Bảng xếp hạng game bài uy tín 2024

Công bố thành lập Kho dự phòng vật tư y tế khẩn cấp ASEAN

(LĐTĐ) Trong khuôn khổ Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 37 và các Hội nghị Cấp cao liên quan, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì Lễ công bố Đánh giá giữa kỳ triển khai các Kế hoạch Tổng thể Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN 2025 và Kế hoạch Tổng thể Kết nối ASEAN 2025, Khung phục hồi Tổng thể ASEAN và thành lập Kho dự phòng vật tư y tế khẩn cấp ASEAN.
Bài phát biểu của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Lễ Khai mạc Hội nghị cấp cao ASEAN 37 Khai mạc Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 37 và các Hội nghị Cấp cao ASEAN với Đối tác Việt Nam đã chuẩn bị chu đáo, tỉ mỉ cho các sự kiện quan trọng của ASEAN trong năm 2020

Phát biểu khai mạc hoạt động, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch ASEAN 2020, đánh giá cao những thành quả của cả Cộng đồng ASEAN đạt được trong năm 2020. Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh đây là những kết quả rất phong phú, cả về chiều sâu lẫn tầm mức. Nỗ lực của các quốc gia thành viên ASEAN đã giúp cả Cộng đồng vượt qua nhiều cơn gió ngược của khó khăn, thách thức hướng tới bến bờ mới của hòa bình, ổn định bền vững, phát triển, phồn vinh lâu dài.

Công bố thành lập Kho dự phòng vật tư y tế khẩn cấp ASEAN

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chính thức công bố mức cam kết đóng góp các vật tư y tế của Việt Nam trị giá 5 triệu đô la Mỹ cho Kho dự phòng. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Thay mặt lãnh đạo các nước ASEAN, Thủ tướng ghi nhận và đánh giá cao công sức của Cộng đồng trong các kết quả hôm nay. Thủ tướng đề nghị ASEAN cần tiếp tục nỗ lực không ngưng nghỉ trong bối cảnh thời gian khá hạn hẹp và khối lượng công việc rất lớn. Thủ tướng khẳng định, đoàn kết là cơ sở, hợp tác là chìa khóa cho những thành công của ASEAN.

Trong vai trò Chủ tịch ASEAN 2020, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã long trọng công bố kết quả Đánh giá giữa kỳ các Kế hoạch tổng thể Cộng đồng ASEAN 2025 và Kế hoạch tổng thể Kết nối ASEAN (MPAC) 2025, Khung phục hồi tổng thể ASEAN và chính thức thành lập Kho dự phòng vật tư y tế ASEAN.

Thủ tướng gửi lời cám ơn chân thành đến các nước thành viên ASEAN, các đối tác và tổ chức quốc tế đã ủng hộ và hợp tác chặt chẽ cùng Việt Nam, Chủ tịch ASEAN 2020 để đạt được các kết quả này.

Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN 2025 đã được các nhà lãnh đạo ASEAN thông qua tại Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 27 (tháng 11/2015). Triển khai ý kiến chỉ đạo của các Lãnh đạo ASEAN, công tác đánh giá giữa kỳ triển khai các Kế hoạch tổng thể Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN 2025 được ASEAN triển khai từ đầu năm 2020.

Tới nay, các trụ cột Chính trị - An ninh, Kinh tế và Văn hoá - Xã hội đã hoàn tất đánh giá việc triển khai giữa kỳ, trong đó kiểm điểm triển khai các dòng hành động, đồng thời đề xuất các biện pháp thúc đẩy triển khai tiếp các dòng hành động còn vướng mắc, chưa được thực hiện. Cùng với việc kiểm điểm thực hiện Hiến chương ASEAN, đây là cơ sở quan trọng để ASEAN hiện thực hóa Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN 2025, khởi động thảo luận, xây dựng Cộng đồng ASEAN sau 2025 trong thời gian tới.

Khung phục hồi tổng thể ASEAN và Kế hoạch triển khai được thông qua tại Hội nghị Cấp cao lần này nằm trong các nỗ lực phục hồi của ASEAN, tập trung vào 3 giai đoạn chính, gồm tái mở cửa, phục hồi và tự cường. Các biện pháp cụ thể được đề xuất bao gồm: (i) các biện pháp chống dịch của ASEAN; (ii) cùng phục hồi và hành động của ASEAN (mục tiêu, nguyên tắc, cách tiếp cận và cấu trúc); (iii) các chiến lược phục hồi chính (tăng cường hệ thống y tế, bảo đảm an ninh con người, thúc đẩy thị trường và liên kết nội khối, đẩy mạnh chuyển đổi số và xây dựng tương lai bền vững và tự cường); (iv) triển khai để phục hồi và ổn định (chính sách, nguồn tài chính, cơ chế, tham gia của các thành phần và giám sát); và (v) xây dựng hình ảnh mới của ASEAN hậu Covid-19.

Tại Hội nghị Cấp cao ASEAN đặc biệt về ứng phó Covid-19 ngày 14/4/2020, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đề xuất thành lập Kho dự phòng vật tư y tế ASEAN để nâng cao năng lực ứng phó chung của ASEAN đối với các tình huống y tế công cộng khẩn cấp thông qua việc huy động và phân phối các thiết bị y tế thiết yếu như khẩu trang y tế, găng tay, nước sát khuẩn, trang phục bảo hộ, máy thở… Về nguyên tắc vận hành, các nước tự nguyện đóng góp và bảo quản số lượng vật tư y tế đã cam kết tại nước đó, chỉ chuyển số vật tư y tế cam kết tới nước cần sử dụng khi xảy ra dịch bệnh hoặc các tình huống y tế công cộng khẩn cấp. Sáng kiến này được các nước thành viên ASEAN và đối tác đánh giá cao và ủng hộ tích cực.

Tại Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 37, các lãnh đạo ASEAN đã ghi nhận Tài liệu tham chiếu và chính thức công bố thành lập Kho dự phòng vật tư y tế ASEAN. Đại diện cho Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chính thức công bố mức cam kết đóng góp các vật tư y tế của Việt Nam trị giá 5 triệu đô la Mỹ cho Kho dự phòng.

B.D

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hà Nội: Hết cảnh "cháy hàng", người dân thoải mái mua thực phẩm

Hà Nội: Hết cảnh "cháy hàng", người dân thoải mái mua thực phẩm

(LĐTĐ) Theo trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, sáng nay (7/9), cơn bão số 3 đã tiến sâu vào đất liền. Thời điểm này, tại Hà Nội, dù trời đang mưa và gió lớn, tuy nhiên, hoạt động mua sắm tại các chợ dân sinh, siêu thị, cửa hàng tiện ích… vẫn diễn ra bình thường; hàng hoá, nhu yếu phẩm vẫn dồi dào, đảm bảo phục vụ nhu cầu người dân.
Đã giải quyết hơn 4,5 triệu hồ sơ dịch vụ công trực tuyến

Đã giải quyết hơn 4,5 triệu hồ sơ dịch vụ công trực tuyến

(LĐTĐ) Từ đầu năm đến nay, ngành Công an đã giải quyết hơn 4,5 triệu hồ sơ dịch vụ công trực tuyến, trong đó 8 tháng năm 2024 đã giải quyết 476.993 hồ sơ dịch vụ công trực tuyến, đạt tỷ lệ 99,01%.
Cầu Giấy: Ứng phó bão số 3 với tinh thần ở mức cao nhất

Cầu Giấy: Ứng phó bão số 3 với tinh thần ở mức cao nhất

(LĐTĐ) Quận Cầu Giấy đã tập trung chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện công tác phòng ngừa, ứng phó cơn bão số 3 với tinh thần ở mức cao nhất, trọng tâm là bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân, không để thiệt hại về người và bảo vệ, giảm thiểu tối đa về tài sản của nhân dân.
Quận Long Biên: 9/14 phường có cây gãy, đổ; công tác khắc phục đang tiến hành khẩn trương

Quận Long Biên: 9/14 phường có cây gãy, đổ; công tác khắc phục đang tiến hành khẩn trương

(LĐTĐ) Theo báo cáo nhanh của Quận ủy Long Biên, tính đến 16h00 ngày 7/9/2024 trên địa bàn quận Long Biên, có 9/14 phường có cây bị gãy, đổ do ảnh hưởng của cơn bão số 3 (bão Yagi); tuy nhiên quận đã chỉ đạo các địa phương dọn dẹp, xử lý kịp thời, không để ảnh hưởng đến an toàn giao thông.
Quận Hoàn Kiếm: Khắc phục nhanh sự cố do bão số 3 gây ra

Quận Hoàn Kiếm: Khắc phục nhanh sự cố do bão số 3 gây ra

(LĐTĐ) Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, tính đến 13 giờ ngày 7/9, trên địa bàn quận Hoàn Kiếm có 7 cây xanh bị đổ, gẫy, bật gốc; một số cây bị gẫy cành lớn; 3 người bị thương nhẹ do cành cây gẫy đổ... Các lực lượng chức năng của quận đã bố trí lực lượng ứng trực, phối hợp hiệu quả, xử lý nhanh sự cố đảm bảo an toàn giao thông.
Hà Nội: Tuyên truyền để người dân biết, chủ động phòng, tránh bão số 3

Hà Nội: Tuyên truyền để người dân biết, chủ động phòng, tránh bão số 3

Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội yêu cầu tiếp tục thông tin thường xuyên liên tục diễn biến, dự báo đường đi, mức độ ảnh hưởng của cơn bão số 3. Đồng thời, đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn kỹ năng ứng phó giông lốc, sấm sét, mưa lớn, lũ lụt, sạt lở đất và ngập úng để người dân biết, chủ động phòng, tránh, giảm thiểu thiệt hại của cơn bão số 3.
Khắc phục tình trạng cây xanh gãy đổ, di dời 9 hộ gia đình khỏi vùng nguy hiểm

Khắc phục tình trạng cây xanh gãy đổ, di dời 9 hộ gia đình khỏi vùng nguy hiểm

(LĐTĐ) Theo báo cáo nhanh công tác phòng, chống cơn bão số 3 của quận Tây Hồ, tính đến 15h ngày 7/9, trên địa bàn quận có mưa nhỏ, mưa vừa không gây úng ngập cục bộ. Trên địa bàn quận đã xảy ra 13 cây gãy đổ, các lực lượng chức năng của các phường đã tổ chức giải tỏa đảm bảo giao thông đi lại được thuận lợi.

Tin khác

Bộ GTVT ra công điện khẩn ứng phó bão số 3

Bộ GTVT ra công điện khẩn ứng phó bão số 3

(LĐTĐ) Bộ Giao thông vận tải (GTVT) yêu cầu các đơn vị cần chuẩn bị nhân lực, phương tiện, máy móc, vật tư sẵn sàng ứng phó bão và mưa lũ sau bão; khắc phục hậu quả thiên tai theo phương châm "4 tại chỗ", đặc biệt chú ý đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia ứng phó bão và mưa, lũ.
Những hình ảnh đau lòng nơi cơn bão Yagi đi qua

Những hình ảnh đau lòng nơi cơn bão Yagi đi qua

(LĐTĐ) Các phóng viên báo chí có mặt tại tâm bão Quảng Ninh - Hải Phòng nơi cơn bão Yagi "tràn" vào đều phải thốt lên: Kinh khủng! Đưa tin nhiều, chứng kiến bão không ít, nhưng chưa thấy cơn bão nào có sức tàn phá như cơn bão Yagi. Sau đây là một số hình ảnh PV báo LĐTĐ tổng hợp về những thiệt hại do bão gây ra tại một số địa phương.
Thiệt hại do bão số 3 khi vào đất liền đã rất nặng nề

Thiệt hại do bão số 3 khi vào đất liền đã rất nặng nề

(LĐTĐ) Chiều 7/9, tại họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 8/2024, Cục trưởng Cục Đê điều và phòng chống thiên tai (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) Phạm Đức Luận cập nhật những thông tin mới nhất về diễn biến, thiệt hại của bão số 3 tính đến thời điểm hiện nay.
Huyện Thanh Oai: Đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân trước bão số 3

Huyện Thanh Oai: Đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân trước bão số 3

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Thanh Oai Bùi Văn Sáng yêu cầu tập trung đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân tại khu vực nguy hiểm (khu vực nhân dân sinh sống ở ven sông có nguy cơ sạt lở cao, khu vực có nguy cơ mất an toàn về điện, công trình, nguy cơ mất an toàn do cây đổ, khu vực bị chia cắt khi nước dâng cạo, khu vực có nguy cơ bị ngập sâu do mưa lớn, các nhà tạm, lều lán...). Kiên quyết không để nhân dân ở lại khu vực nguy hiêm khi có bão, mưa lớn, lũ, ngập.
Tin bão mới nhất: Bão số 3 vào đất liền, gió giật cấp 16

Tin bão mới nhất: Bão số 3 vào đất liền, gió giật cấp 16

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hồi 14h ngày 7/9, bão số 3 áp sát đất liền, trên vùng ven bờ biển Quảng Ninh - Hải Phòng. Ở khu vực phía Đông Bắc Bộ đã có mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to như: Cửa Ông (Quảng Ninh) 113mm, Cẩm Phả (Quảng Ninh) 110mm, Cát Bà (Hải Phòng) 86mm,…
Bão Yagi bắt đầu vào đất liền: Gió cực mạnh, mưa như trút, cây đổ la liệt; Hải Phòng- Quảng Ninh mất điện diện rộng

Bão Yagi bắt đầu vào đất liền: Gió cực mạnh, mưa như trút, cây đổ la liệt; Hải Phòng- Quảng Ninh mất điện diện rộng

(LĐTĐ) Đến 13h chiều nay (7/9), tâm bão số 3 đã nằm ngay trên vùng ven bờ biển các tỉnh Hải Phòng - Quảng Ninh, với sức gió mạnh nhất: Cấp 12-13 (118-149km/h), giật cấp 16. Kịch bản xấu nhất đã xảy ra khi bão vẫn giữ cường độ rất mạnh, đồng thời vùng ảnh hưởng mở rộng ở vùng Đồng bằng Bắc Bộ.
Ảnh hưởng của bão số 3, hơn 110 chuyến bay phải điều chỉnh giờ bay

Ảnh hưởng của bão số 3, hơn 110 chuyến bay phải điều chỉnh giờ bay

(LĐTĐ) Ảnh hưởng của bão số 3 (Yagi), Cục Hàng không Việt Nam (Bộ GTVT) yêu cầu hủy, điều chỉnh giờ khai thác hơn 110 chuyến bay của Vietnam Airlines.
Lãnh đạo quận Hoàng Mai thăm hỏi nạn nhân bị cây đè do bão số 3

Lãnh đạo quận Hoàng Mai thăm hỏi nạn nhân bị cây đè do bão số 3

(LĐTĐ) Sáng 7/9, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Hoàng Mai Nguyễn Xuân Linh đã đến thăm hỏi, động viên nạn nhân trong vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra trên tuyến đường Nguyễn Hữu Thọ (phường Hoàng Liệt), do ảnh hưởng của bão số 3. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Hội đồng nhân dân (HĐND), Mặt trận Tổ quốc quận (MTTQ), các đoàn thể chính trị - xã hội quận.
Tạm dừng chi trả lương hưu tháng 9 tại các tỉnh bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Tạm dừng chi trả lương hưu tháng 9 tại các tỉnh bị ảnh hưởng bởi bão số 3

(LĐTĐ) Bưu điện Việt Nam sẽ tạm dừng các hoạt động chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, bảo trợ xã hội tại một số tỉnh bị ảnh hưởng của bão số 3 trong thời gian bão đổ bộ.
Thủ tướng chủ trì Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 8

Thủ tướng chủ trì Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 8

(LĐTĐ) Sáng 7/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 8 năm 2024 với nhiều nội dung quan trọng.
Xem thêm
Phiên bản di động