Bảng xếp hạng game bài uy tín 2024

Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid -19 tại quận Tây Hồ và Hoàn Kiếm

(LĐTĐ) Sáng 3/2, Đoàn kiểm tra số 3 của Ban Thường vụ Thành ủy về công tác phòng, chống dịch Covid-19 do Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn làm Trưởng đoàn đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch trên địa bàn quận Tây Hồ và Hoàn Kiếm. Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền và đại diện lãnh đạo một số sở, ngành của Thành phố cùng tham dự.
Phát triển kinh tế đêm là xu thế tất yếu Quận Hoàn Kiếm tặng quà gia đình chính sách, hộ có hoàn cảnh khó khăn dịp Tết Nguyên đán 2021 Quận Hoàn Kiếm ra quân bảo đảm trật tự đô thị, an toàn giao thông và vệ sinh môi trường
Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid -19 tại quận Tây Hồ và Hoàn Kiếm
Đoàn kiểm tra số 3 kiểm tra công tác phòng, chống dịch trên địa bàn quận Tây Hồ

Tại quận Tây Hồ, báo cáo với đoàn kiểm tra, đồng chí Nguyễn Đình Khuyến, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân quận cho biết, ngay sau khi bùng phát dịch từ tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh, thực hiện chỉ đạo của Uỷ ban nhân dân thành phố, Quận ủy đã ban hành văn bản số 145-CV/QU về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Quận cũng đã chỉ đạo các phòng, ban, ngành và uỷ ban nhân dân các phường khẩn trương kích hoạt lại toàn bộ hệ thống chính trị, các đoàn thể xã hội, tổ giám sát cộng đồng để hành động nhanh, quyết liệt, đáp ứng yêu cầu phòng dịch lên trên một mức. Tổ chức vào từng ngõ, gõ từng nhà, các cơ sở lưu trú, rà soát từng trường hợp, lập danh sách những người đi từ vùng dịch từ tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh, Hải Phòng về Hà Nội từ ngày 14/1/2021 để theo dõi.

Đến nay, quận Tây Hồ có 1 trường hợp F0 là bệnh nhân số 1569, đang cách ly, điều trị tại Quảng Ninh; 18 trường hợp F1, 169 trường hợp F2, 257 trường hợp F3. Quận cũng rà soát thống kê có 255 trường hợp đi từ vùng dịch Hải Dương, Quảng Ninh và đã lấy mẫu xét nghiệm, kết quả 22 mẫu âm tính, còn lại chưa có kết quả.

Tại quận Hoàn Kiếm, báo cáo với Đoàn kiểm tra, Phó Chủ tịch Thường trực Uỷ ban nhân dân quận Đinh Hồng Phong cho biết, công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác phòng chống Covid-19 được quận triển khai thực hiện nghiêm túc hiệu quả. Đặc biệt đợt dịch bùng phát thứ 3 này, thực hiện Chỉ thị 05/CT-TTg ngày 28/01/2021 của Thủ tướng Chính phủ và công điện số 01/CĐ-UBND ngày 6/1/2021 của Chủ tịch Uỷ ban nhân dân Thành phố, Uỷ ban nhân dân quận đã ban hành văn bản số 129/UBND-KT về việc “Tăng cường triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid -19 tại khu vực chợ hoa Tết”; Công văn số 134/UBND –TTYT về việc thực hiện công điện số 02/CĐ-UBND ngày 29/1/2021 của Chủ tịch Uỷ ban nhân dân Thành phố.

Quận uỷ, Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân và Ban chỉ đạo quận cũng đã chỉ đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể quận và Uỷ ban nhân dân, Ban chỉ đạo 18 phường tăng cường công tác tuyên truyền tới tất cả các cơ quan, đơn vị và nhân dân tuyệt đối không được lơ là, chủ quan trong công tác phòng chống dịch. Đồng thời vận động nhân dân thực hiện thông điệp “5K“.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid -19 tại quận Tây Hồ và Hoàn Kiếm
Đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch trên địa bàn quận Hoàn Kiếm

Quận tăng cường công tác kiểm tra xử phạt các trường hợp cố tình vi phạm các quy định về phòng chống dịch. Tăng cường hướng dẫn, kiểm tra, xử lý vi phạm các quy định về phòng chống dịch Covid -19 đối với các cơ quan, đơn vị tổ chức sự kiện tại khu vực quanh hồ Hoàn Kiếm và phụ cận, tuyến phố đi bộ cuối tuần, phố sách Hà Nội…

Cũng theo Phó chủ tịch Uỷ ban nhân dân quận Đinh Hồng Phong, xác định công tác thông tin tuyên truyền là nhiệm vụ quan trọng cần phải làm thường xuyên và liên tục, Uỷ ban nhân dân quận, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid -19 quận đã chỉ đạo tăng cường tuyên truyền sâu rộng, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp uỷ, tổ chức đảng, các cơ quan, tổ chức và nhân dân trên địa bàn bằng nhiều hình thức.

Quận đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động chỉ đạo, điều hành các hoạt động phòng chống dịch cũng như công tác thông tin tuyên truyền nhằm cung cấp đầy đủ kịp thời thông tin về phòng chống dịch để người dân chủ động phòng dịch cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Ngoài ra, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch quận Hoàn Kiếm cũng đã chỉ đạo các phòng, ban, ngành liên quan chủ động tiếp nhận thông tin từ thành phố, tích cực theo dõi, kịp thời nắm bắt thông tin dịch bệnh, để chỉ đạo các tổ “Covid cộng đồng” thường xuyên theo dõi, giám sát tại cộng đồng để kịp thời phát hiện sớm các trường hợp nguy cơ nhiễm để khẩn trương điều tra dịch tễ, hướng dẫn cách ly và tổ chức theo dõi sức khỏe theo quy định.

Công an quận đã phối hợp với Uỷ ban nhân dân 18 phường chỉ đạo công an các phường tăng cường kiểm tra, rà soát các cơ sở lưu trú, khu vực công cộng, để kịp thời phát hiện, xử lý những trường hợp nhập cảnh trái phép. Đặc biệt, quận đã nâng cao trách nhiệm Ban chỉ đạo phòng, chống dịch cấp phường trong kiểm tra, giám sát, nhất là khu vực chợ hoa, không gian đi bộ phố cổ, hồ Hoàn Kiếm. Theo đó, thời gian qua, quận đã phát hiện, bắt giữ và chuyển đi cách ly 4 đối tượng nhập cảnh trái phép; xử phạt 5 trường hợp không đeo khẩu trang khi tham gia phố đi bộ.

Trọng đợt dịch thứ 3 này quận Hoàn Kiếm có 5 trường hợp F1, 16 trường hợp F2 và 123 trường hợp đi từ vùng dịch về và hiện các trường hợp này đã được lấy mẫu xét nghiệm, những mẫu có kết quả thì đều âm tính. Để đề phòng dịch lây lan, quận Hoàn Kiếm dự kiến sẽ dừng hoạt động phố đi bộ trước Tết Nguyên đán 1 tuần; tạm hoãn một số sự kiện lớn trên địa bàn.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid -19 tại quận Tây Hồ và Hoàn Kiếm
Đoàn kiểm tra thực tế công tác phòng chống dịch Covid -19 tại chợ hoa Quảng An, phường Quảng An, quận Tây Hồ

Phát biểu kết luận kiểm tra, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn nhấn mạnh, với tốc độ lây lan nhanh, diễn biến phức tạp, công tác phòng, chống dịch Covid -19 lần này đòi hỏi phải được nâng cao hơn, nhanh hơn. Đồng chí Chủ tịch Hội đồng nhân dân Thành phố yêu cầu các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể, người dân quận Tây Hồ và Hoàn Kiếm phải nắm chắc, tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân, để có các phương án đối phó linh hoạt, hiệu quả.

Với quận Tây Hồ, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn đề nghị trước mắt, quận cần tiếp tục khoanh vùng, truy vết các trường hợp F1, F2, những người đi từ vùng dịch trở về để giám sát hàng ngày; vận động người dân thực hiện tốt yêu cầu “5K” trong phòng, chống dịch của Bộ Y tế, hạn chế tập trung đông người các đám giỗ, tiệc tất niên; tăng cường kiểm tra, giám sát và chuẩn bị tốt các vật tư, trang thiết bị phòng chống dịch. Đồng thời, quận cần phối hợp tốt với các đơn vị liên quan của thành phố, nhằm bảo đảm cho hoạt động phòng, chống dịch hiệu quả, tạo sự yên tâm cho người dân đón tết an toàn, vui tươi.

Với quận Hoàn Kiếm, địa bàn có nhiều di tích lịch sử, có không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm và khu vực phụ cận, nhiều du khách trong nước đến thăm quan, du lịch, vì thế quận cần chủ động các biện pháp để phòng, chống dịch. Trong đó, chú trọng xây dựng kế hoạch, giải pháp, phân công, phân nhiệm cụ thể, kích hoạt hệ thống phòng, chống dịch từ quận đến cơ sở. “Phải kích hoạt toàn bộ hệ thống chính trị từ cơ sở đến quận với phương châm đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà soát từng trường hợp để tuyên truyền vận động, phát hiện trường hợp có nguy cơ lây nhiễm để có biện pháp xử lý kịp thời. Trong đó phải quy rõ trách nhiệm, nhấn mạnh người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền để không xảy ra sơ sẩy đáng tiếc”, Phó bí thư Thành uỷ, Chủ tịch Hội đồng nhân dân Thành phố nhấn mạnh.

Trần Vũ

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

EVNHANOI: Khuyến cáo an toàn điện trong thời điểm mưa bão

EVNHANOI: Khuyến cáo an toàn điện trong thời điểm mưa bão

(LĐTĐ) Theo thông tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, từ chiều ngày 6/9/2024, Thủ đô Hà Nội bắt đầu bước vào giai đoạn mưa bão, nhiều khu vực có mưa giông lớn, gió giật liên hồi do ảnh hưởng của hoàn lưu xa siêu bão Yagi (bão số 3).
Những hình ảnh đau lòng nơi cơn bão Yagi đi qua

Những hình ảnh đau lòng nơi cơn bão Yagi đi qua

(LĐTĐ) Các phóng viên báo chí có mặt tại tâm bão Quảng Ninh - Hải Phòng nơi cơn bão Yagi "tràn" vào đều phải thốt lên: Kinh khủng! Đưa tin nhiều, chứng kiến bão không ít, nhưng chưa thấy cơn bão nào có sức tàn phá như cơn bão Yagi. Sau đây là một số hình ảnh PV báo LĐTĐ tổng hợp về những thiệt hại do bão gây ra tại một số địa phương.
Thiệt hại do bão số 3 khi vào đất liền đã rất nặng nề

Thiệt hại do bão số 3 khi vào đất liền đã rất nặng nề

(LĐTĐ) Chiều 7/9, tại họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 8/2024, Cục trưởng Cục Đê điều và phòng chống thiên tai (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) Phạm Đức Luận cập nhật những thông tin mới nhất về diễn biến, thiệt hại của bão số 3 tính đến thời điểm hiện nay.
Huyện Mỹ Đức: Sẵn sàng thực hiện các biện pháp ứng phó ảnh hưởng do mưa, bão

Huyện Mỹ Đức: Sẵn sàng thực hiện các biện pháp ứng phó ảnh hưởng do mưa, bão

(LĐTĐ) Huyện ủy Mỹ Đức chỉ đạo quán triệt chỉ đạo Thành ủy về việc chủ động ứng phó với bão.
EVNHANOI: Triển khai kịp thời các phương án phòng chống bão

EVNHANOI: Triển khai kịp thời các phương án phòng chống bão

(LĐTĐ) Trước diễn biến phức tạp của siêu bão Yagi, dù chưa đổ bộ trực tiếp vào Việt Nam nhưng hoàn lưu xa của bão đã và đang gây ảnh hưởng lớn đến thời tiết tại nhiều khu vực trên địa bàn Thủ đô. Để đảm bảo cung cấp điện an toàn và liên tục, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã chủ động triển khai nhiều biện pháp ứng phó kịp thời.
Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội sẵn sàng ứng phó với bão Yagi

Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội sẵn sàng ứng phó với bão Yagi

(LĐTĐ) Trực ban Tác chiến Sở chỉ huy Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đã kế hoạch và liên hệ với các đơn vị hiệp đồng trong thực hiện nhiệm vụ phòng chống thiên tai.
Sẵn sàng nhân lực, phương tiện, hàng dự trữ ứng phó cơn bão số 3

Sẵn sàng nhân lực, phương tiện, hàng dự trữ ứng phó cơn bão số 3

(LĐTĐ) Tổng cục Dự trữ Nhà nước (Bộ Tài chính) yêu cầu các đơn vị có phương án chuẩn bị sẵn sàng về nhân lực, phương tiện, hàng dự trữ quốc gia để tổ chức xuất cấp kịp thời hàng dự trữ quốc gia, hỗ trợ các địa phương ứng phó, khắc phục hậu quả mưa lũ theo quyết định của cấp có thẩm quyền.

Tin khác

Tăng cường ứng phó với bão số 3

Tăng cường ứng phó với bão số 3

(LĐTĐ) Sau Công điện ngày 4/9 về chủ động ứng phó bão số 3, ngày 7/9, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tiếp tục có Công điện số 1188/CĐ-BGDĐT gửi Giám đốc Sở GD&ĐT các tỉnh, thành phố phía Bắc từ Nghệ An trở ra về việc tăng cường ứng phó với cơn bão số 3 (bão YAGI).
Kiểm tra công tác đáp ứng y tế phòng chống lụt bão tại huyện Mỹ Đức và Chương Mỹ

Kiểm tra công tác đáp ứng y tế phòng chống lụt bão tại huyện Mỹ Đức và Chương Mỹ

(LĐTĐ) Sáng 7/9, Đoàn kiểm tra giám sát công tác đáp ứng y tế phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn số 1 của Sở Y tế do Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Đình Hưng làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra công tác đáp ứng y tế phòng chống cơn bão số 3 (bão Yagi) tại huyện Mỹ Đức và Chương Mỹ.
"Vinh quang thầm lặng 2024": Hành trình cảm xúc về ngành Cơ yếu Việt Nam

"Vinh quang thầm lặng 2024": Hành trình cảm xúc về ngành Cơ yếu Việt Nam

(LĐTĐ) Chương trình "Vinh quang thầm lặng 2024" là lời tri ân sâu sắc, chào mừng kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2024), 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2024) và 79 năm Ngày truyền thống ngành Cơ yếu Việt Nam (12/9/1945 - 12/9/2024).
Triển khai đồng loạt các giải pháp phòng chống dịch sởi tại TP.HCM

Triển khai đồng loạt các giải pháp phòng chống dịch sởi tại TP.HCM

Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã và đang triển khai đồng loạt các giải pháp phòng chống dịch sởi đang diễn biến phức tạp trên địa bàn Thành phố.
Quân chủng Hải quân huy động gần 2.000 cán bộ, chiến sĩ hỗ trợ người dân Hải Phòng, Quảng Ninh ứng phó bão số 3

Quân chủng Hải quân huy động gần 2.000 cán bộ, chiến sĩ hỗ trợ người dân Hải Phòng, Quảng Ninh ứng phó bão số 3

(LĐTĐ) Chủ động đối phó với cơn bão số 3 (Yagi), Quân chủng Hải quân chỉ đạo các đơn vị đóng quân khu vực Hải Phòng, Quảng Ninh chủ động theo dõi nắm chắc tình hình diễn biến của cơn bão; chủ động cấp bổ sung đủ cơ số, vật tư trang bị phòng chống bão lụt, tìm kiếm cứu nạn cho các đơn vị; duy trì nghiêm chế độ trực các cấp và lực lượng tìm kiếm cứu nạn.
Bà chủ Mái ấm Hoa Hồng qua mặt cơ quan chức năng như thế nào?

Bà chủ Mái ấm Hoa Hồng qua mặt cơ quan chức năng như thế nào?

(LĐTĐ) Trong thời gian hoạt động, mặc dù bị kiểm tra thường xuyên nhưng bà Giáp Thị Sông Hương - chủ Mái ấm Hoa Hồng đã nhiều lần qua mặt cơ quan chức năng Quận 12 trước khi bị phanh phui hành vi bạo hành.
Hà Nội tăng cường biện pháp phòng, chống bệnh đậu mùa khỉ

Hà Nội tăng cường biện pháp phòng, chống bệnh đậu mùa khỉ

(LĐTĐ) Sở Y tế vừa có Công văn số 4201/SYT-NVY về việc tăng cường phòng chống bệnh đậu mùa khỉ.
Chuẩn bị sẵn thuốc, vật tư, đội y tế cơ động đảm bảo cấp cứu trong bão Yagi

Chuẩn bị sẵn thuốc, vật tư, đội y tế cơ động đảm bảo cấp cứu trong bão Yagi

(LĐTĐ) Chiều 6/9, Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có Công văn số 1462/KCB-QLCL&CĐT về việc triển khai công tác phòng, chống bão số 3 (Yagi) tại cơ sở khám, chữa bệnh gửi các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế khu vực miền Bắc và miền Trung; Sở Y tế các tỉnh, thành phố khu vực miền Bắc, miền Trung.
Niềm vui bất ngờ trong ngày khai giảng của học sinh khó khăn Bến Tre

Niềm vui bất ngờ trong ngày khai giảng của học sinh khó khăn Bến Tre

(LĐTĐ) Trong không khí “Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường” - 5/9/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã phối hợp với Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam (Quỹ BTTEVN) tổ chức trao tặng gần 200.000 hộp sữa tươi đến với các em học sinh theo kế hoạch năm 2024 của chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam. Dịp này, một buổi lễ khai giảng đặc biệt đã được tổ chức cho các học sinh tại huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre như một món quà ý nghĩa đón các em đến trường đầu năm học mới.
Tổ chức thành công Đại hội đại biểu Hội người mù quận Thanh Xuân lần thứ VI

Tổ chức thành công Đại hội đại biểu Hội người mù quận Thanh Xuân lần thứ VI

(LĐTĐ) Trong 2 ngày 5, 6/9, Hội người mù quận Thanh Xuân đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Xem thêm
Phiên bản di động