Bảng xếp hạng game bài uy tín 2024

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn:

Đề nghị thành lập ngay đoàn kiểm tra công tác đảm bảo an toàn Covid-19 ở Khu Công nghiệp

(LĐTĐ) Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, Bắc Giang phải có quyết định thành lập ngay đoàn kiểm tra công tác bảo đảm an toàn Covid-19 trong Khu Công nghiệp (với ít nhất 60 đoàn). Cục Quản lý Môi trường Y tế là đầu mối tập huấn công tác này. Đối với những nơi không đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống Covid-19 cần cho dừng hoạt động ngay.
Thường Tín: Khẩn trương thành lập “Tổ An toàn Covid-19” tại các doanh nghiệp trên địa bàn [Infographics] 12 việc cần làm ngay để quyết liệt phòng, chống dịch Covid-19 trong các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội Bắc Giang: Thần tốc lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 xuyên đêm

Sau khi làm việc với Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Giang vào khuya 15/5, sáng 16/5, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã trực tiếp đến thăm, kiểm tra khu cách ly tập trung của Khu Công nghiệp Quang Châu, khu cách ly tại huyện Lạng Giang, khu điều trị tại Bệnh viện Phổi Bắc Giang và khảo sát Nhà thi đấu thể thao Bắc Giang.

Đề nghị thành lập ngay đoàn kiểm tra công tác đảm bảo an toàn Covid-19 ở Khu Công nghiệp
Đoàn công tác Bộ Y tế kiểm tra khu cách ly tập trung dành cho công nhân tại Khu Công nghiệp Song Khê, xã Nội Hoàng, huyện Yên Dũng.

Báo cáo với Đoàn công tác về việc chuẩn bị các khu cách ly, điều trị bệnh nhân Covid-19, ông Lê Ánh Dương - Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Bắc Giang, Trưởng ban Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Giang cho biết, Bắc Giang đã có phương án thành lập Bệnh viện Dã chiến số 3, số 4 và số 5, có thể kích hoạt và đưa vào hoạt động bất cứ lúc nào. Công suất của mỗi bệnh viện vào khoảng 150 - 200 giường.

Về năng lực điều trị, hiện nay, toàn tỉnh hiện có 86 máy thở với 112 bác sĩ và 76 kỹ thuật viên có thể sử dụng thành thạo. Tỉnh đang có hơn 300 bệnh nhân Covid-19, điều trị tại 3 bệnh viện gồm: 70 bệnh nhân ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh (còn 50 giường trống), 167 bệnh nhân ở Bệnh viện Dã chiến số 1 trên nền Bệnh viện Nội tiết (còn 50 giường trống), 70 bệnh nhân ở Bệnh viện Phổi Bắc Giang (còn 150 giường).

Ngoài ra, Bệnh viện Phục hồi chức năng với công suất 180 giường chiều nay có thể bố trí tiếp nhận bệnh nhân. Bên cạnh đó, tỉnh cũng khảo sát Bệnh viện Tâm thần với 180 giường, Bệnh viện Y học cổ truyền với 120 giường. Với lượng F0 tăng nhanh, Bệnh viện Phổi Bắc Giang dù đang trống 150 giường có thể được sử dụng hết trong hôm nay. Bệnh viện Tâm thần hiện nay có khoảng 20 bệnh nhân đang điều trị sẽ đưa về một khu cách ly khoanh vùng để đón bệnh nhân khác.

Đề nghị thành lập ngay đoàn kiểm tra công tác đảm bảo an toàn Covid-19 ở Khu Công nghiệp
Đoàn công tác kiểm tra công tác phòng, chống Covid-19 tại Bệnh viện Phổi Bắc Giang

Ngay sau khi nghe lãnh đạo tỉnh và Sở Y tế Bắc Giang báo cáo, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn nhấn mạnh, nguyên tắc điều trị tập trung, tuyệt đối không điều trị xen lẫn (trong cơ sở vừa có bệnh nhân Covid-19 vừa có bệnh nhân thường).

Lãnh đạo Bộ Y tế đề nghị Bắc Giang giải phóng ngay bệnh nhân thường ở 2-3 bệnh viện (đưa về cơ sở khác) để lấy toàn bộ bệnh viện đó làm nơi tập trung điều trị bệnh nhân Covid-19. Bệnh viện Đa khoa tỉnh chỉ nhận bệnh nhân Covid-19 diễn biến nặng với sự hỗ trợ chuyên môn của các chuyên gia từ Trung ương.

Cùng quan điểm này, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh cũng khẳng định, không rải bệnh nhân ra nhiều bệnh viện, không điều trị xen lẫn đề phòng nguy cơ lây nhiễm chéo Covid-19 sang bệnh nhân thường khác.

Đến thị sát trực tiếp tại Khu Công nghiệp Quang Châu, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn đã lưu ý Bắc Giang cần tập trung xét nghiệm tại các khu cách ly tập trung, xét nghiệm kháng nguyên hàng ngày. Khi phát hiện ra trường hợp dương tính phải đưa đi điều trị ngay không chờ kết quả xét nghiệm khẳng định RT-PCR đề phòng lây lan trong khu cách ly.

"Ngành Y tế phải tự đánh giá, phải xem lại tất cả quy trình, không để lọt người bệnh có triệu chứng dương tính SARS-CoV-2 tại các phòng khám, bệnh viện công lập và tư nhân. Bởi, chỉ để lọt 1 ca là có thể thành "bom nổ chậm", rất nguy hiểm" - Thứ trưởng nhấn mạnh.

Về việc lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ người dân huyện Việt Yên đang thực hiện giãn cách xã hội, Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết, ngay sau buổi làm việc đêm qua với Ủy ban nhân dân tỉnh, Bộ Y tế đã yêu cầu Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương đến hỗ trợ Bắc Giang làm xét nghiệm.

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn cũng yêu cầu lãnh đạo Bắc Giang phải có kế hoạch chi tiết về xét nghiệm. Cục trưởng Cục Y tế dự phòng Đặng Quang Tấn đề nghị tỉnh giao một đầu mối điều phối và tổng hợp công tác xét nghiệm.

Tại buổi làm việc sáng 16/5, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn đã đến kiểm tra khu cách ly tập trung của Khu Công nghiệp. Khu này được trưng dụng từ khu nhà ở công nhân Khu Công nghiệp Song Khê, Nội Hoàng, Yên Dũng.

Đề nghị thành lập ngay đoàn kiểm tra công tác đảm bảo an toàn Covid-19 ở Khu Công nghiệp
Đoàn công tác kiểm tra cơ sở hạ tầng Nhà thi đấu thể thao Bắc Giang

Hiện có 273 trường hợp F1 đang cách ly tại đây. Thứ trưởng đề nghị với Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Giang cần tiến hành lắp đặt hệ thống camera hành lang để kiểm soát việc giao lưu, đảm bảo cách ly triệt để. Cùng đó có hệ thống loa phát thanh hàng ngày phổ biến quy định với người cách ly.

Kiểm tra công tác cách ly tại huyện Lạng Giang, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn quan tâm đến những khó khăn và hỏi những kiến nghị cũng như đề xuất của huyện với Bộ Y tế, Ủy ban nhân dân tỉnh để đảm bảo khu cách ly được tốt nhất. Được biết, đến nay Lạng Giang đang là địa phương có số ca mắc Covid-19 nhiều nhất tỉnh với 47 ca. Huyện có 13 khu cách ly tập trung đang hoạt động với 1.700 người đang cách ly.

Kiểm tra trực tiếp điểm cách ly tập trung tại Trường Mầm non xã Tân Dĩnh (huyện Lạng Giang) với công suất 220 giường, nơi đây hiện có 208 công dân của huyện đang cách ly. Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn nhấn mạnh điều quan trọng nhất trong khu cách ly là phải tuân thủ nguyên tắc cách ly triệt để, không giao lưu. Nguyên tắc này phải thường xuyên được phổ biến.

Cùng hoạt động trong ngày, Thứ trưởng cùng Đoàn công tác của Bộ Y tế cũng đã đi khảo sát Nhà thi đấu thể thao Bắc Giang (thành phố Bắc Giang). Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn đề nghị Cục Quản lý Khám, chữa bệnh chỉ đạo Bệnh viện Bạch Mai và một số đơn vị thiết lập Bệnh viện Dã chiến với công suất 700 - 800 giường tại đây.

Nguyễn Minh

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 9/9: Nhiều mây, có lúc mưa và dông

Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 9/9: Nhiều mây, có lúc mưa và dông

(LĐTĐ) Dự báo ngày 9/9, khu vực Hà Nội nhiều mây, có lúc mưa và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc và sét.
Quận Long Biên: Nhanh chóng khắc phục hậu quả hơn 2.400 cây xanh bị gãy, đổ

Quận Long Biên: Nhanh chóng khắc phục hậu quả hơn 2.400 cây xanh bị gãy, đổ

(LĐTĐ) Theo báo cáo của quận Long Biên, do ảnh hưởng của cơn bão số 3 (bão Yagi), trên địa bàn quận Long Biên có hơn 2.400 cây xanh bị gãy, đổ. Hiện công tác thu dọn, khắc phục hậu quả của bão số 3 đang được các lực lượng trên địa bàn quận triển khai quyết liệt, kịp thời.
Những hình ảnh đẹp về tình quân dân trong cơn bão số 3

Những hình ảnh đẹp về tình quân dân trong cơn bão số 3

(LĐTĐ) Trong thời điểm cơn bão Yagi ảnh hưởng trực tiếp đến Hà Nội, quá trình thực hiện nhiệm vụ, lực lượng Công an Thủ đô đã không quản ngại khó khăn, vất vả, nguy hiểm bám sát địa bàn ngay cả trong điều kiện thời tiết mưa gió lớn để bảo đảm an toàn cho nhân dân. Nhiều hình ảnh đẹp của lực lượng Công an Thành phố đã được nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội yêu cầu theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết sau bão số 3

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội yêu cầu theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết sau bão số 3

Ngày 8/9, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh ký ban hành Công điện số 12/CĐ-UBND về việc tập trung khắc phục hậu quả do ảnh hưởng của bão số 3 và chủ động phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai trong thời gian tới.
Toàn hệ thống chính trị huyện Thanh Trì chung sức khắc phục hậu quả bão số 3

Toàn hệ thống chính trị huyện Thanh Trì chung sức khắc phục hậu quả bão số 3

(LĐTĐ) Do có sự chỉ đạo và triển khai bài bản về ứng phó với cơn bão số 3 từ Ban Chỉ đạo Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) huyện Thanh Trì, cả hệ thống chính trị của huyện đã vào cuộc; các xã, thị trấn, đoàn thể, các lực lượng chủ chốt trực 24/24 giờ để ứng phó bão. Đến nay, công tác khắc phục sau cơn bão đã đạt được nhiều kết quả tích cực.
Bảo đảm thông tin liên lạc cho hơn 32 triệu thuê bao trong bão số 3

Bảo đảm thông tin liên lạc cho hơn 32 triệu thuê bao trong bão số 3

(LĐTĐ) Trước ảnh hưởng của cơn bão số 3, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông điều phối lực lượng, phương tiện, thiết bị từ các tỉnh lân cận hỗ trợ cho các tỉnh chịu ảnh hưởng lớn của bão. Mục tiêu trong ngày 8/9 sẽ khôi phục thông tin liên lạc, đảm bảo mạng lưới viễn thông trên toàn bộ khu vực chịu ảnh hưởng của bão được hoạt động ổn định và an toàn.
Sẵn sàng cho ngày mai (9/9), công sở, trường học hoạt động bình thường trở lại

Sẵn sàng cho ngày mai (9/9), công sở, trường học hoạt động bình thường trở lại

(LĐTĐ) Tối 8/9, Phòng Cảnh sát giao thông - Công an thành phố Hà Nội cho biết, tính đến 18h cùng ngày, đơn vị đã huy động 100% quân số phối hợp với các lực lượng chức năng để dọn dẹp cây xanh, cột điện, biển quảng cáo... bị gãy đổ do cơn bão số 3 gây ra. Hiện tại, giao thông tại Thủ đô đã cơ bản thông suốt, sẵn sàng cho ngày mai (9/9), công sở, trường học hoạt động bình thường trở lại.

Tin khác

30 trường học ở Hà Nội chưa thể đón học sinh trở lại vào ngày mai (9/9)

30 trường học ở Hà Nội chưa thể đón học sinh trở lại vào ngày mai (9/9)

(LĐTĐ) Do chưa khắc phục xong sự cố do bão số 3 gây ra, 30 trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội chưa bảo đảm an toàn để tổ chức dạy học trở lại từ ngày mai (9/9).
Sơn Tây: Các trường học khẩn trương dọn dẹp, đón học sinh trở lại trường

Sơn Tây: Các trường học khẩn trương dọn dẹp, đón học sinh trở lại trường

(LĐTĐ) Sau khi cơn bão số 3 quét qua, các trường học trên địa bàn thị xã Sơn Tây đều bị ảnh hưởng với mức độ khác nhau như cây đổ, lá rơi, sập trần... Đáng chú ý, Công đoàn các nhà trường trên địa bàn Thị xã đã động viên các thầy cô giáo chung tay dọn dẹp sân trường để kịp đón học sinh đến với buổi học đầu tiên của chương trình năm học mới.
Ngành Y tế Hà Nội đáp ứng hiệu quả công tác ứng phó bão số 3

Ngành Y tế Hà Nội đáp ứng hiệu quả công tác ứng phó bão số 3

(LĐTĐ) Tính đến sáng ngày 8/9, toàn ngành Y tế Hà Nội đã thực hiện khám, chữa bệnh cho tổng số 10.745 bệnh nhân đang được điều trị nội trú; tiếp đón và khám chữa bệnh nội trú 841 bệnh nhân trong những ngày bão; khám cấp cứu, tai nạn 929 trường hợp.
Bảo đảm các điều kiện an toàn khi học sinh trở lại trường học

Bảo đảm các điều kiện an toàn khi học sinh trở lại trường học

(LĐTĐ) Để chủ động khắc phục hậu quả của bão số 3, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội yêu cầu các đơn vị, nhà trường chủ động tổ chức tổng vệ sinh trường, lớp; có biện pháp phòng, ngừa dịch bệnh; bảo đảm các điều kiện an toàn khi học sinh trở lại trường học.
Trường học Hà Nội khẩn trương dọn dẹp, khắc phục hậu quả do bão số 3

Trường học Hà Nội khẩn trương dọn dẹp, khắc phục hậu quả do bão số 3

(LĐTĐ) Sáng 8/9, công tác dọn dẹp vệ sinh, thu gom cành cây gãy đổ, khắc phục hâụ quả do bão số 3 gây ra đang được các trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội khẩn trương triển khai để đảm bảo an toàn khi đón học sinh đi học trở lại.
672 ứng viên được đề nghị xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư năm 2024

672 ứng viên được đề nghị xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư năm 2024

(LĐTĐ) Năm 2024, có 672 ứng viên được Hội đồng Giáo sư cơ sở đề nghị xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư.
Chuẩn bị kỹ lưỡng cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2025

Chuẩn bị kỹ lưỡng cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2025

(LĐTĐ) Chiều 7/9, tại họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 8/2024, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Ngọc Thưởng đã thông tin về Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2025 thực hiện theo chương trình giáo dục phổ thông mới có hiệu lực từ năm 2018.
Tăng cường ứng phó với bão số 3

Tăng cường ứng phó với bão số 3

(LĐTĐ) Sau Công điện ngày 4/9 về chủ động ứng phó bão số 3, ngày 7/9, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tiếp tục có Công điện số 1188/CĐ-BGDĐT gửi Giám đốc Sở GD&ĐT các tỉnh, thành phố phía Bắc từ Nghệ An trở ra về việc tăng cường ứng phó với cơn bão số 3 (bão YAGI).
Kiểm tra công tác đáp ứng y tế phòng chống lụt bão tại huyện Mỹ Đức và Chương Mỹ

Kiểm tra công tác đáp ứng y tế phòng chống lụt bão tại huyện Mỹ Đức và Chương Mỹ

(LĐTĐ) Sáng 7/9, Đoàn kiểm tra giám sát công tác đáp ứng y tế phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn số 1 của Sở Y tế do Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Đình Hưng làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra công tác đáp ứng y tế phòng chống cơn bão số 3 (bão Yagi) tại huyện Mỹ Đức và Chương Mỹ.
"Vinh quang thầm lặng 2024": Hành trình cảm xúc về ngành Cơ yếu Việt Nam

"Vinh quang thầm lặng 2024": Hành trình cảm xúc về ngành Cơ yếu Việt Nam

(LĐTĐ) Chương trình "Vinh quang thầm lặng 2024" là lời tri ân sâu sắc, chào mừng kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2024), 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2024) và 79 năm Ngày truyền thống ngành Cơ yếu Việt Nam (12/9/1945 - 12/9/2024).
Xem thêm
Phiên bản di động