Bảng xếp hạng game bài uy tín 2024

Hội Nhà báo thành phố Hà Nội: Tự hào chặng đường 35 năm thành lập và phát triển

(LĐTĐ) Sáng 19/12, Hội Nhà báo thành phố Hà Nội tổ chức gặp mặt giao lưu cá nhân điển hình, tập thể tiêu biểu kỷ niệm 35 năm thành lập Hội Nhà báo thành phố Hà Nội (16/12/1988 - 16/12/2023).
Hội Nhà báo Hà Nội thăm, làm việc với Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi Ấm áp nghĩa tình giữa Hội Nhà báo Hà Nội và Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Dung Quất Công tác tuyên truyền trên các cơ quan báo chí của Thủ đô vừa đúng tôn chỉ, vừa đạt kết quả cao

Dự chương trình có Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Nguyễn Đức Lợi; Phó Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Mai Hương; Chủ tịch Hội Nhà báo thành phố Hà Nội Tô Quang Phán; Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo thành phố Hà Nội Kiều Thanh Hùng; đại diện lãnh đạo và cán bộ, phóng viên các cơ quan báo chí thành phố Hà Nội.

Hội Nhà báo thành phố Hà Nội: Tự hào chặng đường 35 năm thành lập và phát triển
Lãnh đạo Hội Nhà báo thành phố Hà Nội nhận lẵng hoa chúc mừng của Hội Nhà báo Việt Nam.

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Hội Nhà báo thành phố Hà Nội Tô Quang Phán cho biết, 35 năm qua, được sự quan tâm và chỉ đạo của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Hà Nội và Hội Nhà báo Việt Nam, cùng các ngành, các cấp, báo chí Hà Nội đã có những bước phát triển cả số lượng và quy mô.

Đặc biệt, ở giai đoạn thực hiện Nghị quyết số 15/2008/NQ-QH12 của Quốc hội về điều chỉnh địa giới hành chính Thủ đô, các cơ quan báo chí tỉnh Hà Tây về chung “một mái nhà”, báo chí Hà Nội có sự phát triển toàn diện. Đây cũng là thời điểm báo chí Hà Nội nhận được nhiều giải thưởng báo chí của Trung ương, các Bộ, ngành và vươn lên dẫn đầu Hội Nhà báo cả nước.

Những năm qua, báo chí Hà Nội luôn bám sát tôn chỉ, mục đích, tập trung tuyên truyền đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và Thành phố; phản ánh đúng đắn, kịp thời và sinh động mọi mặt đời sống chính trị - kinh tế, văn hóa - xã hội, an ninh - quốc phòng của Thủ đô và đất nước; phản ánh ý kiến, tâm tư nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân.

Báo chí Hà Nội cũng đã phát hiện và biểu dương các điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt; tích cực tham gia tuyên truyền công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; tham gia tổng kết thực tiễn, phổ biến kinh nghiệm về giáo dục các giá trị truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc và của Thủ đô.

Hội Nhà báo thành phố Hà Nội: Tự hào chặng đường 35 năm thành lập và phát triển
Chủ tịch Hội Nhà báo thành phố Hà Nội Tô Quang Phán phát biểu tại chương trình.

Đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí có sự trưởng thành cả về chuyên môn nghiệp vụ và tư tưởng chính trị. Đại đa số cán bộ, phóng viên có trình độ nghiệp vụ, giữ vững phẩm chất chính trị, đạo đức, yêu nghề, say mê sáng tạo. Nhiều nhà báo đoạt giải cao Giải báo chí Quốc gia, Giải báo chí của các Bộ, Ban ngành cũng như các giải báo chí của thành phố Hà Nội.

Dưới “mái nhà chung”, từ buổi đầu thành lập, đến nay số lượng đã tăng lên hơn 900 hội viên, sinh hoạt tại 12 Liên Chi hội, Chi hội cơ quan báo chí và quản lý báo chí của Thủ đô. Hội đã có nhiều cố gắng, đổi mới phương thức, nội dung hoạt động, chủ động đề ra nhiều biện pháp nhằm tập hợp, đoàn kết, động viên các nhà báo không ngừng học tập rèn luyện, nâng cao trình độ nghề nghiệp, tư tưởng chính trị…

Theo Chủ tịch Hội Nhà báo thành phố Hà Nội Tô Quang Phán, do tình hình Quy hoạch chung về báo chí của Chính phủ và Thành phố, các cơ quan báo chí có một số thay đổi, nhưng nhìn một cách tổng thể, đây là sự sắp xếp lại các cơ quan báo chí để công tác quản lý và phát triển báo chí Thủ đô tốt hơn, mạnh mẽ hơn, đáp ứng kỳ vọng về sự phát triển của Thành phố và đất nước trong tương lai gần.

“Trong bất kỳ điều kiện nào, thuận lợi hay khó khăn, báo chí Hà Nội vẫn vươn lên và tự hào đã làm tròn sứ mệnh của “những người lính xung kích trên mặt trận tư tưởng”, hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, của Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố và các cấp, các ngành”, Chủ tịch Hội Nhà báo thành phố Hà Nội nhấn mạnh.

Hội Nhà báo thành phố Hà Nội: Tự hào chặng đường 35 năm thành lập và phát triển
Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Nguyễn Đức Lợi phát biểu tại chương trình.

Ghi nhận và đánh giá cao những thành tựu của Hội Nhà báo thành phố Hà Nội trong thời gian qua, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Nguyễn Đức Lợi cho rằng, Hội Nhà báo Thành phố đã khẳng định là “một mái nhà chung” tập hợp được những người làm báo của Thành phố, là nơi để phóng viên, nhà báo thành phố Hà Nội tin cậy, giao lưu học hỏi.

Hội cũng đã tổ chức được nhiều hoạt động nghiệp vụ, “sân chơi” để các hội viên hoạt động, giao lưu, rèn luyện. Đồng thời, các hội viên của Hội Nhà báo Thành phố tham gia nhiều giải báo chí chuyên ngành của bộ, ngành, các giải báo chí lớn…; khẳng định trình độ chuyên môn của những người làm báo Thành phố. Đặc biệt, Hội Nhà báo Thành phố đã tham gia chung vào các hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam, nhất là các hoạt động lớn.

Lưu ý Hà Nội là nơi tập trung nhiều cơ quan báo chí lớn của cả nước, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam cho rằng, Hội Nhà báo thành phố Hà Nội cần phát huy hơn nữa vai trò của tổ chức Hội, tổ chức các phong trào chất lượng để huy động được sự tham gia của nhiều phóng viên, nhà báo của cả Hà Nội và cơ quan báo chí Trung ương, nhất là dịp kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam sắp tới. Đồng thời, tiếp tục phát động phong trào xây dựng môi trường văn hóa trong các cơ quan báo chí, có những hành động thực chất để phong trào đi vào thực chất, hiệu quả.

Hội Nhà báo thành phố Hà Nội: Tự hào chặng đường 35 năm thành lập và phát triển
Lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam và Hội Nhà báo thành phố Hà Nội trao Giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động của Hội.

Với nhiều năm công tác và giữ chức vụ lãnh đạo của 2 tờ báo lớn của Thủ đô, đồng thời là lãnh đạo Hội Nhà báo Thành phố qua gần 2 nhiệm kỳ, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo thành phố Hà Nội Nguyễn Minh Đức - Tổng Biên tập Báo HàNộimới khẳng định, trong thời gian qua, tổ chức Hội Nhà báo Thành phố hoạt động thực chất, đoàn kết, hướng tới quyền lợi của các hội viên. Thường trực và Văn phòng Hội luôn gắn bó với các Liên - Chi hội; đồng thời các Chi hội, Liên - Chi hội hoạt động rất nghiêm túc. Đây là những yếu tố quan trọng góp phần vào sự thành công của hoạt động Hội.

Ông Nguyễn Minh Đức cho biết, trong giai đoạn các cơ quan báo chí gặp nhiều thách thức, nhưng những người làm báo của Thủ đô là những người làm báo luôn ý thức được nhiệm vụ chính trị, làm tốt trách nhiệm xã hội của mình. Hội đã luôn hỗ trợ các cơ quan báo chí trong chuyển đổi về mặt chuyên môn; vài tuần, các hội viên được tham dự các lớp học, hội thảo của Hội Nhà báo Thành phố. “Đây chính là sự truyền cảm hứng cho các cơ quan báo chí trong quá trình chuyển đổi số, xây dựng cơ quan báo chí văn hóa”, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo thành phố Hà Nội nhận định.

Nhân dịp này, Hội Nhà báo thành phố Hà Nội trao Giấy khen cho 10 Liên - Chi hội nhà báo Thủ đô vì đã có những thành tích xuất sắc trong hoạt động nghiệp vụ, công tác Hội.

Hà Phong

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Lực lượng vũ trang Thanh Trì cứu hộ người dân kẹt trong vùng lũ

Lực lượng vũ trang Thanh Trì cứu hộ người dân kẹt trong vùng lũ

(LĐTĐ) Lượng mưa lớn kéo dài trên địa bàn huyện Thanh Trì khiến nhiều nơi bị ngập lụt cục bộ. Cán bộ, chiến sỹ Ban Chỉ huy quân sự huyện Thanh Trì, lực lượng dân quân tự vệ tại các xã, thị trấn đã được điều động để giúp đỡ người dân tại các điểm ngập sâu.
Phụ nữ Thủ đô cùng các lực lượng xuyên đêm hộ đê chống lũ

Phụ nữ Thủ đô cùng các lực lượng xuyên đêm hộ đê chống lũ

(LĐTĐ) Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, mực nước sông Hồng và các sông trên địa bàn thành phố Hà Nội dâng lên nhanh, nhiều tuyến đê có nguy cơ tràn, vỡ. Phụ nữ trên khắp các quận, huyện thức trắng đêm cùng các lực lượng tham gia đắp đê, canh đê chống lũ.
Xuyên đêm vận động, di dời người dân khu vực bờ vở sông Hồng đến nơi an toàn

Xuyên đêm vận động, di dời người dân khu vực bờ vở sông Hồng đến nơi an toàn

(LĐTĐ) Ngay trong đêm 10/9, ông Nguyễn Hoành Dũng - Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, đã trực tiếp cùng lực lượng chức năng đi đến gần 20 hộ với khoảng 70 nhân khẩu nằm dọc bờ sông Hồng, vận động, tuyên truyền, cương quyết di dời người dân đến nơi an toàn trước khi nước sông Hồng lên cao.
Lũ trên sông Hồng tiếp tục dâng cao, Hà Nội báo động lũ cấp độ 2

Lũ trên sông Hồng tiếp tục dâng cao, Hà Nội báo động lũ cấp độ 2

(LĐTĐ) Rạng sáng ngày 11/9, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT & TKCN) thành phố Hà Nội đã ban hành Lệnh Báo động lũ mức 2 trên sông Hồng, với mức nước là 10,50m.
Ưu tiên đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ cứu hộ, cứu nạn

Ưu tiên đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ cứu hộ, cứu nạn

(LĐTĐ) Bộ Thông tin và Truyền thông yêu cầu các đơn vị trong ngành chỉ đạo các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông trên địa bàn ưu tiên đảm bảo thông tin liên lạc tại các khu vực quan trọng như các khu vực có yêu cầu về tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn và hỗ trợ khắc phục hậu quả của bão số 3.
Cánh diều Vàng 2024: Quyền Linh, Phương Anh Đào đoạt giải diễn viên chính xuất sắc phim điện ảnh

Cánh diều Vàng 2024: Quyền Linh, Phương Anh Đào đoạt giải diễn viên chính xuất sắc phim điện ảnh

(LĐTĐ) Lễ trao giải Cánh diều Vàng 2024 diễn ra tại Nhà hát Đó (TP. Nha Trang) tối 10/9. Quyền Linh, Phương Anh Đào được trao giải Cánh diều vàng cho Nam/Nữ diễn viên chính xuất sắc của phim điện ảnh.
Cập nhật mới nhất mưa lũ: Bắc Bộ mưa lớn, cảnh báo lũ đặc biệt lớn trên sông Thao

Cập nhật mới nhất mưa lũ: Bắc Bộ mưa lớn, cảnh báo lũ đặc biệt lớn trên sông Thao

(LĐTĐ) Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia vừa đưa ra thông tin dự báo thời tiết hôm nay, 11/9, Bắc Bộ, Thanh Hóa mưa lớn cục bộ, có nơi trên 200mm. Cảnh báo lũ đặc biệt lớn trên sông Thao, lũ khẩn cấp các sông ở Bắc Bộ.

Tin khác

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì Lễ đón Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì Lễ đón Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith

Nhận lời mời của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Tô Lâm và Phu nhân, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Chủ tịch nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Thongloun Sisoulith và Phu nhân đã tới Thủ đô Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam, từ ngày 10 - 13/9/2024.
Thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ các địa phương phía Bắc khắc phục hậu quả bão số 3

Thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ các địa phương phía Bắc khắc phục hậu quả bão số 3

(LĐTĐ) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã và sẽ tiếp tục chia sẻ, hỗ trợ các địa phương phía Bắc khắc phục hậu quả cơn bão số 3.
Khắc phục hậu quả sau bão, đảm bảo an toàn cho nhân dân ở mức cao nhất

Khắc phục hậu quả sau bão, đảm bảo an toàn cho nhân dân ở mức cao nhất

(LĐTĐ) Do ảnh hưởng của bão số 3, trên địa bàn Hà Nội đã có mưa to, tập trung trong ngày và đêm 7/9, để lại hậu quả nặng nề về người và tài sản. Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Thành phố đề nghị các địa phương, ban, ngành tập trung theo dõi tình hình thời tiết, thiên tai, tổ chức trực ban nghiêm túc; chủ động, kịp thời triển khai công tác phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả cơn bão số 3 và ảnh hưởng sau bão.
Tạm ngừng tiếp thu tàu bay tại 4 cảng hàng không do bão số 3

Tạm ngừng tiếp thu tàu bay tại 4 cảng hàng không do bão số 3

(LĐTĐ) Bão số 3 (Yagi) sắp đổ bộ vào Việt Nam có thể ảnh hưởng đến 240 chuyến bay nội địa và 70 chuyến bay quốc tế. Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) quyết định tạm ngừng khai thác 4 cảng hàng không nằm trong vùng ảnh hưởng của bão trong ngày 7/9.
Hùng tráng Chương trình nghệ thuật “Sáng mãi niềm tin theo Đảng”

Hùng tráng Chương trình nghệ thuật “Sáng mãi niềm tin theo Đảng”

(LĐTĐ) Tối 4/9, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội tổ chức Chương trình chính luận nghệ thuật “Sáng mãi niềm tin theo Đảng”. Đây là hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô và 70 năm Ngày thành lập Đảng bộ Khối các cơ quan thành phố Hà Nội (10/10/1954 - 10/10/2024).
TP.HCM: Hàng nghìn người đổ về trung tâm đón mừng Quốc khánh với màn pháo hoa rực rỡ

TP.HCM: Hàng nghìn người đổ về trung tâm đón mừng Quốc khánh với màn pháo hoa rực rỡ

(LĐTĐ) Tối 2/9, trung tâm Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) có một đêm sôi động khi hàng nghìn người dân từ khắp nơi đổ về khu vực trung tâm để vui chơi và chiêm ngưỡng màn pháo hoa rực rỡ chào mừng Quốc khánh 2/9.
Bà Rịa - Vũng Tàu thu về gần 300 tỷ đồng trong 3 ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 2/9

Bà Rịa - Vũng Tàu thu về gần 300 tỷ đồng trong 3 ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 2/9

(LĐTĐ) Bà Rịa – Vũng Tàu là điểm đến du lịch hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước, nhất là các ngày lễ, hội. Trong đó, riêng 3 ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 2/9 năm 2024 (từ ngày 31/8 – 2/9), doanh thu du lịch của địa phương này đã đạt gần 300 tỷ đồng.
Tiếp tục xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh

Tiếp tục xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh

(LĐTĐ) Đã 55 năm trôi qua kể từ ngày Bác kính yêu đi xa, nhưng những chỉ dạy, những lời dặn dò của Người vẫn luôn được các thế hệ người Việt Nam ghi nhớ và thực hiện, đặc biệt là bản Di chúc - một di sản vô giá, kết tinh tinh hoa tư tưởng, đạo đức và phong cách của Người.
Chuyển đổi số - động lực quan trọng phát triển lực lượng sản xuất, hoàn thiện quan hệ sản xuất đưa đất nước bước vào kỷ nguyên mới

Chuyển đổi số - động lực quan trọng phát triển lực lượng sản xuất, hoàn thiện quan hệ sản xuất đưa đất nước bước vào kỷ nguyên mới

Nhân kỷ niệm 79 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024), Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm có bài viết: “Chuyển đổi số - Động lực quan trọng phát triển lực lượng sản xuất, hoàn thiện quan hệ sản xuất đưa đất nước bước vào kỷ nguyên mới”.
Khúc tráng ca bất tử của dân tộc Việt Nam

Khúc tráng ca bất tử của dân tộc Việt Nam

(LĐTĐ) Trong dòng chảy lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam, có những khoảnh khắc đặc biệt, những lời tuyên ngôn như bản “thiên cổ hùng văn” về khẳng định chủ quyền hồn thiêng sông núi vang vọng suốt chiều dài lịch sử dân tộc. Bản Tuyên ngôn Độc lập do Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc trước quốc dân đồng bào vào sáng ngày 2/9/1945 tại quảng trường Ba Đình có giá trị trường tồn cho muôn đời sau.
Xem thêm
Phiên bản di động