Bảng xếp hạng game bài uy tín 2024

Giải thưởng Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo lần thứ 3:

Cô giáo làm phim hoạt hình, sáng tạo phần mềm hỗ trợ học sinh khó hòa nhập

(LĐTĐ) Trong ngày xét duyệt thứ hai Giải thưởng Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo năm nay, 30 nhà giáo đã trình bày những sáng kiến trong phương pháp truyền thụ kiến thức và ươm mầm lối sống tốt đẹp ở học sinh tiểu học - lứa tuổi bắt đầu chuyển từ tư duy trực quan sang tư duy trừu tượng.
co giao lam phim hoat hinh sang tao phan mem ho tro hoc sinh kho hoa nhap Cô giáo tự viết phần mềm, ứng dụng phương pháp giáo dục tiên tiến vào giảng dạy
co giao lam phim hoat hinh sang tao phan mem ho tro hoc sinh kho hoa nhap Hơn 130 hồ sơ tham dự giải thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo” lần thứ 3
co giao lam phim hoat hinh sang tao phan mem ho tro hoc sinh kho hoa nhap Xét chọn giải thưởng Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo năm học 2018 - 2019

Cuốn học sinh vào bài giảng với phần mềm công nghệ

Nhàm chán với những bài giảng giấy trắng, bảng đen đơn điệu trên lớp, nhiều nhà giáo khối tiểu học đã thay đổi phương pháp giảng dạy bằng những sáng kiến công nghệ nhằm cuốn hút, hấp dẫn học sinh. Trong đó, sáng kiến độc đáo của cô giáo Nguyễn Thị Thanh Hoa (Trường Tiểu học Việt Nam - Cu Ba, quận Ba Đình) đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ Hội đồng xét duyệt và các đồng nghiệp.

co giao lam phim hoat hinh sang tao phan mem ho tro hoc sinh kho hoa nhap
Hội đồng xét duyệt Giải thưởng Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo lần thứ 3.

Cụ thể, cô Hoa đã tự tay làm những đoạn phim hoạt hình ngắn để cuốn hút học sinh vào giờ học. Trong những đoạn phim ấy, cô Hoa xây dựng 2 nhân vật hoạt hình là anh Bong Bóng và bạn Ếch Cốm như hai người bạn đồng hành cùng các học sinh khám phá các kiến thức địa lý và ngôn ngữ.

Để hoàn thành những đoạn phim hoạt hình này, cô Hoa đã tự tìm tòi, học hỏi cách sử dụng các phần mềm làm phim. Cùng với sự giúp đỡ của đồng nghiệp và chính các em học sinh, cô Hoa cũng có thêm tư liệu để thu âm, lồng tiếng cho các nhân vật hoạt hình thật sinh động. Những đoạn phim hoạt hình ngắn của cô Hoa được học sinh háo hức đón nhận và đã giúp các em nắm bắt bài học rất nhanh và ghi nhớ rất lâu.

Ngoài ra, Hội đồng xét duyệt cũng ghi nhận tâm huyết của cô giáo Nguyễn Thị Bích Diệp (Trường Tiểu học Tân Mai, quận Hoàng Mai) trong giáo dục trẻ em khó hòa nhập. Cô Diệp đã lựa chọn một con đường chông gai hơn nhiều đồng nghiệp khác - đó là chăm sóc, dạy dỗ trẻ em tự kỷ, trẻ mắc chứng tăng động, giảm tập trung.

co giao lam phim hoat hinh sang tao phan mem ho tro hoc sinh kho hoa nhap
Cô giáo Nguyễn Thị Bích Diệp trình bày trước Hội đồng xét duyệt.

Để làm được điều này, cô Diệp tự nghiên cứu và tạo ra phần mềm hỗ trợ cho trẻ khó hòa nhập. Đặc biệt, cô Diệp cũng hướng dẫn cho học sinh bình thường sử dụng phần mềm và nhờ các em hướng dẫn lại cho các bạn tự kỷ, tăng động trong lớp. Sự tận tâm của cô Diệp đã đạt được những thành quả đáng mừng khi các em hào hứng chia sẻ giúp đỡ nhau, tạo nên những lớp học hạnh phúc, không còn khoảng cách giữa học sinh đặc biệt và học sinh bình thường.

“Phải có sự nỗ lực và tâm huyết thực sự với sự nghiệp giáo dục, đặc biệt là công việc giảng dạy cho trẻ em khó hòa nhập mới có thể nghiên cứu và tạo nên một phần mềm độc đáo và nhân văn như vậy” - ông Nguyễn Ngọc Ân (Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Công đoàn Giáo dục Việt Nam, thành viên Hội đồng xét duyệt) đã bày tỏ cảm xúc đặc biệt đối với sáng tạo của cô Diệp.

Chú trọng phát triển kỹ năng và ươm mầm những tình cảm tốt đẹp cho học sinh

Bên cạnh việc chú trọng truyền thụ kiến thức, các nhà giáo khối Tiểu học còn hướng đến phát triển cho học sinh các kỹ năng sống, văn hóa đọc và ý thức trách nhiệm với môi trường thiên nhiên và mọi người xung quanh.

co giao lam phim hoat hinh sang tao phan mem ho tro hoc sinh kho hoa nhap
Cô giáo Nguyễn Thị Bình Minh (Trường Tiểu học Thăng Long, quận Hoàn Kiếm)

Mong muốn phát triển văn hóa đọc cho học sinh, cô giáo Nguyễn Thị Bình Minh (Trường Tiểu học Thăng Long, quận Hoàn Kiếm) đã tổ chức Ngày hội “Góp một cuốn sách nhỏ, đọc ngàn cuốn sách hay”. Đồng thời cô còn hiến kế và giúp đỡ cho nhiều trường trong thành phố và các trường vùng cao xây dựng, trang trí thư viện thân thiện và đáng yêu cho học sinh, để các em luôn được đọc sách mọi lúc, mọi nơi.

Trong khi đó, cô giáo Nguyễn Phương Hoa (Trường Tiểu học Tây Sơn, quận Hai Bà Trưng) lại có những sáng kiến giúp học sinh có ý thức bảo vệ môi trường một cách thiết thực nhất như tổ chức lễ phát động “Học sinh Thủ đô chung tay bảo vệ tê giác” hay tạo ra Góc tái chế trưng bày những sản phẩm do học sinh làm ra; cô giáo Nguyễn Thị Trà My (Trường Tiểu học Phan Đình Giót, quận Thanh Xuân) đã xây dựng phong trào “Giỏ hoa em chăm, trường em thêm đẹp”.

Sau buổi xét duyệt khối Tiểu học, ông Đặng Bảo Linh (Chuyên gia Công nghệ giáo dục tại Hệ thống Giáo dục HOCMAI, thành viên Hội đồng xét duyệt) chia sẻ: Tôi vô cùng khâm phục tinh thần dám nghĩ dám làm của các cô giáo Tiểu học. Trong tình hình hiện nay, với số lượng lớp học quá đông và cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin nhiều trường còn yếu, các cô vẫn tự tìm tòi học hỏi, khắc phục khó khăn và tạo nên những thay đổi thực sự trong phương pháp giảng dạy. Tâm huyết và sáng tạo của các cô chắc chắn sẽ tạo nên những biến chuyển tích cực trong thái độ học tập và cảm nhận của học sinh.G

Giải thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo” do Sở Giáo dục và Đào tạo cùng Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội phối hợp với Hệ thống Giáo dục HOCMAI tổ chức nhằm động viên, khuyến khích và tôn vinh những nhà giáo Hà Nội tận tâm với nghề dạy học, mạnh dạn đổi mới phương pháp giảng dạy. Đặc biệt giải thưởng năm nay còn hướng tới kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập ngành Giáo dục và Đào tạo Thủ đô.

P.V

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Khẩn trương khắc phục giao thông, cấp điện, tiêu nước sau bão

Khẩn trương khắc phục giao thông, cấp điện, tiêu nước sau bão

(LĐTĐ) Tối 7/9, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu các đơn vị tập trung xử lý thông đường giao thông sau bão, khôi phục cấp điện phục vụ tiêu nước, phục vụ sản xuất và sinh hoạt của nhân dân Thủ đô.
Hà Nội báo động lũ trên Sông Tích

Hà Nội báo động lũ trên Sông Tích

(LĐTĐ) Do ảnh hưởng của bão số 3, ngày 8/9, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn thành phố Hà Nội đã ban hành lệnh báo động lũ trên địa bàn Hà Nội.
Khẩn trương đánh giá thiệt hại, khắc phục hậu quả sau bão số 3

Khẩn trương đánh giá thiệt hại, khắc phục hậu quả sau bão số 3

(LĐTĐ) Đêm ngày 7/9, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã chủ trì cuộc họp giao ban thứ 4 trong ngày của Sở Chỉ huy tiền phương phòng, chống bão số 3, nghe báo cáo và cho ý kiến chỉ đạo về công tác thống kê thiệt hại, triển khai biện pháp khắc phục hậu quả sau bão.
Giá vàng thế giới giảm nhẹ, vàng trong nước đi ngang

Giá vàng thế giới giảm nhẹ, vàng trong nước đi ngang

(LĐTĐ) Sáng 8/9, giá vàng thế giới hôm nay giảm nhẹ 1 USD/ounce so với đầu giờ sáng hôm qua, trong khi giá vàng trong nước không thay đổi.
Mặt trận các cấp: Chủ động các phương án cứu trợ, giúp đỡ người dân bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Mặt trận các cấp: Chủ động các phương án cứu trợ, giúp đỡ người dân bị ảnh hưởng bởi bão số 3

(LĐTĐ) Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố Hà Nội đã phối hợp rà soát và hỗ trợ người dân về nơi tránh trú an toàn, hỗ trợ gia đình bị ảnh hưởng do bão.
Bão số 3 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Bão số 3 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn, bão số 3 (bão Yagi) đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.
Quận Long Biên: Ghi nhận những thiệt hại bước đầu do ảnh hưởng của bão số 3

Quận Long Biên: Ghi nhận những thiệt hại bước đầu do ảnh hưởng của bão số 3

(LĐTĐ) Sơ bộ tính đến 21h ngày 7/9/2024, do ảnh hưởng của bão số 3 (bão Yagi), trên địa bàn quận Long Biên (thành phố Hà Nội) đã có gần 700 cây xanh bị gãy, đổ; 8 nhà ở bị hư hỏng, tốc mái, 8 xe bị hư hỏng do cây đổ…

Tin khác

672 ứng viên được đề nghị xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư năm 2024

672 ứng viên được đề nghị xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư năm 2024

(LĐTĐ) Năm 2024, có 672 ứng viên được Hội đồng Giáo sư cơ sở đề nghị xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư.
Chuẩn bị kỹ lưỡng cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2025

Chuẩn bị kỹ lưỡng cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2025

(LĐTĐ) Chiều 7/9, tại họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 8/2024, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Ngọc Thưởng đã thông tin về Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2025 thực hiện theo chương trình giáo dục phổ thông mới có hiệu lực từ năm 2018.
Tăng cường ứng phó với bão số 3

Tăng cường ứng phó với bão số 3

(LĐTĐ) Sau Công điện ngày 4/9 về chủ động ứng phó bão số 3, ngày 7/9, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tiếp tục có Công điện số 1188/CĐ-BGDĐT gửi Giám đốc Sở GD&ĐT các tỉnh, thành phố phía Bắc từ Nghệ An trở ra về việc tăng cường ứng phó với cơn bão số 3 (bão YAGI).
Tập đoàn Geleximco trao tặng hơn 600 triệu đồng cho trường học ở Thái Bình

Tập đoàn Geleximco trao tặng hơn 600 triệu đồng cho trường học ở Thái Bình

(LĐTĐ) Tiếp tục hành trình mang ý nghĩa nhân văn, tốt đẹp của chương trình Tặng học bổng cho học sinh vượt khó - học giỏi năm học 2024 - 2025, Tập đoàn Geleximco đã tài trợ hơn 600 triệu đồng cho một số trường học tại Thái Bình.
Ngày mai (7/9), học sinh Hà Nội nghỉ học để tránh bão

Ngày mai (7/9), học sinh Hà Nội nghỉ học để tránh bão

(LĐTĐ) Ngày mai (thứ Bảy, ngày 7/9), học sinh Hà Nội nghỉ học để tránh bão.
Các trường học cần chủ động ứng phó với cơn bão số 3

Các trường học cần chủ động ứng phó với cơn bão số 3

(LĐTĐ) Để chủ động phòng ngừa, sẵn sàng ứng phó kịp thời, khẩn trương, hiệu quả với cơn bão số 3, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đề nghị các đơn vị, nhà trường cần thường xuyên theo dõi chặt chẽ các tin cảnh báo, dự báo và diễn biến thời tiết.
Học sinh Việt Nam giành thành tích xuất sắc tại Olympic Tin học quốc tế

Học sinh Việt Nam giành thành tích xuất sắc tại Olympic Tin học quốc tế

(LĐTĐ) Thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, tham dự kỳ thi Olympic Tin học quốc tế (IOI) năm 2024, 4/4 học sinh Việt Nam đều giành Huy chương với 2 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc và 1 Huy chương Đồng.
Nghệ An: Hơn 1.500 trường học tưng bừng khai giảng năm học mới 2024 - 2025

Nghệ An: Hơn 1.500 trường học tưng bừng khai giảng năm học mới 2024 - 2025

(LĐTĐ) Sáng 5/9, hơn 1.500 trường học trên địa bàn tỉnh Nghệ An đồng loạt tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2024 - 2025 trong không khí vui tươi, phấn khởi. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương đã tham dự lễ khai giảng tại các trường.
Chung tay tạo môi trường giáo dục xứng đáng là nơi "trồng người"

Chung tay tạo môi trường giáo dục xứng đáng là nơi "trồng người"

(LĐTĐ) Năm học 2024 - 2025 đã chính thức bắt đầu với nhiều nhiệm vụ quan trọng đối với các nhà quản lý giáo dục và mỗi giáo viên. Tại nhiều ngôi trường ở Thủ đô Hà Nội, các thầy, cô giáo cũng gửi gắm những ước vọng để nghề dạy học thực sự là nghề cao quý nhất trong nghề cao quý, để mỗi trò đến trường đều cảm nhận được niềm vui.
Rộn ràng ngày khai trường trên huyện đảo Trường Sa thiêng liêng của Tổ quốc

Rộn ràng ngày khai trường trên huyện đảo Trường Sa thiêng liêng của Tổ quốc

(LĐTĐ) Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025 trên huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa, rực rỡ cờ hoa, trang nghiêm. Các em học sinh vui mừng mặc những bộ quần áo mới, niềm vui thể hiện rõ trên những khuôn mặt trẻ thơ, niềm tự hào của những bậc phụ huynh và quân dân huyện đảo Trường Sa. Dưới đây là một số hình ảnh ngày khai trường mà Cộng tác viên tại Trường Sa gửi đến Báo.
Xem thêm
Phiên bản di động