Bảng xếp hạng game bài uy tín 2024

Tuyến buýt nhanh BRT

Cố gắng về đích đúng hẹn

Tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã, được thực hiện bằng nguồn vốn vay Ngân hàng thế giới (WB) và vốn đối ứng của TP Hà Nội, với mức đầu tư là 44,58 triệu USD. Theo kế hoạch, trong tháng 11 Hà Nội sẽ có phương án tổ chức giao thông cho loại hình buýt này.
co gang ve dich dung hen Bổ sung 50 tỉ đồng đảm bảo giao thông đường thủy
co gang ve dich dung hen Hạn chế vượt đèn đỏ nhờ thiết bị cảm biến báo động
co gang ve dich dung hen Giảm phí BOT ở 19 trạm thu phí

Tháng 12 xe buýt BRT sẽ về nước

Tuyến buýt nhanh BRT đã được các đô thị lớn trên thế giới xây dựng từ lâu. Tại Hà Nội, tuyến buýt nhanh BRT đã được UBND phê duyệt chủ trương từ năm 2007. Sau một thời gian triển khai, UBND TP Hà Nội đã chỉ đạo chậm nhất phải đưa tuyến buýt BRT vào vận hành cuối năm nay. Theo đại diện Sở GTVT Hà Nội, tiến độ của tuyến xe buýt nhanh BRT chậm hơn so với tiến độ dự kiến ban đầu do có nhiều nguyên nhân. Được biết, tuyến buýt nhanh BRT là loại hình giao thông công cộng lần đầu tiên được triển khai tại Việt Nam. Để thực hiện dự án đã phải giải phóng mặt bằng với khối lượng khá lớn, công tác giải phóng mặt bằng rất khó khăn phức tạp. Trong khi đó, điều kiện thi công trật hẹp trong đô thị vừa thi công vừa phải đảm bảo an toàn giao thông, lại thiếu các tiêu chuẩn thiết kế, kỹ thuật, vừa làm vừa xây dựng trình cấp có thẩm quyền phê duyệt theo đúng quy định.

co gang ve dich dung hen

Cùng đó, các trình tự, thủ tục và quy trình triển khai thực hiện các dự án ODA phải trải qua nhiều thủ tục khác nhau và mọi thay đổi điều chỉnh ngoài việc phải triển khai các thủ tục thẩm định, phê duyệt của cơ quan có thẩm quyền phía Việt Nam còn phải có ý kiến thống nhất của phía cho vay, rồi công tác tổ chức lựa chọn nhà thầu đều thông qua đấu thầu quốc tế. Trước những khó khăn đó, UBND TP Hà Nội đang tập trung chỉ đạo, đưa ra nhiều giải pháp quyết liệt và đồng bộ để tháo gỡ, khắc phục các khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện các dự án này và đến nay cơ bản các khó khăn vướng mắc đã được giải quyết.

Theo thiết kế dự án buýt nhanh BRT có 12 gói thầu, với 3 hợp phần chính, gồm đường vành đai 2 chiều dài 6.081m với điểm đầu nối với cầu Nhật Tân, điểm cuối nối với đường Láng; hợp phần xe buýt nhanh BRT Yên Nghĩa-Kim Mã dài 14,7km; hợp phần tăng cường thể chế nhằm hỗ trợ các mục tiêu phát triển chung của dự án. Trong đó 8 gói thầu xây lắp và 4 gói thầu thiết bị, với số vốn đầu tư 44,58 triệu USD, hiện đã giải ngân được hơn 20 triệu USD. Đến thời điểm hiện tại đã có 5/12 gói thầu đã triển khai hoàn thiện gồm: Trạm trung chuyển bến xe Kim Mã; trạm đầu cuối Bến xe Yên Nghĩa; mua sắm và lắp đặt thiết bị cho khu bảo dưỡng sửa chữa đặt tại Bến xe Yên Nghĩa; Khu depot nằm trong Bến xe Yên Nghĩa; đoạn đường Giang Văn Minh - Kim Mã - Giảng Võ. Hiện 7 gói thầu còn lại đang được gấp rút thực hiện bao gồm các hạng mục như: Cầu đi bộ kết nối nhà ga xe buýt BRT, đường, trạm xe buýt; hệ thống bán vé, đèn tín hiệu và chương trình truyền thông, tuyên truyền về xe buýt nhanh BRT; gia cường cầu vượt Láng Hạ - Thái Hà cũng đang được triển khai, dự kiến hoàn thành trong tháng 12/2016. Đặc biệt, đại diện Sở GTVT Hà Nội cho biết, 35 chiếc xe buýt BRT đã được lắp đặt hoàn thiện, đang chờ thẩm định và bàn giao trong tháng 12 để đưa về chạy thử.

Tháng 11 có phương án tổ chức giao thông

Theo đại diện Sở GTVTcác hạng mục tổ chức giao thông cần được triển khai từ đầu tháng 11/2016 nếu không sẽ không kịp đưa tuyến BRT vào vận hành trước 31/12/2016. Đến thời điểm hiện tại đơn vị tư vấn đã hoàn thành báo cáo phương án tổ chức giao thông tuyến BRT. Ban QLDA đang trình Sở GTVT chấp thuận. Do đó, khó khăn nhất hiện nay là hạng mục hợp phần BRT gói thầu mua sắm hệ thống thẻ vé và hệ thống thông tin liên lạc, do phía WB và UBND TP đã thống nhất hủy gói thầu. Hiện Sở GTVT đang tổ chức thẩm định và ra quyết định hủy thầu. Tuy nhiên, theo Hiệp định đã ký kết, dự án sẽ kết thúc vào ngày 31/12/2016, do vậy sẽ không đủ thời gian để triển khai thực hiện gói thầu này, kể cả trong trường hợp lựa chọn được nhà thầu.

Được biết nguyên nhân chính của việc 7 gói thầu xây lắp còn lại đang triển khai là do vướng mắc về công tác tổ chức giao thông trên tuyến như thế nào cho phù hợp. Cụ thể như, gói thầu xây dựng đường và trạm xe buýt từ Bộ Y tế đến Khuất Duy Tiến, hiện đã thi công xong 6/6 nhà chờ, nền mặt đường từ phía đường Hoàng Ngân đến đường Khuất Duy Tiến.

Tuy vậy, vẫn chưa thi công hạng mục tổ chức giao thông trên tuyến như sơn kẻ, đinh phản quang, biển báo; gói thầu xây dựng đường và trạm xe buýt từ Khuất Duy Tiến đến Bến xe Yên Nghĩa cũng đã hoàn thành nhà chờ và đường bê tông xi măng tại các khu vực nhà chờ, đang thực hiện hạng mục cải tạo mở rộng tuyến QL6 đoạn Ba La - Yên Nghĩa, chưa thi công hạng mục tổ chức giao thông trên tuyến. Đại diện WB đề nghị TP Hà Nội tập trung tối đa để hoàn thiện các phần việc cuối cùng của dự án, đặc biệt là công tác tổ chức giao thông theo hướng ưu tiên tối đa cho xe buýt nhanh BRT hoạt động nhằm bảo đảm mục tiêu của dự án. Đại diện Sở GTVT thông tin, phương án tổ chức giao thông dành sự ưu tiên tuyệt đối cho xe buýt nhanh BRT sẽ cần tham khảo thêm ý kiến chuyên gia và cộng đồng xã hội.

Trang Khanh

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Kết nối tiêu dùng “xanh”: Nâng cao nhận thức, trách nhiệm xã hội của cộng đồng, doanh nghiệp

Kết nối tiêu dùng “xanh”: Nâng cao nhận thức, trách nhiệm xã hội của cộng đồng, doanh nghiệp

(LĐTĐ) Thời gian qua, sản xuất và sử dụng sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường đang là một xu hướng được người tiêu dùng trong và ngoài nước rất coi trọng. Ở Việt Nam, mặc dù nhiều người dân đã lựa chọn mua sắm qua các kênh tiêu dùng “xanh” để bảo vệ sức khoẻ, bảo vệ môi trường… tuy nhiên, việc kết nối tiêu dùng “xanh” vẫn còn hạn chế, dẫn đến nhận thức và trách nhiệm với xã hội của cộng đồng, doanh nghiệp vẫn còn nhiều vấn đề cần giải quyết.
Cảnh báo: Áp thấp nhiệt đới khả năng mạnh lên thành bão di chuyển vào Biển Đông

Cảnh báo: Áp thấp nhiệt đới khả năng mạnh lên thành bão di chuyển vào Biển Đông

(LĐTĐ) Trưa 16/9, Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia thông tin, hiện nay, một áp thấp nhiệt đới đang hoạt động trên vùng biển phía Đông đảo Lu Dông (Philippin). Dự kiến, ngày 18/9 áp thấp sẽ mạnh lên thành bão...
Thầy và trò Trường THPT Chuyên KHXH&NV chung tay ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão lũ

Thầy và trò Trường THPT Chuyên KHXH&NV chung tay ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão lũ

(LĐTĐ) Sáng nay (16/9), thầy và trò Trường THPT Chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn (KHXH&NV) tổ chức hoạt động quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh miền núi phía Bắc bị ảnh hưởng và thiệt hại bởi cơn bão số 3.
Chung tay cùng nông dân khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3

Chung tay cùng nông dân khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3

(LĐTĐ) Cơn bão số 3 đổ bộ khiến bà con nông dân bị thiệt hại nặng nề, nhiều diện tích sản xuất nông nghiệp bị ngập sâu. Những cây chuối gãy gập đôi thân, những buồng chuối non đổ gục, hay những quả bưởi đang đến ngày thu hoạch bị rụng la liệt…. chỉ còn lại khung cảnh tan hoang trên những cánh đồng, mảnh vườn và tiếng thở dài của người nông dân nhìn bao công sức tan theo mưa bão.
Chồng chất nỗi đau sau lũ, cán bộ Công đoàn cần lắm một mái nhà

Chồng chất nỗi đau sau lũ, cán bộ Công đoàn cần lắm một mái nhà

(LĐTĐ) Chống chọi một mình đưa con đi viện, một mình chống chọi với bệnh tật hiểm nghèo, giờ đây ba mẹ con nữ cán bộ Công đoàn tỉnh Yên Bái đang phải chống chọi với cảnh không một mái nhà che mưa che nắng - khi căn nhà nhỏ bé của ba mẹ con chị vừa bị đổ sập và toàn bộ đồ đạc trong nhà đã bị “cuốn” đi theo mưa lũ.
Hà Nội: Hơn 35.000 lượt đoàn viên, sinh viên tham gia khắc phục hậu quả bão số 3

Hà Nội: Hơn 35.000 lượt đoàn viên, sinh viên tham gia khắc phục hậu quả bão số 3

(LĐTĐ) Theo thống kê sơ bộ, có hơn 35.000 lượt đoàn viên, sinh viên Thủ đô, trong đó có khoảng 4.000 lượt sinh viên các trường đại học, cao đẳng, học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội, đã tham gia các hoạt động hỗ trợ sửa chữa và làm sạch các cơ sở vật chất; thu hoạch hoa màu cho nhân dân; thu gom, vận chuyển các cành cây gãy đổ, vệ sinh môi trường trên đường phố…
Trong xây dựng văn bản quy phạm pháp luật phải làm tốt từng khâu, từng công đoạn

Trong xây dựng văn bản quy phạm pháp luật phải làm tốt từng khâu, từng công đoạn

(LĐTĐ) Tiếp tục chương trình Phiên họp thứ 37, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã xem xét, cho ý kiến về Báo cáo của Chính phủ về tình hình thi hành Hiến pháp, luật, nghị quyết của Quốc hội; pháp lệnh, nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội năm 2024.

Tin khác

Mưa lớn lúc rạng sáng, nhiều tuyến phố Hà Nội ngập sâu trong ngày đầu tuần

Mưa lớn lúc rạng sáng, nhiều tuyến phố Hà Nội ngập sâu trong ngày đầu tuần

(LĐTĐ) Rạng sáng nay (16/9), Hà Nội đón một trận mưa rất lớn bao trùm thành phố, nhiều nơi mưa phổ biến từ 100-150mm, riêng Đông Anh, mưa tới 234mm. Nhiều tuyến phố nội thành ngập sâu, giao thông tê liệt.
Miễn phí đường bộ cho xe chở hàng cứu trợ

Miễn phí đường bộ cho xe chở hàng cứu trợ

(LĐTĐ) Phát huy tinh thần đoàn kết, “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách”; để hỗ trợ vận chuyển hàng hoá cứu trợ đến các khu vực bị ảnh hưởng, giúp nhân dân khắc phục hậu quả do bão lụt gây ra, ổn định đời sống và khôi phục sản xuất, Cục Đường bộ Việt Nam vừa đề nghị các nhà đầu tư, doanh nghiệp BOT, xem xét, chỉ đạo các trạm thu phí miễn phí dịch vụ sử dụng đường bộ cho các phương tiện vận chuyển hàng cứu trợ.
Tăng cường tuyên truyền văn hóa giao thông cho học sinh

Tăng cường tuyên truyền văn hóa giao thông cho học sinh

(LĐTĐ) Ngày 13/9, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 4, Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội cùng Công an quận Hai Bà Trưng tổ chức buổi "Tuyên truyền Luật Giao thông, Luật Quản lý, xử dụng vũ khí vật liệu nổ và phòng ngừa tình trạng thanh thiếu niên hư" cho hơn 500 học sinh, giáo viên trường THPT Văn Hiến (quận Hai Bà Trưng).
Cấm đường Tam Chúc - Khả Phong huyện Mỹ Đức vì ngập sâu

Cấm đường Tam Chúc - Khả Phong huyện Mỹ Đức vì ngập sâu

(LĐTĐ) Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội thông tin, từ chiều nay (13/9), chính thức cấm đường Tam Chúc - Khả Phong huyện Mỹ Đức vì ngập sâu.
Hà Nội: Khôi phục lại giao thông qua cầu Long Biên và cầu Đuống

Hà Nội: Khôi phục lại giao thông qua cầu Long Biên và cầu Đuống

(LĐTĐ) Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội thông tin, từ chiều nay (13/9), chính thức khôi phục lại giao thông qua cầu Long Biên và cầu Đuống.
Công an huyện Mê Linh: Kịp thời cứu tài xế mắc kẹt trong ca bin xe tai nạn

Công an huyện Mê Linh: Kịp thời cứu tài xế mắc kẹt trong ca bin xe tai nạn

(LĐTĐ) Khoảng 1h45 ngày 13/9, xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa 2 ô tô đầu kéo ở thôn Văn Lôi, Tam Đồng, Mê Linh, Hà Nội. Nhận được tin báo, Công an huyện Mê Linh đã khẩn trương điều động phương tiện cùng cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường, triển khai cứu nạn. Vụ việc đã khiến 1 lái xe bị dập 2 chân, 2 phương tiện bị hư hỏng.
Sẽ xây cầu Phong Châu mới?

Sẽ xây cầu Phong Châu mới?

(LĐTĐ) Sau khi cầu Phong Châu bị sập, Cục Đường bộ Việt Nam đã đề nghị đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới trên Quốc lộ 32C, tỉnh Phú Thọ bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước.
Đảm bảo an toàn giao thông đường bộ, đường thủy, đường sắt tại nơi ngập lụt

Đảm bảo an toàn giao thông đường bộ, đường thủy, đường sắt tại nơi ngập lụt

(LĐTĐ) Để đảm bảo an toàn giao thông, khẩn trương khắc phục các hậu quả do mưa bão gây ra trên địa bàn thành phố Hà Nội, Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội vừa yêu cầu các quận, huyện và thị xã Sơn Tây; các Ban Quản lý Dự án trực thuộc Thành phố tăng cường công tác kiểm tra, rà soát để đảm bảo an toàn kết cấu hạ tầng giao thông.
Hàng loạt dự án giao thông trọng điểm tại TP.HCM chậm tiến độ

Hàng loạt dự án giao thông trọng điểm tại TP.HCM chậm tiến độ

(LĐTĐ) Hàng loạt dự án hạ tầng giao thông quy mô từ hàng trăm cho đến hàng nghìn tỷ đồng do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông (Ban Giao thông) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) làm chủ đầu tư đều đang trong tình trạng chậm tiến độ.
Hà Nội: Không cho phương tiện lưu thông qua các vùng ngập lụt

Hà Nội: Không cho phương tiện lưu thông qua các vùng ngập lụt

(LĐTĐ) Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội vừa yêu cầu các đơn vị quản lý, khai thác bến xe và doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô trên địa bàn thành phố tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn giao thông, an toàn vận hành trong hoạt động kinh doanh vận tải hành khách khi thời tiết bất lợi.
Xem thêm
Phiên bản di động