Bảng xếp hạng game bài uy tín 2024

Định hướng phát triển Thủ đô Hà Nội trên 5 trụ cột

(LĐTĐ) Nhấn mạnh vị trí, vai trò của Thủ đô tại cuộc làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội, mới đây, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đề nghị Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ban, ngành Trung ương phát huy cao hơn nữa trách nhiệm của mình, quan tâm, phối hợp chặt chẽ với Hà Nội, kịp thời tháo gỡ khó khăn, nhất là các cơ chế, chính sách, nguồn lực đầu tư trong quá trình triển khai thực hiện Luật Thủ đô (sửa đổi) và các cơ chế, chính sách đặc thù, đáp ứng tốt yêu cầu xây dựng và phát triển Thủ đô trong thời gian tới.
Rà soát văn bản quy phạm pháp luật thực hiện Luật Thủ đô Đẩy mạnh truyền thông về Luật Thủ đô 2024 bằng nhiều hình thức
Định hướng phát triển Thủ đô Hà Nội trên 5 trụ cột
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm phát biểu chỉ đạo tại cuộc làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội.

Hà Nội là Thủ đô của cả nước, là trung tâm đầu não chính trị - hành chính quốc gia; trung tâm lớn về kinh tế, văn hóa, giáo dục và đào tạo, khoa học và công nghệ, hội nhập quốc tế. Trong suốt chiều dài lịch sử, Thăng Long - Hà Nội luôn tiêu biểu cho khát vọng hòa bình, chủ nghĩa nhân văn, tinh thần nhân đạo và hòa hiếu của dân tộc Việt Nam. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm nhấn mạnh, trong bối cảnh hội nhập quốc tế hiện nay truyền thống văn hiến đó lại càng được thể hiện rõ nét hơn. Thủ đô Hà Nội không chỉ là trung tâm chính trị, mà còn có những đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của cả nước; là điểm tựa quan trọng trong việc ổn định chính trị, bảo vệ an ninh đất nước và xây dựng mối quan hệ ngoại giao với các quốc gia khác.

Đặc biệt, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Thành ủy Hà Nội đã quyết liệt thực hiện đồng bộ, có hiệu quả 10 chương trình công tác, 5 định hướng lớn, 3 khâu đột phá, 20 chỉ tiêu và 14 nhiệm vụ, giải pháp. Hà Nội đã thực hiện đổi mới phương thức lãnh đạo, có trọng tâm, trọng điểm, quyết liệt, sâu sát với thực tế; vừa tập trung chỉ đạo giải quyết những vấn đề khó khăn, vướng mắc, vừa triển khai các nhiệm vụ lâu dài, mang tính chiến lược liên quan đến phát triển Thủ đô.

Về các nhiệm vụ trọng tâm cần triển khai trong thời gian tới, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm yêu cầu, Thủ đô Hà Nội cần nhận thức thật đầy đủ, sâu sắc hơn nữa tiềm năng, lợi thế vượt trội; vị trí, vai trò đặc biệt quan trọng trong sự nghiệp đổi mới. Phát huy truyền thống văn hiến và anh hùng, vị thế đặc biệt quan trọng của Thủ đô đối với vùng đồng bằng sông Hồng và cả nước. Đồng thời, tiếp tục nâng cao tinh thần năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm; tiếp tục đổi mới tư duy, nếp nghĩ, cách làm để đưa Hà Nội phát triển mạnh mẽ hơn nữa, toàn diện hơn nữa, trở thành Thành phố tiêu biểu của cả nước. Yêu cầu với Hà Nội là phát triển nhanh, bền vững, kết hợp hài hòa giữa kinh tế với văn hóa, bảo vệ môi trường; an ninh an toàn và hạnh phúc của nhân dân với triết lý phát triển của Thủ đô dựa trên 5 trụ cột: (1) Văn hóa, con người; (2) 3 chuyển đổi (chuyển đổi xanh, chuyển đổi số, kinh tế tuần hoàn); (3) Hạ tầng đồng bộ, hiện đại, có tính kết nối cao; (4) Kinh tế số, đô thị thông minh; (5) Khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo. Bên cạnh đó, Thành phố phải thường xuyên làm tốt công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị thực sự trong sạch, vững mạnh. Đây là nhiệm vụ “then chốt”, bảo đảm cho mọi thành công của các lĩnh vực khác.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cho rằng, Hà Nội cần chú trọng gắn kết hài hòa phát triển giữa đô thị và nông thôn, thúc đẩy liên kết vùng. Trong chiến lược phát triển, chú trọng phát triển không gian đô thị theo mô hình đô thị trung tâm và các thành phố trong Thủ đô, các đô thị vệ tinh, thị trấn sinh thái. Phát triển không gian nông thôn theo hướng hiện đại, văn minh; gìn giữ, phát huy các giá trị của một số khu vực “làng trong phố”, không gian làng truyền thống Bắc Bộ, không gian văn hóa làng nghề… theo từng địa bàn cụ thể. Tập trung xây dựng nông thôn mới, đầu tư phát triển nền nông nghiệp sinh thái xanh - sạch, nông thôn hiện đại, nông dân văn minh, làm cơ sở cho sự phát triển bền vững.

Nhấn mạnh xây dựng, phát triển Thủ đô văn hiến, văn minh, hiện đại là trách nhiệm của cả nước mà trước hết là vinh dự và trách nhiệm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hà Nội, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm nêu rõ, Hà Nội là Thủ đô, đô thị đặc biệt cần có hệ thống các cơ chế, chính sách đặc thù, vượt trội cụ thể hóa Luật Thủ đô (sửa đổi), nâng cao năng lực tài chính - ngân sách, huy động nguồn lực cho phát triển trong thời gian tới. Do đó, Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ban, ngành Trung ương cần phát huy cao hơn nữa trách nhiệm của mình, quan tâm, phối hợp chặt chẽ với Hà Nội, kịp thời tháo gỡ khó khăn, nhất là các cơ chế, chính sách, nguồn lực đầu tư trong quá trình triển khai thực hiện Luật Thủ đô (sửa đổi) và các cơ chế, chính sách đặc thù cho Thành phố. Sáng rõ tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cả nước vì Hà Nội”, đáp ứng tốt yêu cầu xây dựng và phát triển Thủ đô trong những năm tiếp theo.

Lưu ý Đảng bộ thành phố Hà Nội là Đảng bộ lớn nhất cả nước, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm yêu cầu, Thành ủy Hà Nội tập trung lãnh đạo Đại hội Đảng bộ các cấp đảm bảo tiến độ, chất lượng theo yêu cầu Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị. Trong đó, lưu ý chỉ đạo chuẩn bị và nâng cao chất lượng văn kiện Đại hội Đảng bộ các cấp, văn kiện Đại hội XVII Đảng bộ Thành phố; chú trọng phát hiện, lựa chọn, giới thiệu những cán bộ tiêu biểu về bản lĩnh chính trị, phẩm chất, đạo đức, đã kinh qua thực tiễn, có thành tích, kết quả, sản phẩm công tác và quan tâm cán bộ trẻ, cán bộ nữ… Bên cạnh đó, tiếp tục rà soát các chỉ tiêu, nhiệm vụ, có giải pháp cụ thể, tập trung ưu tiên nguồn lực để thực hiện thành công các đột phá chiến lược, tháo gỡ những ách tắc, điểm nghẽn, phấn đấu hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội XVII Đảng bộ Thành phố, nhất là các chỉ tiêu dự báo và khó đạt. Thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XVII Đảng bộ Thành phố sẽ đóng góp xứng đáng vào việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Hoàng Phúc

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Có thể bảo quản kem bao lâu trong ngăn đá tủ lạnh?

Có thể bảo quản kem bao lâu trong ngăn đá tủ lạnh?

(LĐTĐ) Kem có thể lưu trữ thời gian dài trong ngăn đá tủ lạnh nhưng sẽ giảm dần chất lượng nếu để quá lâu, vậy kem có thể bảo quản bao lâu trong ngăn đá?
Đã có 345 người chết và mất tích, hơn 1.900 người bị thương do bão, lũ ở Bắc Bộ

Đã có 345 người chết và mất tích, hơn 1.900 người bị thương do bão, lũ ở Bắc Bộ

(LĐTĐ) Tính đến sáng 14/9, có 345 người chết, mất tích; 1.908 người bị thương do bão, mưa lũ do hoàn lưu bão gây ra ở khu vực Bắc Bộ.
Cách xử lý nước sinh hoạt và vệ sinh môi trường sau bão, lụt

Cách xử lý nước sinh hoạt và vệ sinh môi trường sau bão, lụt

(LĐTĐ) Trong bão, lụt, nước ngập vào nhà, mang theo mọi thứ gây ô nhiễm có trên mặt đất như: chất thải từ cống rãnh, nhà tiêu, xác động vật... làm nước và môi trường bị ô nhiễm. Vì vậy, ngay khi nước rút, người dân cần thực hiện các biện pháp xử lý nước và môi truờng để tránh ô nhiễm ảnh hưởng đến sức khoẻ.
Những nụ cười của người dân Mỏ Đá

Những nụ cười của người dân Mỏ Đá

(LĐTĐ) Khi chúng tôi đến bản Mỏ Đá, những người dân chúng tôi gặp, trên các gương mặt âu lo vẫn chưa hết sự hoảng loạn bởi cơn bão lũ vừa qua đã lấy đi của họ người thân, nhà cửa, của cải. Nhưng, đó đây đã xuất hiện những nụ cười, bởi họ không dám tin trong đời mình lại gặp được những người xa lạ đến cho quà cứu đói, thấy mình được chia sẻ trong lúc nguy nan, được cảm nhận rõ nhất câu nói "dân mình thương nhau".
Nhiều địa phương ra quân vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả cơn bão số 3

Nhiều địa phương ra quân vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả cơn bão số 3

(LĐTĐ) Ngày 14/9 các quận, huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội đã hưởng ứng Lễ phát động toàn dân tham gia tổng vệ sinh môi trường khắc phục hậu quả cơn bão số 3.
Bộ GTVT trao 4 tỷ đồng ủng hộ bà con bị thiệt hại do bão lũ

Bộ GTVT trao 4 tỷ đồng ủng hộ bà con bị thiệt hại do bão lũ

(LĐTĐ) Chiều 13/9, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Xuân Sang trao 4 tỷ đồng ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi bão lũ cho Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.
Thanh Trì: Nước sông Hồng đã rút, mực nước sông Nhuệ vẫn còn cao

Thanh Trì: Nước sông Hồng đã rút, mực nước sông Nhuệ vẫn còn cao

(LĐTĐ) Tính đến 7h sáng nay (14/9), mực nước trên sông Hồng tại địa bàn huyện Thanh Trì đã giảm. Mực nước trên sông Nhuệ sáng nay vẫn còn cao. Các xã, thị trấn đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị và toàn thể nhân dân thực hiện tổng vệ sinh môi trường, chỉnh trang nhà cửa, trụ sở, cơ quan; khắc phục các sự cố hư hỏng.

Tin khác

Thay đổi thời gian kỳ họp thứ 18 HĐND Thành phố để tập trung khắc phục hậu quả mưa bão

Thay đổi thời gian kỳ họp thứ 18 HĐND Thành phố để tập trung khắc phục hậu quả mưa bão

(LĐTĐ) Ngày 12/9, Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội có Thông báo số 46/TB-HĐND về thay đổi thời gian tổ chức kỳ họp chuyên đề (kỳ họp thứ 18) HĐND thành phố Hà Nội khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Hà Nội xem xét điều chỉnh đầu tư một số dự án sử dụng vốn đầu tư công

Hà Nội xem xét điều chỉnh đầu tư một số dự án sử dụng vốn đầu tư công

(LĐTĐ) Ngày 12/9, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội đã thông báo kết luận của Tập thể UBND Thành phố về việc xem xét nội dung trình phê duyệt, phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư một số dự án sử dụng vốn đầu tư công của Thành phố tại Kỳ họp thứ 18 Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh: Quyết tâm không để xảy ra thiệt hại cho người dân

Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh: Quyết tâm không để xảy ra thiệt hại cho người dân

(LĐTĐ) Tại buổi kiểm tra, chỉ đạo công tác ứng phó với mưa lũ, thiên tai, cứu hộ, cứu nạn tại đê sông Hồng, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu phải chuẩn bị sẵn, tính toán hết tất cả phương án dự phòng về lực lượng, phương tiện ứng phó với sự cố trong trường hợp mực nước sông Hồng đạt mức báo động 3.
Chủ tịch UBND Thành phố yêu cầu trực 24/24h ứng phó lũ lớn trên các tuyến sông

Chủ tịch UBND Thành phố yêu cầu trực 24/24h ứng phó lũ lớn trên các tuyến sông

Trước tình trạng mực nước các sông trên địa bàn thành phố Hà Nội hiện đang ở mức cao, đêm 9/9, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ký ban hành Công điện số 13/CĐ-UBND nhằm tập trung ứng phó lũ lớn trên các tuyến sông; tăng cường công tác kiểm tra hệ thống đê điều, kịp thời phát hiện và xử lý các sự cố về đê điều ngay từ giờ đầu.
Bí thư Thành ủy Hà Nội yêu cầu thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ”

Bí thư Thành ủy Hà Nội yêu cầu thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ”

(LĐTĐ) Chiều 9/9, đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội chủ trì họp Ban Thường vụ Thành ủy tiếp tục chỉ đạo về công tác phòng, chống lụt bão trên địa bàn Thành phố.
Hà Nội yêu cầu rà soát các cầu vượt sông và cấm xe qua các cầu yếu

Hà Nội yêu cầu rà soát các cầu vượt sông và cấm xe qua các cầu yếu

(LĐTĐ) Chiều 9/9, Ban An toàn thành phố Hà Nội có văn bản yêu cầu các các sở, ngành tăng cường công tác khắc phục hậu quả mưa bão số 3. Trong đó, nhiệm vụ trọng tâm trong văn bản chỉ đạo là yêu cầu các sở ngành khẩn trương rà soát các cầu vượt sông và cấm xe đi qua các cầu yếu.
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội yêu cầu theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết sau bão số 3

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội yêu cầu theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết sau bão số 3

Ngày 8/9, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh ký ban hành Công điện số 12/CĐ-UBND về việc tập trung khắc phục hậu quả do ảnh hưởng của bão số 3 và chủ động phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai trong thời gian tới.
Giải tỏa cây đổ trên các tuyến phố chính của Hà Nội xong trước ngày 12/9

Giải tỏa cây đổ trên các tuyến phố chính của Hà Nội xong trước ngày 12/9

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu các đơn vị tập trung toàn bộ nhân lực để triển khai giải tỏa cây đổ, cành gãy. Trước mắt phải thực hiện ngay trên các tuyến đường, tuyến phố chính, xong trước ngày 12/9/2024.
Không để hộ gia đình nào gặp khó khăn do ảnh hưởng của bão số 3 mà không được giúp đỡ

Không để hộ gia đình nào gặp khó khăn do ảnh hưởng của bão số 3 mà không được giúp đỡ

(LĐTĐ) Lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp Thành phố tiếp tục nắm bắt tình hình, không để người dân nào bị đói, bị rét; không để hộ gia đình nào gặp khó khăn do ảnh hưởng của mưa bão mà không được giúp đỡ.
Hà Nội: Cam kết trong ngày 8/9 sẽ khắc phục toàn bộ sự cố về điện do ảnh hưởng của bão số 3

Hà Nội: Cam kết trong ngày 8/9 sẽ khắc phục toàn bộ sự cố về điện do ảnh hưởng của bão số 3

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh cho biết, ứng phó với bão số 3, Thành phố đã chỉ đạo cụ thể, quyết liệt từ tối 7/9. Trong hôm nay (8/9), Hà Nội sẽ nỗ lực khôi phục giao thông. Ngành Điện cũng đã cố gắng, cam kết khắc phục toàn bộ các sự cố. Một số huyện bị gián đoạn viễn thông đến nay đã khắc phục xong.
Xem thêm
Phiên bản di động