Bảng xếp hạng game bài uy tín 2024

Giữ gìn trật tự đô thị là trách nhiệm của mỗi người dân

(LĐTĐ) Nhằm bảo đảm trật tự và văn minh đô thị trên địa bàn, UBND quận Đống Đa nói chung và UBND phường Cát Linh nói riêng đã luôn quan tâm chỉ đạo thực hiện bằng nhiều giải pháp, như: Tổ chức các đợt ra quân đồng loạt để tuần tra, rà soát các “điểm nóng”; siết chặt việc quản lý hành lang an toàn giao thông... Tuy nhiên, các giải pháp chỉ đạt hiệu quả cao nhất khi tạo được sự chuyển biến trong ý thức trách nhiệm, hành vi của mỗi người dân.
Duy trì đô thị văn mình: Còn nhiều khó khăn, thách thức Huy động hệ thống chính trị duy trì đô thị văn minh Quận Đống Đa tăng cường xử lý vi phạm về trật tự đô thị

Xây dựng phường đạt chuẩn văn minh đô thị thì yếu tố quản lý đô thị, lập lại trật tự vỉa hè, lòng đường, giữ gìn vệ sinh môi trường, an toàn giao thông… luôn là công tác được ưu tiên hàng đầu.

Nhiệm vụ này càng thêm quan trọng với phường Cát Linh khi trên địa bàn có nhiều điểm thăm quan, du lịch nổi tiếng trong và ngoài nước như Bích Câu Đạo quán, Sân vận động Hàng Đẫy và cả những tuyến phố xuyên tâm như Nguyễn Thái Học, Giảng Võ; tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông.

Trước yêu cầu nhiệm vụ, lực lượng chức năng phường Cát Linh thường xuyên tuần tra, kiểm tra, đôn đốc các hộ mặt đường, các hộ kinh doanh thực hiện nghiêm quy định trật tự đô thị; vừa tuyên truyền, vận động, nhắc nhở, vừa kiên quyết xử lý nghiêm vi phạm.

Giữ gìn trật tự đô thị là trách nhiệm của mỗi người dân
Ông Hà Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa, dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị quán triệt Nghị quyết về công tác quản lý trật tự đô thị trên địa bàn phường Cát Linh.

Ông Nguyễn Hữu Bào, Ủy viên Ủy ban Mặt trận Tổ quốc phường Cát Linh, cho biết, việc ra quân thường xuyên của các lực lượng chức năng trên địa bàn đã từng bước nâng cao ý thức người dân và các hộ kinh doanh. Kết quả là hiện trạng các tuyến phố chính trong đó có những tuyến phố buôn bán sầm uất như phố Hàng Cháo, phố Tôn Đức Thắng luôn được duy trì thông thoáng. “Thay đổi một nếp sống, một tập quán không phải là chuyện dễ, nhưng nếu mọi người cùng đồng lòng thì sẽ thành công”, ông Nguyễn Hữu Bào chia sẻ.

Tuy vậy, cùng với những tồn tại của quá trình đô thị hóa và hoạt động kinh doanh buôn bán của người dân, công tác quản lý trật tự đô thị không phải lúc nào cũng thuận lợi. Trước thực tế này, Đảng ủy, UBND phường Cát Linh đã phát động trong toàn hệ thống chính trị “Nghị quyết chuyên đề về tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các biện pháp đảm bảo trật tự văn minh đô thị, trật tự an toàn giao thông trên địa bàn” và tổ chức các hội nghị quán triệt đến từng tổ dân phố.

Điểm hay của phong trào này đó là phát huy sức mạnh tập thể của quần chúng nhân dân trong giữ gìn trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông, với trong tâm “2 xây, 4 chống”. Trong đó, 2 xây gồm: “Xây dựng, động viên, phát huy, ý thức tự giác của mọi người dân trong việc tích cự chủ động tham gia; xây dựng trật tự văn minh đô thị, trật tự an toàn giao thông trở thành nền nếp thường ngày, nét đẹp văn hóa của chính quyền và nhân dân Cát Linh”.

Phong trào cũng phát huy “4 chống” gồm: Chống lấn chiếm vỉa hè; Chống để xe dừng đỗ xe sai quy định; Chống xả rác tùy tiện, sai quy định, làm mất vệ sinh, mỹ quan đô thị; Chống quảng cáo, rao vặt trái phép, lắp đặt, sử dụng mái che, mái vẩy sai quy định.

Giữ gìn trật tự đô thị là trách nhiệm của mỗi người dân
Lực lượng chức năng phường Cát Linh ra quân tuyên truyền kết hợp nhắc nhở, xử lý các vi phạm về trật tự đô thị.

Nhằm đưa Nghị quyết đi vào cuộc sống, phường Cát Linh đã tổ chức nhiều hội nghị chuyên đề tại các khu dân cư. Đây vừa là các buổi vận động tuyên truyền trực tiếp đến mọi người dân, vừa là cơ hội, là diễn đàn của quần chúng nhân dân về đảm bảo trật tự văn minh đô thị từ đó góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, nâng cao, gìn giữ kỷ cương trên địa bàn.

“Công tác đảm bảo trật tự văn minh đô thị là một vấn đề lớn đã được triển khai từ lâu. Trong việc này, hạ tầng và ý thức của người dân là quan trọng nhất, đây cũng là việc hết sức tế nhị với mọi người dân, do dó, để công tác này đi vào hiệu quả thì rất cần sự đồng lòng của mọi người dân. Do đó, khi tổ chức hội nghị lấy ý kiến, khu dân cư chúng tôi chỉ bàn về giải pháp để triển khai chứ không bình luận các lý do thoái thác nào khác”, ông Nguyễn Viết Hưng, Tổ trưởng Tổ dân phố số 1, phường Cát Linh, chia sẻ.

Theo ông Trịnh Văn Hà, Phó Chủ tịch UBND phường Cát Linh, Nghị quyết được ra đời từ nhu cầu của nhân dân, vì lợi ích thiết thực của nhân dân, tranh thủ được sự tham gia của đội ngũ thành viên là người có uy tín trong cộng đồng. Từng người chấp hành nghiêm, sau đó lan tỏa dần ra bà con lối xóm nền nếp giữ gìn trật tự đô thị trong từng việc làm nhỏ mỗi ngày: Đổ rác đúng nơi quy định, chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ, không lấn chiếm vỉa hè, lòng đường. Đây cũng là tiêu chí để bình xét thi đua danh hiệu “văn hóa”, “tiên tiến” giữa các khu dân cư của phường...

Giữ gìn trật tự đô thị là trách nhiệm của mỗi người dân
Giữ gìn trật tự đô thị là trách nhiệm của mỗi người dân.

Để công tác quản lý trật tự đô thị đi vào nề nếp, ông Hà Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa cho rằng, việc tổ chức các Hội nghị triển khai Nghị quyết là hết sức quan trọng, đây chính là diễn đàn để chính quyền lắng nghe ý kiến của người dân từ đó tìm ra những giải pháp thiết thực, thực tế từ đó giải quyết từng việc nhỏ cho người dân.

“Công tác quản lý trật tự đô thị là một quá trình cần cả sự kiên trì, bền bỉ và đồng bộ. Tin tưởng rằng khi có sự ủng hộ của người dân hoạt động này sẽ tiếp tục vào nề nếp”, Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa nhấn mạnh...

Từ kinh nghiệm của phường Cát Linh nói riêng và quận Đống Đa nói chung cho thấy: Muốn hình thành được đô thị văn minh, chỉ khi có được sự vào cuộc của chính người dân hay nói cách khác là phải có sự chuyển biến trong nhận thức, ý thức của mỗi người tại ngay chính địa bàn dân cư của mình. Việc này phải được duy trì thường xuyên, liên tục, đi vào thực chất, lấy chủ động và tự giác là chính, chứ không thể chỉ đối phó, tạm bợ trong ngày một, ngày hai... mà thành công.

Do đó, bên cạnh những cuộc ra quân tuần tra, xử phạt thì các địa phương, ngành chức năng cần chú trọng làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, phổ biến pháp luật. Trong quá trình thực hiện thì kịp thời khen thưởng, nêu gương những cá nhân, tập thể thực hiện tốt; đồng thời phê phán, xử lý các trường hợp vi phạm. Có như vậy, nền nếp trật tự đô thị mới được thiết lập toàn diện và vững chắc.

Tuấn Dũng

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Khuyến cáo những việc cần làm sau bão

Khuyến cáo những việc cần làm sau bão

(LĐTĐ) Bão số 3 với cường độ rất mạnh, đã đổ bộ và gây mưa lớn cho khu vực Bắc Bộ; hiện đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới trên khu vực Tây Bắc Bộ. Để đảm bảo an toàn, người dân lưu ý các khuyến cáo sau.
Nhiều địa phương được cấp điện trở lại trong ngày hôm nay

Nhiều địa phương được cấp điện trở lại trong ngày hôm nay

(LĐTĐ) Bão số 3 (Yagi) đổ bộ vào đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tài sản của nhà nước và nhân dân các tỉnh miền Bắc, trong đó có ngành Điện.
Chùm ảnh công nhân Điện lực miền Bắc trắng đêm khắc phục sự cố điện do bão Yagi

Chùm ảnh công nhân Điện lực miền Bắc trắng đêm khắc phục sự cố điện do bão Yagi

(LĐTĐ) Do ảnh hưởng của bão số 3 (bão Yagi), tại các tỉnh Bắc Bộ đã xảy ra rất nhiều sự cố lưới điện. Ngay khi gió lặng, những người thợ áo cam đã hối hả ra quân kiểm đếm thiệt hại, khoanh vùng sự cố, khẩn trương khôi phục lưới điện với mục tiêu cấp điện trở lại sớm nhất có thể, giúp người dân nhanh chóng ổn định cuộc sống sau cơn bão dữ.
Cận cảnh chung cư ở Thủ đô Hà Nội trong cơn bão số 3

Cận cảnh chung cư ở Thủ đô Hà Nội trong cơn bão số 3

(LĐTĐ) Cơn bão số 3 đổ bộ vào Thủ đô Hà Nội chiều tối và đêm qua (7/9) đã gây thiệt hại không nhỏ cho cư dân một số chung cư ở Thủ đô. Nhiều hộ gia đình phải thức cả đêm vật lộn với việc di chuyển xe khỏi hầm ngập, tát nước và gạt nước đối phó với mưa lớn, gió giật mạnh.
Không để hộ gia đình nào gặp khó khăn do ảnh hưởng của bão số 3 mà không được giúp đỡ

Không để hộ gia đình nào gặp khó khăn do ảnh hưởng của bão số 3 mà không được giúp đỡ

(LĐTĐ) Lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp Thành phố tiếp tục nắm bắt tình hình, không để người dân nào bị đói, bị rét; không để hộ gia đình nào gặp khó khăn do ảnh hưởng của mưa bão mà không được giúp đỡ.
Huyện Ứng Hòa: Khoảng trên 2.000ha lúa mùa bị đổ do ảnh hưởng của bão số 3

Huyện Ứng Hòa: Khoảng trên 2.000ha lúa mùa bị đổ do ảnh hưởng của bão số 3

(LĐTĐ) Sau bão số 3, theo thống kê, huyện Ứng Hòa không có thiệt hại về người do mưa bão. Tuy nhiên, có khoảng 50 cây xanh bị đổ, gây ảnh hưởng đến giao thông; về sản xuất nông nghiệp, ước khoảng trên 2.000ha lúa mùa bị đổ.
Phúc Thọ: Xử lý các tình huống do bão số 3 gây ra theo phương châm “4 tại chỗ”

Phúc Thọ: Xử lý các tình huống do bão số 3 gây ra theo phương châm “4 tại chỗ”

(LĐTĐ) Sáng ngày 8/9, Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND huyện Phúc Thọ và các thành viên Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của huyện chia làm 3 đoàn đi kiểm tra tình hình khắc phục hậu quả sau bão số 3 tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Tin khác

Hà Nội: Khẩn trương khắc phục 14.660 cây đổ và cành gãy trên toàn địa bàn

Hà Nội: Khẩn trương khắc phục 14.660 cây đổ và cành gãy trên toàn địa bàn

(LĐTĐ) Bão số 3 với hình thái thời tiết và thiên tai bất lợi đã gây nhiều hư hại đến hệ thống cây xanh của Thành phố, ngay sau khi bão tan, trong sáng ngày 8/9, lực lượng chức năng các địa phương đã khẩn trương xử lý tình trạng cây xanh gãy đổ, đảm bảo an toàn giao thông.
Đã giải quyết hơn 4,5 triệu hồ sơ dịch vụ công trực tuyến

Đã giải quyết hơn 4,5 triệu hồ sơ dịch vụ công trực tuyến

(LĐTĐ) Từ đầu năm đến nay, ngành Công an đã giải quyết hơn 4,5 triệu hồ sơ dịch vụ công trực tuyến, trong đó 8 tháng năm 2024 đã giải quyết 476.993 hồ sơ dịch vụ công trực tuyến, đạt tỷ lệ 99,01%.
Hà Nội: Khắc phục tình trạng cây xanh gãy đổ, ứng trực sớm tại các điểm ngập úng trước khi bão số 3 đổ bộ

Hà Nội: Khắc phục tình trạng cây xanh gãy đổ, ứng trực sớm tại các điểm ngập úng trước khi bão số 3 đổ bộ

(LĐTĐ) Tính đến trưa 7/9, các sự cố cây gãy đổ do bão số 3 gây ra đã được địa phương của Hà Nội xử lý kịp thời, không gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự, trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn. Các xí nghiệp thoát nước cũng đã triển khai lực lượng ứng trực tại các điểm tiềm ẩn úng ngập trên địa bàn.
Xử lý nhiều trường hợp trông xe trái phép khu vực phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm

Xử lý nhiều trường hợp trông xe trái phép khu vực phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm

(LĐTĐ) Trong 3 ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ Quốc khánh, từ 31/8 đến 2/9, Đội Cảnh sát giao thông, trật tự - Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã phát hiện và xử lý 94 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông. Trong đó có 15 trường hợp lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh buôn bán, 12 trường hợp chiếm dụng vỉa hè trông giữ xe trái phép...
Chấn chỉnh hoạt động của xe xích lô trong phố cổ Hà Nội

Chấn chỉnh hoạt động của xe xích lô trong phố cổ Hà Nội

(LĐTĐ) Thời gian qua, tình trạng xe xích lô phục vụ du khách trên địa bàn quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) hoạt động không đúng quy định khiến người dân bức xúc. Lực lượng chức năng quận Hoàn Kiếm đã và đang ra quân chấn chỉnh lại hoạt động của xe xích lô...
Thành phố Hồ Chí Minh ứng phó như thế nào sau sự cố cây xanh gãy đổ gây chết người?

Thành phố Hồ Chí Minh ứng phó như thế nào sau sự cố cây xanh gãy đổ gây chết người?

(LĐTĐ) Sau sự cố một nhánh cây lớn ở công viên Tao Đàn, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) bị gãy rơi trúng nhóm người dân đi tập thể dục khiến 2 người chết, 3 người bị thương vào sáng 9/8, Ủy ban nhân dân (UBND) TP.HCM đã chỉ đạo các sở, ban ngành liên quan tiến hành kiểm tra, xử lý.
TP.HCM: Cây xanh cao hơn 10m gãy cành trong Công viên Tao Đàn, 2 người tử vong

TP.HCM: Cây xanh cao hơn 10m gãy cành trong Công viên Tao Đàn, 2 người tử vong

(LĐTĐ) Sáng 9/8, khi nhiều người đang tập thể dục trong Công viên Tao Đàn, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) thì bất ngờ một cây xanh cao hơn 10 m bị gãy cành rơi trúng. Hậu quả khiến 2 người tử vong tại chỗ, 3 người khác bị thương.
Đồng Nai: Cháy trong đêm, 13.000 m2 nhà xưởng bị thiêu rụi

Đồng Nai: Cháy trong đêm, 13.000 m2 nhà xưởng bị thiêu rụi

(LĐTĐ) Sau khi vụ cháy được khống chế, toàn bộ khung giàn thép, mái che đều bị đổ sập, nhiều hàng hóa, phương tiện... bị thiêu rụi.
Kiểm tra 5 công trình khách sạn, căn hộ lớn ở Nha Trang

Kiểm tra 5 công trình khách sạn, căn hộ lớn ở Nha Trang

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành Kế hoạch số 8155/KH-UBND về việc kiểm tra và thành phần đoàn kiểm tra việc tuân thủ quy định pháp luật trong hoạt động xây dựng đối với 5 công trình khách sạn, căn hộ trên địa bàn thành phố Nha Trang.
Nâng cao kỹ năng phòng cháy, chữa cháy cho các tiểu thương

Nâng cao kỹ năng phòng cháy, chữa cháy cho các tiểu thương

(LĐTĐ) Trung tâm thương mại, siêu thị, chợ là nơi tập trung nhiều hàng hóa phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân, nguy cơ cháy nổ cũng luôn ở mức độ cao. Vừa qua, Ủy ban nhân dân huyện Thanh Trì đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) cho các tiểu thương, hộ kinh doanh tại Trung tâm thương mại Thanh Trì.
Xem thêm
Phiên bản di động