Bảng xếp hạng game bài uy tín 2024

Cử tri quận Hà Đông kiến nghị tập trung giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường

(LĐTĐ) Với tinh thần dân chủ, thẳng thắn, cử tri quận Hà Đông (Hà Nội) đã nêu các vấn đề liên quan đến vấn đề tài nguyên và môi trường, giải quyết vấn đề hỗ trợ người dân cải tạo nhà ở trong hành lang thoát lũ khu vực sông Đáy… Đặc biệt, các cử tri cho rằng, hiện nay hồ Đầm Khê đang bị lấn chiếm, sử dụng đất sai mục đích, gây mất vệ sinh môi trường, phá vỡ cảnh quan hồ, đề nghị cấp có thẩm quyền sớm có biện pháp ngăn chặn, xử lý dứt điểm.
Hà Nội: Tiếp xúc cử tri chuyên đề đào tạo nghề và giải quyết việc làm Quận Tây Hồ tiếp xúc cử tri về thực hiện cải cách hành chính, chuyển đổi số Cử tri mong chờ Luật Thủ đô (sửa đổi) sớm được triển khai và đi vào cuộc sống

Tại buổi tiếp xúc với cử tri quận Hà Đông ngay sau Kỳ họp thứ 17, nhiệm kỳ 2021 - 2026, của Tổ đại biểu số 10 Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội ngày 16/7 vừa qua, Tổ đại biểu số 10 đã báo cáo với cử tri trên địa bàn quận Hà Đông những nội dung trọng tâm tại Kỳ họp thứ 17 của HĐND Thành phố; đồng thời, báo cáo giải quyết ý kiến cử tri trước kỳ họp và những nội dung chất vấn, trả lời chất vấn tại kỳ họp.

Cử tri quận Hà Đông kiến nghị tập trung giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường
Tổ đại biểu số 10 HĐND Thành phố tiếp xúc với cử tri quận Hà Đông ngay sau Kỳ họp thứ 17 của HĐND thành phố Hà Nội. (Ảnh: Quốc Duy)

Sau khi nghe báo cáo kết quả kỳ họp, đa số cử tri đánh giá cao kết quả Kỳ họp thứ 17 HĐND Thành phố, đã xem xét, ban hành nhiều Nghị quyết quan trọng; nhất là tập trung nguồn lực cho công tác phòng cháy, chữa cháy, lực lượng an ninh cơ sở… Đặc biệt, HĐND Thành phố đã dành 1 ngày cho hoạt động chất vấn 2 nội dung đáng quan tâm về việc thực hiện kỷ cương hành chính trong thực thi công vụ và công tác đào tạo, giải quyết việc làm.

Tại hội nghị tiếp xúc cử tri, đã có 4 đại biểu cử tri phản ánh, kiến nghị các vấn đề dư luận quan tâm như vấn đề liên quan đến quản lý điện, vấn đề ô nhiễm môi trường, giải quyết vấn đề nhà ở... Cụ thể, kiến nghị với Tổ đại biểu số 10 HĐND Thành phố, cử tri Bùi Trọng Thắng, trú tại tổ dân phố 11, phường Văn Quán, đề nghị thành phố Hà Nội chỉ đạo Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội thực hiện bàn giao việc quản lý điện của Công ty Điện lực Thanh Xuân, thuộc tổ dân phố 11 và 12 phường Văn Quán, về Công ty Điện lực Hà Đông quản lý để tiện cho việc sửa chữa, lắp đặt chiếu sáng.

Trong khi đó, liên quan đến vấn đề quy hoạch hành lang thoát lũ khu vực sông Đáy, cử tri Nguyễn Văn Thính, tổ dân phố 14, phường Yên Nghĩa, đề nghị Thành phó giải quyết vấn đề hỗ trợ người dân cải tạo nhà ở trong hành lang thoát lũ ở bên sông Đáy. Theo cử tri, hiện tại có nhiều người dân có nhu cầu cải tạo nhà ở nhưng không được cải tạo do vướng mắc theo Quyết định 1821/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ; vì thế cử tri đề nghị, Thành phố cần kiến nghị với Trung ương hướng dẫn, xác định chỉ giới hành lang thoát lũ nhằm phục vụ cấp giấy phép xây dựng nhà ở riêng lẻ, tại khu dân cư tập trung hiện có trên bãi sông Đáy.

Bên cạnh đó, theo cử tri Nguyễn Văn Thính, khu vực tổ dân phố 14, 15, 16 (phường Yên Nghĩa) đang nằm trong khu vực dân cư tập trung hiện có trên bãi sông, nhưng chưa có quy hoạch phân khu, nên không nằm trong nhóm được cấp phép xây dựng. Vì thế cử tri cũng kiến nghị Thành phố chỉ đạo Sở Xây dựng điều chỉnh nội dung cho phù hợp với tình hình thực tế, tạo điều kiện cho người dân xây dựng nhà cửa.

Cử tri quận Hà Đông kiến nghị tập trung giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường
Đại biểu Nguyễn Thanh Xuân - Bí thư Quận ủy Hà Đông trả lời kiến nghị của cử tri. (Ảnh: Quốc Duy)

Kiến nghị với Tổ đại biểu số 10 HĐND Thành phố, cử tri Phạm Hoan, trú tại phường Yết Kiêu, đề nghị Thành phố cần chỉ đạo quyết liệt việc xử lý lấn chiếm, sử dụng sai mục đích, gây mất vệ sinh môi trường, phá vỡ cảnh quan khu vực hồ Đầm Khê (giáp ranh phường Hà Cầu và phường Quang Trung); đồng thời cử tri cũng đề xuất Thành phố cần đẩy nhanh công tác đầu tư xây dựng cầu vượt tại tuyến phố Chu Văn An (phường Yết Kiêu), để thuận tiện cho nhân dân đi lại, sinh hoạt.

Ông Nguyễn Văn Sáng, tổ dân phố 10, phường Mộ Lao, cho biết, hồ Ngòi ở phường Trung Văn, thuộc quận Nam Từ Liêm, nay đang là “hồ chết”. Trong lòng hồ cỏ mọc, vệ sinh môi trường bị ô nhiễm nghiêm trọng. Hiện nay nhân dân Mộ Lao bên cạnh phường Trung Văn liên tục phải dọn vệ sinh và ngăn không cho lấn chiếm sang bên phường Mộ Lao. Do đó, cử tri phường Mộ Lao kiến nghị, Thành phố cần quan tâm cải tạo hồ Trung Văn (Nam Từ Liêm), để tạo “lá phổi xanh” cho khu dân cư. Hiện nay, đây là “hồ chết”, cạn nước, không bảo đảm vệ sinh môi trường…

Liên quan đến kiến nghị của cử tri về nội dung ô nhiễm tại khu vực hồ Đầm Khê, thay mặt quận Hà Đông, Trưởng phòng Quản lý Đô thị quận Hà Đông cho biết, vấn đề này quận Hà Đông đã chỉ đạo phường Hà Cầu thực hiện, tuy nhiên đến nay nội dung này vẫn chưa đảm bảo. Một số nội dung đã xuống cấp, quận đã chỉ đạo rà soát để nâng cấp, cải tạo trong thời gian tới.

Trả lời kiến nghị của cử tri phường Văn Quán về công tác quản lý điện đối với khu vực tổ dân phố 11 và 12 phường Văn Quán, đại diện Công ty Điện lực Hà Đông cho biết, ngay sau buổi tiếp xúc cử tri lần trước, Công ty Điện lực Hà Đông đã trao đổi với Công ty Điện lực Thanh Xuân lên phương án bàn giao hệ thống điện về quận Hà Đông. Đến nay đã lên xong phương án và dự kiến tháng 9, tháng 10/2024 sẽ bàn giao xong.

Cử tri quận Hà Đông kiến nghị tập trung giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường
Cử tri quận Hà Đông gửi kiến nghị đến Tổ đại biểu số 10 HĐND Thành phố tại buổi tiếp xúc cử tri. (Ảnh: Quốc Duy)

Thay mặt Tổ đại biểu số 10, đồng chí Nguyễn Thanh Xuân, Bí thư Quận ủy Hà Đông, Tổ Trưởng Tổ đại biểu số 10 HĐND thành phố Hà Nội, đã tiếp thu ý kiến của cử tri quận. Bên cạnh đó, Bí thư Quận ủy Hà Đông cũng cho biết, những nội dung nào thuộc thẩm quyền của quận chưa giải quyết sẽ được quận tiếp tục chỉ đạo thực hiện. Cụ thể, vấn đề liên quan đến hồ Đầm Khê quận cần chỉ đạo xử lý dứt điểm việc lấn chiếm và vệ sinh môi trường. Về nội dung kiến nghị của cử tri về việc nâng cấp đường Chu Văn An, khu vực Cầu Am, theo Bí thư Quận ủy Hà Đông, quận tiếp thu và sẽ đề nghị Thành phố hỗ trợ xây dựng cầu để nhân dân lưu thông thuận lợi.

Về nội dung kiến nghị của cử tri phường Yên Nghĩa, cụ thể là những vướng mắc tại khu vực tổ dân phố 14, 15, 16, hiện người dân đang nằm trong vùng phân khu thoát lũ, vấn đề này quận đã trao đổi với Sở Tài nguyên và Môi trường và được trả lời rằng bà con chỉ được cải tạo theo hiện trạng. Tuy nhiên, Thành phố đang quy hoạch lại phân khu, do đó, quận sẽ tiếp tục kiến nghị các cơ quan chuyên môn và thành phố Hà Nội để hỗ trợ người dân.

Liên quan đến kiến nghị của cử tri phường Mộ Lao về vướng mắc tại hồ Ngòi (phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm), đại diện Tổ đại biểu số 10 cũng cho biết, sau kiến nghị của cử tri lần trước, quận Hà Đông đã làm việc nhiều lần với quận Nam Từ Liêm nhưng chưa được giải quyết. Về nội dung này, đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền cũng cho biết, Thành phố sẽ làm việc trực tiếp với phường Trung Văn và quận Nam Từ Liêm để giải quyết vấn đề lấn chiếm tại hồ Ngòi...

Cũng trong khuôn khổ buổi tiếp xúc cử tri, thay mặt Tổ đại biểu số 10 HĐND Thành phố, đồng chí Nguyễn Thanh Xuân, Bí thư Quận ủy Hà Đông đã trả lời các vấn đề thuộc thẩm quyền; đồng thời đề nghị các phòng, ban, đơn vị thuộc quận tiếp thu, tổng hợp, tham mưu giải quyết các vấn đề trong phạm vi của đơn vị quản lý. Ngoài ra, đối với các vấn đề khác cử tri nêu được Tổ đại biểu số 10 HĐND Thành phố tổng hợp, chuyển các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Đỗ Đạt

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Ban Vận động Cứu trợ Trung ương phân bổ hỗ trợ đợt 2 đến các địa phương bị thiệt hại do bão lũ

Ban Vận động Cứu trợ Trung ương phân bổ hỗ trợ đợt 2 đến các địa phương bị thiệt hại do bão lũ

(LĐTĐ) Ban Vận động Cứu trợ Trung ương vừa quyết định phân bổ hỗ trợ đợt 2 đến các địa phương, với tổng số tiền hỗ trợ 650 tỷ đồng.
55 lô đất trúng đấu giá ở huyện Thanh Oai đã bỏ cọc

55 lô đất trúng đấu giá ở huyện Thanh Oai đã bỏ cọc

(LĐTĐ) Tính đến hôm nay (16/9), chỉ có 13 lô đất trong phiên đấu giá 68 thửa đất tại khu Ngõ Ba, thôn Thần, xã Thanh Cao, huyện Thanh Oai ngày 10/8 hoàn thành nghĩa vụ tài chính. Tuy nhiên, toàn bộ lô có giá trúng từ 80 triệu đồng đến hơn 100 triệu đồng đều bị bỏ cọc.
Hà Nội: Tiếp nhận hơn 61,4 tỷ đồng ủng hộ nhân dân bị thiệt hại do bão lũ

Hà Nội: Tiếp nhận hơn 61,4 tỷ đồng ủng hộ nhân dân bị thiệt hại do bão lũ

(LĐTĐ) Tính đến 16h ngày 16/9, tổng số tiền các đơn vị, cá nhân đã chuyển về Quỹ Cứu trợ thành phố Hà Nội để ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão lũ là 61,461 tỷ đồng.
Quận Hai Bà Trưng trao 2,49 tỷ đồng ủng hộ người dân bị thiệt hại do bão số 3

Quận Hai Bà Trưng trao 2,49 tỷ đồng ủng hộ người dân bị thiệt hại do bão số 3

(LĐTĐ) Chỉ sau 1 tuần phát động, tính đến hôm nay, 16/9, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam quận Hai Bà Trưng đã nhận được sự tham gia ủng hộ nhân dân bị thiên tai do bão lũ của các tổ chức, cá nhân, với tổng số tiền 2,49 tỷ đồng.
Khởi tố, bắt giam đối tượng có hành vi tấn công cháu bé trước sảnh chung cư New Horison

Khởi tố, bắt giam đối tượng có hành vi tấn công cháu bé trước sảnh chung cư New Horison

(LĐTĐ) Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt giam Nguyễn Tiến Đạt - đối tượng có hành vi dùng tay túm, ghì, đấm và đá một cháu nhỏ trước sảnh chung cư New Horison.
Nestlé hỗ trợ các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão lũ

Nestlé hỗ trợ các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão lũ

(LĐTĐ) Trước những thiệt hại nặng nề mà bão số 3 (Yagi) gây ra tại các tỉnh miền Bắc, Nestlé Việt Nam đã nhanh chóng huy động các nguồn lực của Công ty cũng như cán bộ nhân viên để kịp thời chung tay cùng các đối tác hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Các cấp Công đoàn quận Ba Đình: Ấm áp nghĩa tình sau bão, lũ

Các cấp Công đoàn quận Ba Đình: Ấm áp nghĩa tình sau bão, lũ

(LĐTĐ) Chiều 16/9, các cấp Công đoàn quận Ba Đình đã tổ chức đoàn công tác đến thăm, tặng quà đoàn viên, người game bài uy tín Ủy ban nhân dân (UBND) phường Phúc Xá tham gia ứng trực phòng chống bão, lũ cùng đội ngũ giáo viên, nhân viên và học sinh 3 trường học trên địa bàn phường bị ảnh hưởng bởi bão số 3.

Tin khác

Hội Chữ thập đỏ Hà Nội hỗ trợ người dân huyện Mỹ Đức bị ngập lụt

Hội Chữ thập đỏ Hà Nội hỗ trợ người dân huyện Mỹ Đức bị ngập lụt

(LĐTĐ) Đoàn công tác Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội cùng các cơ sở Hội, các đơn vị, nhà hảo tâm tổ chức chương trình trao quà cho người dân đang bị ngập lụt do ảnh hưởng mưa lũ trên địa bàn huyện Mỹ Đức, Hà Nội.
Đêm hội Trăng rằm và xúc tiến thương mại gắn kết du lịch

Đêm hội Trăng rằm và xúc tiến thương mại gắn kết du lịch

(LĐTĐ) Tối 15/9, tại Không gian Văn hóa sáng tạo Tây Hồ, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội (HPA) phối hợp với UBND quận Tây Hồ tổ chức lễ khai mạc chương trình “Đêm hội Trăng rằm và xúc tiến thương mại gắn kết du lịch và văn hóa địa phương”.
Xây mới nhiều trường học chào mừng 70 năm Giải phóng Thủ đô

Xây mới nhiều trường học chào mừng 70 năm Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Năm học 2024-2025, thành phố Hà Nội đã xây mới và đưa vào sử dụng nhiều công trình trường học để chào mừng kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô.
Cán bộ, nhân dân quận Hai Bà Trưng “tổng lực” vệ sinh môi trường sau bão số 3

Cán bộ, nhân dân quận Hai Bà Trưng “tổng lực” vệ sinh môi trường sau bão số 3

(LĐTĐ) Hưởng ứng phát động tổng vệ sinh môi trường khắc phục hậu quả bão số 3 của thành phố Hà Nội, từ sáng 14/9, tại nhiều cơ quan, đơn vị và toàn bộ 18 phường của quận Hai Bà Trưng đã đồng loạt tổ chức ra quân tổng vệ sinh môi trường, dọn dẹp cây xanh gãy, đổ do bão số 3 và ổn định cuộc sống người dân khu vực ngập lụt do nước sông Hồng.
“Đêm hội Trăng Rằm” năm 2024 đậm nét Tết Trung thu xưa

“Đêm hội Trăng Rằm” năm 2024 đậm nét Tết Trung thu xưa

(LĐTĐ) Nhằm tạo ra một không gian văn hóa có ý nghĩa nhân văn cho thiếu nhi và nhân dân Thủ đô, ngày 15/9 tới đây, UBND quận Tây Hồ phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội tổ chức khai mạc chương trình “Đêm hội Trăng Rằm” và Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết du lịch, văn hóa địa phương năm 2024.
Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội: Hỗ trợ người dân các địa phương bị thiệt hại do cơn bão số 3

Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội: Hỗ trợ người dân các địa phương bị thiệt hại do cơn bão số 3

(LĐTĐ) Trong 2 ngày (12-13/9), Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội thành lập các đoàn công tác tới hỗ trợ người dân chịu thiệt hại do cơn bão số 3 và ảnh hưởng ngập lụt sau bão tại các tỉnh, thành phố: Hải Phòng, Quảng Ninh và Thái Nguyên, Yên Bái và Phú Thọ.
Tăng cường chăm lo gia đình và con đoàn viên, người game bài uy tín
 dịp Tết Trung thu

Tăng cường chăm lo gia đình và con đoàn viên, người game bài uy tín dịp Tết Trung thu

(LĐTĐ) Dịp Tết Trung thu năm 2024, Liên đoàn game bài uy tín (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đề nghị các cấp Công đoàn tăng cường triển khai công tác gia đình, tổ chức hoạt động chăm lo gia đình và con đoàn viên, người game bài uy tín .
Người dân một số vùng bị ngập ở Hà Nội trở về nhà dọn dẹp, khắc phục hậu quả của mưa, lũ

Người dân một số vùng bị ngập ở Hà Nội trở về nhà dọn dẹp, khắc phục hậu quả của mưa, lũ

(LĐTĐ) Hôm nay (12/9), ở một số khu dân cư như Chương Dương Độ, Phúc Tân (quận Hoàn Kiếm), An Khánh (huyện Hoài Đức), nước đang rút dần. Nhiều hộ dân đã trở về nhà, nỗ lực dọn dẹp để mong sớm quay trở lại cuộc sống thường nhật.
Quận Thanh Xuân phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Quận Thanh Xuân phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

(LĐTĐ) Những ngày vừa qua, do ảnh hưởng của cơn bão số 3, các tỉnh, thành phố phía Bắc bị thiệt hại nặng nề. Nhằm chia sẻ khó khăn với đồng bào vùng lũ, ngày 11/9, quận Thanh Xuân đã tổ chức phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3.
Văn phòng UBND thành phố Hà Nội phát động ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả cơn bão số 3

Văn phòng UBND thành phố Hà Nội phát động ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả cơn bão số 3

(LĐTĐ) Sáng 11/9, Văn phòng Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội đã tổ chức phát động ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả cơn bão số 3.
Xem thêm
Phiên bản di động