sau đó tiến hành xác định nhân thân từng em để có phương án phù hợp.
Chiêu trò lừa đảo thu học phí tân sinh viên ngày càng tinh vi

Chiêu trò lừa đảo thu học phí tân sinh viên ngày càng tinh vi

(LĐTĐ) Lợi dụng thời điểm các sinh viên vừa trúng tuyển đang làm thủ tục nhập học, một số đối tượng đã giả mạo là đầu mối của một số trường đại học để lừa chuyển tiền học phí, lệ phí nhập học.
Chi tiết về thời hạn sử dụng thẻ Căn cước trẻ em

Chi tiết về thời hạn sử dụng thẻ Căn cước trẻ em

(LĐTĐ) Theo Luật Căn cước 2023, thẻ Căn cước trẻ em có thời hạn tùy theo độ tuổi: Cấp đổi khi 14, 25, 40, và 60 tuổi. Trẻ dưới 14 tuổi có thẻ sử dụng đến khi đủ 14 tuổi.
Chi tiết lịch bắn pháo hoa lễ Quốc khánh 2/9 trên cả nước

Chi tiết lịch bắn pháo hoa lễ Quốc khánh 2/9 trên cả nước

(LĐTĐ) Dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, những màn bắn pháo hoa đặc sắc sẽ diễn ra tại các tỉnh, thành phố lớn trên cả nước, trong đó có hai thành phố lớn là Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM).
Xem thêm
Phiên bản di động