Bảng xếp hạng game bài uy tín 2024

Công viên nước bỏ hoang giữa lòng Thủ đô

Thiếu vườn hoa, sân chơi là thực tế đã diễn ra nhiều năm nay ở Hà Nội. Tuy nhiên, khu công viên nước nằm trong khuôn viên công viên Tuổi trẻ (phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội) mặc dù được đầu tư xây dựng hoành tráng nhưng lại bị bỏ hoang hơn 10 năm nay. Thực trạng này đã và đang gây nhiều bức xúc trong dư luận.
tin nhap 20171027113902 Người Hà Nội trồng rau, nuôi lợn trong... biệt thự hạng sang
tin nhap 20171027113902 Làm gì để không lãng phí chung cư, biệt thự hoang?

Nhiều hạng mục xuống cấp

Năm 2003, công viên nước Tuổi trẻ Thủ đô được Công ty TNHH MTV Đầu tư và Dịch vụ Tuổi trẻ Hà Nội đầu tư xây dựng với nhiều hạng mục hoành tráng như đu quay, cầu trượt khổng lồ, hồ tạo sóng, bể bơi… Tuy nhiên, chỉ hoạt động được một thời gian ngắn, đến năm 2007, công viên nước bất ngờ đóng cửa. Và hơn 10 năm qua, khu vui chơi này đang dần bị bỏ hoang và trở thành phế tích giữa lòng Thủ đô.

tin nhap 20171027113902
Nhiều hạng mục vui chơi trong công viên Tuổi Trẻ Thủ Đô hiện đã hoen gỉ, xuống cấp

Có mặt tại Công viên Tuổi Trẻ Thủ Đô ngày 25/10/2017, có thể dễ dàng chứng kiến cảnh xuống cấp của công trình này. Theo ghi nhận của PV, hiện nhiều hạng mục thuộc khu vui chơi do không được duy tu, bảo dưỡng nên đã xuất hiện hiện tượng xuống cấp.

Hệ thống công trình ống trượt, máng trượt, đu quay ngoài trời... nhiều bộ phận đã hoen gỉ, chuyển sang màu đen. Hồ tạo sóng, bể bơi dù vẫn giữ được nét thiết kế hiện đại song trên bề mặt nước nổi lên đầy rong rêu, vàng ố, trở thành nơi chứa nước bẩn tù đọng, bốc mùi hôi thối. Những bậc thang lên ống trượt nước hoen gỉ. Ống trượt khổng lồ dài đến 30m, cao 20m từng được xem là hiện đại nhất thủ đô đã bị rêu xanh bao phủ.

Theo nhiều người dân địa phương, những hạng mục công trình này do không được thường xuyên duy tu, bảo dưỡng lại chịu cảnh phơi mưa nắng nên đã nhanh chóng xuống cấp. “Chúng tôi thấy bỏ hoang như vậy rất lãng phí. Dân đã kiến nghị nhiều lần nhưng vẫn chưa thấy được xử lý” – bà Dương Thị Bắc (Tổ trưởng Tổ dân phố 4B), phường Thanh Nhàn bức xúc.

Cần sớm xử lý

Theo tìm hiểu, dự án đầu tư xây dựng Công viên Tuổi trẻ Thủ đô được Thủ tướng giao đất tổ chức giải phóng mặt bằng, chuẩn bị đầu tư tại Quyết định 442/QĐ-TTg ngày 13/4/2001.

Theo quyết định này, diện tích đất dự kiến thu hồi thuộc phường Thanh Nhàn là 262.776m2. Do nằm ở vị trí chính giữa quận Hai Bà Trưng, dự án này hứa hẹn là một trong những điểm nhấn, phục vụ nhu cầu giải trí, vui chơi công cộng của người dân Thủ đô.

Trao đổi về vấn đề này, ông Triệu Như Long - Phó Chủ tịch UBND phường Thanh Nhàn cho biết, với các hạng mục xuống cấp ở Công viên Tuổi trẻ Thủ đô, phường đã đề xuất lên quận và Thành phố để lên phương án xử lý. Hiện UBND quận đang cùng với Sở Xây dựng trình Thành phố để xem xét và giải quyết.

“Về quy hoạch trong công viên, phường và quận đã đề xuất với Thành phố. Vừa rồi, chúng tôi cũng trình rất nhiều phương án liên quan đến nội dung này và Sở Quy hoạch – Kiến trúc bây giờ cũng đang tham mưu cho Thành phố xem xét để thực hiện theo đề xuất của phường và quận. Hiện đơn vị này đang trình Thành phố những phương án có thể triển khai trong thời gian tới. Nếu Thành phố chấp thuận phương án thì trong thời gian sớm nhất, sẽ triển khai” – đại diện UBND phường Thanh Nhàn thông tin.

Hà Nội đang phát triển chóng mặt với những tòa nhà “chọc trời”, khu chung cư, khu giải trí chất lượng cao,…mọc lên như nấm. Tuy nhiên, vườn hoa, sân chơi vẫn đang thiếu hụt trầm trọng. Người dân tìm mỏi mắt cũng chỉ thấy mấy địa điểm như: Công viên nước hồ Tây, Công viên Cầu Giấy, Công viên Lê Nin, Công viên Nghĩa Đô,…Chính vì vậy, rất mong chính quyền địa phương và các đơn vị liên quan sớm có giải pháp tháo gỡ để tránh lãng phí và gây bức xúc trong dư luận như hiện tại.

Đinh Luyện - Phạm Thảo

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thiệt hại do bão số 3 khi vào đất liền đã rất nặng nề

Thiệt hại do bão số 3 khi vào đất liền đã rất nặng nề

(LĐTĐ) Chiều 7/9, tại họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 8/2024, Cục trưởng Cục Đê điều và phòng chống thiên tai (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) Phạm Đức Luận cập nhật những thông tin mới nhất về diễn biến, thiệt hại của bão số 3 tính đến thời điểm hiện nay.
Huyện Mỹ Đức: Sẵn sàng thực hiện các biện pháp ứng phó ảnh hưởng do mưa, bão

Huyện Mỹ Đức: Sẵn sàng thực hiện các biện pháp ứng phó ảnh hưởng do mưa, bão

(LĐTĐ) Huyện ủy Mỹ Đức chỉ đạo quán triệt chỉ đạo Thành ủy về việc chủ động ứng phó với bão.
EVNHANOI: Triển khai kịp thời các phương án phòng chống bão

EVNHANOI: Triển khai kịp thời các phương án phòng chống bão

(LĐTĐ) Trước diễn biến phức tạp của siêu bão Yagi, dù chưa đổ bộ trực tiếp vào Việt Nam nhưng hoàn lưu xa của bão đã và đang gây ảnh hưởng lớn đến thời tiết tại nhiều khu vực trên địa bàn Thủ đô. Để đảm bảo cung cấp điện an toàn và liên tục, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã chủ động triển khai nhiều biện pháp ứng phó kịp thời.
Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội sẵn sàng ứng phó với bão Yagi

Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội sẵn sàng ứng phó với bão Yagi

(LĐTĐ) Trực ban Tác chiến Sở chỉ huy Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đã kế hoạch và liên hệ với các đơn vị hiệp đồng trong thực hiện nhiệm vụ phòng chống thiên tai.
Sẵn sàng nhân lực, phương tiện, hàng dự trữ ứng phó cơn bão số 3

Sẵn sàng nhân lực, phương tiện, hàng dự trữ ứng phó cơn bão số 3

(LĐTĐ) Tổng cục Dự trữ Nhà nước (Bộ Tài chính) yêu cầu các đơn vị có phương án chuẩn bị sẵn sàng về nhân lực, phương tiện, hàng dự trữ quốc gia để tổ chức xuất cấp kịp thời hàng dự trữ quốc gia, hỗ trợ các địa phương ứng phó, khắc phục hậu quả mưa lũ theo quyết định của cấp có thẩm quyền.
Quận Đống Đa khắc phục kịp thời sự cố cây đổ do bão số 3

Quận Đống Đa khắc phục kịp thời sự cố cây đổ do bão số 3

(LĐTĐ) Do ảnh hưởng của bão số 3 (bão Yagi) tính đến trưa ngày 7/9, trên địa bàn quận Đống Đa đã có 20 cây đổ gãy, gây ảnh hưởng đến người tham gia giao thông. Ban Chỉ huy quân sự quận Đống Đa đã chỉ đạo Ban Chỉ huy quân sự các phường huy động hơn 70 lượt cán bộ, chiến sĩ dân quân phối hợp với các lực lượng công an, dân phòng tham gia kịp thời khắc phục hậu quả cây đổ gãy.
Tăng cường ứng phó với bão số 3

Tăng cường ứng phó với bão số 3

(LĐTĐ) Sau Công điện ngày 4/9 về chủ động ứng phó bão số 3, ngày 7/9, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tiếp tục có Công điện số 1188/CĐ-BGDĐT gửi Giám đốc Sở GD&ĐT các tỉnh, thành phố phía Bắc từ Nghệ An trở ra về việc tăng cường ứng phó với cơn bão số 3 (bão YAGI).

Tin khác

Hà Nội: Khắc phục tình trạng cây xanh gãy đổ, ứng trực sớm tại các điểm ngập úng trước khi bão số 3 đổ bộ

Hà Nội: Khắc phục tình trạng cây xanh gãy đổ, ứng trực sớm tại các điểm ngập úng trước khi bão số 3 đổ bộ

(LĐTĐ) Tính đến trưa 7/9, các sự cố cây gãy đổ do bão số 3 gây ra đã được địa phương của Hà Nội xử lý kịp thời, không gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự, trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn. Các xí nghiệp thoát nước cũng đã triển khai lực lượng ứng trực tại các điểm tiềm ẩn úng ngập trên địa bàn.
Xử lý nhiều trường hợp trông xe trái phép khu vực phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm

Xử lý nhiều trường hợp trông xe trái phép khu vực phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm

(LĐTĐ) Trong 3 ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ Quốc khánh, từ 31/8 đến 2/9, Đội Cảnh sát giao thông, trật tự - Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã phát hiện và xử lý 94 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông. Trong đó có 15 trường hợp lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh buôn bán, 12 trường hợp chiếm dụng vỉa hè trông giữ xe trái phép...
Gìn giữ văn minh đô thị: Đồng lòng việc khó cũng thành công

Gìn giữ văn minh đô thị: Đồng lòng việc khó cũng thành công

Xây dựng văn minh đô thị đang trở thành phong trào lan tỏa sâu rộng tại các địa phương trên toàn thành phố Hà Nội. Tuy nhiên, bên cạnh những “điểm sáng” trên báo cáo vẫn còn đó những tồn tại mà nếu không có sự chuyển biến từ căn bản thì mọi phong trào, mọi nỗ lực sẽ không đạt được hiệu quả cao nhất. Ghi nhận thực tế trên địa bàn quận Đống Đa về sự đồng sức, đồng lòng người dân và chính quyền địa phương với mục tiêu thay đổi nhận thức trong việc giữ gìn văn minh đô thị.
Chấn chỉnh hoạt động của xe xích lô trong phố cổ Hà Nội

Chấn chỉnh hoạt động của xe xích lô trong phố cổ Hà Nội

(LĐTĐ) Thời gian qua, tình trạng xe xích lô phục vụ du khách trên địa bàn quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) hoạt động không đúng quy định khiến người dân bức xúc. Lực lượng chức năng quận Hoàn Kiếm đã và đang ra quân chấn chỉnh lại hoạt động của xe xích lô...
Quận Đống Đa: Đảm bảo an toàn trước cổng trường học

Quận Đống Đa: Đảm bảo an toàn trước cổng trường học

(LĐTĐ) Trước thềm năm học mới 2024 - 2025, lực lượng chức năng quận Đống Đa sẽ tăng cường kiểm tra, xử lý các vi phạm, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, trật tự công cộng, vệ sinh môi trường các khu vực cổng trường.
Thành phố Hồ Chí Minh ứng phó như thế nào sau sự cố cây xanh gãy đổ gây chết người?

Thành phố Hồ Chí Minh ứng phó như thế nào sau sự cố cây xanh gãy đổ gây chết người?

(LĐTĐ) Sau sự cố một nhánh cây lớn ở công viên Tao Đàn, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) bị gãy rơi trúng nhóm người dân đi tập thể dục khiến 2 người chết, 3 người bị thương vào sáng 9/8, Ủy ban nhân dân (UBND) TP.HCM đã chỉ đạo các sở, ban ngành liên quan tiến hành kiểm tra, xử lý.
TP.HCM: Cây xanh cao hơn 10m gãy cành trong Công viên Tao Đàn, 2 người tử vong

TP.HCM: Cây xanh cao hơn 10m gãy cành trong Công viên Tao Đàn, 2 người tử vong

(LĐTĐ) Sáng 9/8, khi nhiều người đang tập thể dục trong Công viên Tao Đàn, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) thì bất ngờ một cây xanh cao hơn 10 m bị gãy cành rơi trúng. Hậu quả khiến 2 người tử vong tại chỗ, 3 người khác bị thương.
Đồng Nai: Cháy trong đêm, 13.000 m2 nhà xưởng bị thiêu rụi

Đồng Nai: Cháy trong đêm, 13.000 m2 nhà xưởng bị thiêu rụi

(LĐTĐ) Sau khi vụ cháy được khống chế, toàn bộ khung giàn thép, mái che đều bị đổ sập, nhiều hàng hóa, phương tiện... bị thiêu rụi.
Kiểm tra 5 công trình khách sạn, căn hộ lớn ở Nha Trang

Kiểm tra 5 công trình khách sạn, căn hộ lớn ở Nha Trang

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành Kế hoạch số 8155/KH-UBND về việc kiểm tra và thành phần đoàn kiểm tra việc tuân thủ quy định pháp luật trong hoạt động xây dựng đối với 5 công trình khách sạn, căn hộ trên địa bàn thành phố Nha Trang.
Nâng cao kỹ năng phòng cháy, chữa cháy cho các tiểu thương

Nâng cao kỹ năng phòng cháy, chữa cháy cho các tiểu thương

(LĐTĐ) Trung tâm thương mại, siêu thị, chợ là nơi tập trung nhiều hàng hóa phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân, nguy cơ cháy nổ cũng luôn ở mức độ cao. Vừa qua, Ủy ban nhân dân huyện Thanh Trì đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) cho các tiểu thương, hộ kinh doanh tại Trung tâm thương mại Thanh Trì.
Xem thêm
Phiên bản di động