Bảng xếp hạng game bài uy tín 2024

CIP tiếp tục khẳng định cam kết với Việt Nam về năng lượng bền vững

(LĐTĐ) Nhà đầu tư và phát triển năng lượng xanh lớn nhất thế giới đến từ Đan Mạch Copenhagen Infrastructure Partners (CIP) cùng với công ty Copenhagen Offshore Partners (COP) đang củng cố cam kết đầu tư vào các dự án dài hạn tại Việt Nam trong chuyến thăm mới nhất của đoàn công tác cấp cao.
Đơn vị quản lý dự án điện gió ngoài khơi La Gàn khai trương văn phòng tại Hà Nội Xem xét kiến nghị liên quan đến khu vực biển Dự án Nhà máy điện gió Khu du lịch Khai Long Sử dụng điện gió, năng lượng xanh trong giao thông vận tải chống biến đổi khí hậu

Tập đoàn Copenhagen Infrastructure Partners (CIP) điều hành quỹ đầu tư lớn nhất thế giới trong lĩnh vực năng lượng tái tạo và là nhà tiên phong trong ngành điện gió ngoài khơi (ĐGNK). CIP quản lý 10 quỹ tập trung vào đầu tư ĐGNK và trên bờ, điện mặt trời, sinh khối và năng lượng từ chất thải, truyền tải và phân phối, công suất dự trữ, lưu trữ, năng lượng sinh học tiên tiến và Power-to-X. Cùng với đó, COP là công ty liên kết giàu kinh nghiệm thay mặt cho CIP điều hành việc phát triển và quản lý xây dựng các dự án ĐGNK trên thế giới.

Để thực hiện các cam kết tại Hội nghị thượng đỉnh về năng lượng bền vững giữa Đan Mạch và Việt Nam, các lãnh đạo và đại diện cấp cao của CIP đã có chuyến thăm Việt Nam trong tháng 11. Chuyến thăm hướng tới việc thúc đẩy cam kết hợp tác với chính phủ Việt Nam, mở rộng thảo luận, trao đổi cùng các bên liên quan. Qua đó, thắt chặt mối quan hệ và đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ cho ngành năng lượng tái tạo (NLTT) và ĐGNK tại Việt Nam.

CIP tiếp tục khẳng định cam kết với Việt Nam về năng lượng bền vững
Hội đàm cấp cao giữa đoàn đại biểu CIP/COP, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải và Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam Nicolai Prytz.

Đoàn đại biểu cấp cao của CIP cùng với các thành viên trong nhóm COP đã có cuộc gặp cấp cao với Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải và Ngài Nicolai Prytz - Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam. Hội nghị tập trung vào việc duy trì và cải thiện hợp tác ngoại giao, thương mại và đầu tư, môi trường, giáo dục và đào tạo, và trao đổi nhân lực.

Tiếp đó, Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Đức Hiển đã tiếp đoàn CIP đến từ Đan Mạch và đoàn COP tại Việt Nam do Ngài Nicolai Prytz và ông Jakob Baruel Poulsen, Đại diện cấp cao của CIP ( Đan mạch) dẫn đoàn.

Tại buổi làm việc, ông Poulsen bày tỏ sự quan tâm của CIP đối với lĩnh vực NLTT tại Việt Nam, đồng thời đề nghị tập trung tăng cường hỗ trợ để đáp ứng các mục tiêu phát thải ròng về 0 vào năm 2050 mà Việt Nam cam kết tại Hội nghị COP26. Ông giới thiệu về quá trình hình thành và phát triển của CIP cũng như các hoạt động của tập đoàn trên thế giới.

COP, đơn vị sẽ thay mặt CIP để phát triển và xây dựng các dự án ĐGNK, đã có những chia sẻ về kinh nghiệm thực tiễn hữu ích trong ngành và thảo luận về việc thắt chặt hợp tác nhằm đảm bảo chuỗi cung ứng ĐGNK thành công tại Việt Nam. Đoàn công tác cấp cao CIP/COP cũng đã đến thăm Hải Phòng và Quảng Ninh, nơi dự định phát triển các dự án trong tương lai và để tham khảo, đánh giá hoạt động tiềm năng tại khu công nghiệp DEEP C. Đây được coi là cơ hội để khảo sát cảnh quan và cơ sở hạ tầng hiện có, cùng với mức độ nâng cấp cảng cần thiết để hỗ trợ ngành công nghiệp ĐGNK.

Ông Stuart Livesey, Giám đốc Quốc gia kiêm Giám đốc điều hành của COP Việt Nam, hiện quản lý phát triển thị trường và xây dựng lộ trình các dự án điện gió ngoài khơi cho CIP tại Việt Nam cho biết: “Đây là một cơ hội tuyệt vời khi hầu hết các thành viên cấp cao của CIP đã dành thời gian trong lịch trình bận rộn của họ để tới thăm Việt Nam nhằm hiểu thêm về tiềm năng của thị trường ĐGNK tại đây, và cách CIP/COP có thể hỗ trợ Việt Nam trong hành trình chuyển đổi xanh này. Các đại diện cấp cao của CIP đã bày tỏ với tôi nhiều giá trị ý nghĩa qua chuyến đi này và họ nhìn thấy tiềm năng to lớn ở Việt Nam cũng như cam kết đưa CIP/COP đi đầu trong ngành năng lượng tái tạo mới này”.

CIP tiếp tục khẳng định cam kết với Việt Nam về năng lượng bền vững
Đoàn công tác cấp cao CIP tham quan công ty PTSC MC tại cảng Vũng Tàu

Hải Phòng và Quảng Ninh là những địa điểm lý tưởng để hỗ trợ xây dựng và vận hành các dự án điện gió ngoài khơi ở miền Bắc nước ta. Do vậy, phái đoàn của CIP rất mong đợi để tiếp tục thảo luận về các yêu cầu của ngành cũng như cách thức hợp tác tại khu vực này.

CIP là nhà đầu tư chính của Dự án điện gió ngoài khơi La Gàn ở tỉnh Bình Thuận, đang tích cực tìm kiếm các cơ hội phát triển các dự án ĐGNK quy mô lớn ở các tỉnh thành khác tại Việt Nam cùng với COP. Các thỏa thuận hợp tác được công bố gần đây với các công ty trong nước cũng cho thấy sự khẳng định một lần nữa cam kết mạnh mẽ trong việc phát triển ngành ĐGNK tại Việt Nam.

CIP và COP đặt chân vào thị trường Việt Nam từ năm 2019. COP đã thành lập công ty và mở văn phòng đầu tiên tại Việt Nam vào năm sau đó. CIP và COP tiếp tục tập trung vào việc phát triển các dự án ĐGNK để hỗ trợ đảm bảo an ninh năng lượng, thúc đẩy ngành công nghiệp điện gió ngoài khơi và quá trình chuyển đổi xanh tại Việt Nam. CIP và COP tiếp tục đẩy mạnh việc tham gia trực tiếp thông qua việc chia sẻ kinh nghiệm có được trong quá trình phát triển danh mục dự án ĐGNK toàn cầu của họ tại các thị trường đang ở các giai đoạn khác nhau trong quá trình phát triển ngành này.

Diệp Anh

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Bộ Công Thương chỉ đạo khẩn tăng cường đảm bảo vận hành công trình thủy điện

Bộ Công Thương chỉ đạo khẩn tăng cường đảm bảo vận hành công trình thủy điện

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện số 6844/CĐ-BCT ngày 9/9/2024 về tăng cường ứng phó với mưa lớn do hoàn lưu bão số 3 và đảm bảo an toàn trong vận hành công trình thủy điện.
Hà Nội hỗ trợ 51 tỷ đồng cho các tỉnh, thành phố bị thiệt hại do bão số 3

Hà Nội hỗ trợ 51 tỷ đồng cho các tỉnh, thành phố bị thiệt hại do bão số 3

(LĐTĐ) Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội vừa có Quyết định số 22/QĐ-MTTQ-BTT về việc hỗ trợ nhân dân các tỉnh, thành phố khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 gây ra.
Cầu Chương Dương vẫn bảo đảm chịu lực

Cầu Chương Dương vẫn bảo đảm chịu lực

(LĐTĐ) Sau sự cố sập cầu Phong Châu (tỉnh Phú Thọ), hiện nhiều người dân Thủ đô quan tâm đến sự an toàn của cầu Chương Dương, đặc biệt trong thời điểm diễn biến thời tiết bão lũ phức tạp. Đáng chú ý, theo Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội, hiện cầu Chương Dương vẫn bảo đảm chịu lực, các phương tiện có thể lưu thông bình thường.
Hà Nội: Tập trung giải tỏa ngay cây gãy, đổ do bão số 3

Hà Nội: Tập trung giải tỏa ngay cây gãy, đổ do bão số 3

(LĐTĐ) Sở Xây dựng Hà Nội vừa có văn bản về việc phối hợp triển khai các biện pháp khắc phục, giải toả cây xanh gãy, đổ sau bão số 3 trên địa bàn Thành phố.
Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend hiện diện tại Bưu điện nổi tiếng thế giới

Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend hiện diện tại Bưu điện nổi tiếng thế giới

(LĐTĐ) Tiếp nối chuỗi 10 không gian Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend liên tục khai trương, gây ấn tượng mạnh mẽ tại Trung Quốc, Mỹ trong tháng 8/2024, ngày 9/9/2024, Trung Nguyên Legend chính thức giới thiệu không gian Thế giới Cà phê Trung Nguyên Legend tại khuôn viên Bưu điện trung tâm thành phố Hồ Chí Minh – một công trình biểu tượng nổi tiếng được yêu thích.
Hà Nội kêu gọi nhân dân Thủ đô tham gia ủng hộ các tỉnh bị thiệt hại do bão lũ

Hà Nội kêu gọi nhân dân Thủ đô tham gia ủng hộ các tỉnh bị thiệt hại do bão lũ

(LĐTĐ) Trước ảnh hưởng của cơn bão số 3, với tinh thần “Hà Nội vì cả nước, Hà Nội cùng cả nước”, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội đã có lời kêu gọi “Nhân dân Thủ đô tham gia ủng hộ các tỉnh bị thiệt hại do bão lũ”.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì họp Bộ Chính trị chỉ đạo việc khắc phục hậu quả bão số 3

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì họp Bộ Chính trị chỉ đạo việc khắc phục hậu quả bão số 3

Chiều 9/9, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã họp chỉ đạo việc tập trung khắc phục hậu quả mưa lũ do ảnh hưởng của bão số 3 và chủ động ứng phó với mưa lũ, sạt lở đất. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì cuộc họp.

Tin khác

Doanh nghiệp sản xuất chế tạo Việt Nam cần đẩy mạnh hợp tác và liên kết

Doanh nghiệp sản xuất chế tạo Việt Nam cần đẩy mạnh hợp tác và liên kết

(LĐTĐ) Trong bối cảnh toàn cầu hóa và sự phát triển mạnh mẽ của các ngành công nghiệp tiên tiến như bán dẫn, hàng không vũ trụ và ô tô điện… các doanh nghiệp sản xuất chế tạo tại Việt Nam đang đứng trước nhiều cơ hội và thách thức lớn. Một trong những vấn đề cốt lõi mà các doanh nghiệp này đang phải đối mặt là việc chủ yếu nhận đơn hàng gia công OEM (Original Equipment Manufacturer), thiếu sự liên kết trong chuỗi cung ứng và hoạt động nghiên cứu phát triển (R&D) để tạo ra những sản phẩm hoàn chỉnh và có giá trị gia tăng cao.
Giúp phụ nữ nâng cao kỹ năng chuyển đổi số trong điều hành kinh tế tập thể

Giúp phụ nữ nâng cao kỹ năng chuyển đổi số trong điều hành kinh tế tập thể

(LĐTĐ) Trong bối cảnh hội nhập toàn cầu, chuyển đổi số vừa là yêu cầu tất yếu, vừa là cơ hội để tiến nhanh, tiến xa hơn trong mọi lĩnh vực của đời sống, kinh tế - xã hội. Tại Hà Nội, phụ nữ chiếm trên 50,4% dân số, việc chuyển đổi số trong khu vực kinh tế hợp tác, hợp tác xã nói chung và các mô hình kinh tế tập thể do phụ nữ tham gia quản lý nói riêng là điều cần thiết. Vì vậy, cần nâng cao nhận thức cho phụ nữ về chuyển đổi số trong khu vực kinh tế tập thể.
Hiệu quả kinh tế xanh nhờ mô hình OCOP

Hiệu quả kinh tế xanh nhờ mô hình OCOP

(LĐTĐ) Trong bất kỳ giai đoạn lịch sử nào, nông nghiệp vẫn là một trong những trụ cột chính của nền kinh tế. Với Hà Nội, kể từ khi mở rộng địa giới hành chính, chuyển đổi mô hình tăng trưởng, gắn với chính sách tam nông (nông nghiệp - nông thôn - nông dân) luôn được Thành phố đặc biệt quan tâm. Trong đó, chuyển đổi kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn theo mô hình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đang mang lại hiệu quả kinh tế rõ rệt.
Phát triển công nghiệp hỗ trợ: Nhiều địa phương còn thụ động trong xây dựng chính sách riêng

Phát triển công nghiệp hỗ trợ: Nhiều địa phương còn thụ động trong xây dựng chính sách riêng

(LĐTĐ) Thời gian qua, ngành công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam đang cho thấy sự phát triển mạnh mẽ, nhiều doanh nghiệp đã tham gia khá sâu vào chuỗi cung ứng của các tập đoàn đa quốc gia. Tuy nhiên, theo đánh giá của Bộ Công Thương, hiện tiềm năng phát triển ngành Công nghiệp ở các địa phương là rất lớn, nhưng nhiều địa phương lại chưa chủ động trong việc xây dựng, ban hành thực thi các chính sách riêng để khai thác hết lợi thế, tiềm năng phát triển của ngành công nghiệp hỗ trợ…
EVNHANOI: Nhiều giải pháp nâng cao chỉ số tiếp cận điện năng

EVNHANOI: Nhiều giải pháp nâng cao chỉ số tiếp cận điện năng

(LĐTĐ) Với phương châm phục vụ “Lấy khách hàng làm trung tâm”, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đang thực hiện nhiều giải pháp nhằm nâng cao chỉ số tiếp cận điện năng, rút ngắn các quy trình thực hiện, đảm bảo chất lượng giải quyết thủ tục dịch vụ điện nhanh chóng, chính xác.
Giảm 50% lệ phí trước bạ với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước

Giảm 50% lệ phí trước bạ với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước

(LĐTĐ) Thường trực Chính phủ thống nhất giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước, thực hiện trong 3 tháng.
Hà Nội: Dành nhiều ưu đãi cho các nhà đầu tư vào ngành công nghiệp bán dẫn

Hà Nội: Dành nhiều ưu đãi cho các nhà đầu tư vào ngành công nghiệp bán dẫn

(LĐTĐ) Với vị thế là Thủ đô của cả nước, Hà Nội có tiềm năng và cơ hội lớn để phát triển, thu hút đầu tư vào lĩnh vực công nghiệp bán dẫn. Tuy nhiên, theo ý kiến của các chuyên gia cũng như các bộ, ngành, để thu hút vốn đầu tư vào ngành công nghiệp bán dẫn, thành phố Hà Nội cần nhanh chóng xây dựng cơ chế riêng, đặc biệt, phải xây dựng được một chiến lược dài hạn. Bên cạnh đó, cần ưu tiên dành các nguồn lực để hỗ trợ doanh nghiệp công nghệ, đổi mới sáng tạo…
Xây dựng các gói chính sách phù hợp, khả thi với doanh nghiệp

Xây dựng các gói chính sách phù hợp, khả thi với doanh nghiệp

(LĐTĐ) Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng vừa ký ban hành Chỉ thị số 01/CT-BKHĐT về việc tổ chức triển khai các nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2024; trong đó, một trong những nhiệm vụ trọng tâm là nghiên cứu các gói chính sách với quy mô đủ lớn, phù hợp, khả thi để hỗ trợ doanh nghiệp.
Nâng tầm thương hiệu gạo Việt

Nâng tầm thương hiệu gạo Việt

(LĐTĐ) Mới đây, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên và Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan chủ trì cuộc họp đề xuất thành lập Hội đồng lúa gạo quốc gia.
Nền kinh tế đón nhận nhiều tín hiệu tích cực

Nền kinh tế đón nhận nhiều tín hiệu tích cực

(LĐTĐ) Theo thông tin từ Cục Quản lý đăng ký kinh doanh, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, gần 140 nghìn doanh nghiệp thành lập mới và quay trở lại hoạt động trong 7 tháng đầu năm nay.
Xem thêm
Phiên bản di động