Bảng xếp hạng game bài uy tín 2024

DIFF 2023: Những “người kể chuyện” bằng pháo hoa và âm nhạc bên sông Hàn là ai?

(LĐTĐ) Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2023 sẽ có sự tham gia của 8 đội bắn tên tuổi đến từ Anh, Italy, Ba Lan, Pháp, Australia, Canada, Phần Lan và đại diện Việt Nam đến từ Đà Nẵng. Cùng xem họ sẽ mang tới bầu trời Đà Nẵng những câu chuyện pháo hoa thú vị ra sao!
Nhiều sự kiện hấp dẫn tại Sun World Ba Na Hills và Công viên châu Á dịp Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng TP.HCM: Phân luồng giao thông phục vụ chương trình bắn pháo hoa chào mừng Lễ 30/4 và 1/5 TP.HCM: Rực rỡ chương trình bắn pháo hoa chào mừng Lễ 30/4, 1/5
DIFF 2023: Những “người kể chuyện” bằng pháo hoa và âm nhạc bên sông Hàn là ai?
DIFF 2019 đã “vẽ” cho bầu trời Đà Nẵng nhiều khoảnh khắc ấn tượng.

Ba Lan mang “Rồng pháo hoa” đến Đà Nẵng

Theo truyền thuyết phương Đông, rồng là sinh vật cao quý được Thượng đế giao nhiệm vụ thắp sáng bầu trời. Trên chặng đường của mình, rồng phô diễn sức mạnh bằng việc nhả ra những chùm ánh sáng sặc sỡ kèm âm thanh lớn. Đó được xem như khởi nguồn cho huyền thoại “Rồng pháo hoa” được yêu thích và tái hiện nhiều lần trong các chủ đề Lễ hội pháo hoa trên khắp thế giới.

Tại DIFF 2023, chủ đề “Rồng pháo hoa” sẽ được đội Ba Lan “vẽ” lại trên sân khấu bên sông Hàn bằng một phiên bản nhiều tầng ý nghĩa và hấp dẫn hơn khi đưa Rồng về với bầu trời Đà Nẵng. Xuyên suốt 6 phần câu chuyện, đội thi chỉ sử dụng âm nhạc của duy nhất một nhà sản sản xuất là 2WEI, nổi tiếng với những sản phẩm âm nhạc quảng cáo, phim bom tấn và game mang phương châm: “Một giai điệu hay có thể kể chuyện mà không cần bất cứ hình ảnh nào”.

Anh sẽ “thắp sáng thế giới”

Tranh tài với Ba Lan trong mùa pháo hoa năm nay là đương kim Á quân Pyrotex Fireworx đến từ Vương quốc Anh. Trở lại mùa DIFF năm nay, đội thi đã giành quyết tâm cao và sự chuẩn bị thật kỹ càng, tận dụng triệt để những thế mạnh vốn có để phô diễn “nghệ thuật ánh sáng” với chủ đề “Thắp sáng thế giới”, kể về sự kiên cường của nhân loại khi vượt qua đại dịch Covid-19.

Những “bức họa” ánh sáng năm nay, theo đội trưởng đội Anh Mark Kelsall, sẽ có thiết kế khác biệt, mạnh mẽ và giàu cảm xúc, kết hợp với “playlist” đậm tính biểu cảm như bản ballad âm hưởng rock Shallow của Lady Gaga hay Run, Light Up của Leona Lewis.

DIFF 2023: Những “người kể chuyện” bằng pháo hoa và âm nhạc bên sông Hàn là ai?
Phần trình diễn ấn tượng của đội tuyển Vương quốc Anh năm 2019.

Phần Lan: Khởi động trái tim

Tham gia lần đầu tiên vào 2019 và ngoạn mục giành luôn ngôi vị quán quân mùa pháo hoa năm đó, đương kim vô địch Phần Lan là một trong những “anh tài” mà đối thủ năm nay là đội chủ nhà Việt Nam phải “dè chừng”.

Dù số năm kinh nghiệm tham gia ít nhất nhưng bằng khả năng sáng tạo cùng “gu” nhạc rock cực kỳ đặc trưng, mỗi lần JoHo Pyro trình diễn đều khiến khán gỉa phải “nín thở”. Johan Hollander - đại diện đội Phần Lan chia sẻ: “Với chủ đề ‘Khởi động trái tim’ nói về những cảm xúc và tình yêu mãnh liệt trong cuộc sống bình thường mới, chúng tôi sẽ có nhiều yếu tố bất ngờ và đáng để khán giả mong đợi.”

Việt Nam - kể chuyện hòa bình và hữu nghị

Không nao núng trước đương kim vô địch Phần Lan, đội tuyển Việt nam, với lợi thế về kinh nghiệm qua các mùa DIFF cùng lượng khán giả cổ vũ đông đảo trên sân nhà đã chuẩn bị một kịch bản trình diễn ánh sáng vô cùng công phu với chủ đề “Đà Nẵng - Âm sắc Hòa Bình”.

Đại diện của đội tiết lộ: Màn trình diễn pháo hoa của Việt Nam sẽ đưa khán giả qua 3 lớp lang nghệ thuật, lồng ghép những giai điệu âm nhạc lúc nhẹ nhàng, khi mạnh mẽ, lúc lại hoành tráng với hiệu ứng pháo hoa rực rỡ sắc màu. Từ điểm kết nối là Đà Nẵng - nơi đã đưa pháo hoa thăng hoa trong suốt hơn 1 thập kỷ qua, những giá trị hòa bình hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới sẽ được tôn vinh một cách sống động và giàu màu sắc nhất.

DIFF 2023: Những “người kể chuyện” bằng pháo hoa và âm nhạc bên sông Hàn là ai?
Đội tuyển Việt Nam có những màn trình diễn tràn đầy cảm hứng qua các năm.

Canada - Pháp: “Bắc cực quang” & Sắc màu hy vọng

Hai đội “tân binh” năm nay là Hands Fireworks của Canada và ArtEventia từ Pháp sẽ cùng nhau tranh tài, hứa hẹn một cuộc “đấu pháo” đầy kịch tính. Trong khi Hands Fireworks là đội thi “lão làng” nhất mùa DIFF năm nay thì ArtEventia lại “trẻ” nhất khi mới chỉ được thành lập từ 2013.

“Già gân” Hands Fireworks sẽ mang đến bầu trời sông Hàn những dải sáng tuyệt đẹp trong chủ đề “Cực quang”. Không cần phải đến cực Bắc Trái đất mà ngay giữa lòng Đà Nẵng, bạn có thể tận hưởng vẻ đẹp siêu thực của hiện tượng thiên nhiên khiến bao người phải mê mẩn này. Điểm đặc biệt của tiết mục là 14 bản nhạc nhạc điện tử có âm thanh và tiết tấu cực kỳ độc đáo nhằm tôn vinh nền âm nhạc sôi động của Canada.

Trong khi đó, đội Pháp sẽ đem tới chủ đề “Sắc màu Hi vọng” để kể câu chuyện nhắc nhở chúng ta rằng sự kiên cường là hy vọng duy nhất để khám phá tất cả những vẻ đẹp của cuộc sống. Tranh tài với một đối thủ nặng ký về âm nhạc nên Pháp có chiến lược “khôn ngoan” với một danh sách nhạc vô cùng đa dạng, từ chất rock cuồng nhiệt trong âm nhạc của Imagine Dragons, giai điệu R&B bắt tai của The Weeknd, âm hưởng Pop Rock của Coldplay, BTS, đến cả âm nhạc Việt Nam với những giai điệu của Mỹ Tâm…

Italy & Australia: cuộc đối thoại bằng ánh sáng và âm nhạc đầy kịch tính

Một trong những đêm thi hứa hẹn nhiều kịch tính là giữa hai đội từng được “xưng vương” nhiều nhất qua các mùa DIFF: Martarello Group của Italy và Howard & Sons Pyrotechnics của Australia.

So với các đội thi khác, Italy đề cao tính nghệ thuật giao thoa trong âm nhạc khi lấy cảm hứng từ kiệt tác nghệ thuật của Lucio Fontana cho chủ đề “Không gian cổ kính và Ánh sáng hiện đại”. Để đối chọi với tính nghệ thuật cao, màn trình diễn chủ đề “Chiếu sáng, chiếu sáng, bạn đời” của đội Australia sẽ tập trung vào kỹ thuật với 7.500 thiết bị pháo hoa.

DIFF 2023: Những “người kể chuyện” bằng pháo hoa và âm nhạc bên sông Hàn là ai?
Phần trình diễn của đội Italy luôn chú trọng về nghệ thuật bên cạnh kỹ thuật.

Những “anh tài” của làng pháo hoa thế giới đã sẵn sàng “giương buồm” ra sông Hàn, để cùng nhau tạo nên một mùa lễ hội pháo hoa đặc biệt nhất từ trước đến nay.

DIFF 2023 với chủ đề “Thế giới không khoảng cách” dự kiến diễn ra từ ngày 2/6 - 8/7/2023 tại sân khấu pháo hoa bên sông Hàn, với sự tham gia của 8 đội pháo, gồm 7 đội quốc tế: Anh, Italy, Ba Lan, Pháp, Australia, Canada, Phần Lan và đội đại diện Việt Nam đến từ Đà Nẵng. Đêm khai mạc (2/6) và chung kết (8/7) sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, Đài Truyền hình Việt Nam.

Lễ hội năm nay cũng có sự đồng hành của Vietnam Airlines là nhà tài trợ Kim Cương; Chicilon Media là đơn vị bảo trợ truyền thông; Pacific Airlines và Kim Ngân ADV, Thời trang Owen và nhiều thương hiệu uy tín khác là đơn vị đồng tài trợ sự kiện.

Du khách truy cập vào link: //diff.vn/ hoặc gọi hotline: 091.415.5561 để mua và hỏi tình trạng vé.

Phương Linh

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Huyện Đan Phượng khắc phục hậu quả sau bão, hỗ trợ người dân ổn định cuộc sống

Huyện Đan Phượng khắc phục hậu quả sau bão, hỗ trợ người dân ổn định cuộc sống

(LĐTĐ) UBND huyện Đan Phượng cho biết, tính đến sáng 8/9, trên địa bàn huyện chưa xảy ra tình trạng úng ngập cũng như sự cố đê điều. Tuy nhiên, mưa bão đã gây ra sự cố về điện, đổ 23 cột điện, 199 cây xanh bị gãy, đổ, nghiêng... Huyện đã huy động lực lượng tại chỗ khẩn trương dọn dẹp, thống kê thiệt hại, hỗ trợ người dân ổn định cuộc sống, sinh hoạt...
Khắc phục hậu quả sau bão, đảm bảo an toàn cho nhân dân ở mức cao nhất

Khắc phục hậu quả sau bão, đảm bảo an toàn cho nhân dân ở mức cao nhất

(LĐTĐ) Do ảnh hưởng của bão số 3, trên địa bàn Hà Nội đã có mưa to, tập trung trong ngày và đêm 7/9, để lại hậu quả nặng nề về người và tài sản. Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Thành phố đề nghị các địa phương, ban, ngành tập trung theo dõi tình hình thời tiết, thiên tai, tổ chức trực ban nghiêm túc; chủ động, kịp thời triển khai công tác phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả cơn bão số 3 và ảnh hưởng sau bão.
Thanh tra Sở GTVT Hà Nội: Tăng cường khắc phục hậu quả cơn bão số 3

Thanh tra Sở GTVT Hà Nội: Tăng cường khắc phục hậu quả cơn bão số 3

(LĐTĐ) Thanh tra Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội thông tin, sau khi cơn bão số 3 đổ bộ vào Hà Nội, tính đến 8h30 ngày 8/9, trên địa bàn Thành phố tình hình rất phức tạp, cây đổ trên các tuyến đường trung tâm, đường quốc lộ, tỉnh lộ, nhiều cây đổ chắn ngang đường làm ùn tắc giao thông; một số công trình bị kéo đổ do gió giật. Hiện 100% quân số đã được huy động nhằm khắc phục hậu quả và đảm bảo trật tự an toàn giao thông.
Chương Mỹ: Ứng trực 24/24 giờ để theo dõi diễn biến tình hình thời tiết cơn bão số 3

Chương Mỹ: Ứng trực 24/24 giờ để theo dõi diễn biến tình hình thời tiết cơn bão số 3

(LĐTĐ) Theo Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Chương Mỹ, từ 15h30 phút ngày 7/9 đến 5h00 phút ngày 8/9, ảnh hưởng của bão số 3 (Yagi) trên địa bàn gây thiệt hại về tài sản hoa màu. Trong đó, đã có 501 cây đổ; 3.700m2 mái tôn bị tốc, hỏng; 227 m2 tường bao bị đổ; 1.330ha lúa bị đổ…
Sơn Tây: Huy động hơn 700 người để khắc phục hậu quả bão số 3

Sơn Tây: Huy động hơn 700 người để khắc phục hậu quả bão số 3

(LĐTĐ) Thị xã Sơn Tây thông tin, sau cơn bão số 3, tính đến sáng 8/9, trên địa bàn không có thiệt hại về người do ảnh hưởng của cơn bão số 3. Tuy nhiên, tài sản và hoa màu hư hại do bão trên địa bàn tương đối lớn. Hiện thị xã đã huy động hơn 700 người để khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra.
Hà Nội: Khẩn trương khắc phục 14.660 cây đổ và cành gãy trên toàn địa bàn

Hà Nội: Khẩn trương khắc phục 14.660 cây đổ và cành gãy trên toàn địa bàn

(LĐTĐ) Bão số 3 với hình thái thời tiết và thiên tai bất lợi đã gây nhiều hư hại đến hệ thống cây xanh của Thành phố, ngay sau khi bão tan, trong sáng ngày 8/9, lực lượng chức năng các địa phương đã khẩn trương xử lý tình trạng cây xanh gãy đổ, đảm bảo an toàn giao thông.
Giao thông Thủ đô từng bước vận hành trở lại sau bão

Giao thông Thủ đô từng bước vận hành trở lại sau bão

(LĐTĐ) Trung tâm Quản lý và Điều hành Giao thông thành phố Hà Nội thông tin, do ảnh hưởng từ cơn bão số 3, nên một số xe buýt đã bị hư hại nhẹ do cây gãy đổ. Để phục vụ tốt nhất cho người dân, căn cứ tình hình thực tế, các tuyến xe buýt và Metro trên địa bàn sẽ từng bước hoạt động trở lại.

Tin khác

Grab triển khai chương trình “Điều ước sau tay lái” năm 2024

Grab triển khai chương trình “Điều ước sau tay lái” năm 2024

(LĐTĐ) Grab Việt Nam vừa triển khai chương trình “Điều ước sau tay lái’ năm 2024. Đây là một chương trình nằm trong nỗ lực tăng cường sự gắn kết của cộng đồng đối tác tài xế, thông qua việc hỗ trợ các bác tài, đặc biệt là những người có hoàn cảnh khó khăn, có thể thực hiện được những mong ước của họ dành cho bản thân và gia đình.
EVNHANOI khẳng định: Sẽ không thực hiện ngừng, giảm cung cấp điện trong cơn bão số 3

EVNHANOI khẳng định: Sẽ không thực hiện ngừng, giảm cung cấp điện trong cơn bão số 3

(LĐTĐ) Để chủ động phòng chống bão, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã triển khai các phương án phòng chống bão và yêu cầu các đơn vị trực thuộc sẵn sàng đối phó với mọi tình huống xấu có thể xảy ra.
Nhân viên Viettel được đặc cách trở thành quân nhân chuyên nghiệp vì hành động cứu người lúc thiên tai

Nhân viên Viettel được đặc cách trở thành quân nhân chuyên nghiệp vì hành động cứu người lúc thiên tai

(LĐTĐ) Ngày 6/9, thực hiện quyết định của Quân ủy Trung ương về việc tuyển dụng Quân nhân chuyên nghiệp đối với cá nhân có thành tích xuất sắc khi dũng cảm cứu người, cứu tài sản của nhân dân, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel đã tổ chức trao quyết định đối với đồng chí Nguyễn Đức Tài vì hành động quả cảm cứu bé gái trong vụ sạt lở đất tại Hà Giang vào tháng 7 vừa qua.
Viettel “liên thông” sóng di động, giúp chính quyền, người dân đảm bảo liên lạc

Viettel “liên thông” sóng di động, giúp chính quyền, người dân đảm bảo liên lạc

(LĐTĐ) Viettel phối hợp các doanh nghiệp viễn thông khác triển khai dịch vụ chuyển vùng di động (roaming) miễn phí, giúp chính quyền, người dân đảm bảo thông tin liên lạc tại những vùng bị cô lập khi mạng viễn thông đang sử dụng gặp sự cố và không có sóng.
Cập nhật thông tin về ảnh hưởng của cơn bão số 3 đến lưới điện

Cập nhật thông tin về ảnh hưởng của cơn bão số 3 đến lưới điện

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện nay tâm bão Yagi đi vào Quảng Ninh - Hải Phòng với sức gió tối đa 149 km/h, cấp 13 - 14 đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc đảm bảo cung ứng điện tại các tỉnh cơn bão đi qua.
EVNHANOI: Khuyến cáo an toàn điện trong thời điểm mưa bão

EVNHANOI: Khuyến cáo an toàn điện trong thời điểm mưa bão

(LĐTĐ) Theo thông tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, từ chiều ngày 6/9/2024, Thủ đô Hà Nội bắt đầu bước vào giai đoạn mưa bão, nhiều khu vực có mưa giông lớn, gió giật liên hồi do ảnh hưởng của hoàn lưu xa siêu bão Yagi (bão số 3).
EVNHANOI: Triển khai kịp thời các phương án phòng chống bão

EVNHANOI: Triển khai kịp thời các phương án phòng chống bão

(LĐTĐ) Trước diễn biến phức tạp của siêu bão Yagi, dù chưa đổ bộ trực tiếp vào Việt Nam nhưng hoàn lưu xa của bão đã và đang gây ảnh hưởng lớn đến thời tiết tại nhiều khu vực trên địa bàn Thủ đô. Để đảm bảo cung cấp điện an toàn và liên tục, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã chủ động triển khai nhiều biện pháp ứng phó kịp thời.
Tổng công ty Điện lực miền Bắc sẵn sàng các phương án phòng chống bão Yagi

Tổng công ty Điện lực miền Bắc sẵn sàng các phương án phòng chống bão Yagi

(LĐTĐ) Thông tin từ Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết, ngay khi có thông tin bão trên biển Đông, ngày 3/9/2024, Tổng công ty đã ban hành Công điện về việc chủ động ứng phó với con bão số 3 (bão Yagi).
EVNHANOI chủ động triển khai các phương án ứng phó với cơn bão Yagi

EVNHANOI chủ động triển khai các phương án ứng phó với cơn bão Yagi

(LĐTĐ) Trước thông tin dự báo cơn bão Yagi sẽ đổ bộ vào Thủ đô Hà Nội, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã chủ động triển khai nhiều biện pháp nhằm đảm bảo an toàn cho hệ thống điện, giảm thiểu thiệt hại và đảm bảo cung cấp điện ổn định cho người dân.
Bóng bàn CAND - T&T về nhất toàn đoàn với 14 huy chương Vàng giải trẻ quốc gia

Bóng bàn CAND - T&T về nhất toàn đoàn với 14 huy chương Vàng giải trẻ quốc gia

(LĐTĐ) Tại Giải bóng bàn các cây vợt xuất sắc trẻ, thiếu niên, nhi đồng quốc gia năm 2024 vừa kết thúc tại Cao Bằng, CLB Bóng bàn CAND – T&T đã giành ngôi vị nhất toàn đoàn.
Xem thêm
Phiên bản di động