Bảng xếp hạng game bài uy tín 2024

Huyện Mỹ Đức tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19

(LĐTĐ) Để công tác phòng chống dịch đạt hiệu quả, huyện Mỹ Đức (Hà Nội) đã triển khai đồng bộ các biện pháp từ tuyên truyền, vận động đến rà soát chặt chẽ những trường hợp có liên quan đến các ổ dịch, xét nghiệm nhanh nhằm phân loại, khoanh vùng, kiểm soát dịch bệnh với tinh thần khẩn trương.    
huyen my duc tang cuong cac bien phap phong chong dich benh covid 19 Không chủ quan, lơi là trước dịch bệnh
huyen my duc tang cuong cac bien phap phong chong dich benh covid 19 Hà Nội chủ động, sáng tạo phòng chống dịch Covid -19 và khôi phục kinh tế
huyen my duc tang cuong cac bien phap phong chong dich benh covid 19 Thắt chặt các biện pháp phòng dịch tại chợ đầu mối lớn nhất Thủ đô

Tích cực rà soát, cách ly những trường hợp có nguy cơ cao

Thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản chỉ đạo của Thành phố về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, thời gian qua, huyện Mỹ Đức đã triển khai thực hiện nhiều giải pháp quyết liệt đồng bộ huy động sự vào cuộc mạnh mẽ của cả hệ thống chính trị.

huyen my duc tang cuong cac bien phap phong chong dich benh covid 19
Đoàn thanh niên trên địa bàn huyện đẩy mạnh tuyên truyền dịch bệnh đến người dân

Công tác chỉ đạo, điều hành được huyện thực hiện quyết liệt ngay từ thôn, xóm. Huyện đã chỉ đạo làm tốt công tác rà soát từng hộ dân, “đi từng ngõ, gõ từng nhà”, nắm chắc tình hình, tuyên truyền, vận động và lập danh sách những người ra vào địa bàn để có biện pháp kiểm tra y tế, phân loại, sàng lọc, áp dụng biện pháp cách ly phù hợp.

Ngay từ đầu năm, nhận định tình hình dịch bệnh Covid-19 còn nhiều diễn biến phức tạp, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Mỹ Đức đã chỉ đạo UBND các xã tiến hành giám sát chặt chẽ các trường hợp đi từ nước ngoài, vùng có dịch về địa phương để kịp thời cách ly, theo dõi nhằm hạn chế lây lan dịch trong cộng đồng.

Từ ngày 7/3 đến 15/4, huyện đã rà soát được 36 người đi từ nước ngoài về, tất cả đều được giám sát, cách ly đúng quy định, 36/36 trường hợp được lấy mẫu xét nghiệm, đều cho kết quả âm tính.

Đặc biệt, sau khi xuất hiện ổ dịch tại Bệnh viện Bạch Mai, cán bộ thôn, xóm đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà tiến hành rà soát, thu thập thông tin đối với những người dân có hoạt động thăm khám trở về từ Bệnh viện trong thời gian từ ngày 10/3 đến ngày 29/3 để cách ly, theo dõi sức khỏe.

Qua đó, tính đến ngày 15/4, huyện đã rà soát được 314 người có liên quan đến ổ dịch bệnh viện Bạch Mai, các trường hợp này đều được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả xét nghiệm 246/314 mẫu âm tính, còn lại 68 mẫu đang chờ kết quả.

Tương tự, khi xuất hiện liên tiếp các ca bệnh tại thôn Hạ Lôi (xã Mê Linh, huyện Mê Linh), ngay sau đó Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh huyện đã chỉ đạo ngành y tế thông báo trên đài phát thanh của huyện, xã yêu cầu nhân dân những người đã từng đến thôn Hạ Lôi khai báo y tế.

Để công tác phòng, chống dịch đạt hiệu quả tốt nhất, huyện Mỹ Đức đã chỉ đạo Bệnh viện đa khoa huyện, 2 phòng khám đa khoa khu vực, 22 trạm y tế xã chuẩn bị khu vực và phương án thực hiện cách ly khi có yêu cầu

Cùng đó chuẩn bị sẵn sàng trang, thiết bị, vật tư, hóa chất, phương tiện bảo hộ phòng chống dịch theo phương án đã xây dựng, củng cố các Đội chống dịch cơ động. Thành lập 2 Đội đáp ứng nhanh mỗi đội 8 thành viên để ứng phó kịp thời theo từng cấp độ dịch.

Tăng cường tuyên truyền nâng cao ý thức tự giác

Đồng thời, các xã, thị trấn tăng cường công tác vệ sinh môi trường đường làng ngõ xóm, phát quang cây cối, phun khử trùng tiêu độc tất cả các trường học, cơ quan, cơ sở tôn giáo, thờ tự chợ và các nơi tập trung đông người, đẩy mạnh tuyên truyền thông qua hệ thống loa truyền thanh.

Mỗi ngày 3 buổi, bằng hệ thống loa truyền thanh, các xã trên địa bàn huyện đã kịp thời truyền tải các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Thành phố, huyện cũng như các khuyến cáo của Bộ Y tế đến người dân một cách nhanh chóng, hiệu quả và chính xác.

Cả hệ thống chính trị được huy động vào cuộc, đội ngũ bí thư chi bộ, trưởng thôn, các ban, ngành, đoàn thể ở các xã, thị trấn đã trở thành mắt xích quan trọng và là cánh tay nối dài đắc lực trong công tác phòng chống dịch ở Mỹ Đức.

Ông Nguyễn Đăng Thắng, Bí thư Chi bộ thôn Hạ, xã Phùng Xá cho biết các Hội đoàn thể như Hội Cựu chiến binh, Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên… tích cực phát tờ rơi và tuyên truyền, vận động bà con thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh cũng như các quy định về khai báo y tế.

Đối với các hộ có người thân đi làm xa hoặc từ nước ngoài trở về, những trường hợp có liên quan đến ổ dịch Bệnh viện Bạch Mai, thôn Hạ Lôi, Ban chỉ đạo phòng chống dịch của xã thường xuyên nắm tình hình và vận động bà con thực hiện nghiêm các quy định về khai báo y tế.

Song song với đó, các xã, thị trấn đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thành lập 24 tổ tuyên truyền lưu động sử dụng phương tiện có gắn thiết bị loa phát thanh, trang trí khẩu hiệu, băng zôn tuyên truyền nhân dân nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh tại những nơi tập trung đông người.

Đặc biệt, ở khu vực chợ, khu vực đông dân cư, vì vậy đại đa số người dân trong huyện đã nghiêm túc thực hiện tốt quy định ở nhà, hạn chế ra ngoài chỉ ra ngoài khi có việc thực sự cần thiết, đeo khẩu trang và hạn chế tiếp xúc, tụ tập nơi đông người, giữ khoảng cách 2 mét khi giao tiếp... Nhờ triển khai các biện pháp quyết liệt, đến nay, huyện Mỹ Đức vẫn kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh.

N. Hoa

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 17/9: Chiều và đêm có nơi mưa to đến rất to

Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 17/9: Chiều và đêm có nơi mưa to đến rất to

(LĐTĐ) Dự báo ngày 17/9, khu vực Hà Nội nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to đến rất to, tập trung vào chiều tối, đêm và sáng.
Ban Vận động Cứu trợ Trung ương phân bổ hỗ trợ đợt 2 đến các địa phương bị thiệt hại do bão lũ

Ban Vận động Cứu trợ Trung ương phân bổ hỗ trợ đợt 2 đến các địa phương bị thiệt hại do bão lũ

(LĐTĐ) Ban Vận động Cứu trợ Trung ương vừa quyết định phân bổ hỗ trợ đợt 2 đến các địa phương, với tổng số tiền hỗ trợ 650 tỷ đồng.
55 lô đất trúng đấu giá ở huyện Thanh Oai đã bỏ cọc

55 lô đất trúng đấu giá ở huyện Thanh Oai đã bỏ cọc

(LĐTĐ) Tính đến hôm nay (16/9), chỉ có 13 lô đất trong phiên đấu giá 68 thửa đất tại khu Ngõ Ba, thôn Thần, xã Thanh Cao, huyện Thanh Oai ngày 10/8 hoàn thành nghĩa vụ tài chính. Tuy nhiên, toàn bộ lô có giá trúng từ 80 triệu đồng đến hơn 100 triệu đồng đều bị bỏ cọc.
Hà Nội: Tiếp nhận hơn 61,4 tỷ đồng ủng hộ nhân dân bị thiệt hại do bão lũ

Hà Nội: Tiếp nhận hơn 61,4 tỷ đồng ủng hộ nhân dân bị thiệt hại do bão lũ

(LĐTĐ) Tính đến 16h ngày 16/9, tổng số tiền các đơn vị, cá nhân đã chuyển về Quỹ Cứu trợ thành phố Hà Nội để ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão lũ là 61,461 tỷ đồng.
Quận Hai Bà Trưng trao 2,49 tỷ đồng ủng hộ người dân bị thiệt hại do bão số 3

Quận Hai Bà Trưng trao 2,49 tỷ đồng ủng hộ người dân bị thiệt hại do bão số 3

(LĐTĐ) Chỉ sau 1 tuần phát động, tính đến hôm nay, 16/9, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam quận Hai Bà Trưng đã nhận được sự tham gia ủng hộ nhân dân bị thiên tai do bão lũ của các tổ chức, cá nhân, với tổng số tiền 2,49 tỷ đồng.
Khởi tố, bắt giam đối tượng có hành vi tấn công cháu bé trước sảnh chung cư New Horison

Khởi tố, bắt giam đối tượng có hành vi tấn công cháu bé trước sảnh chung cư New Horison

(LĐTĐ) Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt giam Nguyễn Tiến Đạt - đối tượng có hành vi dùng tay túm, ghì, đấm và đá một cháu nhỏ trước sảnh chung cư New Horison.
Nestlé hỗ trợ các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão lũ

Nestlé hỗ trợ các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão lũ

(LĐTĐ) Trước những thiệt hại nặng nề mà bão số 3 (Yagi) gây ra tại các tỉnh miền Bắc, Nestlé Việt Nam đã nhanh chóng huy động các nguồn lực của Công ty cũng như cán bộ nhân viên để kịp thời chung tay cùng các đối tác hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

Tin khác

Hội Chữ thập đỏ Hà Nội hỗ trợ người dân huyện Mỹ Đức bị ngập lụt

Hội Chữ thập đỏ Hà Nội hỗ trợ người dân huyện Mỹ Đức bị ngập lụt

(LĐTĐ) Đoàn công tác Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội cùng các cơ sở Hội, các đơn vị, nhà hảo tâm tổ chức chương trình trao quà cho người dân đang bị ngập lụt do ảnh hưởng mưa lũ trên địa bàn huyện Mỹ Đức, Hà Nội.
Đêm hội Trăng rằm và xúc tiến thương mại gắn kết du lịch

Đêm hội Trăng rằm và xúc tiến thương mại gắn kết du lịch

(LĐTĐ) Tối 15/9, tại Không gian Văn hóa sáng tạo Tây Hồ, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội (HPA) phối hợp với UBND quận Tây Hồ tổ chức lễ khai mạc chương trình “Đêm hội Trăng rằm và xúc tiến thương mại gắn kết du lịch và văn hóa địa phương”.
Xây mới nhiều trường học chào mừng 70 năm Giải phóng Thủ đô

Xây mới nhiều trường học chào mừng 70 năm Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Năm học 2024-2025, thành phố Hà Nội đã xây mới và đưa vào sử dụng nhiều công trình trường học để chào mừng kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô.
Cán bộ, nhân dân quận Hai Bà Trưng “tổng lực” vệ sinh môi trường sau bão số 3

Cán bộ, nhân dân quận Hai Bà Trưng “tổng lực” vệ sinh môi trường sau bão số 3

(LĐTĐ) Hưởng ứng phát động tổng vệ sinh môi trường khắc phục hậu quả bão số 3 của thành phố Hà Nội, từ sáng 14/9, tại nhiều cơ quan, đơn vị và toàn bộ 18 phường của quận Hai Bà Trưng đã đồng loạt tổ chức ra quân tổng vệ sinh môi trường, dọn dẹp cây xanh gãy, đổ do bão số 3 và ổn định cuộc sống người dân khu vực ngập lụt do nước sông Hồng.
“Đêm hội Trăng Rằm” năm 2024 đậm nét Tết Trung thu xưa

“Đêm hội Trăng Rằm” năm 2024 đậm nét Tết Trung thu xưa

(LĐTĐ) Nhằm tạo ra một không gian văn hóa có ý nghĩa nhân văn cho thiếu nhi và nhân dân Thủ đô, ngày 15/9 tới đây, UBND quận Tây Hồ phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội tổ chức khai mạc chương trình “Đêm hội Trăng Rằm” và Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết du lịch, văn hóa địa phương năm 2024.
Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội: Hỗ trợ người dân các địa phương bị thiệt hại do cơn bão số 3

Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội: Hỗ trợ người dân các địa phương bị thiệt hại do cơn bão số 3

(LĐTĐ) Trong 2 ngày (12-13/9), Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội thành lập các đoàn công tác tới hỗ trợ người dân chịu thiệt hại do cơn bão số 3 và ảnh hưởng ngập lụt sau bão tại các tỉnh, thành phố: Hải Phòng, Quảng Ninh và Thái Nguyên, Yên Bái và Phú Thọ.
Tăng cường chăm lo gia đình và con đoàn viên, người game bài uy tín
 dịp Tết Trung thu

Tăng cường chăm lo gia đình và con đoàn viên, người game bài uy tín dịp Tết Trung thu

(LĐTĐ) Dịp Tết Trung thu năm 2024, Liên đoàn game bài uy tín (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đề nghị các cấp Công đoàn tăng cường triển khai công tác gia đình, tổ chức hoạt động chăm lo gia đình và con đoàn viên, người game bài uy tín .
Người dân một số vùng bị ngập ở Hà Nội trở về nhà dọn dẹp, khắc phục hậu quả của mưa, lũ

Người dân một số vùng bị ngập ở Hà Nội trở về nhà dọn dẹp, khắc phục hậu quả của mưa, lũ

(LĐTĐ) Hôm nay (12/9), ở một số khu dân cư như Chương Dương Độ, Phúc Tân (quận Hoàn Kiếm), An Khánh (huyện Hoài Đức), nước đang rút dần. Nhiều hộ dân đã trở về nhà, nỗ lực dọn dẹp để mong sớm quay trở lại cuộc sống thường nhật.
Quận Thanh Xuân phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Quận Thanh Xuân phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

(LĐTĐ) Những ngày vừa qua, do ảnh hưởng của cơn bão số 3, các tỉnh, thành phố phía Bắc bị thiệt hại nặng nề. Nhằm chia sẻ khó khăn với đồng bào vùng lũ, ngày 11/9, quận Thanh Xuân đã tổ chức phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3.
Văn phòng UBND thành phố Hà Nội phát động ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả cơn bão số 3

Văn phòng UBND thành phố Hà Nội phát động ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả cơn bão số 3

(LĐTĐ) Sáng 11/9, Văn phòng Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội đã tổ chức phát động ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả cơn bão số 3.
Xem thêm
Phiên bản di động