Bảng xếp hạng game bài uy tín 2024

Gai của hoa hồng

Nghe nói, con gái tuổi mới ngoài đôi mươi nhiều khi dại khờ và bồng bột. Năm đó cô đã dùng hết kiêu hãnh và nông nổi của tuổi trẻ của mình để có thể hành động theo quyết định của bản thân và lên thành phố. 
tin nhap 20180413093740 Bình hoa trên cửa sổ
tin nhap 20180413093740 Ta từng khôn sau lần dại cuối
tin nhap 20180413093740 Bão cũng sẽ qua...

Bố mẹ muốn tạo dựng cho cô một con đường bằng phẳng, họ muốn cô có một cuộc sống yên bình bên nếp làng yên ả, tiếp tục công việc buôn bán nhỏ của họ. Làm sao cô nghe theo lời người lớn, tuổi cô còn trẻ, bầu trời bên ngoài còn rộng. Người trẻ không muốn ngủ cùng một giấc mơ ở làng, họ muốn băng qua ranh giới của tầm mắt thơ bé, ít nhất để biết thế giới ngoài kia có những ngọt đắng gì.

Cô yêu hắn, một tình yêu không tròn trịa. Đó là những ngày đầu tiên bơ vơ trên đất khách, hắn ta giúp cô có một công việc, hắn ân cần dạy cho cô từ những điều nhỏ nhặt nhất còn cô thì cảm mến điều đó. Trong một buổi liên hoan của nhà hàng, cô đã ngồi trên sân khấu và cất lên tiếng hát. Nghe nói, nếu một cô gái ngồi dưới ánh đèn và hát; nếu giọng của cô ta trong và nhẹ như những áng mây thì ở bên dưới, sẽ có một vài người đàn ông tưởng tóc cô ta bồng bềnh, họ đôi khi cũng tưởng rằng ánh mắt người con gái trên sân khấu sâu thăm thẳm như không đáy. Cô biết là hắn thích cô từ buổi liên hoan ngày hôm ấy.

Cô kể với một người bạn trên mạng xã hội rằng cô yêu một người đàn ông đã có gia đình. Người bạn đó nói cùng cô những lời đồng cảm. Cô luôn chia sẻ về suy nghĩ rằng mình sẽ đi qua mối tình đó, chỉ là chưa phải bây giờ.

tin nhap 20180413093740
Ảnh minh họa: Kiều Hạnh

Con người ta nhiều khi biết rất rõ rằng việc mình đang làm là không tốt, không thuận tự nhiên, thế nhưng họ cứ làm. Rõ ràng, hành động tức thời của ai đó hiếm khi được quy định bởi những tốt xấu trong suy nghĩ mà phần nhiều lại bị chi phối bởi quán tính và thói quen. Thật khó để dứt bỏ một mối quan hệ khi lòng ai đó đã quen với những ân cần. Thật khó để thoát ra khi bên trong một mối quan hệ là vương sót quá khứ và là công việc nữa. Với lại, những người bơ vơ luôn cần có tình yêu. Khi chưa thế trọn vẹn yêu cho đúng nghĩa thì thứ mà họ cần cũng chỉ là một thứ hạnh phúc tạm thời, đủ cho lòng thấy vui, thấy bình yên.

Rồi ngày nọ, cô ta đem lòng yêu một chàng trai kém mình hai tuổi. Có lẽ người đàn ông hiện tại của cô sẽ không ghen. Nhiều người bảo quan hệ của cô với người đàn ông hiện tại chỉ đơn giản là “người tình”, mà người tình thì sẽ không biết ghen. Với lại, cô cũng muốn tìm một tình yêu trọn vẹn cho mình.

Cô thấy được đam mê trong đôi mắt của chàng trai mới quen. Đó là thứ đam mê trọn vẹn, rất khác với đam mê của một người đàn ông từng trải, nhận ra cuốn hút của một cô gái từ chất giọng cô ta hát.

“Anh sẽ không bỏ được em đâu, bởi vì em rất đẹp.”

Cô ta nói với chàng trai kém tuổi mình, giọng cô ta chân thành và ngây ngô.

Đàn bà chính là hoa hồng, bông hoa hồng nào cũng có gai. Thi thoảng, những người phụ nữ xung quan ta vẫn nghĩ mình là hoa hồng, họ tin hương sắc như là “cái gai quyền lực” của bản thân.

Cô gái kể với chàng trai mới quen rằng thành phố cô sống là nơi có nhiều cám dỗ. Thi thoảng vẫn có người đi ngang đời và muốn lôi cô ra khỏi vòng xoáy của những cám dỗ đó, thế nhưng họ không làm được. Còn cô, cô vẫn chấp nhận ở lại bên những cảm dỗ, chẳng biết vì nỗi vui gì? Có lẽ bởi lòng cô muốn trở thành một “người phụ nữ thành đạt”. Có lẽ bởi cô đang dần quen cái nắng Sài Gòn, và quan trọng nhất có thể là bởi vì quán tình cuộc sống bắt cô phải ở lại. Hôm nay luôn được bắt đầu và quyết định bởi cơ duyên hôm qua.

Cô hôn môi chàng trai kém tuổi nọ. Cô và chàng bắt đầu suy nghĩ nhiều hơn. Họ nghĩ rằng họ sẽ ở bên nhau. Trong con người của từng đứa đều có những điểm mạnh, thế nên họ sẽ lập nghiệp. Luôn là rất khó khăn, nhưng cả hai đều vẫn còn sức trẻ và đam mê để phấn đấu. Cô và hắn cùng nghĩ về bộ ảnh cưới tuyệt đẹp.

“Anh sẽ không bỏ được em đâu!”

Cô nói với chàng trai mới của mình, một câu nói đã cũ.

“Em, em với sếp của mình là như thế nào?”

Tự dưng một ngày cậu ta hỏi cô, ánh mắt cậu ta vô hồn.

“Đừng để tâm được không. Anh đừng để tâm..”

“Ừ, anh không để tâm!”

Rồi thì người mới không để tâm tới quá khứ và “quán tính” của cô thật, hắn không để tâm tới toàn bộ con người cô luôn. Nói một cách chính xác là: người ta đã bỏ ra đi. Có thể vì hắn không thể kéo cô ra khỏi những cám dỗ hiện tại như một chàng trai nào đó đã từng muốn. Chàng trai của cô đi vì anh ta không làm được gì cho cô, thế giới của hai con người không tiệm cận nhau.

Có điều này những cô gái đôi mươi phải nhớ, hương sắc của một cô gái chỉ như những chiếc gai của hoa hồng. Hương sắc đàn bà là những chiếc gai chứ không phải là bông hoa, nó chỉ có thể làm đau những người nắm chặt. Và gai của hoa hồng thực chất rất yếu ớt. Loài hoa luôn ngây ngô khi tin rằng mấy chiếc gai nhỏ có thể giúp mình chống lại thú dữ.

Có điều này những cô gái đôi mươi phải hiểu: sắc son của em rồi sẽ mòn đi. Con gái không có quá nhiều cơ hội để “mới lại”. Phụ nữ, họ có mỗi vài năm hương sắc để tiêu sài, có những người càng tiêu sài càng đằm thắm nhưng có một số người thì không may mắn như thế.

Lúc tuổi xuân còn xanh, hãy vui cuộc vui của mình. Yêu bằng tình yêu dành cho mình và nỗ lực hết sức có thể, trên đôi chân của mình....

Nguyên Bảo

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Dư luận đánh giá cao công tác ứng phó, khắc phục hậu quả sau bão của Hà Nội

Dư luận đánh giá cao công tác ứng phó, khắc phục hậu quả sau bão của Hà Nội

(LĐTĐ) Trước diễn biến phức tạp của hoàn lưu bão số 3 gây mưa lớn và ngập lụt tại nhiều địa phương trên địa bàn thành phố Hà Nội, cùng với việc Thành ủy Hà Nội liên tiếp có những chỉ đạo nhanh chóng ứng phó, chỉ đạo xử lý kịp thời các giải pháp trọng tâm ứng phó với mưa, lũ… đã nhận được sự đồng tình, đánh giá cao và tin tưởng của người dân Thành phố.
Giải pháp phục vụ phong cách sống ngoài trời và quà tặng

Giải pháp phục vụ phong cách sống ngoài trời và quà tặng

(LĐTĐ) Giai đoạn giữa năm, đặc biệt là mùa hè và dịp tựu trường, đã và đang trở thành thời điểm vàng cho mua sắm trực tuyến. Theo Liên đoàn Bán lẻ quốc gia Hoa Kỳ, chi tiêu cá nhân cho mua sắm mùa tựu trường đã tăng đáng kể trong hai năm qua, thậm chí vượt qua cả chi tiêu mua sắm cho mùa lễ hội cuối năm.
Huy động nguồn lực khẩn trương sớm khắc phục hậu quả bão, mưa lũ

Huy động nguồn lực khẩn trương sớm khắc phục hậu quả bão, mưa lũ

Chiều 11/9, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh ký ban hành Công điện số 15/CĐ-UBND về việc tập trung khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ sau bão.
Hàng loạt dự án giao thông trọng điểm tại TP.HCM chậm tiến độ

Hàng loạt dự án giao thông trọng điểm tại TP.HCM chậm tiến độ

(LĐTĐ) Hàng loạt dự án hạ tầng giao thông quy mô từ hàng trăm cho đến hàng nghìn tỷ đồng do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông (Ban Giao thông) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) làm chủ đầu tư đều đang trong tình trạng chậm tiến độ.
Quận Tây Hồ di dời hơn 700 hộ dân ra khỏi khu vực ngập lụt đến nơi an toàn

Quận Tây Hồ di dời hơn 700 hộ dân ra khỏi khu vực ngập lụt đến nơi an toàn

(LĐTĐ) Hiện nay, các lực lượng chức năng quận Tây Hồ vẫn đang khẩn trương thực hiện các biện pháp nhằm ứng phó, giảm thiểu thiệt hại do bão lũ gây ra. Đến 15 giờ ngày 11/9, toàn quận đã di dời hơn 700 hộ dân với khoảng 1.800 nhân khẩu ra khỏi khu vực ngập lụt đến nơi an toàn.
Dừng bơm các trạm bơm tiêu ra hệ thống sông Nhuệ

Dừng bơm các trạm bơm tiêu ra hệ thống sông Nhuệ

(LĐTĐ) Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) thành phố Hà Nội cho biết, hiện mực nước trên sông Nhuệ vẫn tăng cao dù đã thực hiện giảm công suất bơm trên toàn hệ thống.
Ông Đặng Quốc Khánh, cựu Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang bị đề nghị xem xét, kỷ luật

Ông Đặng Quốc Khánh, cựu Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang bị đề nghị xem xét, kỷ luật

(LĐTĐ) Thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; sau khi xem xét kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và kết quả kiểm điểm… Theo đó, tại Kỳ thứ 47, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã có quyết định kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với Ban cán sự đảng UBND tỉnh Hà Giang và Ban cán sự Đảng UBND tỉnh Quảng Ngãi.

Tin khác

Vẻ đẹp vườn cổ Bắc Kinh được tái hiện tại Hoàng thành Thăng Long

Vẻ đẹp vườn cổ Bắc Kinh được tái hiện tại Hoàng thành Thăng Long

(LĐTĐ) Ngày 11/9, trong khuôn khổ dự án hợp tác Hà Nội - Bắc Kinh, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm quản lý công viên Bắc Kinh tổ chức khai mạc Triển lãm "Bảo vật Phương Đông, danh viên Bắc Kinh" tại khu di sản Hoàng thành Thăng Long.
Sẽ tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 60 năm chiến thắng Bình Giã

Sẽ tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 60 năm chiến thắng Bình Giã

(LĐTĐ) Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 60 năm chiến thắng Bình Giã (2/12/1964 - 2/12/2024).
Mùa vàng

Mùa vàng

(LĐTĐ) Tôi thường gọi mùa gặt là mùa vàng. Bởi sắc vàng tràn ngập nơi nơi. Đó là sắc vàng tơ của nắng hè đang buông mình bung tỏa. Cánh đồng lúa chín vàng rộm trải dài đến tận triền đê bãi cỏ. Điểm xuyết trên đó vài chiếc máy cắt đang hăng say làm việc trong sự tất bật của mùa màng. Thả ánh nhìn đến bao la, tôi còn thấy sắc vàng óng của từng đụn rơm phơi mình giữa thôn xóm đồng nội, phơi dày đường quê xóm nhỏ. Cả làng quê bừng dậy trong niềm vui thu hoạch, tiếng cười tiếng nói rộn rã khắp chòm xóm.
Trải nghiệm Tết Trung thu đậm bản sắc tại phố cổ Hà Nội

Trải nghiệm Tết Trung thu đậm bản sắc tại phố cổ Hà Nội

(LĐTĐ) Nhân dịp Tết Trung thu truyền thống năm 2024, Ban Quản lý hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội phối hợp với các nghệ nhân, thợ thủ công tổ chức chuỗi hoạt động trưng bày và xưởng trải nghiệm tại các điểm di sản trong khu Phố cổ Hà Nội.
"Vinh quang thầm lặng 2024": Hành trình cảm xúc về ngành Cơ yếu Việt Nam

"Vinh quang thầm lặng 2024": Hành trình cảm xúc về ngành Cơ yếu Việt Nam

(LĐTĐ) Chương trình "Vinh quang thầm lặng 2024" là lời tri ân sâu sắc, chào mừng kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2024), 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2024) và 79 năm Ngày truyền thống ngành Cơ yếu Việt Nam (12/9/1945 - 12/9/2024).
Đêm Gala tôn vinh tiếng Việt 2024: Lời quê hương, lời sắt son

Đêm Gala tôn vinh tiếng Việt 2024: Lời quê hương, lời sắt son

(LĐTĐ) Đêm Gala Tôn vinh tiếng Việt 2024 với chủ đề "Lời quê hương, lời sắt son" sẽ diễn ra vào 20h10, ngày 8/9 tại Nhà hát Lớn, Hà Nội và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, VTV4 và VTVGo.
Hành trình vượt lên số phận của người phụ nữ mắc căn bệnh viêm tủy cột sống

Hành trình vượt lên số phận của người phụ nữ mắc căn bệnh viêm tủy cột sống

(LĐTĐ) Hành trình đầy cảm hứng của người phụ nữ đầy nghị lực Nguyễn Thị Cẩm Nhung sẽ được chia sẻ trong chương trình "Trạm yêu thương" với chủ đề "Một hành trình mới", phát sóng vào lúc 10h00 thứ Bảy ngày 7/9/2024 trên kênh VTV1.
Sắc màu Trung Thu cổ truyền tại Hoàng thành Thăng Long

Sắc màu Trung Thu cổ truyền tại Hoàng thành Thăng Long

(LĐTĐ) Nhằm bảo tồn và phát huy những nét đẹp của văn hóa dân tộc, Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long - Hà Nội sẽ tổ chức Chương trình "Vui tết Trung thu 2024".
Hà Nội đẩy mạnh việc hoàn thiện tiêu chí xét tặng danh hiệu văn hóa

Hà Nội đẩy mạnh việc hoàn thiện tiêu chí xét tặng danh hiệu văn hóa

(LĐTĐ) Ngày 5/9, trong nỗ lực không ngừng nhằm nâng cao chất lượng đời sống văn hóa của người dân Thủ đô, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã tổ chức họp lấy ý kiến đóng góp cho Dự thảo tiêu chuẩn xét tặng các danh hiệu văn hóa trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Tăng cường quản lý và phát huy hiệu quả hoạt động văn hóa cơ sở

Tăng cường quản lý và phát huy hiệu quả hoạt động văn hóa cơ sở

(LĐTĐ) Nhằm tiếp tục phát huy có hiệu quả hoạt động văn hóa cơ sở tại địa phương, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy vừa ký ban hành Công văn số 3732/BVHTTDL- VHCS gửi Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, đề nghị các địa phương chủ động tổ chức thực hiện các nội dung về tăng cường quản lý hoạt động văn hóa cơ sở.
Xem thêm
Phiên bản di động