Bảng xếp hạng game bài uy tín 2024

Hà Nội - Hưng Yên phối hợp tăng cường đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma túy

(LĐTĐ) Công an thành phố Hà Nội và Công an tỉnh Hưng Yên đã tổ chức Lễ ký Quy chế phối hợp trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm và tệ nạn ma túy tại các địa bàn giáp ranh.
Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về Luật Phòng, chống ma túy Hiệu quả từ mô hình “Tình nguyện viên giúp đỡ người sau cai nghiện ma túy hòa nhập cộng đồng”

Thời gian qua, tình hình hoạt động tội phạm ma túy và tệ nạn ma túy ở các địa bàn giáp ranh giữa thành phố Hà Nội và tỉnh Hưng Yên diễn biến phức tạp. Mặc dù chưa có quy chế phối hợp, nhưng với tinh thần chủ động, kiên quyết đấu tranh trấn áp tội phạm; lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy của Công an thành phố Hà Nội và Công an các huyện Gia Lâm, Thanh Trì, Phú Xuyên, Thường Tín đã tăng cường công tác phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ, thuộc Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý Bộ Công an; lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý Công an tỉnh Hưng Yên và Công an các huyện Văn Lâm, Văn Giang, Khoái Châu, Kim Động đẩy mạnh công tác phòng ngừa, đấu tranh, bắt giữ, xử lý các đối tượng hoạt động phạm tội về ma túy.

Đồng thời, rà soát, thống kê, quản lý người nghiện, người sử dụng trái phép chất ma tuý đang làm việc tại các dự án, khu đô thị, khu công nghiệp trên địa bàn giáp ranh giữa thành phố Hà Nội và Hưng Yên. Sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả đó đã góp phần kéo giảm tội phạm ma túy, đẩy lùi tệ nạn ma túy tại địa bàn giáp ranh Hà Nội - Hưng Yên.

Hà Nội - Hưng Yên phối hợp tăng cường đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma túy
Nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh phòng chống tội phạm ma tuý tại các địa bàn giáp ranh Hà Nội - Hưng Yên

Theo đó, từ đầu năm 2023 đến nay, lực lượng Công an Thủ đô đã điều tra, khám phá hàng loạt vụ án ma túy xảy ra trên địa bàn giáp ranh, trong đó thu giữ gần 98kg ma túy tổng hợp và 741,73 gam heroin; bắt giữ 14 đối tượng, trong đó có 8 đối tượng đang cư trú tại tỉnh Hưng Yên. Cùng với đó, tại 4 huyện giáp ranh với thành phố Hà Nội, lực lượng Công an tỉnh Hưng Yên đã phát hiện 261 vụ, bắt giữ 373 đối tượng (chiếm 47,54% tổng số vụ ma túy cả tỉnh).

Từ thực tế trên, nhằm tăng cường mối quan hệ phối hợp trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm nói chung và phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma túy nói riêng; Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý - Công an thành phố Hà Nội và Công an các huyện Gia Lâm, Thanh Trì, Phú Xuyên, Thường Tín (Hà Nội) đã phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý Công an tỉnh Hưng Yên và Công an các huyện Văn Giang, Kim Động, Khoái Châu, Văn Lâm (Hưng Yên) thống nhất ban hành Quy chế phối hợp với 3 Chương, 16 Điều.

Theo đó, các đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với tinh thần trách nhiệm cao nhất, để phát huy hiệu quả công tác phối hợp trong thực hiện nhiệm vụ đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma túy, đảm bảo trật tự an toàn xã hội trên địa bàn giáp ranh; chủ động xây dựng các mô hình liên kết về an ninh trật tự và các mô hình tự quản về an ninh trật tự…

Hà Nội - Hưng Yên phối hợp tăng cường đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma túy
Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại lễ ký kết, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hà Nội nhấn mạnh, thực tế công tác phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm, tệ nạn ma túy cho thấy đang tiềm ẩn nhiều dấu hiệu phức tạp, đặc biệt là tại khu vực giáp ranh giữa Hà Nội và Hưng Yên. Trong đó, các đối tượng tập trung chủ yếu tại các khu đô thị, chung cư cao tầng, do đó, việc ký quy chế phối hợp là hết sức phù hợp với tình hình thực tiễn.

Giao nhiệm vụ cho các đơn vị tham gia ký quy chế phối hợp, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng yêu cầu sớm đưa quy chế vào thực tiễn; báo cáo cấp ủy, chính quyền địa phương để xin ý kiến chỉ đạo; huy động toàn dân tham gia vào công tác này; phổ biến, quán triệt nội dung quy chế phối hợp tới toàn thể cán bộ, chiến sĩ của đơn vị mình để hiểu đầy đủ, sâu sắc về ý nghĩa, tầm quan trọng và tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả. Căn cứ vào nội dung của quy chế phối hợp, các đơn vị tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc, cụ thể hóa các nhiệm vụ, biện pháp vào chương trình công tác nhằm chủ động hơn nữa trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma túy tại các địa bàn giáp ranh.

Chú trọng thường xuyên thực hiện rà soát các điểm, tụ điểm phức tạp về ma tuý, các đối tượng có biểu hiện mua bán, vận chuyển, tàng trữ và tổ chức sử dụng ma tuý; không phân biệt địa ranh, địa giới mà coi đây là trách nhiệm chung trong công tác phòng ngừa đấu tranh đối với các loại tội phạm và tệ nạn này để không bị động, bất ngờ trước mọi tình huống.

Hà Nội - Hưng Yên phối hợp tăng cường đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma túy
Các đơn vị ký kết quy chế phối hợp

Phát biểu chỉ đạo tại lễ ký kết, ông Nguyễn Duy Hưng, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Hưng Yên, Trưởng ban chỉ đạo 138 tỉnh Hưng Yên, đề nghị Công an 2 tỉnh, thành phố và 8 huyện giáp ranh chú trọng thực hiện có hiệu quả các nội dung đã được ký kết, đảm bảo sự phối hợp chặt chẽ, phát huy tối đa các nguồn lực trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm và tệ nạn ma túy tại các địa bàn giáp ranh.

Tiếp tục chỉ đạo, các xã, phường, thị trấn giáp ranh chủ động xây dựng các mô hình liên kết về an ninh trật tự và các mô hình tự quản về an ninh trật tự phù hợp, hiệu quả. Làm tốt công tác phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm nói chung, tội phạm và tệ nạn ma túy nói riêng, huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị vào công tác này, xác định đây là nhiệm vụ chính trị chung của toàn Đảng, toàn dân.

Đẩy mạnh, phát huy hơn nữa những kết quả đạt được, tập trung phát hiện, bắt giữ các đối tượng phạm tội về ma túy, không để hình thành các tụ điểm “nóng” về ma túy, nâng cao mức độ an toàn, bình yên trong nhân dân.

Cũng tại lễ ký kết, Đại tá Nguyễn Thanh Trường, Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên nhấn mạnh, tình hình an ninh trật tự tại các địa bàn giáp ranh luôn có tính chất tiềm ẩn phức tạp. Do đó, Công an các đơn vị cần nghiêm túc quán triệt, chỉ đạo tổ chức thực hiện, chủ động hơn nữa trong công tác tội phạm nói chung, trọng tâm là phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma túy tại các địa bàn giáp ranh, không để bị động trước mọi tình huống, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của các đơn vị, địa phương.

Minh Phương

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Đến 19h ngày 7/9, Hà Nội có thêm 1 người tử vong, 3 người bị thương do bão Yagi

Đến 19h ngày 7/9, Hà Nội có thêm 1 người tử vong, 3 người bị thương do bão Yagi

(LĐTĐ) Báo cáo nhanh từ Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai & Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) thành phố Hà Nội cho biết, tính đến 19h tối 7/9, trên địa bàn thành phố có thêm 1 người thiệt mạng do cây đổ trên đường Trần Duy Hưng.
Bão số 3 quần thảo Hà Nội, nhiều căn hộ chung cư  trần hỏng, nước tràn vào nhà

Bão số 3 quần thảo Hà Nội, nhiều căn hộ chung cư trần hỏng, nước tràn vào nhà

(LĐTĐ) Do ảnh hưởng của bão số 3, những cơn mưa lớn kéo dài ở Hà Nội trong ngày 7/9 gây nhiều khó khăn cho người dân. Nhiều cư dân ở chung cư cao tầng bị nước tạt, chảy vào nhà. Trên mạng xã hội, xuất hiện không ít cảnh người dân hì hục thấm nước, tát nước ra khỏi nhà. Một số căn hộ, toà nhà còn bị sập trần.
Bộ Công Thương chỉ đạo sớm cấp điện trở lại khu vực bị ảnh hưởng của bão số 3

Bộ Công Thương chỉ đạo sớm cấp điện trở lại khu vực bị ảnh hưởng của bão số 3

(LĐTĐ) Tối 7/9, Bộ Công Thương ngày đã có Công điện hỏa tốc số 6814/CĐ-BCT gửi Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Công ty Vận hành hệ thống điện và thị trường điện Quốc gia (NSMO), Sở Công Thương các tỉnh, thành... về việc ứng phó, khắc phục thiệt hại do bão số 3 (Yagi) để sớm cung cấp điện trở lại.
Ảnh hưởng bão số 3, Bắc Giang và Bắc Ninh mất điện trên diện rộng

Ảnh hưởng bão số 3, Bắc Giang và Bắc Ninh mất điện trên diện rộng

(LĐTĐ) Bão số 3 khiến 32 đường dây trung áp ở Bắc Giang gặp sự cố gây gián đoạn cung cấp điện cho hơn 300 nghìn khách hàng, chiếm khoảng 50% số khách hàng trên toàn tỉnh.
Bão số 3  gây thiệt hại nặng nề, đã có 4 người thiệt mạng, 78 người bị thương

Bão số 3 gây thiệt hại nặng nề, đã có 4 người thiệt mạng, 78 người bị thương

(LĐTĐ) Thông tin về thiệt hại sơ bộ do bão số 3 (bão Yagi), Cục Quản lý đê điều và phòng chống thiên tai cho biết, đến 17 giờ chiều nay, bão số 3 đã khiến 4 người thiệt mạng, 78 người bị thương. Trong số thiệt hại về người, Quảng Ninh có 3 người thiệt mạng và 58 người bị thương. Hải Dương có 1 người thiệt mạng và Hải Phòng có 20 người bị thương.
Lãnh đạo huyện Gia Lâm kiểm tra công tác ứng phó với cơn bão số 3

Lãnh đạo huyện Gia Lâm kiểm tra công tác ứng phó với cơn bão số 3

(LĐTĐ) Chiều 7/9, ông Nguyễn Việt Hà - Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy Gia Lâm đã có buổi kiểm tra công tác ứng phó với cơn bão số 3 (Bão YAGI) tại một số xã thuộc huyện Gia Lâm.
Quận Nam Từ Liêm: 140 cây đổ, gãy cành và 4 nhà tốc mái

Quận Nam Từ Liêm: 140 cây đổ, gãy cành và 4 nhà tốc mái

(LĐTĐ) Cơn bão số 3 đã để lại những thiệt hại đáng kể trên địa bàn quận Nam Từ Liêm. Theo báo cáo cập nhật đến 15h30 chiều nay (7/9), mặc dù chưa ghi nhận điểm ngập úng nào, nhưng quận Nam Từ Liêm đã có 140 cây bị đổ, gãy cành, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cảnh quan đô thị và tiềm ẩn nguy cơ về an toàn.

Tin khác

Clip: Cảnh sát PCCC dùng xe chuyên dụng chắn gió giúp người dân di chuyển trong mưa bão

Clip: Cảnh sát PCCC dùng xe chuyên dụng chắn gió giúp người dân di chuyển trong mưa bão

(LĐTĐ) Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) phát hiện nhiều người dân đi xe máy di chuyển trên đường gặp khó khăn do mưa, gió lớn. Cán bộ, chiến sĩ của Đội đã nhanh chóng sử dụng xe chuyên dụng đi phía trước, chắn mưa gió cho người dân.
Công an quận Tây Hồ nỗ lực hết mình hỗ trợ người dân phòng chống bão

Công an quận Tây Hồ nỗ lực hết mình hỗ trợ người dân phòng chống bão

(LĐTĐ) Sau cơn giông lốc kèm theo mưa lớn lúc 13h30 ngày 7/9, trên các tuyến phố thuộc địa bàn quận Tây Hồ, do gió mạnh khiến hàng loạt cây xanh hai bên đường bị bật gốc, gãy đổ nằm la liệt...
Cảnh sát giao thông khẩn trương phân luồng, dọn cây đổ giúp người dân tham gia giao thông

Cảnh sát giao thông khẩn trương phân luồng, dọn cây đổ giúp người dân tham gia giao thông

(LĐTĐ) Trưa 7/9, Hà Nội đang chịu ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3, mưa nặng hạt và gió mạnh lên từng đợt đã khiến cho cây cối trên một số tuyến phố bật gốc, đổ ngang đường. Lực lượng Cảnh sát giao thông đã khẩn trương có mặt, phối hợp cùng các cơ quan chức năng hướng dẫn phân luồng, thu dọn cây đổ do mưa bão, giúp người dân tham gia giao thông.
Chiều ngày 6/9: Cảnh sát tiếp nhận nhiều tin báo cứu nạn, cứu hộ do sự cố cây đổ

Chiều ngày 6/9: Cảnh sát tiếp nhận nhiều tin báo cứu nạn, cứu hộ do sự cố cây đổ

(LĐTĐ) Theo Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) - Công an thành phố Hà Nội, chỉ tính riêng trong khoảng 2 giờ đồng hồ chiều 6/9, đơn vị đã tiếp nhận ít nhất 11 tin báo cứu nạn, cứu hộ liên quan đến sự cố cây đổ trên các tuyến phố Thủ đô. Ngay sau khi nhận được tin báo, cán bộ, chiến sĩ khẩn trương tới hiện trường thực hiện các giải pháp cứu nạn, cứu hộ.
Cảnh sát giao thông Hà Nội triển khai phương án ứng phó bão số 3

Cảnh sát giao thông Hà Nội triển khai phương án ứng phó bão số 3

(LĐTĐ) Chiều 6/9, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) đã tổ chức Hội nghị triển khai phương án bảo đảm trật tự, an toàn giao thông ứng phó bão số 3 (bão Yagi) trên địa bàn Thành phố.
Các phương án ứng phó siêu bão Yagi của Công an Hà Nội

Các phương án ứng phó siêu bão Yagi của Công an Hà Nội

(LĐTĐ) Ngày 6/9, Trung tướng Nguyễn Hải Trung - Giám đốc Công an thành phố Hà Nội đã chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống thiên tai, cũng như phương án cứu nạn cứu hộ, kịp thời ứng phó với cơn bão số 3.
Đảm bảo an ninh trật tự tại một huyện ngoại thành

Đảm bảo an ninh trật tự tại một huyện ngoại thành

(LĐTĐ) Trong thời gian qua, Công an huyện Phúc Thọ (Hà Nội) đã nỗ lực cùng cả hệ thống chính trị triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nhằm giữ vững tình hình an ninh trật tự tại địa phương.
Giải cứu 9 người mắc kẹt trong thang máy

Giải cứu 9 người mắc kẹt trong thang máy

(LĐTĐ) Khoảng 15h48 phút ngày 24/8/2024, Trung tâm Thông tin chỉ huy Công an thành phố Hà Nội nhận được tin báo từ nhân dân về sự cố thang máy tại căn nhà số 269-271 Quan Nhân, quận Thanh Xuân làm 9 người bị mắc kẹt trong thang máy.
Cảnh sát giao thông Hà Nội và hành trình 12 giờ dẫn đường vận chuyển an toàn quả tim cứu người

Cảnh sát giao thông Hà Nội và hành trình 12 giờ dẫn đường vận chuyển an toàn quả tim cứu người

(LĐTĐ) Trong ngày 24 và rạng sáng 25/8, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) đã phối hợp, hỗ trợ các chuyên gia y tế của Hà Nội vận chuyển an toàn một quả tim được hiến tặng để cứu người.
Chấn chỉnh hoạt động của xe xích lô trong phố cổ Hà Nội

Chấn chỉnh hoạt động của xe xích lô trong phố cổ Hà Nội

(LĐTĐ) Thời gian qua, tình trạng xe xích lô phục vụ du khách trên địa bàn quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) hoạt động không đúng quy định khiến người dân bức xúc. Lực lượng chức năng quận Hoàn Kiếm đã và đang ra quân chấn chỉnh lại hoạt động của xe xích lô...
Xem thêm
Phiên bản di động