Bảng xếp hạng game bài uy tín 2024

Chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” để lại nhiều ấn tượng

(LĐTĐ) Tối 25/8, lễ bế mạc chương trình “Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh” diễn ra với nhiều chương trình đặc sắc, đánh dấu những kết quả ấn tượng trong 3 ngày diễn ra sự kiện (23-25/8/2024).
Quần thể di sản Hà Nội "hội ngộ" người dân Thành phố Hồ Chí Minh Hà Nội một trái tim hồng Làng nghề, ẩm thực truyền thống: Cơ hội gắn kết du lịch Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh

Theo đó, bên cạnh đêm khai mạc với chủ đề “Dấu Son Hà Nội” đã diễn ra đầy màu sắc, nhiều điểm nhấn ấn tượng thì chương trình “Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh” còn có loạt sự kiện hấp dẫn đã và diễn ra như:

Hoạt động trưng bày “Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội, Di sản cho mai sau” tại không gian Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh. Trưng bày chính thức khai mạc phục vụ du khách tham quan từ ngày 23/8/2024.

Sau 2 ngày hoạt động (ngày 23/8 và 24/8), Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh đã đón (thông qua số lượng vé bán ra) 1.983 lượt khách, trong đó, ngày 23/8 đón 826 lượt; ngày 24/8 đón 1.157 lượt.

Thành phần du khách tham quan trưng bày rất đa dạng, gồm cả du khách tại Thành phố Hồ Chí Minh và du khách quốc tế. Đặc biệt, hoạt động trưng bày thu hút rất đông các bạn học sinh trên địa bàn Thành phố đến tham quan và tìm hiểu. Phần trưng bày trên đã mang đến những thông tin mới, trực quan hơn về Khu di sản Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội đến du khách Thành phố và nhận được những phản hồi tích cực từ phía du khách và các bạn học sinh.

Chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” để lại nhiều ấn tượng
Chương trình giao hữu thể thao giữa hai thành phố.

Chương trình tham gia gian hàng giới thiệu di sản Hoàng thành Thăng Long, tour tham quan tại di sản Hoàng thành Thăng Long và di tích Cổ Loa. Tổ chức chương trình "checkin ngay nhận quà hay", thông qua chương trình thu hút hàng nghìn lượt khách tham gia checkin và nhận được hàng ngàn món quà lưu niệm đặc trưng của khu di sản như: Sách giới thiệu di sản, quạt giấy, sổ, móc khoá ô, bình giữ nhiệt... có hình ảnh khu di sản. Thông qua chương trình giúp quảng bá hình ảnh di sản Hoàng thành Thăng Long tới đông đảo nhân dân trong nước và khách nước ngoài tại thành phố Hồ Chí Minh biết tới khu di sản ngàn năm tuổi tại Thủ đô Hà Nội.

Đặc biệt, triển lãm “Văn Miếu - Quốc Tử Giám - Tinh hoa đạo học Việt Nam” được tổ chức tại Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 23/8 đến 31/10/2024 đã để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân và du khách thập phương. Theo đó, triển lãm đã giới thiệu quá trình hình thành, phát triển Văn Miếu - Quốc Tử Giám và hành trình học tập của một Nho sinh. Nội dung triển lãm mang tính điển hình và được thể hiện bằng hình thức phong phú, có giá trị thẩm mỹ cao. Đặc biệt, triển lãm đem tới những trải nghiệm mới mẻ và hấp dẫn hàng trăm lượt công chúng tham quan mỗi ngày khi kết hợp giữa hình thức trưng bày truyền thống đan xen hài hòa với các giải pháp công nghệ hiện đại như trình chiếu 3D mappping, công nghệ thực tế ảo, trí tuệ nhân tạo AI và trải nghiệm cho chữ thư pháp,…

Ngoài ra, chương trình triển lãm “Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Ươm mầm khát vọng hiền tài” được tổ chức tại Trường tiểu học Nguyễn Thái Sơn, thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 24/8 đến ngày 31/10/2024 giới thiệu lịch sử hình thành và phát triển của Văn Miếu - Quốc Tử Giám với các giá trị tiêu biểu giáo dục truyền thống hiếu học, tôn sư trọng đạo và tinh thần học tập suốt đời của dân tộc Việt Nam. Triển lãm đem tới những trải nghiệm mới mẻ và hấp dẫn như: In mộc bản họa tiết bia Tiến sĩ lên giấy dó; Tô màu di sản, ứng dụng công nghệ Thực tại ảo kính (VR), Trí tuệ nhân tạo AI hỏi đáp cùng cụ Rùa, cùng các mô hình Lều chõng, Khuê Văn Các - điểm check in, khám phá thú vị thu hút hàng chục nghìn học sinh, giáo viên, phụ huynh và công chúng thành phố Hồ Chí Minh đến trải nghiệm và tìm hiểu.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc
Chương trình khai mạc với chủ đề "Dấu Son Hà Nội' với các tiết mục đặc sắc, hoạt động văn nghệ nổi bật đã để lại ấn tượng sâu sắc.

Gian hàng giới thiệu Di tích quốc gia đặc biệt Văn Miếu - Quốc Tử Giám với nhiều hình ảnh đẹp về các công tình kiến trúc tại di tích và đặc biệt là các mặt hàng lưu niệm thể hiện các giá trị đặc trưng của di tích, được làm với các chất liệu thân thiện với môi trường là dịp quảng bá và tôn vinh các giá trị di sản văn hóa của Thăng Long - Hà Nội, trong đó có Di tích quốc gia đặc biệt Văn Miếu - Quốc Tử Giám đến đông đảo công chúng Thành phồ Hồ Chí Minh.

Triển lãm ảnh “Tự hào Hà Nội” trưng bày 70 tác phẩm đã khái quát được những nét văn hoá, lịch sử tiêu biểu, nổi bật nhất của Thủ đô Hà Nội thông qua 4 nội dung chính gồm: Hà Nội ngàn năm văn hiến nhằm quảng bá chiều sâu văn hóa và bề dày lịch sử của Thủ đô; Hà Nội quả cảm, anh hùng trong suốt chiều dài lịch sử với nhiều dấu mốc quan trọng; Hà Nội đổi mới và phát triển với một diện mạo mới, tràn đầy sức sống, hướng tới mục tiêu văn hiến, văn minh, hiện đại; Mối quan hệ truyền thống đặc biệt giữa Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, ghi lại những chiến công, mối quan hệ gắn bó mật thiết giữa hai thành phố có vị trí quan trọng đặc biệt ở hai đầu đất nước.

Lần đầu tiên, mã QRcode được sử dụng để khách tham quan có thể tra cứu thêm thông tin về lịch sử, văn hoá của Thăng Long- Hà Nội thông qua các bức ảnh.

Triển lãm là điểm nhấn trong chương trình “Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh”, nhận được sự quan tâm của đông đảo bạn bè trong nước và quốc tế, đặc biệt là người dân thành phố Hồ Chí Minh.

Ngoài ra, trong 3 ngày diễn ra Chương trình, đã thu hút hơn 50.000 lượt người dân thành phố Hồ Chí Minh, du khách trong và ngoài nước đến thăm quan, mua sắm, trải nghiệm. Điều này đánh dấu điểm nhấn trong kết quả của hoạt động “Quảng bá, giới thiệu sản phẩm, kết hợp quảng bá xúc tiến du lịch liên kết Thủ đô Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh”.

Chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” để lại nhiều ấn tượng
Những "không gian Hà Nội"được tái hiện sống động tại TP.HCM.

Theo ghi nhận, tại không gian sản phẩm làng nghề hàng nghìn sản phẩm của nón làng chuông, quạt làng Vác, Lụa Vạn Phúc, Sơn mài Hạ Thái, mây tre Đan Phú Vinh, gốm sứ bát tràng… đã được ngươi dân du khách mua sắm; tại không gian quảng bá du lịch: hằng ngày thu hút đông đảo du khách đến tìm hiểu các tour đặc sắc của Hà Nội như Văn Miếu Quốc tử Giám, Hoàng Thành Thăng Long, Làng cổ Đường Lâm, Tinh hoa Bắc bộ... đã có gần 1.000 đăng ký tour đến Hà Nội tham quan; Tại không gian “Tinh hoa ẩm thực Hà Nội”, đặc sản Hà Nội với hơn 30 món ăn nổi tiếng, đặc trưng của Hà Nội thu hút đông đảo người dân và du khách tới thưởng thức. Tiểu biểu như: bánh cuốn Thanh Trì mỗi ngày tiêu thụ khoảng 1000 suất; Phở Hà Nội, Bún ốc Bà ngoại khoảng 1200 bát/ ngày ; Nem Phùng khoảng 500 gói; bánh dày, bánh đúc khoảng 800 suất/ ngày; chả vịt Vân Đình khoảng 300kg/ ngày; chả cá lã vọng 200 xuất/ngày; Bún chả 500 xuất; bia hơi Hà Nội, quà đặc sản ô mai, cốm... tiêu thụ lượng lớn mỗi ngày.

Nhiều gian hàng sau ngày đầu tiên đã bán hết hàng, phải tiếp tục vận chuyển phục vụ các ngày tiếp theo... cho thấy sức hút của ẩm thực Hà Nội đối với người dân TP Hồ Chí Minh và du khách.

Chủ trì, phối hợp với Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh Tổ chức thành công chương trình nghệ thuật “Giai điệu trẻ” với sự tham gia của các nghệ sĩ, diễn viên trẻ, đoàn viên thanh niên của hai Thành phố; qua đó nhằm thể hiện sức trẻ và tinh thần gắn kết giữa tuổi trẻ Thủ đô với tuổi trẻ cả nước.

Chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” để lại nhiều ấn tượng
Chương trình thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân tại TP.HCM.

Tặng 60 suất học bổng cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn (mỗi suất trị giá 3.000.000 đồng); Tổ chức tốt chương trình tặng quà tới các gia đình chính sách, người có công tiêu biểu tại Thành phố Hồ Chí Minh với tổng số 70 suất quà. Tổ chức thăm hỏi, tặng quà tới 05 gia đình chính sách do không đảm bảo sức khỏe tới dự trực tiếp chương trình.

Thông qua Chương trình, Thế hệ trẻ của Thủ đô Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, ngày càng khẳng định tình đoàn kết, gắn bó, tiếp nối giữa các thế hệ, tiếp tục đóng góp quan trọng vào sự nghiệp xây dựng quê hương và bảo vệ Tổ quốc.

20h tối nay (25/8), lễ bế mạc chương trình “Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh” sẽ diễn ra với nhiều tiết mục không kém phần hấp dẫn so với chương trình khai mạc.

Sôi động chương trình giao hữu thể thao giữa hai Thành phố

Nằm trong khuôn khổ chương trình, Ban Tổ chức đã tổ chức thành công hoạt động giao hữu thể thao giữa hai Thành phố với sự tham dự của khoảng 2.000 người, kín các khán đài Nhà thi đấu Nguyễn Du, Trung tâm Thể dục thể thao Quận 1. Tại sự kiện, các vận động viên đến từ thành phố Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đã biểu diễn, thi đấu sôi nổi qua các bộ môn võ thuật như: Karate, Teakwondo, Wushu và các môn thể thao, thể dục nghệ thuật khác.

Đại biểu hai thành phố và khán giả cũng được dự khán trận thi đấu bóng rổ sôi nổi, đầy kịch tính đến từ đội bóng rổ nam và nữ U23 của hai địa phương. Đây là hoạt động thiết thực nhằm trao đổi học tập kinh nghiệm, học hỏi, phát huy những đặc trưng, thế mạnh các môn võ thuật, thể thao của TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Đồng thời, góp phần đẩy mạnh giao lưu hợp tác văn hóa, thể thao giữa hai thành phố, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, khuyến khích phát triển phong trào tập luyện và thi đấu thể dục thể thao của thế hệ trẻ.

Tân Nguyên

Bài viết cùng chủ đề

70 năm ngày Giải phóng Thủ đô

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Quận Long Biên: Nhanh chóng khắc phục hậu quả hơn 2.400 cây xanh bị gãy, đổ

Quận Long Biên: Nhanh chóng khắc phục hậu quả hơn 2.400 cây xanh bị gãy, đổ

(LĐTĐ) Theo báo cáo của quận Long Biên, do ảnh hưởng của cơn bão số 3 (bão Yagi), trên địa bàn quận Long Biên có hơn 2.400 cây xanh bị gãy, đổ. Hiện công tác thu dọn, khắc phục hậu quả của bão số 3 đang được các lực lượng trên địa bàn quận triển khai quyết liệt, kịp thời.
Những hình ảnh đẹp về tình quân dân trong cơn bão số 3

Những hình ảnh đẹp về tình quân dân trong cơn bão số 3

(LĐTĐ) Trong thời điểm cơn bão Yagi ảnh hưởng trực tiếp đến Hà Nội, quá trình thực hiện nhiệm vụ, lực lượng Công an Thủ đô đã không quản ngại khó khăn, vất vả, nguy hiểm bám sát địa bàn ngay cả trong điều kiện thời tiết mưa gió lớn để bảo đảm an toàn cho nhân dân. Nhiều hình ảnh đẹp của lực lượng Công an Thành phố đã được nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội yêu cầu theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết sau bão số 3

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội yêu cầu theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết sau bão số 3

Ngày 8/9, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh ký ban hành Công điện số 12/CĐ-UBND về việc tập trung khắc phục hậu quả do ảnh hưởng của bão số 3 và chủ động phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai trong thời gian tới.
Toàn hệ thống chính trị huyện Thanh Trì chung sức khắc phục hậu quả bão số 3

Toàn hệ thống chính trị huyện Thanh Trì chung sức khắc phục hậu quả bão số 3

(LĐTĐ) Do có sự chỉ đạo và triển khai bài bản về ứng phó với cơn bão số 3 từ Ban Chỉ đạo Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) huyện Thanh Trì, cả hệ thống chính trị của huyện đã vào cuộc; các xã, thị trấn, đoàn thể, các lực lượng chủ chốt trực 24/24 giờ để ứng phó bão. Đến nay, công tác khắc phục sau cơn bão đã đạt được nhiều kết quả tích cực.
Bảo đảm thông tin liên lạc cho hơn 32 triệu thuê bao trong bão số 3

Bảo đảm thông tin liên lạc cho hơn 32 triệu thuê bao trong bão số 3

(LĐTĐ) Trước ảnh hưởng của cơn bão số 3, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông điều phối lực lượng, phương tiện, thiết bị từ các tỉnh lân cận hỗ trợ cho các tỉnh chịu ảnh hưởng lớn của bão. Mục tiêu trong ngày 8/9 sẽ khôi phục thông tin liên lạc, đảm bảo mạng lưới viễn thông trên toàn bộ khu vực chịu ảnh hưởng của bão được hoạt động ổn định và an toàn.
Sẵn sàng cho ngày mai (9/9), công sở, trường học hoạt động bình thường trở lại

Sẵn sàng cho ngày mai (9/9), công sở, trường học hoạt động bình thường trở lại

(LĐTĐ) Tối 8/9, Phòng Cảnh sát giao thông - Công an thành phố Hà Nội cho biết, tính đến 18h cùng ngày, đơn vị đã huy động 100% quân số phối hợp với các lực lượng chức năng để dọn dẹp cây xanh, cột điện, biển quảng cáo... bị gãy đổ do cơn bão số 3 gây ra. Hiện tại, giao thông tại Thủ đô đã cơ bản thông suốt, sẵn sàng cho ngày mai (9/9), công sở, trường học hoạt động bình thường trở lại.
Huyện Thạch Thất chủ động ứng phó, khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3

Huyện Thạch Thất chủ động ứng phó, khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3

(LĐTĐ) Triển khai công tác phòng, chống bão số 3, huyện Thạch Thất đã chủ động theo dõi, nắm chắc tình hình diễn biến của cơn bão. Do có sự chủ động của Ban Thường vụ Huyện ủy, các cơ quan, đơn vị, nhân dân trên địa bàn huyện đã tập trung, khắc phục kịp thời, chủ động ứng phó, không để thiệt hại lớn xảy ra.

Tin khác

Khắc phục hậu quả sau bão, đảm bảo an toàn cho nhân dân ở mức cao nhất

Khắc phục hậu quả sau bão, đảm bảo an toàn cho nhân dân ở mức cao nhất

(LĐTĐ) Do ảnh hưởng của bão số 3, trên địa bàn Hà Nội đã có mưa to, tập trung trong ngày và đêm 7/9, để lại hậu quả nặng nề về người và tài sản. Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Thành phố đề nghị các địa phương, ban, ngành tập trung theo dõi tình hình thời tiết, thiên tai, tổ chức trực ban nghiêm túc; chủ động, kịp thời triển khai công tác phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả cơn bão số 3 và ảnh hưởng sau bão.
Tạm ngừng tiếp thu tàu bay tại 4 cảng hàng không do bão số 3

Tạm ngừng tiếp thu tàu bay tại 4 cảng hàng không do bão số 3

(LĐTĐ) Bão số 3 (Yagi) sắp đổ bộ vào Việt Nam có thể ảnh hưởng đến 240 chuyến bay nội địa và 70 chuyến bay quốc tế. Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) quyết định tạm ngừng khai thác 4 cảng hàng không nằm trong vùng ảnh hưởng của bão trong ngày 7/9.
Hùng tráng Chương trình nghệ thuật “Sáng mãi niềm tin theo Đảng”

Hùng tráng Chương trình nghệ thuật “Sáng mãi niềm tin theo Đảng”

(LĐTĐ) Tối 4/9, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội tổ chức Chương trình chính luận nghệ thuật “Sáng mãi niềm tin theo Đảng”. Đây là hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô và 70 năm Ngày thành lập Đảng bộ Khối các cơ quan thành phố Hà Nội (10/10/1954 - 10/10/2024).
TP.HCM: Hàng nghìn người đổ về trung tâm đón mừng Quốc khánh với màn pháo hoa rực rỡ

TP.HCM: Hàng nghìn người đổ về trung tâm đón mừng Quốc khánh với màn pháo hoa rực rỡ

(LĐTĐ) Tối 2/9, trung tâm Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) có một đêm sôi động khi hàng nghìn người dân từ khắp nơi đổ về khu vực trung tâm để vui chơi và chiêm ngưỡng màn pháo hoa rực rỡ chào mừng Quốc khánh 2/9.
Bà Rịa - Vũng Tàu thu về gần 300 tỷ đồng trong 3 ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 2/9

Bà Rịa - Vũng Tàu thu về gần 300 tỷ đồng trong 3 ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 2/9

(LĐTĐ) Bà Rịa – Vũng Tàu là điểm đến du lịch hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước, nhất là các ngày lễ, hội. Trong đó, riêng 3 ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 2/9 năm 2024 (từ ngày 31/8 – 2/9), doanh thu du lịch của địa phương này đã đạt gần 300 tỷ đồng.
Tiếp tục xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh

Tiếp tục xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh

(LĐTĐ) Đã 55 năm trôi qua kể từ ngày Bác kính yêu đi xa, nhưng những chỉ dạy, những lời dặn dò của Người vẫn luôn được các thế hệ người Việt Nam ghi nhớ và thực hiện, đặc biệt là bản Di chúc - một di sản vô giá, kết tinh tinh hoa tư tưởng, đạo đức và phong cách của Người.
Chuyển đổi số - động lực quan trọng phát triển lực lượng sản xuất, hoàn thiện quan hệ sản xuất đưa đất nước bước vào kỷ nguyên mới

Chuyển đổi số - động lực quan trọng phát triển lực lượng sản xuất, hoàn thiện quan hệ sản xuất đưa đất nước bước vào kỷ nguyên mới

Nhân kỷ niệm 79 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024), Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm có bài viết: “Chuyển đổi số - Động lực quan trọng phát triển lực lượng sản xuất, hoàn thiện quan hệ sản xuất đưa đất nước bước vào kỷ nguyên mới”.
Khúc tráng ca bất tử của dân tộc Việt Nam

Khúc tráng ca bất tử của dân tộc Việt Nam

(LĐTĐ) Trong dòng chảy lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam, có những khoảnh khắc đặc biệt, những lời tuyên ngôn như bản “thiên cổ hùng văn” về khẳng định chủ quyền hồn thiêng sông núi vang vọng suốt chiều dài lịch sử dân tộc. Bản Tuyên ngôn Độc lập do Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc trước quốc dân đồng bào vào sáng ngày 2/9/1945 tại quảng trường Ba Đình có giá trị trường tồn cho muôn đời sau.
Từ mùa thu độc lập đến mùa thu đổi mới

Từ mùa thu độc lập đến mùa thu đổi mới

(LĐTĐ) Ngày 2/9/1945, tại Quảng trường Ba Đình rực nắng, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đọc bản Tuyên ngôn độc lập, khai sinh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa - Nhà nước công nông đầu tiên ở Đông Nam Á. 79 năm đã trôi qua, với sự nỗ lực không mệt mỏi của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân, Thủ đô Hà Nội đã “thay da, đổi thịt”, xứng đáng là trung tâm chính trị, hành chính kinh tế, văn hóa, giáo dục, khoa học - công nghệ của cả nước và đang tiếp tục vươn lên xứng tầm khu vực và quốc tế.
Đặc sắc, xúc động Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Lời Người để lại”

Đặc sắc, xúc động Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Lời Người để lại”

(LĐTĐ) Tại Quảng trường Ba Đình, tối 30/8, Ban Tuyên giáo Trung ương và Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp tổ chức Chương trình chính luận nghệ thuật đặc biệt với chủ đề “Lời Người để lại”, nhân kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và 55 năm ngày mất của Người (2/9/1969 - 2/9/2024).
Xem thêm
Phiên bản di động