Bảng xếp hạng game bài uy tín 2024

Gameshow vận động tấn công sóng truyền hình

Ra đời trong thời kỳ các chương trình truyền hình thực tế tìm kiếm tài năng ca hát, hài hước đang bão hòa, gameshow vận động sẽ là món ăn lạ đổi vị cho khán giả truyền hình. Tuy nhiên, “món ăn lạ” này có hấp dẫn hay không lại là chuyện khác.
Đến lượt Châu Á tấn công show truyền hình Việt
Luật ngầm nghiệt ngã đằng sau gameshow Việt
Những điều chưa biết về gameshow truyền hình

Những cuộc soán ngôi

Khoảng hơn một năm trước, giữa nhan nhản các chương trình truyền hình thực tế tìm kiếm tài năng âm nhạc thì việc có thêm các show truyền hình thực tế hài hước quả là một làn gió mới đáp ứng sự mong đợi của khán giả. Sau thành công của “Ơn giời, cậu đây rồi”, hàng loạt các show thực tế hài khác được sản sinh như nấm mọc sau mưa như “Chết cười”, “Cười là thua”; “Bí mật đêm Chủ nhật”; “Người bí ẩn”; “Thách thức danh hài”,… Tuy nhiên, sự lạm phát về số lượng khiến các chương trình hài tiếp tục đi vào vết xe đổ của các chương trình truyền hình thực tế tìm kiếm tài năng âm nhạc. Đội ngũ danh hài gần như được khai thác hết mức. Các danh hài đang “hot” như Hoài Linh, Việt Hương, Trấn Thành, Xuân Bắc, Vân Dung,… đã nhẵn mặt trên sóng truyền hình. Họ liên tục xuất hiện từ chương trình này sang chương trình khác, thậm chí có nghệ sĩ chia sẻ, họ “kiệt sức” vì chạy quá nhiều show.

Mặt khác, các chương trình hài hước rơi vào cuộc khủng hoảng về kịch bản. Nhiều tiểu phẩm với nội dung quá nhạt và vô duyên khiến khán giả không thể cười nổi. Một số chương trình đặt nghệ sĩ tham gia vào tình huống không biết trước, để khai thác phản ứng hài hước của họ, lại tạo ra những phản ứng quá đà, thậm chí là lố bịch.

Gameshow vận động tấn công sóng truyền hình
Một thử thách trong Sasuke Việt Nam – Không giới hạn mà người chơi phải vượt qua

Nhận thấy sự nhàm chán của khán giả với các chương trình truyền hình thực tế ca hát, hài hước; các nhà sản xuất đã nhanh chóng đưa ra những gameshow vận động nhằm tạo sự mới lạ cho người xem. Điển hình phải kể đến là chương trình “Không giới hạn – Sasuke Việt Nam” đang phát sóng truyền hình vào 20h thứ năm hàng tuần trên kênh VTV3. Đây là chương trình được mua bản quyền từ Nhật Bản có quy mô hoành tráng với mức đầu tư hơn 16 tỷ đồng xây dựng sân thi đấu trên khoảng đất hơn 20.000m2 và giải thưởng cho người thắng cuộc lên đến 800 triệu đồng. Ngay Mỹ, quốc gia có nền kinh tế cũng như công nghệ truyền hình phát triển bậc nhất thế giới, cũng phải mua bản quyền sản xuất lại và cũng rất thành công với phiên bản “ American Ninja Warrior”. Hiểu nhu cầu của khán giả, chương trình đã dời lịch phát sóng lên sớm hơn dự kiến. Thay vì đợi đến tháng 9, bắt đầu từ 18/6, khán giả có thể theo dõi cuộc tranh tài đầu tiên của các chiến binh Sasuke Việt Nam.

Lên sóng được một tháng song song với các game show âm nhạc và giải trí đã bão hòa, “Không giới hạn – Sasuke Việt Nam” đang là gia vị mới lạ và độc đáo cho khán giả màn ảnh nhỏ bởi tính chất thể thao, vận động cao thay thế cho những kịch bản hài nhạt nhẽo hay những gương mặt đã quá quen thuộc của các thí sinh ở các chương trình truyền hình thực tế âm nhạc. Những chuỗi thử thách liên hoàn khó khăn trong các gameshow vận động cũng tạo ra những tình huống hài hước không kém gì các show thực tế hài.

Có là món ăn chóng chán?

Món ăn mới bao giờ cũng kích thích sự hiếu kỳ nhưng chưa chắc đã ngon, đã phù hợp khẩu vị người thưởng thức. Vì thế, nhiều người băn khoăn, liệu cơn sốt từ sự chuyển hướng này còn được bao lâu khi mà ngày càng quá nhiều các chương trình được nhập khẩu và phát sóng?

Hạn chế lớn nhất của các gameshow vận động mua bản quyền nước ngoài là vấn đề kinh phí đầu tư. Dù đang hấp dẫn bởi tính độc đáo và mới mẻ, nhưng Không giới hạn “Sasuke Việt Nam” vẫn chưa đủ sức thuyết phục khán giả truyền hình. Bạn Trần Thùy Linh – sinh viên trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn, cho biết, so sánh với phiên bản Mỹ “American Ninja Warrior” mà bạn đã xem trên kênh Youtube thì Sasuke Việt Nam chưa là gì. Sân thi đấu hoành tráng, các thử thách cũng như ý chí, thể lực của các thí sinh ở Mỹ hơn hẳn so với Việt Nam. Còn theo một cán bộ truyền thông của một đơn vị sản xuất chương trình, những đơn vị sản xuất gameshow đang phải “liệu cơm gắp mắm” vì thực tế các chương trình được mua bản quyền không có kinh phí khủng đầu tư nên chưa làm chất lượng như các chương trình ở nước ngoài.

Mặt khác, gameshow phiên bản Việt kém sức hút so với phiên bản gốc nước ngoài bởi năng lực sản xuất của Việt Nam còn yếu. Nhiều chương trình quá nhạt và nhàm chán. Một chương trình vừa mang tính hài hước vừa mang tính vận động như “Người đi xuyên tường” là một ví dụ. Đây là một gameshow hài hước đánh dấu sự trở lại của gameshow vận động vốn đã vắng bóng nhiều năm trên truyền hình. Người chơi phải uốn dẻo thậm chí tìm cách bóp méo cơ thể để chui qua các lỗ hổng trên bước tường, nếu không sẽ bị đẩy xuống nước. Tham gia “Người đi xuyên tường” có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ có tên tuổi như Vân Dung, Hoài Linh, Đại Nghĩa. Tuy nhiên sự nổi tiếng của các nhân vật “hot” này không thể đỡ được phần nội dung quá tẻ nhạt của chương trình. Trong suốt 20 số phát sóng, nhiều khán giả còn không biết đến sự tồn tại của chương trình.

Việc du nhập ồ ạt các game show hiện nay sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sự thành công của các chương trình giải trí. Bởi vậy, các gameshow vận động sẽ dè dặt lên sóng hơn các chương trình truyền hình thực tế, tìm kiếm tài năng khác vì mức đầu tư còn hạn chế. Món ăn mới bao giờ cũng kích thích sự hiếu kỳ nhưng chưa chắc đã ngon, đã phù hợp khẩu vị người thưởng thức. Vì thế, nhiều người băn khoăn, liệu cơn sốt từ sự chuyển hướng này còn được bao lâu khi mà ngày càng quá nhiều các chương trình được nhập khẩu và phát sóng? Câu trả lời vẫn phải… chờ vào tài “nấu nướng” của các nhà sản xuất.

Lưu Nhi

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Sau vụ Mái ấm Hoa Hồng: Kiểm tra, đóng cửa nhiều cơ sở trợ giúp xã hội

Sau vụ Mái ấm Hoa Hồng: Kiểm tra, đóng cửa nhiều cơ sở trợ giúp xã hội

(LĐTĐ) Cơ quan chức năng Thành phố Hồ Chí Minh đã kiểm tra và đóng cửa nhiều cơ sở trợ giúp xã hội sau vụ bảo mẫu cơ sở Mái ấm Hoa Hồng bạo hành trẻ em.
Công an thị xã Sơn Tây di dời người dân đến nơi an toàn

Công an thị xã Sơn Tây di dời người dân đến nơi an toàn

(LĐTĐ) Trong đêm 10/9 và rạng sáng ngày 11/9, Công an thị xã Sơn Tây đã huy động lực lượng, phương tiện của các đội nghiệp vụ, công an các phường, xã để tuyên truyền, vận động và hỗ trợ nhân dân ở các vùng có nguy cơ ảnh hưởng do nước lũ đang lên ở sông Tích, sông Hồng tại địa bàn phường Trung Hưng, Phú Thịnh, Lê Lợi, Viên Sơn và xã Đường Lâm di dời đến nơi an toàn.
Huyện Đan Phượng di dời 66 hộ dân tới nơi an toàn

Huyện Đan Phượng di dời 66 hộ dân tới nơi an toàn

(LĐTĐ) Để bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản cho người dân, tính đến sáng 11/9, huyện Đan Phượng đã tổ chức di dời 66 hộ với 261 nhân khẩu tới nơi an toàn.
Tăng cường biện pháp bảo vệ đê xung yếu tại huyện Thanh Trì

Tăng cường biện pháp bảo vệ đê xung yếu tại huyện Thanh Trì

(LĐTĐ) Sáng 11/9, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã xuống địa bàn, kiểm tra công tác ứng phó với mưa lũ tại khu vực Trạm bơm Hòa Bình (xã Đại Áng, huyện Thanh Trì) - Đây là một trong những vị trí đê xung yếu, nếu xảy ra vỡ đê sẽ ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của nhân dân trong khu vực.
Đường sắt Việt Nam miễn phí vận chuyển hàng cứu trợ các tỉnh bị ảnh hưởng bão số 3

Đường sắt Việt Nam miễn phí vận chuyển hàng cứu trợ các tỉnh bị ảnh hưởng bão số 3

(LĐTĐ) Hiện nay, công tác cứu trợ đang diễn ra hết sức khẩn trương tại các địa phương bị ảnh hưởng. Hàng hóa cứu trợ đang được các tổ chức, cá nhân khắp cả nước tập trung chuyển đưa đến các địa chỉ cần cứu trợ.
Báo động lũ cấp 1 trên địa bàn huyện Ba Vì

Báo động lũ cấp 1 trên địa bàn huyện Ba Vì

(LĐTĐ) Sáng 11/9, mưa vẫn tiếp tục diễn ra trên diện rộng tại nhiều địa phương trên địa bàn thành phố Hà Nội khiến mực nước nhiều sông dâng cao. Trước diễn biến bất thường của hoàn lưu bão, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) thành phố Hà Nội đã ban hành Lệnh Báo động lũ mức 1 trên sông Hồng, tại địa phận huyện Ba Vì.
Nước sông Bùi lên nhanh, Chương Mỹ nhanh chóng sơ tán dân còn lại

Nước sông Bùi lên nhanh, Chương Mỹ nhanh chóng sơ tán dân còn lại

(LĐTĐ) Sáng 11/9, thông tin chúng tôi cập nhật được, xã Nam Phương Tiến, huyện Chương Mỹ, Hà Nội, nước dâng cao nhiều ngôi nhà ngập chìm trong nước. Lúc 10h45, 4 thôn Nhân Lý, Hạnh Bồ, Nam Hài, Hạnh Côn trên địa bàn xã, tại một số hộ dân nước dâng cao đã ngập quá mái nhà.

Tin khác

Cánh diều Vàng 2024: Quyền Linh, Phương Anh Đào đoạt giải diễn viên chính xuất sắc phim điện ảnh

Cánh diều Vàng 2024: Quyền Linh, Phương Anh Đào đoạt giải diễn viên chính xuất sắc phim điện ảnh

(LĐTĐ) Lễ trao giải Cánh diều Vàng 2024 diễn ra tại Nhà hát Đó (thành phố Nha Trang) tối 10/9. Quyền Linh, Phương Anh Đào được trao giải Cánh diều Vàng cho Nam/Nữ diễn viên chính xuất sắc của phim điện ảnh.
Điện ảnh Việt Nam nhiều thành tựu sau 50 năm thống nhất đất nước

Điện ảnh Việt Nam nhiều thành tựu sau 50 năm thống nhất đất nước

(LĐTĐ) Sáng 10/9, tại thành phố Nha Trang, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Hội điện ảnh Việt Nam đã tổ chức hội thảo “Điện ảnh Việt Nam từ khi đất nước thống nhất: 50 năm - một chặng đường” với sự tham dự của các nhà quản lý, tác giả kịch bản, đạo diễn, quay phim, diễn viên điện ảnh…Hoạt động này nằm trong chuỗi chương trình giải thưởng Cánh diều vàng 2024.
Đoàn Hà Nội dẫn đầu thuyết phục tại Giải vô địch Kickboxing toàn quốc năm 2024

Đoàn Hà Nội dẫn đầu thuyết phục tại Giải vô địch Kickboxing toàn quốc năm 2024

(LĐTĐ) Tối 9/9, Giải vô địch Kickboxing toàn quốc năm 2024 đã kết thúc tại nhà thi đấu tỉnh Gia Lai. Đúng như dự đoán, đoàn Hà Nội đã dẫn đầu toàn đoàn ở cả 2 nội dung của nam và nữ.
Liên đoàn Kickboxing Việt Nam và Vietnam Interior ký kết hợp tác toàn diện

Liên đoàn Kickboxing Việt Nam và Vietnam Interior ký kết hợp tác toàn diện

(LĐTĐ) Vừa qua, tại thành phố Pleiku, Gia Lai, Liên đoàn Kickboxing Việt Nam và Công ty TNHH AC Productions (Vietnam Interior) đã ký hợp tác tài trợ toàn diện nhằm phát triển Kickboxing Việt Nam.
Xúc động buổi gặp gỡ giữa Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam và kiều bào tại Pháp

Xúc động buổi gặp gỡ giữa Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam và kiều bào tại Pháp

(LĐTĐ) Vào đêm 7/9 (giờ Việt Nam), trước thềm bế mạc Paralympic Paris 2024, Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp đã tổ chức một buổi đón tiếp đặc biệt dành cho Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam. Đoàn do ông Nguyễn Hồng Minh, Phó Cục trưởng Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) dẫn đầu.
Đội tuyển Thái Lan duy trì lịch thi đấu với Việt Nam, đội Nga rút lui sớm do bão

Đội tuyển Thái Lan duy trì lịch thi đấu với Việt Nam, đội Nga rút lui sớm do bão

(LĐTĐ) Theo thông báo của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, đội tuyển Nga sẽ không tiếp tục tham gia giải đấu giao hữu quốc tế LPBank Cup 2024. Theo kế hoạch, họ sẽ lên đường về nước vào rạng sáng ngày 8/9 bằng chuyên cơ riêng.
Cánh diều vàng 2024: Tạo bệ phóng đưa Nha Trang trở thành thành phố điện ảnh đầu tiên

Cánh diều vàng 2024: Tạo bệ phóng đưa Nha Trang trở thành thành phố điện ảnh đầu tiên

(LĐTĐ) Cánh diều vàng 2024 đang hướng đến một lễ hội điện ảnh - du lịch tầm cỡ quốc gia và khu vực, qua đó tạo bệ phóng đưa thành phố Nha Trang (Khánh Hòa) vươn mình trở thành thành phố điện ảnh đầu tiên tại Việt Nam, hướng tới phát triển như: Cannes, Berlin, Venice, Busan,Thượng Hải, Tokyo…
Kỷ lục ghi bàn của Ronaldo và những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại

Kỷ lục ghi bàn của Ronaldo và những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại

(LĐTĐ) Siêu sao 39 tuổi Cristiano Ronaldo đã phá vỡ kỷ lục ghi bàn trong suốt sự nghiệp giành nhiều danh hiệu của mình, trở thành chân sút hàng đầu trong lịch sử của cả Real Madrid và đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha.
Thưởng nóng cho lực sĩ Lê Văn Công sau tấm Huy chương Đồng Paralympic

Thưởng nóng cho lực sĩ Lê Văn Công sau tấm Huy chương Đồng Paralympic

(LĐTĐ) Ngay sau khi đô cử Lê Văn Công xuất sắc mang về chiếc Huy chương Đồng tại Paralympic Paris 2024, Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam đã thưởng nóng cho vận động viên này 10.000 đô la.
Giải LPBank Cup 2024: Cơ hội cọ xát của đội tuyển Việt Nam

Giải LPBank Cup 2024: Cơ hội cọ xát của đội tuyển Việt Nam

(LĐTĐ) Vào lúc 20 giờ hôm nay (5/9), đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp đón đội tuyển Nga trong trận khai mạc Giải Bóng đá giao hữu quốc tế LPBank Cup 2024 trên sân Mỹ Đình (Hà Nội).
Xem thêm
Phiên bản di động