Bảng xếp hạng game bài uy tín 2024

Công nhân chạy xe ôm, bán hàng online kiếm thêm thu nhập

Thu nhập thấp hơn mức chi tiêu hàng ngày nên nhiều công nhân đã phải tìm kiếm thêm việc để làm với mong muốn tăng thu nhập giúp cuộc sống được dễ thở hơn. 
cong nhan chay xe om ban hang online kiem them thu nhap Quá nửa người tiêu dùng xem hàng online trước khi mua sắm
cong nhan chay xe om ban hang online kiem them thu nhap Kinh doanh online: Dân công sở thêm nghề tay trái

Tốt nghiệp Đại học Văn hóa Hà Nội nhưng không xin được việc, anh Huỳnh Minh Hải (25 tuổi, quê Tuyên Quang) chấp nhận đi làm công nhân cho một doanh nghiệp tại KCN Bắc Thăng Long hơn một năm nay.

cong nhan chay xe om ban hang online kiem them thu nhap
Bán hàng trên mạng được nhiều nữ công nhân lựa chọn để tăng thêm thu nhập cho gia đình.

Nói về đời sống của mình, anh Hải cho biết: “Công ty ít tăng ca nên thu nhập trung bình của tôi chỉ từ 4,5-5 triệu đồng/tháng, để có thêm khoảng 1 triệu đồng mỗi tháng tôi nhận chạy xe ôm tự do vào lúc rảnh rỗi, khách hàng chủ yếu là các bạn công nhân vào KCN hoặc sang công viên Hòa Bình chơi”.

Theo liệt kê của anh Hải, hàng tháng sau khi nhận lương anh sẽ gửi về nhà 1,5 triệu đồng cho bố mẹ trả nợ tiền vay lúc đi học đại học, tiền nhà 500 nghìn đồng, ăn uống 1,5 triệu đồng. Còn 1 triệu đồng chi tiêu cá nhân như đi đám cưới, liên hoan, sinh nhật, mọi thú vui cá nhân khác đều phải hạn chế.

“Tiết kiệm được đồng nào tốt đồng đấy, có những hôm sau khi đi làm ca một về tôi chỉ ăn gói mì tôm cho qua bữa, nghỉ ngơi một lúc rồi chạy xe ôm đến hơn 8 giờ tối mới về. Thu nhập không cao nên tôi chưa nghĩ đến việc lập gia đình, ngay cả việc tìm hiểu yêu đương cũng không dám”, anh Hải nói.

Tương tự, anh Nguyễn Văn Quang (28 tuổi, quê Vĩnh Phúc) làm công nhân tại KCN Bắc Thăng Long cũng chọn công việc chạy xe ôm để phụ giúp gia đình. Anh Quang kể lại, năm ngoái gia đình có người ốm, chi phí điều trị bệnh hết hơn 200 triệu đồng, kinh tế gia đình không đủ nên phải vay mượn thêm. Để có tiền trả nợ hàng tháng anh Quang đã thuê phòng trọ gần KCN vừa làm công nhân vừa tranh thủ chạy xe ôm công nghệ.

“Mỗi tháng tôi có thêm 4,5 triệu đồng để gửi về nhà cho vợ, tôi sẽ cố gắng “cày” từ giờ đến cuối năm trả hết nợ, khi nào kinh tế gia đình ổn định trở lại tôi sẽ trả phòng trọ đi về nhà trong ngày”, anh Quang nói về dự định cuộc sống trong thời gian tới.

Đối với những công nhân nữ đã lập gia đình, để có thêm thu nhập, họ thường chọn công việc nhẹ nhàng hơn như bán hàng trên mạng xã hội, nhận hàng về gia công tại nhà. Chị Bùi Thị Lan (26 tuổi, quê Thái Bình) làm nhân viên khảo sát thị trường tâm sự, hai vợ chồng làm khác công ty, cùng có mức lương 5 triệu đồng/tháng.

Dù chưa có con nhưng cuộc sống đi thuê trọ và hàng tháng gửi tiền về quê phụ giúp bố mẹ nên kinh tế cũng không mấy dư dả. “Do nội tiết tố kém nên tôi phải điều trị lâu dài, có tháng tốn tới chục triệu tiền đi khám, xét nghiệm và tiền thuốc men. Thấy kinh tế gia đình không đủ sức theo bác sĩ cả năm trời nên tôi nghỉ giữa chừng, về nhà tự tìm các bài thuốc nam hoặc mẹo dân gian để áp dụng, hy vọng thời gian tới vợ chồng tôi có tin vui”, chị Lan ngậm ngùi chia sẻ về cuộc sống hiện tại.

Trước đó, với mong muốn sớm ổn định cuộc sống, sau khi tốt nghiệp đại học chị Lan ngoài việc xin vào làm ở công ty vẫn tiếp tục duy trì các mối dạy thêm môn Toán, Lý, Hóa cho học sinh cấp 2 tất cả buổi tối trong tuần. Còn chồng chị Lan, làm công nhân đóng tàu để có thêm thu nhập thường nhận tăng ca.

Một ngày làm việc của vợ chồng chị Lan thường kết thúc và về nhà lúc gần 10 giờ đêm, để tiết kiệm chi phí hai vợ chồng trẻ sẽ cùng nhau nấu bữa tối. “Gọi là làm thêm nhưng khoản thu từ gia sư cũng đem lại cho tôi 4,5 triệu đồng/tháng, tương đương thu nhập chính đã giúp vợ chồng tôi rất nhiều. Khoảng hai tháng trở lại đây, tôi tập tành học bán mấy đồ phụ kiện như dây thắt lưng, ví da, túi xách… trên mạng xã hội để ít nữa nếu có con, trong thời gian nghỉ sinh ở nhà tôi vẫn có thu nhập thêm”, chị Lan nói.

Chị Mai Thị Thắm (27 tuổi, quê Thái Nguyên), làm công nhân tại KCN Bắc Thăng Long cũng có chung suy nghĩ kiếm việc làm thêm tại nhà để tăng kinh tế cho gia đình bằng cách bán hàng trên mạng xã hội. Nói về điều này, chị Thắm bộc bạch: “Thời gian đầu mới lấy nhau, anh Lăng (chồng chị Thắm) vẫn ở quê lái taxi, còn tôi làm công nhân dưới Hà Nội.

Tổng thu nhập khá ổn định nhưng sau khi có con, muốn san sẻ gánh nặng cùng vợ anh Lăng đã xuống Hà Nội với hy vọng xin được làm công nhân. Tuy nhiên, hơn hai năm qua chồng tôi không thể tìm được việc làm ổn định, ba miệng ăn trông chờ cả vào mức lương tháng 7 triệu đồng của tôi, cuộc sống gia đình càng ngày càng khó khăn, nhất là lúc con ốm đau”.

Chị Thắm kể lại, ban đầu thấy bạn bè buôn bán trên trang cá nhân cũng có thêm “đồng ra đồng vào” nên chị lân la học cách làm theo. “Sau thời gian suy nghĩ tôi chọn thuốc đông y cho trẻ nhỏ thay vì quần áo để bán như đa số công nhân khác. Buôn bán trên mạng phải lâu dài thì khách mới tin tưởng, tôi mới bán nên lượng khách chưa được nhiều nhưng cũng đủ tiền mua thuốc hàng tháng cho con bé”, chị Thắm vui vẻ nói.

Mai Phương

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Sơn Tây: Các trường học khẩn trương dọn dẹp, đón học sinh trở lại trường

Sơn Tây: Các trường học khẩn trương dọn dẹp, đón học sinh trở lại trường

(LĐTĐ) Sau khi cơn bão số 3 quét qua, các trường học trên địa bàn thị xã Sơn Tây đều bị ảnh hưởng với mức độ khác nhau như cây đổ, lá rơi, sập trần... Đáng chú ý, Công đoàn các nhà trường trên địa bàn Thị xã đã động viên các thầy cô giáo chung tay dọn dẹp sân trường để kịp đón học sinh đến với buổi học đầu tiên của chương trình năm học mới.
Nhân dân đánh giá cao sự lãnh đạo kịp thời của Trung ương và Thành phố trong ứng phó bão số 3

Nhân dân đánh giá cao sự lãnh đạo kịp thời của Trung ương và Thành phố trong ứng phó bão số 3

(LĐTĐ) Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội cho biết: Qua nắm bắt dư luận, nhân dân Thủ đô ghi nhận và đánh giá cao sự lãnh đạo kịp thời, cụ thể, toàn diện của lãnh đạo Trung ương và Thành phố trong công tác ứng phó với cơn bão số 3 (bão Yagi).
Hà Nội: Khẩn trương khôi phục lại giao thông sau bão

Hà Nội: Khẩn trương khôi phục lại giao thông sau bão

(LĐTĐ) Sau cơn bão số 3, hạ tầng giao thông Thành phố đã chịu nhiều hư hại, trước tình trạng này, Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội yêu cầu khẩn trương khắc phục các hậu quả gây ảnh hưởng đến các dự án đang thi công trên địa bàn.
Khẩn trương dọn dẹp vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả sau bão

Khẩn trương dọn dẹp vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả sau bão

(LĐTĐ) Từ sáng sớm 8/9, Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội (URENCO) đã huy động 100% cán bộ, công nhân và máy móc tham gia dọn dẹp vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả do ảnh hưởng của bão số 3.
Giải tỏa cây đổ trên các tuyến phố chính của Hà Nội xong trước ngày 12/9

Giải tỏa cây đổ trên các tuyến phố chính của Hà Nội xong trước ngày 12/9

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu các đơn vị tập trung toàn bộ nhân lực để triển khai giải tỏa cây đổ, cành gãy. Trước mắt phải thực hiện ngay trên các tuyến đường, tuyến phố chính, xong trước ngày 12/9/2024.
Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội huy động 579 lượt cán bộ hỗ trợ nhân dân sau mưa bão

Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội huy động 579 lượt cán bộ hỗ trợ nhân dân sau mưa bão

(LĐTĐ) Theo báo cáo của Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, đến 17h ngày 8/9, đơn vị đã chỉ đạo 579 lượt cán bộ xuống địa bàn giúp nhân dân khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3.
Nỗ lực khắc phục, sớm ổn định đời sống nhân dân Thủ đô sau bão

Nỗ lực khắc phục, sớm ổn định đời sống nhân dân Thủ đô sau bão

(LĐTĐ) Với hơn 16.400 cây xanh đô thị bị gãy, đổ sau bão số 3, các đơn vị chức năng của thành phố Hà Nội đang nỗ lực xử lý sự cố. Mục tiêu trước mắt là ưu tiên giải tỏa các cây đổ chắn ngang đường, đảm bảo an toàn giao thông, sau đó sẽ tiếp tục triển khai công tác xử lý thu dọn cây đổ.

Tin khác

Xuất, nhập khẩu hàng hoá 8 tháng đạt 511,11 tỷ USD, tăng 16,7%

Xuất, nhập khẩu hàng hoá 8 tháng đạt 511,11 tỷ USD, tăng 16,7%

(LĐTĐ) Theo Tổng cục Thống kê, trong tháng 8/2024, quy mô kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa ước đạt 70,65 tỷ USD, tăng 0,8% so với tháng 7. Tính chung 8 tháng năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu của nước ta ước đạt 511,11 tỷ USD, tăng 16,7% so với cùng kỳ năm trước.
Chứng khoán Mỹ biến động trái chiều, S&P 500 và Dow Jones đi xuống

Chứng khoán Mỹ biến động trái chiều, S&P 500 và Dow Jones đi xuống

(LĐTĐ) Trong phiên giao dịch ngày 5/9, chứng khoán Mỹ biến động trái chiều. Trong khi chỉ số S&P 500 và Dow Jones đồng loạt đi xuống sau đà tăng ngắn hạn từ một loạt các báo cáo kinh tế và các nhà đầu tư thận trọng chờ đợi dữ liệu việc làm tháng 8 vào ngày 6/9, chỉ số Nasdaq tăng nhẹ.
Tín dụng tăng trở lại vì kinh tế “ấm” lên

Tín dụng tăng trở lại vì kinh tế “ấm” lên

(LĐTĐ) Bước vào tháng 9, các ngân hàng vẫn có xu hướng tăng lãi suất tiết kiệm với mức dao động từ 0,1 - 0,8%. Theo giới phân tích, lãi suất huy động của các ngân hàng thương mại lớn có thể tăng nhẹ trong những tháng cuối năm.
Hà Nội: Thu ngân sách 8 tháng ước đạt 343,6 nghìn tỷ đồng

Hà Nội: Thu ngân sách 8 tháng ước đạt 343,6 nghìn tỷ đồng

(LĐTĐ) Theo Cục Thống kê thành phố Hà Nội, tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn Hà Nội trong 8 tháng năm 2024 ước thực hiện 343,6 nghìn tỷ đồng, đạt 84,1% dự toán pháp lệnh năm và tăng 18,2% so với cùng kỳ năm 2023.
Từ 1/1/2025, không được giao dịch thẻ online khi chưa xác thực sinh trắc học

Từ 1/1/2025, không được giao dịch thẻ online khi chưa xác thực sinh trắc học

(LĐTĐ) Ngân hàng Nhà nước quy định, từ 1/1/2025, khách hàng chỉ được thực hiện rút tiền, giao dịch thanh toán điện tử khi tài khoản đã đối chiếu khớp đúng giấy tờ tùy thân và thông tin sinh trắc học của chủ tài khoản hoặc người đại diện.
Giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô từ hôm nay (1/9)

Giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô từ hôm nay (1/9)

(LĐTĐ) Tổng cục Thuế ban hành Công điện số 06/CĐ-TCT ngày 30/8/2024 yêu cầu Cục Thuế trên toàn quốc thực hiện áp dụng mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô, rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo bởi ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô được sản xuất, lắp ráp trong nước theo quy định tại Nghị định số 109/2024/NĐ-CP ngày 29/8/2024 của Chính phủ.
Thêm 3 cổ phiếu vào danh sách bị cắt margin trên HOSE

Thêm 3 cổ phiếu vào danh sách bị cắt margin trên HOSE

(LĐTĐ) Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) vừa bổ sung 3 cổ phiếu vào danh sách không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ (margin), bao gồm: TLH (cổ phiếu của CTCP Tập đoàn Thép Tiến Lên), EVE (cổ phiếu của CTCP Everpia) và STK (cổ phiếu của CTCK Sợi Thế Kỷ).
Lũy kế 8 tháng đầu năm, thu nội địa tăng 18,9%

Lũy kế 8 tháng đầu năm, thu nội địa tăng 18,9%

(LĐTĐ) Lũy kế 8 tháng đầu năm 2024, thu ngân sách Nhà nước ước đạt 1.335,6 nghìn tỷ đồng, bằng 78,5% dự toán, tăng 17,8% so cùng kỳ năm 2023.
Thu tiền sử dụng đất ước đạt 127,3 nghìn tỷ đồng

Thu tiền sử dụng đất ước đạt 127,3 nghìn tỷ đồng

(LĐTĐ) Bộ Tài chính cho biết, trong số thu nội địa 8 tháng đầu năm 2024, thu tiền sử dụng đất ước đạt 127,3 nghìn tỷ đồng.
BIDV huy động thành công 5.000 tỷ đồng Tiền gửi xanh

BIDV huy động thành công 5.000 tỷ đồng Tiền gửi xanh

(LĐTĐ) Chỉ sau hơn 2 tháng triển khai, sản phẩm Tiền gửi xanh của BIDV đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các doanh nghiệp và ngân hàng đã thành công huy động 5.000 tỷ đồng.
Xem thêm
Phiên bản di động