Bảng xếp hạng game bài uy tín 2024

Công an quận Đống Đa

Chủ động các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự tại bệnh viện

(LĐTĐ) Đống Đa là địa bàn có nhiều bệnh viện nhất thành phố Hà Nội, trong đó có những bệnh viện đầu ngành, tập trung số lượng lớn người đến khám, chữa bệnh và kéo theo đó là tiềm ần những phức tạp về phạm pháp hình sự. 
chu dong cac bien phap dam bao an ninh trat tu tai benh vien Góp phần tạo bình yên cho xã hội
chu dong cac bien phap dam bao an ninh trat tu tai benh vien Tăng cường bảo đảm an toàn, an ninh trường học
chu dong cac bien phap dam bao an ninh trat tu tai benh vien Chuyển biến tích cực về an ninh trật tự qua triển khai công an xã chính quy

Tại Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Quy chế phối hợp đảm bảo an ninh trật tự giữa Công an thành phố với Sở Y tế và các bệnh viện trên địa bàn, do Công an thành phố tổ chức vừa qua, đại diện Công an quận Đống Đa cho biết, Đống Đa là địa bàn có nhiều bệnh viện nhất thành phố Hà Nội với 12 Bệnh viện tuyến Trung ương, 5 bệnh viện tuyến Sở, 7 bệnh viện tư nhân. Ngoài ra, còn có 11 phòng khám đa khoa (trong đó có 02 phòng khám có sử dụng người nước ngoài), 90 phòng khám chuyên khoa, 104 cơ sở chăm sóc sắc đẹp, 245 cơ sở nhà thuốc, quầy thuốc các loại…

chu dong cac bien phap dam bao an ninh trat tu tai benh vien
Công an phường Phương Mai, quận Đống Đa phân luồng đảm bảo an toàn giao thông tại khu vực tập trung nhiều bệnh viện (Ảnh: Châu Anh).

Các bệnh viện, cơ sở y tế đóng trên địa bàn quận luôn trong tình trạng quá tải do có nhiều bệnh viện đầu ngành, tập trung nhiều đội ngũ y, bác sĩ giỏi chuyên môn. Hàng ngày, có hàng trăm nghìn lượt người đến khám chữa bệnh tại các bệnh viện, phòng khám trên địa bàn quận; trong khi đó công tác quản lý của một số Bệnh viện, cơ sở y tế còn hạn chế…

Đây là một trong những điều kiện để các đối tượng lợi dụng hoạt động phạm tội, gây phức tạp về an ninh trật tự, với nhiều thủ đoạn tinh vi và nguy hiểm. Trong đó, nổi lên là các thủ đoạn như: Đối tượng lợi dụng việc bệnh nhân, người nhà bệnh nhân sơ hở trong quá trình xếp hàng mua sổ khám bệnh, mua thuốc tại các quầy đón tiếp, quầy bán thuốc, nằm tại các giường bệnh, hành lang để trộm cắp tài sản... Lợi dụng các bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo, cần tiếp máu, mua thuốc đặc trị, cần khám chữa các bác sĩ giỏi chuyên môn để lừa đảo chiếm đoạt tài sản….

Theo thống kê của Công an quận, trong 5 năm, tại các Bệnh viện, cơ sở y tế trên địa bàn quận đã xảy ra 152 vụ, gồm: 94 vụ trộm cắp tài sản; 19 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản; 6 vụ chiếm giữ tài sản trái phép; 5 vụ cố ý gây thương tích; 5 vụ chống người thi hành công vụ; 3 vụ cướp giật; 1 vụ mua bán người dưới 16 tuổi; 1 vụ tổ chức mang thai hộ vì mục đích thương mại: 18 vụ việc khác…

Trước tình hình trên, để chủ động đảm bảo an ninh trật tự tại các bệnh viện trên địa bàn, Công an quận đã phối hợp chặt chẽ với các bệnh viện, cơ sở y tế triển khai đồng bộ các biện pháp, giải pháp nhằm phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn tội phạm, đặc biệt là các các hành vi trộm cắp, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, hoạt động cò mồi tại các bệnh viện.

Theo đó, ngay sau khi nhận được Quy chế phối hợp số 01 ngày 24/2/2014 của Công an thành phố Hà Nội và Sở Y tế Hà Nội, kế hoạch của Công an thành phố, Công an quận Đống Đa đã xây dựng Kế hoạch số 90 (ngày 25/6/2014), triển khai thực hiện quy chế phối hợp đảm bảo an ninh trật tự trong lĩnh vực y tế trên địa bàn quận Đống Đa.

Trong đó xác định những công tác phối hợp trọng tâm, giao nhiệm vụ cụ thể cho các Đội nghiệp vụ và các Công an các phường có bệnh viện đóng trên địa bàn phường để thực hiện nghiêm túc.

Công an quận đã chủ động tham mưu cho Ban Giám đốc các bệnh viện, các cơ sở khám chữa bệnh đóng trên địa bàn quận thực hiện các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn, phát hiện kịp thời các hành vi phạm tội.

Trọng tâm tổ chức lực lượng bảo vệ chốt tại các quầy bán thuốc, quầy xếp số, mua sổ khám chữa bệnh. Sử dụng hệ thống loa phóng thanh hướng dẫn bệnh nhân cùng người nhà đến đúng điểm khám chữa bệnh, đề phòng các đối tượng trộm cắp tài sản, các đối tượng "cò mồi" mời chào, lôi kéo. Đồng thời, khảo sát, lắp đặt hệ thống camera đủ về số lượng, đảm bảo về chất lượng để có thể ghi nhận được hình ảnh đối tượng hoạt động phạm tội nhằm phục vụ công tác điều tra truy xét khi có vụ việc phạm tội xảy ra...

Từ việc phối hợp triển khai quyết liệt các biện pháp, giải pháp đảm bảo an ninh trật tự trong các bệnh viện, công tác phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn các hành vi trộm cắp, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, hoạt động cò mồi tại các bệnh viện, cơ sở y tế trên địa bàn quận đã đạt được một số kết quả tích cực.

Trong 5 năm, Công an quận Đống Đa đã điều tra khám phá 118 vụ phạm pháp hình sự, bắt 136 đối tượng tại các bệnh viện, cơ sở y tế trên địa bàn quận (trong đó: Trộm cắp khám phá 72 vụ, bắt 77 đối tượng; lừa đảo khám phá 9 vụ, bắt 9 đối tượng; cố ý gây thương tích, chống người thi hành công vụ điều tra khám phá đạt 100%). Tổ chức kiểm tra hành chính 195 lượt; bắt giữ, xử lý hành chính 24 đối tượng “cò mồi" lôi kéo khách.
Minh Khuê

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Quận Long Biên: Nhanh chóng khắc phục hậu quả hơn 2.400 cây xanh bị gãy, đổ

Quận Long Biên: Nhanh chóng khắc phục hậu quả hơn 2.400 cây xanh bị gãy, đổ

(LĐTĐ) Theo báo cáo của quận Long Biên, do ảnh hưởng của cơn bão số 3 (bão Yagi), trên địa bàn quận Long Biên có hơn 2.400 cây xanh bị gãy, đổ. Hiện công tác thu dọn, khắc phục hậu quả của bão số 3 đang được các lực lượng trên địa bàn quận triển khai quyết liệt, kịp thời.
Những hình ảnh đẹp về tình quân dân trong cơn bão số 3

Những hình ảnh đẹp về tình quân dân trong cơn bão số 3

(LĐTĐ) Trong thời điểm cơn bão Yagi ảnh hưởng trực tiếp đến Hà Nội, quá trình thực hiện nhiệm vụ, lực lượng Công an Thủ đô đã không quản ngại khó khăn, vất vả, nguy hiểm bám sát địa bàn ngay cả trong điều kiện thời tiết mưa gió lớn để bảo đảm an toàn cho nhân dân. Nhiều hình ảnh đẹp của lực lượng Công an Thành phố đã được nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội yêu cầu theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết sau bão số 3

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội yêu cầu theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết sau bão số 3

Ngày 8/9, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh ký ban hành Công điện số 12/CĐ-UBND về việc tập trung khắc phục hậu quả do ảnh hưởng của bão số 3 và chủ động phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai trong thời gian tới.
Toàn hệ thống chính trị huyện Thanh Trì chung sức khắc phục hậu quả bão số 3

Toàn hệ thống chính trị huyện Thanh Trì chung sức khắc phục hậu quả bão số 3

(LĐTĐ) Do có sự chỉ đạo và triển khai bài bản về ứng phó với cơn bão số 3 từ Ban Chỉ đạo Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) huyện Thanh Trì, cả hệ thống chính trị của huyện đã vào cuộc; các xã, thị trấn, đoàn thể, các lực lượng chủ chốt trực 24/24 giờ để ứng phó bão. Đến nay, công tác khắc phục sau cơn bão đã đạt được nhiều kết quả tích cực.
Bảo đảm thông tin liên lạc cho hơn 32 triệu thuê bao trong bão số 3

Bảo đảm thông tin liên lạc cho hơn 32 triệu thuê bao trong bão số 3

(LĐTĐ) Trước ảnh hưởng của cơn bão số 3, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông điều phối lực lượng, phương tiện, thiết bị từ các tỉnh lân cận hỗ trợ cho các tỉnh chịu ảnh hưởng lớn của bão. Mục tiêu trong ngày 8/9 sẽ khôi phục thông tin liên lạc, đảm bảo mạng lưới viễn thông trên toàn bộ khu vực chịu ảnh hưởng của bão được hoạt động ổn định và an toàn.
Sẵn sàng cho ngày mai (9/9), công sở, trường học hoạt động bình thường trở lại

Sẵn sàng cho ngày mai (9/9), công sở, trường học hoạt động bình thường trở lại

(LĐTĐ) Tối 8/9, Phòng Cảnh sát giao thông - Công an thành phố Hà Nội cho biết, tính đến 18h cùng ngày, đơn vị đã huy động 100% quân số phối hợp với các lực lượng chức năng để dọn dẹp cây xanh, cột điện, biển quảng cáo... bị gãy đổ do cơn bão số 3 gây ra. Hiện tại, giao thông tại Thủ đô đã cơ bản thông suốt, sẵn sàng cho ngày mai (9/9), công sở, trường học hoạt động bình thường trở lại.
Huyện Thạch Thất chủ động ứng phó, khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3

Huyện Thạch Thất chủ động ứng phó, khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3

(LĐTĐ) Triển khai công tác phòng, chống bão số 3, huyện Thạch Thất đã chủ động theo dõi, nắm chắc tình hình diễn biến của cơn bão. Do có sự chủ động của Ban Thường vụ Huyện ủy, các cơ quan, đơn vị, nhân dân trên địa bàn huyện đã tập trung, khắc phục kịp thời, chủ động ứng phó, không để thiệt hại lớn xảy ra.

Tin khác

Kiểm tra công tác đáp ứng y tế phòng chống lụt bão tại huyện Mỹ Đức và Chương Mỹ

Kiểm tra công tác đáp ứng y tế phòng chống lụt bão tại huyện Mỹ Đức và Chương Mỹ

(LĐTĐ) Sáng 7/9, Đoàn kiểm tra giám sát công tác đáp ứng y tế phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn số 1 của Sở Y tế do Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Đình Hưng làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra công tác đáp ứng y tế phòng chống cơn bão số 3 (bão Yagi) tại huyện Mỹ Đức và Chương Mỹ.
Triển khai đồng loạt các giải pháp phòng chống dịch sởi tại TP.HCM

Triển khai đồng loạt các giải pháp phòng chống dịch sởi tại TP.HCM

Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã và đang triển khai đồng loạt các giải pháp phòng chống dịch sởi đang diễn biến phức tạp trên địa bàn Thành phố.
Hà Nội tăng cường biện pháp phòng, chống bệnh đậu mùa khỉ

Hà Nội tăng cường biện pháp phòng, chống bệnh đậu mùa khỉ

(LĐTĐ) Sở Y tế vừa có Công văn số 4201/SYT-NVY về việc tăng cường phòng chống bệnh đậu mùa khỉ.
Chuẩn bị sẵn thuốc, vật tư, đội y tế cơ động đảm bảo cấp cứu trong bão Yagi

Chuẩn bị sẵn thuốc, vật tư, đội y tế cơ động đảm bảo cấp cứu trong bão Yagi

(LĐTĐ) Chiều 6/9, Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có Công văn số 1462/KCB-QLCL&CĐT về việc triển khai công tác phòng, chống bão số 3 (Yagi) tại cơ sở khám, chữa bệnh gửi các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế khu vực miền Bắc và miền Trung; Sở Y tế các tỉnh, thành phố khu vực miền Bắc, miền Trung.
Đảm bảo công tác y tế trước, trong và sau cơn bão số 3

Đảm bảo công tác y tế trước, trong và sau cơn bão số 3

(LĐTĐ) Sở Y tế Hà Nội yêu cầu các đơn vị có liên quan đảm bảo sẵn sàng nhân lực, vật tư, cơ số thuốc, hóa chất phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn; đảm bảo trực ban, trực cấp cứu 24/24 giờ.
Bộ Y tế yêu cầu khẩn trương tìm nguyên nhân vụ nhiều học sinh ở Thái Nguyên nhập viện

Bộ Y tế yêu cầu khẩn trương tìm nguyên nhân vụ nhiều học sinh ở Thái Nguyên nhập viện

(LĐTĐ) Chiều 4/9, Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) có Công văn khẩn số 1448 /KCB-NV gửi Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương và Bệnh viện Nhi trung ương về việc hỗ trợ, phối hợp tìm nguyên nhân một số học sinh Trường Cao đẳng Công nghiệp Thái Nguyên phải nhập viện.
Chuyển đổi số để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh

Chuyển đổi số để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh

(LĐTĐ) Thời gian qua, các bệnh viện trên địa bàn thành phố Hà Nội đã tích cực, nỗ lực đẩy mạnh chuyển đổi số trong khám, chữa bệnh, góp phần rút ngắn thời gian chờ khám của người bệnh, giảm tải áp lực cho nhân viên y tế, đem đến sự hài lòng cho người bệnh và người nhà người bệnh.
Biến chứng sức khỏe vì chủ quan khi có bệnh mãn tính

Biến chứng sức khỏe vì chủ quan khi có bệnh mãn tính

(LĐTĐ) Tự ý uống thuốc, bỏ thuốc hoặc không đi khám thường xuyên... nhiều người mắc bệnh nền mãn tính gặp những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe.
Cách sử dụng hoa đu đủ đực tốt cho sức khoẻ

Cách sử dụng hoa đu đủ đực tốt cho sức khoẻ

(LĐTĐ) Hoa đu đủ đực được biết đến vừa là thực phẩm vừa là vị thuốc trong Đông y, vậy đâu là cách sử dụng hoa đu đủ đực đạt hiệu quả cao nhất?
Nước vối có thực sự tốt cho sức khoẻ?

Nước vối có thực sự tốt cho sức khoẻ?

(LĐTĐ) Nước vối là thức uống được nhiều người yêu thích nhất là trong những ngày hè nóng bức, nhưng có một số nhóm người được khuyến cáo không nên uống loại nước này.
Xem thêm
Phiên bản di động