Bảng xếp hạng game bài uy tín 2024

“Cứ vui với bão”!

- Dạo này người ta bàn đến khá nhiều một loại bệnh. - Bệnh gì vậy bác? Bác đừng nói cái “bệnh già” đấy nhé. - Chú lại móc máy tớ hả. Còn lâu tớ mới già. - Vậy ý bác muốn nói bệnh gì?
cu vui voi bao “Đem xăng dập lửa”!
cu vui voi bao Em về làm báo cáo!
cu vui voi bao Tiền đâu nhiều bác nhể?

- Bệnh vô cảm.

- Ấy chết, bác nhầm nhọt thế nào ấy chứ. Trong y học không có bệnh vô cảm. Đó là căn bệnh của cách hành xử, căn bệnh của lối sống.

- Thế chả là bệnh à. Tớ đề nghị từ điển y học cần bổ sung thứ bệnh này. Có như vậy mới có thuốc chữa.

- Bác nói lạ, đã bảo là y học không có bệnh này, bác lại đòi có thuốc.

- Thế theo chú, vô cảm có phải là bệnh không, nếu là bệnh thì chữa bằng thuốc gì?

- Như em đã nói “vô cảm” là căn bệnh của cách hành xử, lối sống. Vậy cứ đem “Quy tắc ứng xử” ra mà chữa. Mà đang yên đang lành, bác nói đến bệnh này làm gì, người ta chả nói mãi rồi.

- Chả phải đang yên đang lành đâu. Tớ thấy dư luận lao xao chuyện cái cuộc thi hoa hậu hoa hiếc gì, được tổ chức ở tỉnh Khánh Hòa, giữa tâm bão…

- Lại hoa hậu hả bác? Cái hoa hậu đại dương chả đang ầm ĩ chưa đủ sao?

- Nghe đâu đây là hoa hậu hoàn vũ. Hình như đã có “đại dương” thì phải có “hoàn vũ”.

- Thế ý bác là sao, liên quan gì đến căn bệnh “vô cảm” như bác nói.

- Chú hỏi đến ngô nghê. Tổ chức thi hoa hậu, “uốn éo 3 vòng” (dư luận nói không phải tớ nhé) và nhiều thứ “lộng lẫy sa hoa” khác (vẫn dư luận nói), trong khi cả tỉnh, và nhiều tỉnh miền Trung khác đang vật lộn với bão…

- Ấy chết, cơn bão số 12 vừa rồi, xem tivi, đọc báo em biết thiệt hại nặng nề lắm. Nhiều gia đình không còn nhà ở, nhiều người dân bị cô lập không có cái ăn chỉ còn nước mong chờ cứu trợ…

- Thì thế tớ mới nói cái đêm bán kết hoa hậu này là “vô cảm” mà. Một hoạt động giải trí xa xỉ lại diễn ra đúng lúc đồng bào đang quằn quại gồng mình ứng phó với bão có phải là quá “vô cảm” không?

- Còn nặng hơn vô cảm ấy chứ bác. Em được biết, đến nhiều hoạt động cấp nhà nước còn phải gác lại để tập trung chống bão, mà sao cái anh Khánh Hòa nằm đúng tâm bão lại vẫn rảnh rang với “người đẹp” được nhỉ.

- Theo anh Khánh Hòa nói, thì trước thông tin cơn bão 12 đổ bộ vào Khánh Hòa, lãnh đạo tỉnh này đã có công điện dừng tất cả mọi hoạt động văn hóa, giải trí để lo ứng phó với bão, trong đó có cả cái đêm bán kết hoa hậu.

- Vậy sao nó vẫn diễn ra? Như vậy chẳng những “vô cảm” với tình người mà “vô cảm” với cả mệnh lệnh của cấp trên sao?

- Thế mới đáng nói. Vì cái gì mà người ta có thể bất chấp mọi chuyện như vậy được nhỉ.

- Còn vì cái gì nữa. Vì quyền lợi, nghe đâu mỗi cuộc thi hoa hậu, ban tổ chức “bội thu”. Chính vì thế mà sau cuộc thi hoa hậu nào cũng nhì nhằng nhiều chuyện buồn, song các cuộc thi hoa hậu mang những tên gọi khác nhau cứ ngày càng dầy hơn.

- Nó “vô cảm” hơn khi được truyền hình trực tiếp trên VTV, vì thế tớ thấy cái anh truyền thông quốc gia này cũng rất “vô cảm”.

- Bác nói đến sự “vô cảm” của truyền thông, em cũng thấy bức xúc lắm với mấy cái thông tin quanh một vụ án gần đây.

- Chú muốn nói đến vụ án một thiếu phụ bị sát hại tại căn hộ cao cấp của mình chứ gì.

- Đúng vậy đó bác. Không hiểu sao người ta có thể đào bới những thông tin liên quan đến nạn nhân một cách vô cảm như thế. Chẳng nhẽ chỉ vì gây tò mò, thu hút bạn đọc sao!

- Có những tít bài giật lên không còn gì để nói nữa, như “Choáng với gia thế cực khủng của thiếu phụ…hóa ra làm nghề này!”. Tớ đọc mà thấy căm phẫn trước sự độc ác này.

- Bác nói đúng, một lần nữa chúng ta cần phải lên án “căn bệnh vô cảm”. Căn bệnh này đã trở thành dịch, xuất hiện ở mọi nơi, mọi lĩnh vực. Một bệnh nhân, hay nạn nhân được đưa tới bệnh viện, cho dù đang trong tình trạng thập tử nhất sinh, nhưng không được cứu chữa ngay vì còn chờ người nhà đến làm các thủ tục cần thiết, trong đó có cả thủ tục "đầu tiên"…

- Hay như một vụ tai nạn trên đường vắng, nạn nhân đang thoi thóp, xe gây ra tai nạn đã bỏ chạy mất tăm, còn bao nhiêu xe khác vẫn vun vút lao qua vì "quá bận", "quá vội"…

- Không khó nhận ra bệnh vô cảm, nhưng làm sao để chữa được bệnh thì không hề đơn giản. Sự mất lòng tin trong xã hội, sự ích kỷ, tính thực dụng trong lối sống của một bộ phận xã hội làm cho bệnh thêm nặng...

- Chẳng nhẽ lại tặc lưỡi “sống chung với lũ”, chú nhể!

- Ý kiến hay, em xin phép sửa tý cho đúng với chủ đề hoa hậu: “Cứ vui với bão”, bác thấy được không?

- Được, chú thật dí dỏm.

Thiện Tâm

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Sau vụ Mái ấm Hoa Hồng: Kiểm tra, đóng cửa nhiều cơ sở trợ giúp xã hội

Sau vụ Mái ấm Hoa Hồng: Kiểm tra, đóng cửa nhiều cơ sở trợ giúp xã hội

(LĐTĐ) Cơ quan chức năng Thành phố Hồ Chí Minh đã kiểm tra và đóng cửa nhiều cơ sở trợ giúp xã hội sau vụ bảo mẫu cơ sở Mái ấm Hoa Hồng bạo hành trẻ em.
Công an thị xã Sơn Tây di dời người dân đến nơi an toàn

Công an thị xã Sơn Tây di dời người dân đến nơi an toàn

(LĐTĐ) Trong đêm 10/9 và rạng sáng ngày 11/9, Công an thị xã Sơn Tây đã huy động lực lượng, phương tiện của các đội nghiệp vụ, công an các phường, xã để tuyên truyền, vận động và hỗ trợ nhân dân ở các vùng có nguy cơ ảnh hưởng do nước lũ đang lên ở sông Tích, sông Hồng tại địa bàn phường Trung Hưng, Phú Thịnh, Lê Lợi, Viên Sơn và xã Đường Lâm di dời đến nơi an toàn.
Huyện Đan Phượng di dời 66 hộ dân tới nơi an toàn

Huyện Đan Phượng di dời 66 hộ dân tới nơi an toàn

(LĐTĐ) Để bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản cho người dân, tính đến sáng 11/9, huyện Đan Phượng đã tổ chức di dời 66 hộ với 261 nhân khẩu tới nơi an toàn.
Tăng cường biện pháp bảo vệ đê xung yếu tại huyện Thanh Trì

Tăng cường biện pháp bảo vệ đê xung yếu tại huyện Thanh Trì

(LĐTĐ) Sáng 11/9, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã xuống địa bàn, kiểm tra công tác ứng phó với mưa lũ tại khu vực Trạm bơm Hòa Bình (xã Đại Áng, huyện Thanh Trì) - Đây là một trong những vị trí đê xung yếu, nếu xảy ra vỡ đê sẽ ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của nhân dân trong khu vực.
Đường sắt Việt Nam miễn phí vận chuyển hàng cứu trợ các tỉnh bị ảnh hưởng bão số 3

Đường sắt Việt Nam miễn phí vận chuyển hàng cứu trợ các tỉnh bị ảnh hưởng bão số 3

(LĐTĐ) Hiện nay, công tác cứu trợ đang diễn ra hết sức khẩn trương tại các địa phương bị ảnh hưởng. Hàng hóa cứu trợ đang được các tổ chức, cá nhân khắp cả nước tập trung chuyển đưa đến các địa chỉ cần cứu trợ.
Báo động lũ cấp 1 trên địa bàn huyện Ba Vì

Báo động lũ cấp 1 trên địa bàn huyện Ba Vì

(LĐTĐ) Sáng 11/9, mưa vẫn tiếp tục diễn ra trên diện rộng tại nhiều địa phương trên địa bàn thành phố Hà Nội khiến mực nước nhiều sông dâng cao. Trước diễn biến bất thường của hoàn lưu bão, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) thành phố Hà Nội đã ban hành Lệnh Báo động lũ mức 1 trên sông Hồng, tại địa phận huyện Ba Vì.
Nước sông Bùi lên nhanh, Chương Mỹ nhanh chóng sơ tán dân còn lại

Nước sông Bùi lên nhanh, Chương Mỹ nhanh chóng sơ tán dân còn lại

(LĐTĐ) Sáng 11/9, thông tin chúng tôi cập nhật được, xã Nam Phương Tiến, huyện Chương Mỹ, Hà Nội, nước dâng cao nhiều ngôi nhà ngập chìm trong nước. Lúc 10h45, 4 thôn Nhân Lý, Hạnh Bồ, Nam Hài, Hạnh Côn trên địa bàn xã, tại một số hộ dân nước dâng cao đã ngập quá mái nhà.

Tin khác

Cần có quy chuẩn về trồng, bảo vệ cây xanh đô thị

Cần có quy chuẩn về trồng, bảo vệ cây xanh đô thị

(LĐTĐ) Cơn bão Yagi (bão số 3) quét qua Thủ đô để lại hậu quả rất nặng nề. Trong đó, nặng nề nhất là rất nhiều cây xanh bị gãy, đổ. Bão với sức gió giật cấp 11 khi tràn vào Hà Nội, các cây xanh bị, gãy đổ là không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, quan sát sự gãy, đổ của hệ thống cây xanh đô thị đặt ra nhiều vấn đề, đặc biệt công tác chăm sóc, bảo vệ, trồng mới cây.
Phân loại cây xanh bị gãy, đổ để cứu cây

Phân loại cây xanh bị gãy, đổ để cứu cây

(LĐTĐ) Cơn bão số 3 (bão Yagi) với sức gió cực mạnh đổ bộ vào các tỉnh miền Bắc nước ta, trong đó có Thủ đô Hà Nội đã gây ra những thiệt hại nặng nề. Trong đó, với Thành phố, nặng nề nhất là rất nhiều cây xanh bị gãy, đổ. Hiện các cấp chính quyền, toàn hệ thống chính trị và người dân đang khắc phục sự cố gãy, đổ cây xanh để đảm bảo an toàn giao thông.
Đồng thuận để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Đồng thuận để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

(LĐTĐ) Việc thực hiện Nghị quyết Đại hội XVII Đảng bộ thành phố Hà Nội đến thời điểm này đã đi được 80% quãng đường. Để hoàn thành, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, mục tiêu Nghị quyết Đại hội đề ra mà đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Bùi Thị Minh Hoài tiếp thu ý kiến chỉ đạo của các đồng chí: Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm; Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội những ngày đầu tháng 8/2024 đòi hỏi phải có sự nỗ lực vượt bậc của toàn hệ thống chính trị và mỗi cán bộ, đảng viên…
Phát huy hào khí tháng Tám và Quốc khánh 2/9: Xây dựng Thủ đô giàu đẹp

Phát huy hào khí tháng Tám và Quốc khánh 2/9: Xây dựng Thủ đô giàu đẹp

(LĐTĐ) Hà Nội những ngày mùa thu tháng Tám, Đảng bộ, chính quyền, toàn hệ thống chính trị, quân và dân Thủ đô đang nỗ lực không ngừng để đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng nhằm hoàn thành, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XVII đề ra.
Bịt “lỗ hổng” đối với hoạt động dạy thêm?

Bịt “lỗ hổng” đối với hoạt động dạy thêm?

(LĐTĐ) Những ngày qua, dư luận đang nóng lên xung quanh thông tin Bộ Giáo dục và Đào tạo đang soạn thảo thông tư hướng dẫn về việc dạy thêm của giáo viên. Xét về mặt pháp luật, đây có thể là thông tư trái quy định. Bởi Luật Giáo dục và các văn bản dưới Luật không có các quy định về dạy thêm, học thêm.
Hy vọng sẽ không còn thiếu trường công

Hy vọng sẽ không còn thiếu trường công

(LĐTĐ) Năm học mới chuẩn bị bắt đầu, nhưng thực tế các cháu phải đi học thêm ở các trung tâm, ở trường cách đây vài tháng. Năm nay, thời tiết xem ra dễ chịu hơn mọi năm, song “sức nóng” về học hành thì vẫn không “hạ nhiệt” chút nào.
Xây dựng Thủ đô đẹp giàu

Xây dựng Thủ đô đẹp giàu

(LĐTĐ) Cách đây 79 năm, ngày 19/8/1945, theo lời kêu gọi của Việt Minh, cả Hà Nội vùng dậy dưới rừng cờ đỏ sao vàng xuống đường tiến thẳng về trung tâm Nhà hát thành phố để dự mít tinh. Từ Hà Nội, làn sóng Cách mạng toả đi khắp nơi, cả nước vùng dậy đấu tranh giành chính quyền và liên tiếp giành thắng lợi… Ngày 2/9 tại quảng Trường Ba Đình - Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn Độc lập khai sinh ra nước Việt Nam dân chủ cộng hòa, chấm dứt 80 năm đô hộ của thực dân Pháp.
Thuốc lá điện tử: Có hại thì phải cấm!

Thuốc lá điện tử: Có hại thì phải cấm!

(LĐTĐ) “Tuổi trẻ là mầm xuân đất nước”. Vì vậy, bảo vệ sức khỏe thế hệ trẻ để đảm bảo chất lượng nguồn nhân lực và tương lai giống nòi là mệnh lệnh của cuộc sống. Đặc biệt, trong bối cảnh nước ta đang đối mặt với thực trạng già hóa dân số, việc nói không với thuốc lá thế hệ mới nhằm đảm bảo sức khỏe giống nòi là điều phải làm.
Vinh dự và trách nhiệm

Vinh dự và trách nhiệm

(LĐTĐ) Ngay sau khi Ban Chấp hành Trung ương Đảng bầu giữ chức Tổng Bí thư, Hà Nội là địa phương đầu tiên được Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đến thăm và làm việc. Đây vừa là vinh dự, vừa là trách nhiệm đối với Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân thành phố Hà Nội.
“Chuyện nhỏ” mà không nhỏ!

“Chuyện nhỏ” mà không nhỏ!

(LĐTĐ) Để thu hút khách du lịch và tạo ấn tượng đối với đất nước con người Việt Nam nói chung, Thủ đô Hà Nội nói riêng, bên cạnh hạ tầng cơ sở, chất lượng dịch vụ, giá cả… “văn hóa” phục vụ khách hàng, đặc biệt một yếu tố tuy nhỏ, tế nhị, song rất đỗi quan trọng chính là “nhà vệ sinh” cũng cần được quan tâm.
Xem thêm
Phiên bản di động