Bảng xếp hạng game bài uy tín 2024

Công bố các doanh nghiệp quản trị tốt trên HNX

Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa tổng kết chương trình Đánh giá chất lượng quản trị công ty của các doanh nghiệp niêm yết trên HNX năm 2016-2017.
cong bo cac doanh nghiep quan tri tot tren hnx Kết nối các nhà quản trị doanh nghiệp vì một nền quản trị tốt hơn
cong bo cac doanh nghiep quan tri tot tren hnx Vinamilk có điểm quản trị tốt nhất Việt Nam

Theo đó, HNX đã công bố 10 doanh nghiệp tiến bộ nhất HNX về công bố thông tin và minh bạch và 30 doanh nghiệp quản trị công ty tốt nhất HNX 2016-2017.

Tính đến ngày 30/9/2017, HNX có 378 doanh nghiệp niêm yết và 635 doanh nghiệp đăng ký giao dịch với tổng giá trị niêm yết và đăng ký giao dịch đạt gần 343 nghìn tỷ đồng và tổng giá trị vốn hóa trên cả 2 thị trường đạt 646 nghìn tỷ đồng.

cong bo cac doanh nghiep quan tri tot tren hnx
Đây là năm thứ 4 liên tiếp, HNX thực hiện các chương trình đánh giá công bố thông tin và minh bạch.

Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh 9 tháng đầu năm 2017 của các doanh nghiệp niêm yết trên HNX, tổng giá trị lãi của các doanh nghiệp đạt 13.082 tỷ đồng, các doanh nghiệp kinh doanh có lãi chủ yếu thuộc ngành Tài chính và Công nghiệp.

Trong khi đó, tổng giá trị lỗ của các doanh nghiệp là 725 tỷ đồng, các doanh nghiệp này chủ yếu thuộc ngành Khai khoáng và Dầu khí.

Tình hình công bố thông tin của các doanh nghiệp niêm yết được cải thiện dần qua các năm, tuy nhiên đối với các doanh nghiệp trên UPCoM vẫn còn tình trạng vi phạm nghĩa vụ công bố thông tin, nhất là ở nhóm các doanh nghiệp đăng ký giao dịch mới, chưa có kinh nghiệm và gặp khó khăn, lúng túng trong việc công bố thông tin.

Về việc huy động vốn, các doanh nghiệp trên thị trường niêm yết 9 tháng đầu năm 2017, chỉ có 65 doanh nghiệp thực hiện thành công việc huy động vốn và niêm yết bổ sung cổ phiếu với tổng giá trị niêm yết bổ sung đạt 8.231 tỷ đồng so với 113 doanh nghiệp và tổng giá trị niêm yết bổ sung là 8.318 tỷ đồng trong năm 2016.

Những doanh nghiệp huy động vốn hiệu quả là những doanh nghiệp hoạt động tốt trong lĩnh vực tài chính, xây dựng và công nghiệp như ACB, SHB, VGC, CEO, HUT…

Trên thị trường UPCoM, 9 tháng năm 2017, số lượng các doanh nghiệp huy động vốn thành công là 44 doanh nghiệp, tăng 33% so với cả năm 2016, giá trị vốn huy được động đạt 4.534 tỷ đồng, tăng 2,6 lần so với mức vốn huy động của năm 2016.

Chương trình đánh giá chất lượng quản trị công ty được tiến hành nhằm đánh giá thực trạng quản trị công ty, tăng cường nhận thức và thực tiễn quản trị công ty cho các doanh nghiệp niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội và cộng đồng doanh nghiệp nói chung; từ đó có những đề xuất giúp cơ quan quản lý và doanh nghiệp nâng cao chất lượng quản trị công ty một cách toàn diện.

Chương trình đã đánh giá 351 doanh nghiệp niêm yết trên HNX với các tiêu chí đánh giá dựa trên các nguyên tắc cốt lõi của quản trị, đánh giá được cả tính tuân thủ, thông lệ, tự nguyện trong việc áp dụng các thông lệ quản trị công ty tốt.

Kết quả đánh giá cho thấy điểm quản trị công ty trung bình năm 2016-2017 của các doanh nghiệp đạt 46,52% và chỉ có 141/351 doanh nghiệp có điểm quản trị công ty cao hơn mức trung bình. Các doanh nghiệp thuộc nhóm HNX30 có điểm quản trị công ty trung bình cao hơn 7,17% so với các doanh nghiệp khác.

Báo cáo đánh giá chương trình cũng cho thấy các doanh nghiệp tập trung nhiều hơn vào thực hiện các tiêu chí tuân thủ với tỷ lệ điểm 54,96%. Trong khi đó, việc thực thi các tiêu chí mang tính thông lệ vẫn còn thấp và dưới mức trung bình.

Điểm quản trị công ty có mối quan hệ tích cực với kết quả kinh doanh được đo bằng ROE và ROA, mỗi 1% tăng của điểm quản trị công ty đồng nghĩa với việc ROA tăng 0,42% và ROE tăng 0,98%. Điều này sẽ khuyến khích và thúc đẩy doanh nghiệp quan tâm hơn nữa tới việc thực thi tốt hơn các quy định, thông lệ về quản trị công ty.

10 doanh nghiệp tiến bộ nhất HNX về công bố thông tin và minh bạch 2016-2017

1.CTCP Tập đoàn DABACO Việt Nam

2.CTCP Bột giặt và Hóa chất Đức Giang

3.CTCP Phát triển Hạ tầng Vĩnh Phúc

4.CTCP Chứng khoán MB

5.Tổng Công ty Đầu tư Phát triển Nhà và Đô thị Nam Hà Nội

6.CTCP Đầu tư Phát triển Gas Đô thị

7.CTCP Sông Đà 10

8.CTCP Xuất nhập khẩu Sa Giang

9.CTCP Sách và Thiết bị Giáo dục Miền Nam

10.CTCP Viglacera Hạ Long

30 doanh nghiệp quản trị công ty tốt nhất HNX 2016-2017

1. Ngân hàng TMCP Á Châu

2.CTCP Thuốc sát trùng Cần Thơ

3.CTCP Tập đoàn C.E.O

4.CTCP Điện cơ Hải Phòng

5.CTCP Đầu tư và Phát triển Bất động sản HUDLAND

6.CTCP Thủy điện Nậm Mu

7.CTCP Thương mại Hóc Môn

8.CTCP Tasco

9.CTCP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao

10.CTCP Dịch vụ Kỹ thuật Điện lực Dầu khí Việt Nam

11.CTCP Dịch vụ Hàng không Sân bay Đà Nẵng

12.CTCP Than Mông Dương - Vinacomin

13.CTCP Phân lân Ninh Bình

14.CTCP Nhựa Thiếu niên- Tiền Phong

15.CTCP Kinh doanh Khí miền Nam

16. Tổng Công ty Hóa dầu Petrolimex - CTCP

17.CTCP Dược phẩm Dược liệu Pharmedic

18.Tổng CTCP Bảo hiểm Bưu điện

19.CTCP PVI

20.Tổng CTCP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam

21.CTCP Lương thực Thực phẩm SAFOCO

22.Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội

23.CTCP Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội

24.CTCP Đầu tư và Thương mại TNG

25.CTCP Tư vấn Xây dựng Điện 3

26.CTCP Tư vấn Xây dựng Điện 4

27.CTCP Than Vàng Danh - Vinacomin

28.CTCP VICOSTONE

29.Tổng CTCP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam

30.Tổng CTCP Tái Bảo hiểm Quốc gia Việt Nam

Theo Chí Tín/ baodautu.vn

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Giá xăng dầu hôm nay 12/9 đồng loạt giảm: Xăng RON95-III chỉ còn 19.635 đồng mỗi lít

Giá xăng dầu hôm nay 12/9 đồng loạt giảm: Xăng RON95-III chỉ còn 19.635 đồng mỗi lít

(LĐTĐ) Từ 15h ngày 12/9, giá xăng E5 RON92 giảm 1.089 đồng/lít; xăng RON95-III giảm 1.192 đồng/lít. Ngoài ra, mặt hàng dầu diesel giảm 927 đồng/lít; dầu hỏa giảm 934 đồng/lít và dầu mazut 688 đồng/kg.
TP.HCM tổ chức Đối thoại Hữu nghị và Diễn đàn Kinh tế năm 2024: Tập trung vào chuyển đổi công nghiệp

TP.HCM tổ chức Đối thoại Hữu nghị và Diễn đàn Kinh tế năm 2024: Tập trung vào chuyển đổi công nghiệp

(LĐTĐ) UBND Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) vừa tổ chức họp báo để cung cấp thông tin về sự kiện Đối thoại Hữu nghị và Diễn đàn Kinh tế TP.HCM năm 2024. Hai sự kiện này sẽ diễn ra trong tháng 9 với trọng tâm về chuyển đổi công nghiệp, một trong những động lực phát triển bền vững của thành phố trong tương lai.
Thủ tướng Phạm Minh Chính đến Yên Bái kiểm tra, chỉ đạo công tác khắc phục thiên tai, lũ lụt

Thủ tướng Phạm Minh Chính đến Yên Bái kiểm tra, chỉ đạo công tác khắc phục thiên tai, lũ lụt

(LĐTĐ) Sáng 12/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính tới Yên Bái, thị sát tình hình, thăm hỏi đời sống người dân, kiểm tra, động viên các lực lượng đang làm nhiệm vụ ứng phó mưa lũ, cứu hộ, cứu nạn, khắc phục hậu quả thiên tai, tiếp tế nhu yếu phẩm cho người dân.
Chủ tịch Quốc hội đề nghị nâng cao chất lượng các dự án luật và báo cáo

Chủ tịch Quốc hội đề nghị nâng cao chất lượng các dự án luật và báo cáo

(LĐTĐ) Ngày 12/9, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Ủy ban Thường vụ Quốc hội khai mạc phiên họp thứ 37, cho ý kiến về các nội dung chuẩn bị trình Quốc hội tại Kỳ họp thứ 8 và xem xét một số nội dung thuộc thẩm quyền.
Văn phòng Quốc hội quyên góp, ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả cơn bão số 3

Văn phòng Quốc hội quyên góp, ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả cơn bão số 3

(LĐTĐ) Sáng 12/9, tại Nhà Quốc hội, trước khi khai mạc Phiên họp thứ 37 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Văn phòng Quốc hội tổ chức lễ quyên góp, ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả cơn bão số 3.
Kết nối hỗ trợ bà con vùng lũ tiêu thụ nông sản

Kết nối hỗ trợ bà con vùng lũ tiêu thụ nông sản

(LĐTĐ) Nhằm giúp bà con vùng ngập lụt giảm bớt thiệt hại về nông sản, hoa màu và gia súc, gia cầm, các cấp Hội phụ nữ Hà Nội đã phát động phong trào kết nối tiêu thụ giúp bà con.
Nhân rộng không gian văn hoá Hồ Chí Minh

Nhân rộng không gian văn hoá Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dành sự quan tâm lớn lao, sâu sắc đối với giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn. Vì vậy, với các cấp Công đoàn Thủ đô, việc có một không gian văn hóa mang tên Người sẽ tạo môi trường học tập, trải nghiệm thực tế cho đoàn viên công đoàn, cũng như những tấm gương Người tốt, việc tốt được lan tỏa và nhân rộng nhiều hơn nữa.

Tin khác

Chuẩn bị ngân sách khắc phục hậu quả bão số 3

Chuẩn bị ngân sách khắc phục hậu quả bão số 3

(LĐTĐ) Bộ Tài chính vừa có công điện gửi Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Sở Tài chính các tỉnh, thành phố và Tổng cục Dự trữ Nhà nước, Cục Dự trữ Nhà nước trực thuộc khẩn trương rà soát thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra để bố trí ngân sách địa phương.
Xuất, nhập khẩu hàng hoá 8 tháng đạt 511,11 tỷ USD, tăng 16,7%

Xuất, nhập khẩu hàng hoá 8 tháng đạt 511,11 tỷ USD, tăng 16,7%

(LĐTĐ) Theo Tổng cục Thống kê, trong tháng 8/2024, quy mô kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa ước đạt 70,65 tỷ USD, tăng 0,8% so với tháng 7. Tính chung 8 tháng năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu của nước ta ước đạt 511,11 tỷ USD, tăng 16,7% so với cùng kỳ năm trước.
Chứng khoán Mỹ biến động trái chiều, S&P 500 và Dow Jones đi xuống

Chứng khoán Mỹ biến động trái chiều, S&P 500 và Dow Jones đi xuống

(LĐTĐ) Trong phiên giao dịch ngày 5/9, chứng khoán Mỹ biến động trái chiều. Trong khi chỉ số S&P 500 và Dow Jones đồng loạt đi xuống sau đà tăng ngắn hạn từ một loạt các báo cáo kinh tế và các nhà đầu tư thận trọng chờ đợi dữ liệu việc làm tháng 8 vào ngày 6/9, chỉ số Nasdaq tăng nhẹ.
Tín dụng tăng trở lại vì kinh tế “ấm” lên

Tín dụng tăng trở lại vì kinh tế “ấm” lên

(LĐTĐ) Bước vào tháng 9, các ngân hàng vẫn có xu hướng tăng lãi suất tiết kiệm với mức dao động từ 0,1 - 0,8%. Theo giới phân tích, lãi suất huy động của các ngân hàng thương mại lớn có thể tăng nhẹ trong những tháng cuối năm.
Hà Nội: Thu ngân sách 8 tháng ước đạt 343,6 nghìn tỷ đồng

Hà Nội: Thu ngân sách 8 tháng ước đạt 343,6 nghìn tỷ đồng

(LĐTĐ) Theo Cục Thống kê thành phố Hà Nội, tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn Hà Nội trong 8 tháng năm 2024 ước thực hiện 343,6 nghìn tỷ đồng, đạt 84,1% dự toán pháp lệnh năm và tăng 18,2% so với cùng kỳ năm 2023.
Từ 1/1/2025, không được giao dịch thẻ online khi chưa xác thực sinh trắc học

Từ 1/1/2025, không được giao dịch thẻ online khi chưa xác thực sinh trắc học

(LĐTĐ) Ngân hàng Nhà nước quy định, từ 1/1/2025, khách hàng chỉ được thực hiện rút tiền, giao dịch thanh toán điện tử khi tài khoản đã đối chiếu khớp đúng giấy tờ tùy thân và thông tin sinh trắc học của chủ tài khoản hoặc người đại diện.
Giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô từ hôm nay (1/9)

Giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô từ hôm nay (1/9)

(LĐTĐ) Tổng cục Thuế ban hành Công điện số 06/CĐ-TCT ngày 30/8/2024 yêu cầu Cục Thuế trên toàn quốc thực hiện áp dụng mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô, rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo bởi ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô được sản xuất, lắp ráp trong nước theo quy định tại Nghị định số 109/2024/NĐ-CP ngày 29/8/2024 của Chính phủ.
Thêm 3 cổ phiếu vào danh sách bị cắt margin trên HOSE

Thêm 3 cổ phiếu vào danh sách bị cắt margin trên HOSE

(LĐTĐ) Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) vừa bổ sung 3 cổ phiếu vào danh sách không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ (margin), bao gồm: TLH (cổ phiếu của CTCP Tập đoàn Thép Tiến Lên), EVE (cổ phiếu của CTCP Everpia) và STK (cổ phiếu của CTCK Sợi Thế Kỷ).
Lũy kế 8 tháng đầu năm, thu nội địa tăng 18,9%

Lũy kế 8 tháng đầu năm, thu nội địa tăng 18,9%

(LĐTĐ) Lũy kế 8 tháng đầu năm 2024, thu ngân sách Nhà nước ước đạt 1.335,6 nghìn tỷ đồng, bằng 78,5% dự toán, tăng 17,8% so cùng kỳ năm 2023.
Thu tiền sử dụng đất ước đạt 127,3 nghìn tỷ đồng

Thu tiền sử dụng đất ước đạt 127,3 nghìn tỷ đồng

(LĐTĐ) Bộ Tài chính cho biết, trong số thu nội địa 8 tháng đầu năm 2024, thu tiền sử dụng đất ước đạt 127,3 nghìn tỷ đồng.
Xem thêm
Phiên bản di động