Bảng xếp hạng game bài uy tín 2024

Cần siết chặt biện pháp phòng, chống dịch tại các cửa hàng bán mang về

(LĐTĐ) Với mục tiêu từng bước khôi phục kinh tế và ổn định đời sống nhân dân, từ ngày 16/9, thành phố Hà Nội đã cho phép một số dịch vụ kinh doanh tại 19 quận, huyện “vùng xanh” được hoạt động trở lại. Tuy nhiên, theo ghi nhận, sau khi nới lỏng giãn cách, đang có tình trạng người dân xếp hàng đông đúc tại các cửa hàng bán đồ mang về gây nguy cơ khiến dịch Covid-19 bùng phát trở lại.
Mở cửa kinh doanh tại các địa phương “vùng xanh”: Quyết không lơ là công tác phòng, chống dịch Nới lỏng hoạt động sản xuất, kinh doanh tại “vùng xanh” để chuẩn bị bứt tốc Không để đứt gãy chuỗi cung ứng thực phẩm từ “vùng xanh”

Nơi nghiêm túc, chỗ lơ là

Ghi nhận của phóng viên trong ngày 18/9 cho thấy, sau 2 ngày được mở cửa, hoạt động kinh doanh tại các cửa hàng bán hàng mang về như quán ăn, bún phở… trở nên nhộn nhịp hơn. Đặc biệt, trong thời điểm Tết Trung thu đã cận kề, lượng người xếp hàng mua bánh cũng trở nên đông đúc. Chính vì nhu cầu mua sắm tăng lên nên tại nhiều nơi đã xuất hiện tình trạng chen chúc, không đảm bảo giãn cách.

Bán hàng mang về tại các “vùng xanh”: Cần siết chặt quản lý để đảm bảo an toàn phòng chống dịch
Người dân xếp hàng mua bánh không đảm bảo giãn cách trong sáng 18/9. (Ảnh: V.N)

Đơn cử, trong buổi sáng ngày 18/9, tại Thụy Khuê (Tây Hồ) nơi nổi tiếng với nhiều cửa hàng bánh trung thu trở nên nhộn nhịp. Trước cửa hàng bánh trung thu Bảo Phương, hàng dài người xếp hàng để mua bánh sau những ngày dài đợi chờ.

Điều đáng nói, trong quá trình xếp hàng, người dân không chấp hành các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 như: Không tổ chức khai báo y tế theo quy định, một số người không đeo khẩu trang, không giữ khoảng cách an toàn... Không chỉ tại cửa hàng bánh trung thu Bảo Phương, một số cửa hàng khác như Tuấn Anh, Đức Hiền, Tuyết Loan… cũng xảy ra tình trạng tương tự.

Chị Hoàng Thị Lan - một khách hàng tới mua bánh chia sẻ: “Gia đình tôi khá thích bánh trung thu Bảo Phương nên tôi tranh thủ trên đường đi làm ghé qua mua bánh. Tuy nhiên, do quá nhiều người tới mua khiến tôi không chen chân nổi, tôi cũng không có thời gian để chờ nên đành quay về”.

Được biết, trước đó, để đảm bảo an toàn giao thông cũng như hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh, phường Thụy Khuê đã bố trí lực lượng Công an phường và dân phòng tổ chức phân luồng giao thông, yêu cầu người dân thực hiện giãn cách theo quy định… Thậm chí, có thời điểm cơ quan chức năng còn yêu cầu các cơ sở kinh doanh dừng bán hàng nhưng tình trạng trên vẫn tái diễn.

Cần siết chặt biện pháp phòng, chống dịch tại các cửa hàng bán mang về
Cửa hàng bánh trung thu tại Xuân Tảo có trang bị các tấm chắn, người dân xếp hàng nghiêm túc, giữ khoảng cách an toàn.

Khác với khung cảnh tấp nập tại đường Thụy Khuê, tại làng bánh trung thu truyền thống ở phường Xuân Tảo (Bắc Từ Liêm), không khí mua sắm lại diễn ra một cách có trật tự và quy củ hơn. Trưa ngày 18/9, dù đã 12h nhưng lượng người mua sắm tại cửa hàng bánh trung thu Bình Chung (103 Xuân Đỉnh) vẫn đông. Dù phải chờ khá lâu nhưng người dân rất có ý thức, đứng theo vạch sơn, đảm bảo giãn cách phòng, chống dịch bệnh.

Bên cạnh ý thức của người mua, cửa hàng bánh trung thu Bình Chung cũng đã chủ động lắp tấm chắn bằng nilon trong suốt. Người dân khi đến mua hàng được hướng dẫn đứng ra khỏi khu vực có hàng rào. Nhân viên cửa hàng liên tục phát loa, nhắc nhở khách đến mua bánh đứng đảm bảo giãn cách, sát khuẩn trước khi nhận bánh. Để đảm bảo an toàn, cửa hàng cũng đã ưu tiên cho người già và bà bầu được mua bánh luôn, không phải xếp hàng.

Về phía chính quyền phường, sau khi thấy có nhiều người đến mua bánh tại cửa hàng này thì đã nhanh chóng bố trí lực lượng chức năng đến hướng dẫn người dân cũng như phân luồng phương tiện giao thông.

Xử lý nghiêm vi phạm

Có thể thấy, việc cho phép một số dịch vụ được hoạt động trở lại là một tín hiệu tích cực đối với nền kinh tế Thủ đô cũng như nhân dân. Tuy nhiên, bên cạnh việc phát triển kinh tế, công tác phòng chống dịch vẫn là nhiệm vụ cần đặt lên hàng đầu. Đặc biệt là trong bối cảnh chủng vi rút mới diễn biến phức tạp và có nguy cơ bùng phát trở lại bất cứ lúc nào.

Theo Chủ tịch UBND phường Xuân Tảo Đỗ Thị Hương Chà, để đảm bảo các quy định phòng, chống dịch Covid-19, từ ngày 16/9, UBND phường đã chỉ đạo lực lượng chức năng, công an vào cuộc, giám sát yêu cầu các cửa hàng sản xuất kinh doanh bánh trung thu đảm bảo giãn cách, an toàn phòng chống dịch.

Cần siết chặt biện pháp phòng, chống dịch tại các cửa hàng bán mang về
Việc đảm bảo an toàn phòng chống dịch tại các cửa hàng được chính quyền phường Xuân Tảo đặc biệt quan tâm.

Đồng thời, phường cũng cử một số cán bộ, tổ dân phố xuống giám sát, điều hành, hỗ trợ các cửa hàng. “Vào thời điểm các cửa hàng đông khác, phường kịp thời vào cuộc, thường xuyên có mặt để vừa hỗ trợ cửa hàng đảm bảo giãn cách vừa xử lý các trường hợp vi phạm. Phường Xuân Tảo luôn đặt việc phòng, chống dịch lên hàng đầu. Chúng tôi sẵn sàng vào cuộc và xử lý ngay nếu có tình trạng vi phạm phòng, chống dịch tại các cửa hàng”, bà Chà cho hay.

Còn tại Thụy Khuê, chia sẻ với phóng viên, bà Nguyễn Thị Việt Hà – Phó Chủ tịch UBND phường cho biết, để đảm bảo công tác phòng, chống dịch đối với các cơ sở được phép hoạt động trở lại theo quy định của Thành phố, từ ngày 15/9, UBND phường đã yêu cầu các hộ kinh doanh, trong đó có cơ sở, cửa hàng kinh doanh sản xuất bánh trung thu như Bảo Phương, ký cam kết chấp hành nghiêm quy định về phòng, chống dịch theo yêu cầu của Bộ Y tế, UBND thành phố Hà Nội. Tuy nhiên, tại một số thời điểm khi lượng người đến mua hàng đông, khiến công tác kiểm soát gặp nhiều khó khăn.

Cần siết chặt biện pháp phòng, chống dịch tại các cửa hàng bán mang về
Cửa hàng bánh trung thu Bảo Phương bị yêu cầu tạm thời đóng cửa cho đến khi có phương án phòng, chống dịch hiệu quả.

Về sự việc xảy ra tại cửa hàng bánh trung thu Bảo Phương và một số cửa hàng khác, ngay sau khi tiếp nhận thông tin từ báo chí, UBND phường đã yêu cầu Công an phường tăng cường lực lượng xuống địa bàn, yêu cầu các cơ sở tạm dừng hoạt động; đồng thời, yêu cầu người dân và các chủ phương tiện di chuyển, không tụ tập đông người.

“Hiện, UBND phường đã mời đại diện các cơ sở kinh doanh, sản xuất bánh trung thu tại phố Thụy Khuê đến ký cam kết dừng hoạt động cho đến khi có phương án phòng, chống dịch hiệu quả” - bà Hà nhấn mạnh.

Bán hàng mang về tại các “vùng xanh”: Cần siết chặt quản lý để đảm bảo an toàn phòng chống dịch
Lực lượng chức năng phường Thụy Khuê tăng cường kiểm tra, kiểm soát hoạt động mua bán của người dân và các cửa hàng.

Bên cạnh đó, bà Hà cũng chia sẻ thêm, trong ngày mai (19/9), UBND phường cũng sẽ tổ chức một địa điểm cho các chủ cơ sở đăng ký tham gia bán hàng tại trường Tiểu học Chu Văn An (địa chỉ 260 Thụy Khuê). Tại đây, lực lượng chức năng phường sẽ kiểm soát chặt chẽ việc bán hàng cũng như thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở đối với việc giữ khoảng cách, đeo khẩu trang… trong lúc xếp hàng mua sắm. Với giải pháp quyết liệt này, tin chắc rằng tình trạng mua hàng không đảm bảo giãn cách trên địa bàn phường sẽ sớm chấm dứt.

Mộc Thanh

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hà Nội số hóa 3D biệt thự cũ nhóm 1 để chỉnh trang, bảo tồn

Hà Nội số hóa 3D biệt thự cũ nhóm 1 để chỉnh trang, bảo tồn

(LĐTĐ) Nhằm có cơ sở để bảo tồn, chỉnh trang biệt thự cũ khu vực nội đô lịch sử, các quận nội thành, Hà Nội triển khai việc thiết lập hồ sơ quản lý, cơ sở dữ liệu, số hóa 3D đối với biệt thự thuộc nhóm 1 và xây dựng phần mềm quản lý nhà biệt thự.
Nghệ An: 1.825 lượt chiến sĩ tham gia tuần tra, kiểm soát giao thông dịp nghỉ lễ 2/9

Nghệ An: 1.825 lượt chiến sĩ tham gia tuần tra, kiểm soát giao thông dịp nghỉ lễ 2/9

(LĐTĐ) Trong 4 ngày nghỉ lễ dịp Quốc khánh 2/9 (từ 31/8 - 3/9), lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Nghệ An đã tổ chức 461 ca tuần tra, kiểm soát với 1.825 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia.
Hà Nội có thêm 9 dự án nhà ở đủ điều kiện đưa vào kinh doanh

Hà Nội có thêm 9 dự án nhà ở đủ điều kiện đưa vào kinh doanh

(LĐTĐ) Theo Sở Xây dựng Hà Nội, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn thành phố Hà Nội có 9 dự án nhà ở đủ điều kiện của bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh theo Luật Kinh doanh bất động sản.
Hà Nội yêu cầu chủ động ứng phó với bão Yagi

Hà Nội yêu cầu chủ động ứng phó với bão Yagi

(LĐTĐ) Trước diễn biến của cơn bão số 3 (bão Yagi), Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN) thành phố Hà Nội đề nghị các đơn vị sẵn sàng triển khai kịp thời, hiệu quả các phương án, kế hoạch, biện pháp ứng phó thiên tai. Thông tin cảnh báo kịp thời đến người dân để chủ động phòng tránh.
Bắt giữ 2 nam sinh viên dùng kiếm cướp tài sản bán lấy tiền chơi game

Bắt giữ 2 nam sinh viên dùng kiếm cướp tài sản bán lấy tiền chơi game

(LĐTĐ) Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vũ Nam Giang (sinh năm 2003); Trần Việt An (sinh năm 2004) cùng trú tại huyện Kim Bảng, Hà Nam để điều tra về tội cướp tài sản. Cả 2 đều là sinh viên một trường Cao đẳng trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Sẽ tiếp tục tăng lương hưu vào 1/7/2025

Sẽ tiếp tục tăng lương hưu vào 1/7/2025

(LĐTĐ) Ngày 1/7/2024, một số đối tượng đã được điều chỉnh tăng thêm 15% mức lương hưu, tuy nhiên theo quy định mới, từ 1/7/2025 sẽ tiếp tục điều chỉnh lương hưu và một số đối tượng sẽ tiếp tục được tăng lương hưu.
Hà Nội: Thu ngân sách 8 tháng ước đạt 343,6 nghìn tỷ đồng

Hà Nội: Thu ngân sách 8 tháng ước đạt 343,6 nghìn tỷ đồng

(LĐTĐ) Theo Cục Thống kê thành phố Hà Nội, tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn Hà Nội trong 8 tháng năm 2024 ước thực hiện 343,6 nghìn tỷ đồng, đạt 84,1% dự toán pháp lệnh năm và tăng 18,2% so với cùng kỳ năm 2023.

Tin khác

Hà Nội: Người cao tuổi được hỗ trợ 100% tiền đóng bảo hiểm y tế

Hà Nội: Người cao tuổi được hỗ trợ 100% tiền đóng bảo hiểm y tế

(LĐTĐ) Từ năm 2024, người cao tuổi từ đủ 70 đến dưới 80 tuổi đang thường trú trên địa bàn thành phố Hà Nội sẽ được hỗ trợ 100% mức đóng bảo hiểm y tế.
Phố Hàng Mã rực rỡ đón Trung thu

Phố Hàng Mã rực rỡ đón Trung thu

(LĐTĐ) Khi cái nắng cuối hè bắt đầu dịu bớt, phố Hàng Mã - con phố nổi tiếng giữa lòng Hà Nội - lại khoác lên mình một diện mạo mới, rực rỡ và náo nhiệt hơn bao giờ hết để chào đón mùa Trung thu đang đến gần.
"Xuyên lễ" cấp căn cước cho công dân Phú Xuyên

"Xuyên lễ" cấp căn cước cho công dân Phú Xuyên

(LĐTĐ) Trong dịp nghỉ lễ 2/9, Công an huyện Phú Xuyên đã tổ chức cấp căn cước cho người dân với tinh thần "làm hết việc chứ không hết giờ". Nỗ lực này giúp đảm bảo mọi công dân hoàn tất thủ tục cấp căn cước, đặc biệt trong thời điểm kỳ nghỉ lễ kéo dài.
Thanh Oai: Biểu diễn nghệ thuật phục vụ nhân dân dịp nghỉ lễ Quốc khánh

Thanh Oai: Biểu diễn nghệ thuật phục vụ nhân dân dịp nghỉ lễ Quốc khánh

(LĐTĐ) Chào mừng 79 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2024) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024), tối 1/9, Trung tâm Văn hóa thông tin và thể thao huyện Thanh Oai đã phối hợp với Nhà hát Nghệ thuật Xiếc và tạp kỹ Hà Nội tổ chức Chương trình nghệ thuật tại Nhà thi đấu huyện.
Người dân, du khách thăm ngôi nhà số 48 Hàng Ngang dịp Lễ Quốc khánh 2/9

Người dân, du khách thăm ngôi nhà số 48 Hàng Ngang dịp Lễ Quốc khánh 2/9

(LĐTĐ) 79 năm trước, tại ngôi nhà số 48 Hàng Ngang (phường Hàng Đào, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), Chủ tịch Hồ Chí Minh đã soạn thảo “Tuyên ngôn Độc lập” khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa (2/9/1945).
Quảng trường Ba Đình: Nơi chứng kiến những thời khắc trọng đại của dân tộc

Quảng trường Ba Đình: Nơi chứng kiến những thời khắc trọng đại của dân tộc

(LĐTĐ) Giữa trời thu lộng gió, lá cờ đỏ sao vàng ở Quảng trường Ba Đình càng nổi bật trên nền trời xanh biếc, như một lần nữa viết lên khí thế hào hùng của Thủ đô khi Ngày kỷ niệm 79 năm Quốc khánh 2/9 đến gần. Và năm 2024 này, dường như trời cao hơn, xanh hơn, lộng gió hơn bởi 79 năm cũng là 79 mùa Xuân của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Công viên tại Hà Nội dịp nghỉ Lễ: Nơi nhộn nhịp, chỗ đìu hiu

Công viên tại Hà Nội dịp nghỉ Lễ: Nơi nhộn nhịp, chỗ đìu hiu

(LĐTĐ) Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay kéo dài 4 ngày, tuy nhiên, nhiều gia đình không đi du lịch mà chọn ở lại Hà Nội. Điểm đến của họ trong những ngày này là các công viên tại Thủ đô. Dẫu vậy nhưng không phải công viên nào cũng thu hút đông người đến tham quan, vui chơi trong những ngày nghỉ lễ.
Quận ủy Hai Bà Trưng trao Huy hiệu Đảng cho 534 đảng viên

Quận ủy Hai Bà Trưng trao Huy hiệu Đảng cho 534 đảng viên

(LĐTĐ) Nhân dịp kỷ niệm 79 năm cách mạng tháng Tám và Quốc khánh mùng 2/9, Đảng bộ Quận Hai Bà Trưng vinh dự có 534 đồng chí được trao tặng Huy hiệu Đảng, trong đó 2 đồng chí được trao tặng Huy hiệu 80 năm tuổi Đảng, 8 đồng chí được trao tặng Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng, 2 đồng chí được trao tặng Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng.
Quận Thanh Xuân: Tặng quà, tri ân cán bộ lão thành cách mạng nhân dịp 2/9

Quận Thanh Xuân: Tặng quà, tri ân cán bộ lão thành cách mạng nhân dịp 2/9

(LĐTĐ) Nhân dịp Quốc khánh 2/9, lãnh đạo quận Thanh Xuân đã đến thăm, tặng quà một số cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa trên địa bàn.
Hà Nội rực rỡ trong lễ diễu hành áo dài chào mừng Quốc khánh 2/9

Hà Nội rực rỡ trong lễ diễu hành áo dài chào mừng Quốc khánh 2/9

(LĐTĐ) Nhân dịp kỷ niệm Quốc khánh 2/9, sáng 1/9, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp cùng Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long Hà Nội và Câu lạc bộ Đình làng Việt đã tổ chức chương trình diễu hành áo dài mang tên "Áo dài kết nối du lịch và di sản Hà Nội năm 2024".
Xem thêm
Phiên bản di động