Bảng xếp hạng game bài uy tín 2024

Cần ngăn chặn tình trạng xe “vua” tái xuất

Sau một thời gian tạm lắng bởi các đợt triệt phá, truy quét quyết liệt của cơ quan chức năng, mới đây trên nhiều tuyến phố nội thành, tình trạng xe “vua” hoạt động vào giờ cao điểm đang có dấu hiệu nóng trở lại.
Xe “vua” đi vào phố cấm Hà Nội: Bộ trưởng Thăng truy lãnh đạo Sở

Theo quy định về hoạt động của các phương tiện giao thông trên địa bàn thành phố Hà Nội, các loại xe ô tô vận tải có trọng lượng từ 1,25 tấn trở lên sẽ không được hoạt động trong giờ cao điểm. Cụ thể, đối với các loại xe vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng, xe chuyên dùng và các loại xe máy thi công, chỉ được phép lưu hành từ 21h đến 6h sáng ngày hôm sau và phải có giấy phép lưu hành của cơ quan có thẩm quyền. Dù đã có quy định rõ ràng, nhưng nhiều doanh nghiệp chỉ thực hiện nghiêm túc khi có các đợt ra quân của thành phố, còn sẵn sàng “lách luật”.

Cần ngăn chặn tình trạng  xe “vua” tái xuất
Tình trạng xe tải ngang nhiên hoạt động trong giờ cao điểm vẫn diễn ra.

Theo quan sát của PV, những ngày vừa qua trên một số tuyến phố cấm xe tải như Nguyễn Trãi, Nguyễn Xiển, Khuất Duy Tiến, Lê Văn Lương, Phạm Hùng, Tố Hữu, Kim Giang… xe tải, xe chở bồn vẫn hoạt động thường xuyên. Trên đại lộ Thăng Long, người dân cũng liên tục phản ánh về tình trạng xe ô tô chở đất, vật liệu xây dựng không che chắn kỹ, gây ô nhiễm môi trường, mất vệ sinh đô thị, ảnh hưởng an toàn giao thông. Nói về tình trạng xe tải không chấp hành quy định, ông Nguyễn Văn Cường, nhà ở xã An Khánh, huyện Hoài Đức, Hà Nội, bức xúc, dù đã có quy định giờ cấm xe tải lưu thông trên đường này, nhưng xe tải vẫn ra vào thường xuyên. Các xe vận chuyển đất đá, vật liệu xây dựng nhưng hầu hết đều che chắn tạm bợ, gây vương vãi đất đá xuống lòng đường. Người dân đi qua đây thường xuyên phải chịu đựng cảnh khói, bụi, rất khó chịu, còn khi trời mưa thì đường bẩn, trơn trượt gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. “Cũng bởi các tài xế cứ “vô tư” như thế, nên tuyến đường này từng xảy ra nhiều vụ tai nạn thương tâm”, ông Cường cho biết.

Vào lúc 15giờ 30 ngày 11/9, tại khu vực cầu vượt Lê Văn Lương – Láng Hạ, khi đang di chuyển bình thường trên đường, tài xế xe bồn bất ngờ rẽ trái đi dưới chân cầu bất chấp biển cấm rẽ và hạn chế chiều cao. Hậu quả là chiếc xe này đã bị mắc kẹt tại đó do phần phễu của bồn bê tông chạm vào dầm sắt của cầu. Sự cố khiến phần dầm sắt của cầu vượt bị biến dạng, đơn vị quản lý sau đó đã phải “roa” nhẵn vị trí xước và tiến hành sơn lại.

Theo quan sát của PV, những ngày vừa qua trên một số tuyến phố cấm xe tải như Nguyễn Trãi, Nguyễn Xiển, Khuất Duy Tiến, Lê Văn Lương, Phạm Hùng, Tố Hữu, Kim Giang… xe tải, xe chở bồn vẫn hoạt động thường xuyên. Trên đại lộ Thăng Long, người dân cũng liên tục phản ánh về tình trạng xe ô tô chở đất, vật liệu xây dựng không che chắn kỹ, gây ô nhiễm môi trường, mất vệ sinh đô thị, ảnh hưởng an toàn giao thông.

Liên quan đến vấn đề này, thượng tá Nguyễn Thanh Hải, Phó trưởng phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt CATP, cho biết, nhằm tăng cường xử lý vi phạm đối với xe tải, phòng đã thực hiện kế hoạch 58 tổng kiểm tra, xử lý xe ô tô tải vi phạm đi vào đường cấm, đi không đúng thời gian quy định, không có giấy phép vào phố cấm, giấy phép giả vào phố cấm, chở vật liệu rơi vãi, không che chắn, quá khổ, quá tải.

Cũng liên quan đến công tác xử lý các xe vi phạm, theo trung tá Lê Tú, đội trưởng đội CSGT số 3, ngày 28/9, thông qua hình ảnh được người dân cung cấp, sau khi xác minh, Đội CSGT số 3 đã mời đại diện chủ xe bồn và lái xe vi phạm lên làm việc. Tại trụ sở đội, đại diện hãng xe mang thương hiệu Vimeco thuộc Tổng Cty CP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam - Vinaconex cùng tài xế đã thừa nhận lỗi vi phạm khi cho các xe 29C-44739, 30Y-0864 đi vào phố cấm, giờ cấm không phép. “Đội CSGT số 3 đã lập biên bản xử lý xe vi phạm 30Y-0864 với lỗi đi vào đường cấm và tước giấy phép lái xe của tài xế Nguyễn Khánh Trình 30 ngày. Các doanh nghiệp chủ quản đã ký cam kết từ nay không để xe tải đi vào phố cấm sai quy định”, ông Tú cho biết.

Thực tế, trong giờ cao điểm, không chỉ có xe tải chở hàng, xe trộn bê tông mới vi phạm vào đường cấm, ngay cả xe của môi trường đô thị như xe chở rác, cũng vi phạm. Trong khi ý thức lái xe chưa được nâng lên, thì dù lực lượng CSGT có căng mình đến mấy cũng khó bao quát hết các vi phạm trên tuyến đường.

Tuấn Trần

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thanh Oai: Khoảng 3.500ha lúa đổ rạp do bão số 3

Thanh Oai: Khoảng 3.500ha lúa đổ rạp do bão số 3

(LĐTĐ) Ảnh hưởng của bão số 3, trên địa bàn huyện Thanh Oai mưa đã gây đổ và đổ rạp khoảng 3.500ha lúa và chưa có diện tích lúa bị ngập nước. Ngoài ra, có khoảng 5ha rau, màu bị dập nát và hư hỏng… Hiện chưa ghi nhận thiệt hại các công trình khác.
Kịp thời thông tin rộng rãi để nhân dân chủ động phòng, tránh bão số 3

Kịp thời thông tin rộng rãi để nhân dân chủ động phòng, tránh bão số 3

(LĐTĐ) Theo báo cáo nhanh về công tác ứng phó khẩn cấp cơn bão số 3, tính đến 16h ngày 7/9, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội đã thông tin, tuyên truyền đậm nét về công tác ứng phó với cơn bão số 3 trên hệ thống thông tin cơ sở, trong đó tập trung vào các nội dung chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo Thành phố ứng phó với bão số 3; hướng dẫn, cảnh báo người dân các các kỹ năng ứng phó trong cơn bão; thông tin đến người dân đảm bảo cung cấp hàng tiêu dùng thiết yếu…
Hưng Yên: Tập trung khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra

Hưng Yên: Tập trung khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra

(LĐTĐ) Cơn bão số 3 với cường độ mạnh đã gây thiệt hại cho nhiều tỉnh, thành; trong đó có Hưng Yên. Tuy nhiên, lực lượng chức năng của tỉnh đã kịp thời ứng trực và giúp đỡ người dân khắc phục sự cố do bão gây ra.
Quận Đống Đa di chuyển người dân tại nhà riêng, chung cư nguy hiểm đến nơi tránh bão an toàn

Quận Đống Đa di chuyển người dân tại nhà riêng, chung cư nguy hiểm đến nơi tránh bão an toàn

(LĐTĐ) Trước diễn biến khó lường của bão số 3, ngày 7/9, quận Đống Đa đã tổ chức vận động, di chuyển người dân tại các nhà riêng, nhà chung cư nguy hiểm tới nơi kiên cố an toàn.
Grab triển khai chương trình “Điều ước sau tay lái” năm 2024

Grab triển khai chương trình “Điều ước sau tay lái” năm 2024

(LĐTĐ) Grab Việt Nam vừa triển khai chương trình “Điều ước sau tay lái’ năm 2024. Đây là một chương trình nằm trong nỗ lực tăng cường sự gắn kết của cộng đồng đối tác tài xế, thông qua việc hỗ trợ các bác tài, đặc biệt là những người có hoàn cảnh khó khăn, có thể thực hiện được những mong ước của họ dành cho bản thân và gia đình.
Hà Nội: Chủ động ứng phó bão số 3, đảm bảo an toàn cho nhân dân ở mức cao nhất

Hà Nội: Chủ động ứng phó bão số 3, đảm bảo an toàn cho nhân dân ở mức cao nhất

(LĐTĐ) Trước khi bão số 3 đổ bộ đất liền, thành phố Hà Nội đã thực hiện các biện pháp ứng phó với bão. Trong đó, di dời hơn 200 người dân khu vực nguy hiểm tránh bão; rà soát các khu vực nguy hiểm, xung yếu nhằm đảm bảo an toàn cho nhân dân ở mức cao nhất.
EVNHANOI khẳng định: Sẽ không thực hiện ngừng, giảm cung cấp điện trong cơn bão số 3

EVNHANOI khẳng định: Sẽ không thực hiện ngừng, giảm cung cấp điện trong cơn bão số 3

(LĐTĐ) Để chủ động phòng chống bão, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã triển khai các phương án phòng chống bão và yêu cầu các đơn vị trực thuộc sẵn sàng đối phó với mọi tình huống xấu có thể xảy ra.

Tin khác

Đã giải quyết hơn 4,5 triệu hồ sơ dịch vụ công trực tuyến

Đã giải quyết hơn 4,5 triệu hồ sơ dịch vụ công trực tuyến

(LĐTĐ) Từ đầu năm đến nay, ngành Công an đã giải quyết hơn 4,5 triệu hồ sơ dịch vụ công trực tuyến, trong đó 8 tháng năm 2024 đã giải quyết 476.993 hồ sơ dịch vụ công trực tuyến, đạt tỷ lệ 99,01%.
Hà Nội: Khắc phục tình trạng cây xanh gãy đổ, ứng trực sớm tại các điểm ngập úng trước khi bão số 3 đổ bộ

Hà Nội: Khắc phục tình trạng cây xanh gãy đổ, ứng trực sớm tại các điểm ngập úng trước khi bão số 3 đổ bộ

(LĐTĐ) Tính đến trưa 7/9, các sự cố cây gãy đổ do bão số 3 gây ra đã được địa phương của Hà Nội xử lý kịp thời, không gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự, trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn. Các xí nghiệp thoát nước cũng đã triển khai lực lượng ứng trực tại các điểm tiềm ẩn úng ngập trên địa bàn.
Xử lý nhiều trường hợp trông xe trái phép khu vực phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm

Xử lý nhiều trường hợp trông xe trái phép khu vực phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm

(LĐTĐ) Trong 3 ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ Quốc khánh, từ 31/8 đến 2/9, Đội Cảnh sát giao thông, trật tự - Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã phát hiện và xử lý 94 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông. Trong đó có 15 trường hợp lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh buôn bán, 12 trường hợp chiếm dụng vỉa hè trông giữ xe trái phép...
Chấn chỉnh hoạt động của xe xích lô trong phố cổ Hà Nội

Chấn chỉnh hoạt động của xe xích lô trong phố cổ Hà Nội

(LĐTĐ) Thời gian qua, tình trạng xe xích lô phục vụ du khách trên địa bàn quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) hoạt động không đúng quy định khiến người dân bức xúc. Lực lượng chức năng quận Hoàn Kiếm đã và đang ra quân chấn chỉnh lại hoạt động của xe xích lô...
Quận Đống Đa: Đảm bảo an toàn trước cổng trường học

Quận Đống Đa: Đảm bảo an toàn trước cổng trường học

(LĐTĐ) Trước thềm năm học mới 2024 - 2025, lực lượng chức năng quận Đống Đa sẽ tăng cường kiểm tra, xử lý các vi phạm, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, trật tự công cộng, vệ sinh môi trường các khu vực cổng trường.
Thành phố Hồ Chí Minh ứng phó như thế nào sau sự cố cây xanh gãy đổ gây chết người?

Thành phố Hồ Chí Minh ứng phó như thế nào sau sự cố cây xanh gãy đổ gây chết người?

(LĐTĐ) Sau sự cố một nhánh cây lớn ở công viên Tao Đàn, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) bị gãy rơi trúng nhóm người dân đi tập thể dục khiến 2 người chết, 3 người bị thương vào sáng 9/8, Ủy ban nhân dân (UBND) TP.HCM đã chỉ đạo các sở, ban ngành liên quan tiến hành kiểm tra, xử lý.
TP.HCM: Cây xanh cao hơn 10m gãy cành trong Công viên Tao Đàn, 2 người tử vong

TP.HCM: Cây xanh cao hơn 10m gãy cành trong Công viên Tao Đàn, 2 người tử vong

(LĐTĐ) Sáng 9/8, khi nhiều người đang tập thể dục trong Công viên Tao Đàn, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) thì bất ngờ một cây xanh cao hơn 10 m bị gãy cành rơi trúng. Hậu quả khiến 2 người tử vong tại chỗ, 3 người khác bị thương.
Đồng Nai: Cháy trong đêm, 13.000 m2 nhà xưởng bị thiêu rụi

Đồng Nai: Cháy trong đêm, 13.000 m2 nhà xưởng bị thiêu rụi

(LĐTĐ) Sau khi vụ cháy được khống chế, toàn bộ khung giàn thép, mái che đều bị đổ sập, nhiều hàng hóa, phương tiện... bị thiêu rụi.
Kiểm tra 5 công trình khách sạn, căn hộ lớn ở Nha Trang

Kiểm tra 5 công trình khách sạn, căn hộ lớn ở Nha Trang

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành Kế hoạch số 8155/KH-UBND về việc kiểm tra và thành phần đoàn kiểm tra việc tuân thủ quy định pháp luật trong hoạt động xây dựng đối với 5 công trình khách sạn, căn hộ trên địa bàn thành phố Nha Trang.
Nâng cao kỹ năng phòng cháy, chữa cháy cho các tiểu thương

Nâng cao kỹ năng phòng cháy, chữa cháy cho các tiểu thương

(LĐTĐ) Trung tâm thương mại, siêu thị, chợ là nơi tập trung nhiều hàng hóa phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân, nguy cơ cháy nổ cũng luôn ở mức độ cao. Vừa qua, Ủy ban nhân dân huyện Thanh Trì đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) cho các tiểu thương, hộ kinh doanh tại Trung tâm thương mại Thanh Trì.
Xem thêm
Phiên bản di động