Bảng xếp hạng game bài uy tín 2024

Cầu Nhật Tân "khốn khổ" vì đinh tặc hoành hành

Thời gian gần đây trên cầu Nhật Tân xuất hiện nạn đinh tặc gây "khốn khổ" cho người tham gia giao thông.
Phát triển đô thị Nhật Tân – Nội Bài: Tầm nhìn và sứ mệnh
Hà Nội: Bốn công trình giao thông lớn chào Xuân
Xử nghiêm người đỗ xe, chụp ảnh trên cầu Nhật Tân
Cầu Nhật Tân
Những chiếc đinh vít nằm chủ yếu ở phần đường dành cho xe máy lưu thông trên cầu Nhật Tân.

Trên diễn đàn Otofun, anh Phạm Minh, một người dân sống ở gần khu vực cầu Nhật Tân cho biết: Sáng 16.8, anh đi tập thể dục trên cầu thì phát hiện rất nhiều đinh vít màu đen, nhọn nằm rải rác trên cầu. Chỉ sau ít phút thu lượm, anh Minh đã nhặt được hàng chục chiếc đinh vít.

Ngay lập tức, status của anh Minh nhận được rất nhiều sự quan tâm và bình luận của các thành viên trên diễn đàn. Anh Nguyễn Tuấn Anh (một người thường xuyên đi qua cầu Nhật Tân) cho biết: “Cây cầu mới làm, đường đẹp nên các phương tiện lưu thông với tốc độ khá cao. Đang đi nhanh mà dính phải đinh, nổ lốp xe thì không biết hậu quả sẽ như thế nào?”.

Theo báo Dân Việt, chiều 18/8, sau khi đi một vòng quanh cầu Nhật Tân, phóng viên thu nhặt được gần 10 chiếc đinh vít. Những đinh vít này dài khoảng 1,5-2cm, màu đen và có một đầu nhọn.

Vị trí xuất hiện những đinh vít thường nằm ở làn đường dành cho xe máy lưu thông. Những đinh vít cũng không xuất hiện cố định ở một đoạn nào, mà kéo dài từ đầu đường Võ Chí Công (quận Tây Hồ, Hà Nội) qua cầu Nhật Tân đến gần cầu Đông Trù.

1439901824-a4
Quán vá xe nằm ở đầu đường Nguyễn Chí Công (quận Tây Hồ).

Trao đổi với phóng viên Dân Việt, ông Nguyễn Xuân Trường (Phó Giám đốc phụ trách Xí nghiệp quản lý cầu Nhật Tân) cho biết: “Ngày 17/8, chúng tôi có nhận được thông tin xuất hiện nạn rải đinh trên mặt cầu.

Ngay sau đó, chúng tôi đã cho nhân viên đi rà soát và cũng phát hiện một số loại đinh vít trên cầu. Tuy nhiên, để khẳng định việc có người rải đinh hay không, chúng tôi cần phải theo dõi”.Cũng trên đoạn đường này, có duy nhất một điểm vá xe tự phát nằm ở ngay đầu đường Võ Chí Công, đoạn đầu đường dẫn xuống cầu Nhật Tân. Đây là một quán bán trà đá, chủ quán kết hợp cả sửa, vá xe đạp, xe máy và chạy xe ôm.

Hiện mỗi ngày Xí nghiệp quản lý cầu Nhật Tân chia làm 3 ca (mỗi ca 9 nhân viên) thường xuyên đi kiểm tra và rà soát trên mặt cầu để đảm bảo an toàn mặt cầu.

“Nếu phát hiện có rải đinh trên cầu, chúng tôi sẽ phối hợp với cơ quan công an để xử lý theo đúng pháp luật”, ông Trường cho biết thêm.

Tuy nhiên, vài ngày sau hiện tượng này vẫn tiếp tục tiếp diễn và có chiều hướng tăng cao. Cụ thể thông tin trên báo Dân trí đăng tải, chiều ngày 20/8, khi đi 1km trên cầu, nhóm PV đã thu lượm được rất nhiều đinh vít nhọn một đầu.

Khi được hỏi về thẩm quyền xử lý của CSGT trong vấn nạn "đinh tặc", trao đổi vớiPV Báo Giao thông, một chỉ huy của Đội CSGT Số 2 (Phòng CSGT - Công an TP. Hà Nội) cho biết, việc điều tra, xử lý các đối tượng có hành vi rải đinh trên đường thuộc thẩm quyển của cảnh sát hình sự và công an trật tự. Tuy nhiên, trong quá trình tuần tra, nếu lực lượng CSGT phát hiện các đối tượng có hành vi hoặc có dấu hiệu vi phạm thì sẽ tiến hành tạm giữ và bàn giao lại cho công an phường sở tại để điều tra làm rõ theo thẩm quyền.

"Trong quá trình tuần tra, kiểm soát các chiến sĩ CSGT sẽ sử dụng những dữ liệu, cơ sở bí mật để có thể kịp thời bắt giữ những đối tượng có hành vi nêu trên". Vị chỉ huy đội này cho biết thêm.

Cầu Nhật Tân được xây dựng với tổng mức đầu tư hơn 13.626 tỷ đồng nằm trong tổng số 7 cầu bắc qua sông Hồng đoạn Hà Nội, kết cấu nhịp của cầu chính theo dạng cầu dây văng nhiều nhịp với 5 trụ tháp hình thoi và 6 nhịp dây văng, bắt đầu tại phường Phú Thượng, quận Tây Hồ đến điểm cuối giao với quốc lộ 3 tại km 7+100, xã Vĩnh Ngọc huyện Đông Anh. Cầu được kết cấu kiểu dây văng liên tục bê tông cốt thép dự ứng lực, thi công bằng phương án đúng hẫng cân bằng.

Cầu Nhật Tân được khánh thành vào ngày 4/1/2015, đồng bộ với đường Nhật Tân - Nội Bài tạo nên một tuyến cao tốc nội đô hiện đại, rút ngắn thời gian di chuyển từ cảng hàng không quốc tế Nội Bài tới trung tâm Hà Nội. Mặt cầu rộng 33,2m với 8 làn xe cho cả hai chiều, chia thành 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe buýt, 2 dải xe hỗn hợp, phân cách giữa, đường dành cho người đi bộ. Cầu dài 3,9 km và có đường dẫn 5,17 km, trong đó phần chính của cầu qua sông dài 1,5 km.

Báo Giao thông

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Có thể bảo quản kem bao lâu trong ngăn đá tủ lạnh?

Có thể bảo quản kem bao lâu trong ngăn đá tủ lạnh?

(LĐTĐ) Kem có thể lưu trữ thời gian dài trong ngăn đá tủ lạnh nhưng sẽ giảm dần chất lượng nếu để quá lâu, vậy kem có thể bảo quản bao lâu trong ngăn đá?
Đã có 345 người chết và mất tích, hơn 1.900 người bị thương do bão, lũ ở Bắc Bộ

Đã có 345 người chết và mất tích, hơn 1.900 người bị thương do bão, lũ ở Bắc Bộ

(LĐTĐ) Tính đến sáng 14/9, có 345 người chết, mất tích; 1.908 người bị thương do bão, mưa lũ do hoàn lưu bão gây ra ở khu vực Bắc Bộ.
Cách xử lý nước sinh hoạt và vệ sinh môi trường sau bão, lụt

Cách xử lý nước sinh hoạt và vệ sinh môi trường sau bão, lụt

(LĐTĐ) Trong bão, lụt, nước ngập vào nhà, mang theo mọi thứ gây ô nhiễm có trên mặt đất như: chất thải từ cống rãnh, nhà tiêu, xác động vật... làm nước và môi trường bị ô nhiễm. Vì vậy, ngay khi nước rút, người dân cần thực hiện các biện pháp xử lý nước và môi truờng để tránh ô nhiễm ảnh hưởng đến sức khoẻ.
Những nụ cười của người dân Mỏ Đá

Những nụ cười của người dân Mỏ Đá

(LĐTĐ) Khi chúng tôi đến bản Mỏ Đá, những người dân chúng tôi gặp, trên các gương mặt âu lo vẫn chưa hết sự hoảng loạn bởi cơn bão lũ vừa qua đã lấy đi của họ người thân, nhà cửa, của cải. Nhưng, đó đây đã xuất hiện những nụ cười, bởi họ không dám tin trong đời mình lại gặp được những người xa lạ đến cho quà cứu đói, thấy mình được chia sẻ trong lúc nguy nan, được cảm nhận rõ nhất câu nói "dân mình thương nhau".
Nhiều địa phương ra quân vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả cơn bão số 3

Nhiều địa phương ra quân vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả cơn bão số 3

(LĐTĐ) Ngày 14/9 các quận, huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội đã hưởng ứng Lễ phát động toàn dân tham gia tổng vệ sinh môi trường khắc phục hậu quả cơn bão số 3.
Bộ GTVT trao 4 tỷ đồng ủng hộ bà con bị thiệt hại do bão lũ

Bộ GTVT trao 4 tỷ đồng ủng hộ bà con bị thiệt hại do bão lũ

(LĐTĐ) Chiều 13/9, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Xuân Sang trao 4 tỷ đồng ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi bão lũ cho Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.
Thanh Trì: Nước sông Hồng đã rút, mực nước sông Nhuệ vẫn còn cao

Thanh Trì: Nước sông Hồng đã rút, mực nước sông Nhuệ vẫn còn cao

(LĐTĐ) Tính đến 7h sáng nay (14/9), mực nước trên sông Hồng tại địa bàn huyện Thanh Trì đã giảm. Mực nước trên sông Nhuệ sáng nay vẫn còn cao. Các xã, thị trấn đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị và toàn thể nhân dân thực hiện tổng vệ sinh môi trường, chỉnh trang nhà cửa, trụ sở, cơ quan; khắc phục các sự cố hư hỏng.

Tin khác

Tăng cường tuyên truyền văn hóa giao thông cho học sinh

Tăng cường tuyên truyền văn hóa giao thông cho học sinh

(LĐTĐ) Ngày 13/9, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 4, Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội cùng Công an quận Hai Bà Trưng tổ chức buổi "Tuyên truyền Luật Giao thông, Luật Quản lý, xử dụng vũ khí vật liệu nổ và phòng ngừa tình trạng thanh thiếu niên hư" cho hơn 500 học sinh, giáo viên trường THPT Văn Hiến (quận Hai Bà Trưng).
Phát động Cuộc thi “Chung tay vì an toàn giao thông”

Phát động Cuộc thi “Chung tay vì an toàn giao thông”

(LĐTĐ) Cuộc thi “Chung tay vì an toàn giao thông” dự kiến diễn ra trong thời gian 8 tuần từ ngày 16/9/2024 đến ngày 11/11/2024. Người dự thi có thể bắt đầu tham gia thi từ 10h00 sáng ngày 16/9.
Cấm đường Tam Chúc - Khả Phong huyện Mỹ Đức vì ngập sâu

Cấm đường Tam Chúc - Khả Phong huyện Mỹ Đức vì ngập sâu

(LĐTĐ) Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội thông tin, từ chiều nay (13/9), chính thức cấm đường Tam Chúc - Khả Phong huyện Mỹ Đức vì ngập sâu.
Hà Nội: Khôi phục lại giao thông qua cầu Long Biên và cầu Đuống

Hà Nội: Khôi phục lại giao thông qua cầu Long Biên và cầu Đuống

(LĐTĐ) Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội thông tin, từ chiều nay (13/9), chính thức khôi phục lại giao thông qua cầu Long Biên và cầu Đuống.
Hà Nội: Xảy ra 1.257 sự cố, hư hỏng về kết cấu hạ tầng giao thông

Hà Nội: Xảy ra 1.257 sự cố, hư hỏng về kết cấu hạ tầng giao thông

(LĐTĐ) Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội vừa thông tin về công tác ứng phó, khắc phục thiệt hại, bảo đảm an toàn giao thông, giảm thiểu ùn tắc giao thông sau cơn bão số 3 từ ngày 9 - 12/9 trên địa bàn thành phố Hà Nội. Đáng chú ý, theo Sở GTVT Hà Nội, bão, lũ đã khiến xảy ra 1.257 sự cố, hư hỏng về kết cấu hạ tầng giao thông.
Công an huyện Mê Linh: Kịp thời cứu tài xế mắc kẹt trong ca bin xe tai nạn

Công an huyện Mê Linh: Kịp thời cứu tài xế mắc kẹt trong ca bin xe tai nạn

(LĐTĐ) Khoảng 1h45 ngày 13/9, xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa 2 ô tô đầu kéo ở thôn Văn Lôi, Tam Đồng, Mê Linh, Hà Nội. Nhận được tin báo, Công an huyện Mê Linh đã khẩn trương điều động phương tiện cùng cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường, triển khai cứu nạn. Vụ việc đã khiến 1 lái xe bị dập 2 chân, 2 phương tiện bị hư hỏng.
Cấm phương tiện qua đường 413 thuộc thị xã Sơn Tây vì ngập úng

Cấm phương tiện qua đường 413 thuộc thị xã Sơn Tây vì ngập úng

(LĐTĐ) Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội cho biết, do ảnh hưởng của cơn bão số 3 khiến nhiều tuyến giao thông trên địa bàn thành phố úng ngập. Để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông, Sở GTVT Hà Nội tổ chức phân luồng tại các vị trí bị ngập úng trên tuyến đường thuộc địa bàn thị xã Sơn Tây.
Sẽ xây cầu Phong Châu mới?

Sẽ xây cầu Phong Châu mới?

(LĐTĐ) Sau khi cầu Phong Châu bị sập, Cục Đường bộ Việt Nam đã đề nghị đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới trên Quốc lộ 32C, tỉnh Phú Thọ bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước.
Đảm bảo an toàn giao thông đường bộ, đường thủy, đường sắt tại nơi ngập lụt

Đảm bảo an toàn giao thông đường bộ, đường thủy, đường sắt tại nơi ngập lụt

(LĐTĐ) Để đảm bảo an toàn giao thông, khẩn trương khắc phục các hậu quả do mưa bão gây ra trên địa bàn thành phố Hà Nội, Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội vừa yêu cầu các quận, huyện và thị xã Sơn Tây; các Ban Quản lý Dự án trực thuộc Thành phố tăng cường công tác kiểm tra, rà soát để đảm bảo an toàn kết cấu hạ tầng giao thông.
Hàng loạt dự án giao thông trọng điểm tại TP.HCM chậm tiến độ

Hàng loạt dự án giao thông trọng điểm tại TP.HCM chậm tiến độ

(LĐTĐ) Hàng loạt dự án hạ tầng giao thông quy mô từ hàng trăm cho đến hàng nghìn tỷ đồng do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông (Ban Giao thông) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) làm chủ đầu tư đều đang trong tình trạng chậm tiến độ.
Xem thêm
Phiên bản di động