Bảng xếp hạng game bài uy tín 2024

Cầu thị và nghiêm túc

Sau hơn 1 tháng làm việc với tinh thần cầu thị, nghiêm túc, đúng luật khách quan, ngày 19/5 Thanh tra Thành phố đã chính thức công bố Kết luận số 904- KL/TTTP về việc cải tạo, thay thế cây xanh một số tuyến phố trên địa bàn Thành phố Hà Nội được dư luận đặc biệt quan tâm.
Kết luận thanh tra việc cải tạo, thay thế cây xanh trên địa bàn TP Hà Nội
Cây xanh tác động đến môi trường sống như thế nào

Cầu thị và nghiêm túc
Đến mùa mưa bão nhiều cây xanh bị bật gốc ảnh hưởng đến tính mạng nhân dân, nên thay thế các cây không đảm bảo an toàn là chủ trương đúng

Kết luận của Thanh tra TP đã rất rõ ràng. Trước hết phải khẳng định việc thay thế cây xanh trên địa bàn TP là một chủ trương đúng đã được Ban Thường vụ Thành ủy thông qua và giao cho UBND triển khai. UBNDTP sau khi lập kế hoạch chi tiết, giao cho Sở Xây dựng là đơn vị trực tiếp tiến hành. Quá trình triển khai diễn ra nghiêm túc; tuy nhiên sự việc bị đẩy lên khi việc thay thế các cây xanh có giai đoạn diễn ra quá nhanh, quá gấp; thậm chí làm không đúng quy trình như việc thay thế cây trên tuyến phố Nguyễn Chí Thanh khiến dư luận bức xúc. Với tinh thần cầu thị, nghiêm túc, ngay sau khi diễn ra sự việc, liên tiếp trong những ngày cuối tháng 3/2015 Thành ủy, UBND đã tiến hành nhiều cuộc họp về nội dung thay thế cây xanh. Và tại đây, UVBCT, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị đã có kết luận chỉ đạo Thanh tra thành phố chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng nhanh chóng thanh tra toàn diện về dự án thay thế, cải tạo cây xanh trên địa bàn TP đang được dư luận bức xúc. Sau khi có kết quả, đăng công khai để toàn dân đều biết.

Trở lại kết luận 904- KL/TTTP của Thanh tra TP ngoài việc đưa ra những cơ sở, dữ liệu, bằng chứng về dự án cải tạo, thay thế cây xanh là đúng đắn, kết luận cũng đã thẳng thẳn chỉ ra những hạn chế, thiếu sót, cụ thể: “Với mong muốn việc cải tạo, thay thế cây xanh hiện trạng và trồng bằng một loại cây có giá trị để có được một tuyến đường đẹp nên đã thay thế và trồng cây thay thế nhưng chưa tranh thủ ý kiến của các chuyên gia, nhà khoa học và nhân dân là việc làm nóng vội, giản đơn. Mặt khác, công tác thông tin tuyên truyền chưa tốt, nhân dân chưa đồng thuận, thậm chí phản ứng mạnh mẽ và gay gắt của công luận và dư luận nhân dân”. Đặc biệt, kết luận nêu rõ: Sở Xây dựng phải chịu trách nhiệm trong việc thực hiện dự án thay thế cây xanh.

Sau khi bản Kết luận được công bố công khai, theo tìm hiểu của LĐTĐ đa số người dân rất đồng tình với bản kết luận này. Ông Võ Hoàng, 67 tuổi cán bộ ngành đối ngoại của quân đội nói: Những ngày đầu tháng 3 tôi cũng rất bất bình trước việc thấy nhiều cây bỗng dưng bị đốn hạ, thay thế cây mới; cạnh đó qua các phương tiện thông tin đại chúng thì cứ như cây xanh trên địa bàn Thủ đô đang chuẩn bị biến mất. Tìm các thông tin chuẩn để xem sự tình ra sao không có. Nay đọc kết luận của Thanh tra TP thấy rất rõ. Chủ trương thay thế cây xanh đã thành nghị quyết, rồi cả các số liệu công văn, quyết định của UBNDTP hẳn hoi. Tôi nghiên cứu mới thấy đó là chủ trương đúng. Thay thế cây không đảm bảo để vừa an toàn cho dân, vừa đẹp cho TP chả ai phản đối, điều quan trọng việc thay thế phải để dân biết, dân giám sát. Ông Hoàng nói tiếp: “Cái mà nhân dân nóng lòng chờ là kết luận Thanh tra đã chỉ ra cơ quan trực tiếp là Sở Xây dựng phải chịu trách nhiệm, như thế theo tôi cũng rất cầu thị ” ông Hoàng nhấn mạnh.

Còn ông Nguyễn Mạnh Kiểm, một cựu chiến binh từng vào sinh ra tử trên các chiến hào chống Mỹ hiện đang cư trú tại Thịnh Quang nêu quan điểm: Có làm ắt có sai, có những người không làm mới không có sai phạm. Cái chính, sau khi nhận thấy có vấn đề trong đề án thay thế cây xanh, chính các lãnh đạo cao nhất của TP là Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị; Chủ tịch UBNDTP Nguyễn Thế Thảo đã đứng lên xin lỗi nhân dân và chỉ đạo dừng ngay việc triển khai dự án để tiến hành thanh tra. Nay kết luận thanh tra đã quá rõ ràng, người dân rất tin vào sự lãnh đạo của Đảng bộ và chính quyền thành phố.

Cũng cần phải nói thêm trong bản kết luận của Thanh tra TP khi nói rằng để xảy ra những hạn chế, thiếu sót vể mặt thông tin là trách nhệm của Sở Thông tin – Truyền thông và các cơ quan báo chí của TP. Phải khẳng định, kết luận này là chưa xác đáng. Sở Thông tin- Truyền thông là cơ quan quản lý nhà nước về thông tin xuất bản; Còn việc triển khai dự án là của Sở xây dựng. Triển khai đúng, sai có chế tài của pháp luật quy định; còn các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn TP có chức năng tuyên truyền các chủ trương của Đảng, pháp luật Nhà nước, của TP, ngành đến độc giả. Các cơ quan chức năng phải có trách nhiệm cung cấp đầy đủ các thông tin để báo chí đưa tin đến độc giả.

Lê Hà

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Chủ động ứng phó kịp thời, xử lý nhanh với ảnh hưởng xấu của thời tiết

Chủ động ứng phó kịp thời, xử lý nhanh với ảnh hưởng xấu của thời tiết

(LĐTĐ) Tính đến 5h ngày 8/9, quận Ba Đình có 329 sự cố cây đổ, đã xử lý 279 sự cố; 11 sự cố gãy, đổ cột điện, dây viễn thông, trạm biến áp, đã xử lý được 8 sự cố; 10 sự cố tốc mái nhà đã được xử lý.
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu hỗ trợ ngay cho các địa phương bị thiệt hại bởi bão số 3

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu hỗ trợ ngay cho các địa phương bị thiệt hại bởi bão số 3

(LĐTĐ) Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu rà soát ngay, hỗ trợ cho các địa phương bị thiệt hại, các gia đình có người thiệt mạng do ảnh hưởng của bão số 3. Trong lúc này, người dân đang phải chịu thiệt hại, do đó phải bàn với tinh thần khẩn trương; kịp thời xử lý các vấn đề liên quan tới đời sống người dân, sản xuất, kinh doanh, ứng phó sạt lở, sụt lún.
Quận Thanh Xuân: Nhanh chóng khắc phục cây gãy đổ, trạm biến áp bị chập điện sau bão

Quận Thanh Xuân: Nhanh chóng khắc phục cây gãy đổ, trạm biến áp bị chập điện sau bão

(LĐTĐ) Tính đến sáng 8/9, trên địa bàn quận Thanh Xuân bị hư hỏng 5 mái nhà dân, 6 trạm biến áp bị chập điện, 370 cây xanh đô thị bị gãy đổ, ngập úng cục bộ tại số tuyến đường, nhưng ít ảnh hưởng tắc nghẽn giao thông... Về cây xanh đô thị, có 370 cây bị gãy đổ, lực lượng xung kích các phường phối hợp các đơn vị liên quan xử lý kịp thời không ảnh hưởng đến giao thông.
Quận Tây Hồ tập trung khắc phục thiệt hại sau cơn bão số 3

Quận Tây Hồ tập trung khắc phục thiệt hại sau cơn bão số 3

(LĐTĐ) Ngày 8/9, sau khi bão số 3 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, quận Tây Hồ tập trung đánh giá, khắc phục hậu quả thiên tai, huy động lực lượng tại chỗ khẩn trương dọn dẹp, thống kê thiệt hại, hỗ trợ người dân ổn định cuộc sống.
Huyện Mỹ Đức: Đảm bảo đời sống của nhân dân sau mưa, bão

Huyện Mỹ Đức: Đảm bảo đời sống của nhân dân sau mưa, bão

(LĐTĐ) Lực lượng chức năng huyện Chương Mỹ (Hà Nội) đã luôn chủ động, sẵn sàng mọi biện pháp ứng phó và đảm bảo đời sống của người dân sau mưa, bão…
Gia Lâm: Khẩn trương khắc phục ảnh hưởng của cơn bão số 3

Gia Lâm: Khẩn trương khắc phục ảnh hưởng của cơn bão số 3

(LĐTĐ) Theo báo cáo của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Gia Lâm, tính đến đầu giờ sáng ngày 8/9, sơ bộ bão số 3 đã làm thiệt hại 3ha lúa tại xã Cổ Bi; khoảng 7ha rau mầu tại các xã Văn Đức, Đông Dư; 0,1ha cây ăn quả tại xã Đông Dư.
Cảnh sát giao thông giải cứu 1 trường hợp ô tô bị cây đổ đè lên

Cảnh sát giao thông giải cứu 1 trường hợp ô tô bị cây đổ đè lên

(LĐTĐ) Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) số 3, Phòng CSGT Công an thành phố Hà Nội đã kịp thời cứu giúp lái xe 7 chỗ bị cây đổ đè lên khi đang lưu thông trong mưa bão.

Tin khác

Tạm ngừng tiếp thu tàu bay tại 4 cảng hàng không do bão số 3

Tạm ngừng tiếp thu tàu bay tại 4 cảng hàng không do bão số 3

(LĐTĐ) Bão số 3 (Yagi) sắp đổ bộ vào Việt Nam có thể ảnh hưởng đến 240 chuyến bay nội địa và 70 chuyến bay quốc tế. Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) quyết định tạm ngừng khai thác 4 cảng hàng không nằm trong vùng ảnh hưởng của bão trong ngày 7/9.
Hùng tráng Chương trình nghệ thuật “Sáng mãi niềm tin theo Đảng”

Hùng tráng Chương trình nghệ thuật “Sáng mãi niềm tin theo Đảng”

(LĐTĐ) Tối 4/9, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội tổ chức Chương trình chính luận nghệ thuật “Sáng mãi niềm tin theo Đảng”. Đây là hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô và 70 năm Ngày thành lập Đảng bộ Khối các cơ quan thành phố Hà Nội (10/10/1954 - 10/10/2024).
TP.HCM: Hàng nghìn người đổ về trung tâm đón mừng Quốc khánh với màn pháo hoa rực rỡ

TP.HCM: Hàng nghìn người đổ về trung tâm đón mừng Quốc khánh với màn pháo hoa rực rỡ

(LĐTĐ) Tối 2/9, trung tâm Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) có một đêm sôi động khi hàng nghìn người dân từ khắp nơi đổ về khu vực trung tâm để vui chơi và chiêm ngưỡng màn pháo hoa rực rỡ chào mừng Quốc khánh 2/9.
Bà Rịa - Vũng Tàu thu về gần 300 tỷ đồng trong 3 ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 2/9

Bà Rịa - Vũng Tàu thu về gần 300 tỷ đồng trong 3 ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 2/9

(LĐTĐ) Bà Rịa – Vũng Tàu là điểm đến du lịch hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước, nhất là các ngày lễ, hội. Trong đó, riêng 3 ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 2/9 năm 2024 (từ ngày 31/8 – 2/9), doanh thu du lịch của địa phương này đã đạt gần 300 tỷ đồng.
Tiếp tục xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh

Tiếp tục xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh

(LĐTĐ) Đã 55 năm trôi qua kể từ ngày Bác kính yêu đi xa, nhưng những chỉ dạy, những lời dặn dò của Người vẫn luôn được các thế hệ người Việt Nam ghi nhớ và thực hiện, đặc biệt là bản Di chúc - một di sản vô giá, kết tinh tinh hoa tư tưởng, đạo đức và phong cách của Người.
Chuyển đổi số - động lực quan trọng phát triển lực lượng sản xuất, hoàn thiện quan hệ sản xuất đưa đất nước bước vào kỷ nguyên mới

Chuyển đổi số - động lực quan trọng phát triển lực lượng sản xuất, hoàn thiện quan hệ sản xuất đưa đất nước bước vào kỷ nguyên mới

Nhân kỷ niệm 79 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024), Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm có bài viết: “Chuyển đổi số - Động lực quan trọng phát triển lực lượng sản xuất, hoàn thiện quan hệ sản xuất đưa đất nước bước vào kỷ nguyên mới”.
Khúc tráng ca bất tử của dân tộc Việt Nam

Khúc tráng ca bất tử của dân tộc Việt Nam

(LĐTĐ) Trong dòng chảy lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam, có những khoảnh khắc đặc biệt, những lời tuyên ngôn như bản “thiên cổ hùng văn” về khẳng định chủ quyền hồn thiêng sông núi vang vọng suốt chiều dài lịch sử dân tộc. Bản Tuyên ngôn Độc lập do Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc trước quốc dân đồng bào vào sáng ngày 2/9/1945 tại quảng trường Ba Đình có giá trị trường tồn cho muôn đời sau.
Từ mùa thu độc lập đến mùa thu đổi mới

Từ mùa thu độc lập đến mùa thu đổi mới

(LĐTĐ) Ngày 2/9/1945, tại Quảng trường Ba Đình rực nắng, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đọc bản Tuyên ngôn độc lập, khai sinh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa - Nhà nước công nông đầu tiên ở Đông Nam Á. 79 năm đã trôi qua, với sự nỗ lực không mệt mỏi của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân, Thủ đô Hà Nội đã “thay da, đổi thịt”, xứng đáng là trung tâm chính trị, hành chính kinh tế, văn hóa, giáo dục, khoa học - công nghệ của cả nước và đang tiếp tục vươn lên xứng tầm khu vực và quốc tế.
Đặc sắc, xúc động Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Lời Người để lại”

Đặc sắc, xúc động Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Lời Người để lại”

(LĐTĐ) Tại Quảng trường Ba Đình, tối 30/8, Ban Tuyên giáo Trung ương và Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp tổ chức Chương trình chính luận nghệ thuật đặc biệt với chủ đề “Lời Người để lại”, nhân kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và 55 năm ngày mất của Người (2/9/1969 - 2/9/2024).
Chương trình chính luận nghệ thuật đặc biệt với chủ  đề: “Lời Người để lại”

Chương trình chính luận nghệ thuật đặc biệt với chủ đề: “Lời Người để lại”

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và 55 năm ngày mất của Người (2/9/1969 - 2/9/2024), Ban Tuyên giáo Trung ương và Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp tổ chức chương trình chính luận nghệ thuật đặc biệt với chủ đề: “Lời Người để lại”.
Xem thêm
Phiên bản di động