Bảng xếp hạng game bài uy tín 2024

Nước rửa chén, bát “vô danh”:

Kỳ 1: Siêu rẻ, siêu lợi nhuận

Không nhãn mác, không nguồn gốc, không hạn sử dụng song các loại nước rửa chén, bát này lại đang được bày bán công khai trên thị trường. Và điều rất đặc biệt các loại nước rửa chén, bát này được bán với giá “siêu rẻ”.
ky 1 sieu re sieu loi nhuan Những sai lầm “chết người” khi rửa bát cần phải bỏ ngay
ky 1 sieu re sieu loi nhuan Mối nguy hại từ nước rửa tay kém chất lượng
ky 1 sieu re sieu loi nhuan Về “thủ phủ” sản xuất nước rửa bát 3 không

Thượng vàng hạ cám

Dạo quanh phố Ngọc Khánh (Ba Đình), phố Hàng Gà (Hoàn Kiếm) và một số cửa hàng khô tại các chợ dấn sinh, không khó để người ta nhìn thấy những can dầu bóc nhãn mác, chứa loại dung dịch xanh, đỏ hoặc vàng, bày bán la liệt. Những vỏ can dầu ăn được tái sử dụng đó chính là loại nước rửa bát tự chế, đang thu hút được không ít người tiêu dùng với cái giá rất rẻ chỉ từ 20.000 – 30.000 đồng/ 5 lít. Đó là chưa kể tới, về một số chợ quê, chợ xa trung tâm nội thành, để tiêu thụ nhanh, một số tiểu thương còn tặng kèm khuyến mại, nước rửa bát tặng nước rửa bát, tính ra, giá chưa tới 7.000 đồng/ lít.

ky 1 sieu re sieu loi nhuan

Nước rửa bát giá rẻ được bày bán tràn lan công khai trên thị trường.

Ngay tại dãy phố Hàng Gà đoạn giao cắt với Hàng Vải trở thành “thủ phủ” của nước rửa bát giá rẻ với hàng loạt chai thành phẩm bày bán la liệt. Tất cả những chai này đều được “cởi trần”, không có tem mác bên ngoài. Thấy người mua hàng, người phụ nữ nhanh nhảu mời chào: “Cứ 1 chai là 30.000 đồng, chai xanh với vàng là nước rửa bát, như nhau hết, khác nhau tí mùi thôi. Còn chai trắng bên cạnh là nước tẩy”.

Nhìn sơ qua, nước rửa bát này thường có 3 màu- người bán cho biết, chất lượng 3 loại như nhau, “chỉ có cái khác màu, ai thích màu nào thì mua màu ấy”. Điểm chung của tất cả nước rửa bát này, thường được đựng trong can, chai nhựa đã qua sử dụng, không có nhãn mác, không ghi nguồn gốc, không có hạn sử dụng. Mở nắp ra, mùi thơm hắc của nước rửa bát xộc vào mũi vô cùng khó chịu. Khi được hỏi về chất lượng, đa số người bán đều giới thiệu sản phẩm mình bán là mặt hàng tốt, “nhiều bọt, không ăn tay, dùng sạch mà tiết kiệm lắm”. Nếu người mua tỏ ra băn khoăn về nhãn mác, cũng như thành phần, hầu hết người bán tỏ ra khó chịu, nhiều người còn thẳng thừng nói: “Muốn có nhãn mác tử tế thì cứ thêm tiền là có”.

Chi phí sản xuất chưa đến 3.000 đồng!

Thứ bột “nở” mà người sản xuất đề cập, theo họ nói, chính là hỗn hợp của chất tạo bọt, chất cô đặc, chất tẩy, hương liệu và phẩm màu. Loại hóa chất này, có thể dễ dàng mua tại các cửa hàng hóa chất trên phố cổ Hà Nội: Hàng Hòm, Hàng Mành, Hàng Buồm… (quận Hoàn Kiếm). Để ăn dày, nhiều hộ sản xuất có thể nhập tận gốc tại 1 số các cửa khẩu. Tham khảo giá cả tại một số cửa hàng hóa chất, những loại chất này có giá rất rẻ, điển hình như chất tạo bọt chỉ hơn 20.000 đồng/kg, chất tẩy hơn 10.000 đồng/kg...Như vậy, chỉ với 3 ngày mua lại công thức, chi phí sản xuất chưa đến 3.000 đồng, bài toán lợi nhuận trong kinh doanh sẽ tự đặt cho người tiêu dùng 1 câu hỏi, có sản phẩm nào rẻ mà lại đi kèm với chất lượng tốt và an toàn hay không?

Trong vai một người có nhu cầu học công thức pha chế nước rửa bát để cung cấp cho các quán hàng ăn, PV được giới thiệu tới chị Nguyễn B. A… (Kim Ngưu, Hà Nội), theo chị B. A.., gia đình nhà chị đã làm nghề này được nhiều năm nhưng giờ không có nhân công nên tạm dừng nghỉ, chỉ dạy công thức cho người khác. Theo đó, để có thể học được món công thức kiếm bộn tiền, nhiều người phải bỏ ra chi phí 5 triệu/ 3 ngày học, mua 4 cái thùng phi và 4 cái can nhựa 20 lít và chút tiền nguyên liệu. “Nhà chị làm chục năm nay rồi, công thức gia truyền chứ không phải công thức vớ vẩn pha tạp đâu, đảm bảo nước rửa bát sản xuất ra, sánh mịn và không ăn da tay, không loảng “toèn toẹt” như những chỗ rao buôn khác. Nếu em ở Hà Nội thì chị qua tận nhà dạy rồi pha chế ra thành phẩm cho em, còn nếu ở tỉnh khác thì phải ăn ở tại nhà chị. Học 3 ngày thôi, vì 3 ngày bột “nở” mới cho ra được nước rửa. Sau đó, em cứ theo công thức đó mà làm, mỗi mẻ làm 100 lít là kiểm đủ rồi”.

Nhẩm tính, tiền nguyên liệu chỉ độ khoảng gần 300.000 đồng, sau 3 ngày, người sản xuất có thể cho ra được 100 lít, “nếu pha khéo, có thể cho hơn 22 can 5 lít, cứ 1 lãi đôi”. Như vậy, loại nước rửa bát tự chế được bán trên thị trường, thực chất, giá trị của nó chưa tới 3.000 đồng/lít. Ngoài ra, nếu chán sản xuất nước rửa bát, cùng hỗn hợp này, người bán có thể đóng gói làm bột thông tắc bồn cầu. “Cái bột này chia gói ra, bán cho nhà nào cần thông cống hay tắc giẻ ấy, ngâm một lúc là được hết. Chi phí tính ra em mua có mười mấy nghìn mà bán ra mấy chục, lãi mẹ đẻ lãi con, mà bột để được lâu, em không sợ hỏng đâu”- chị B. A… thuyết phục.

Thứ bột “nở” mà người sản xuất đề cập, theo họ nói, chính là hỗn hợp của chất tạo bọt, chất cô đặc, chất tẩy, hương liệu và phẩm màu. Loại hóa chất này, có thể dễ dàng mua tại các cửa hàng hóa chất trên phố cổ Hà Nội: Hàng Hòm, Hàng Mành, Hàng Buồm… (quận Hoàn Kiếm). Để ăn dày, nhiều hộ sản xuất có thể nhập tận gốc tại 1 số các cửa khẩu. Tham khảo giá cả tại một số cửa hàng hóa chất, những loại chất này có giá rất rẻ, điển hình như chất tạo bọt chỉ hơn 20.000 đồng/kg, chất tẩy hơn 10.000 đồng/kg...

Như vậy, chỉ với 3 ngày mua lại công thức, chi phí sản xuất chưa đến 3.000 đồng, bài toán lợi nhuận trong kinh doanh sẽ tự đặt cho người tiêu dùng 1 câu hỏi, có sản phẩm nào rẻ mà lại đi kèm với chất lượng tốt và an toàn hay không?

Hồng Hải

Kỳ 2: Siêu nguy hiểm

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Dừng bơm các trạm bơm tiêu ra hệ thống sông Nhuệ

Dừng bơm các trạm bơm tiêu ra hệ thống sông Nhuệ

(LĐTĐ) Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) thành phố Hà Nội cho biết, hiện mực nước trên sông Nhuệ vẫn tăng cao dù đã thực hiện giảm công suất bơm trên toàn hệ thống.
Ông Đặng Quốc Khánh, cựu Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang bị đề nghị xem xét, kỷ luật

Ông Đặng Quốc Khánh, cựu Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang bị đề nghị xem xét, kỷ luật

(LĐTĐ) Thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; sau khi xem xét kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và kết quả kiểm điểm… Theo đó, tại Kỳ thứ 47, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã có quyết định kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với Ban cán sự đảng UBND tỉnh Hà Giang và Ban cán sự Đảng UBND tỉnh Quảng Ngãi.
Công an lập 14 chốt cửa khẩu ngăn người dân không đi ra vùng lũ

Công an lập 14 chốt cửa khẩu ngăn người dân không đi ra vùng lũ

(LĐTĐ) Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, có 4 phường nằm ngoài đê sông Hồng và 5 phường ngoài đê sông Nhuệ. Để đảm bảo an toàn cho người dân, Công an quận đã chủ động thành lập 14 chốt cửa khẩu thực hiện nhiệm vụ, tuyệt đối không để nhân dân và các phương tiện đi ra ngoài khu vực đê nguy hiểm.
Đã tìm thấy thi thể của 17 người mất tích trong vụ sạt lở ở Cao Bằng

Đã tìm thấy thi thể của 17 người mất tích trong vụ sạt lở ở Cao Bằng

(LĐTĐ) Chiều 11/9, Cục Cảnh sát giao thông - Bộ Công an cho biết, tính đến thời điểm hiện tại lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể 17 người, đang vớt 2, bị thương 1, đang tìm kiếm khoảng 15 đến 17 người trong vụ sạt lở ta luy dương huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng. Hậu quả vụ sạt lở đã làm khoảng 30 người chết và mất tích trong đó có 2 đồng chí là cán bộ Công an tỉnh Cao Bằng.
Cập nhật mới nhất về diễn biến lũ trên sông Hồng, sông Đuống

Cập nhật mới nhất về diễn biến lũ trên sông Hồng, sông Đuống

(LĐTĐ) Nước lũ trên sông Hồng, sông Đuống liên tục lên cao, nhiều khu vực tại Hà Nội đã ngập lụt. Dưới đây là kết quả đo mực nước sông Hồng, sông Đuống được cập nhật mới nhất chiều 11/9 từ Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đông Bắc và Trung Du Bắc Bộ.
Hà Nội: Tiếp nhận hơn 26 tỷ đồng ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả bão lũ

Hà Nội: Tiếp nhận hơn 26 tỷ đồng ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả bão lũ

(LĐTĐ) Theo tổng hợp của Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội, tính đến 16h chiều nay (11/9), Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố đã tiếp nhận hơn 26 tỷ đồng từ các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân ủng hộ nhân dân các tỉnh bị thiệt hại do bão lũ.
Hưng Yên: Tập trung cao độ công tác phòng, chống lụt và khắc phục hậu quả bão số 3

Hưng Yên: Tập trung cao độ công tác phòng, chống lụt và khắc phục hậu quả bão số 3

(LĐTĐ) Ngày 11/9 tại trụ sở Tỉnh ủy, ông Nguyễn Hữu Nghĩa - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hưng Yên chủ trì cuộc họp khẩn của Thường trực Tỉnh ủy về công tác phòng, chống lụt, ngập úng và khắc phục hậu quả của bão số 3 trên địa bàn tỉnh.

Tin khác

Hà Nội: Không cho phương tiện lưu thông qua các vùng ngập lụt

Hà Nội: Không cho phương tiện lưu thông qua các vùng ngập lụt

(LĐTĐ) Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội vừa yêu cầu các đơn vị quản lý, khai thác bến xe và doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô trên địa bàn thành phố tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn giao thông, an toàn vận hành trong hoạt động kinh doanh vận tải hành khách khi thời tiết bất lợi.
Hà Nội: Cấm đường 428 qua huyện Phú Xuyên vì ngập nặng

Hà Nội: Cấm đường 428 qua huyện Phú Xuyên vì ngập nặng

(LĐTĐ) Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội thông tin, đường 428 qua địa bàn huyện Phú Xuyên có vị trí ngập sâu trung bình từ 30cm đến 1m, không đảm bảo giao thông an toàn cho các phương tiện lưu thông đoạn từ Km15+400 đến Km16+100.
Ngày mai 12/9, Bắc Bộ tiếp tục mưa to, có nơi trên 120mm

Ngày mai 12/9, Bắc Bộ tiếp tục mưa to, có nơi trên 120mm

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, từ chiều tối 11/9 đến sáng sớm ngày 12/9, khu vực đồng bằng, trung du Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 30-60mm, cục bộ có nơi trên 120mm.
Lũ lớn trên sông Hồng cũng không thể gây ngập trong nội thành

Lũ lớn trên sông Hồng cũng không thể gây ngập trong nội thành

(LĐTĐ) Chuyên gia khí tượng thủy văn cho biết, hiện nay có nhiều thông tin lo ngại sẽ ngập vào nội thành Hà Nội. Thông tin này là không chính xác, mức nước có lên thì việc ngập úng cũng chỉ xảy ra ở khu vực ngoài đê như Phúc Tân, Phúc Xá, Bạch Đằng, không thể nào vào trong nội thành được.
Cấm các phương tiện hoạt động trên sông Đáy, sông Cà Lồ, suối Yến và hồ Suối Hai

Cấm các phương tiện hoạt động trên sông Đáy, sông Cà Lồ, suối Yến và hồ Suối Hai

(LĐTĐ) Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội thông tin, hiện nay do ảnh hưởng của cơn bão số 3, các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc tiếp tục xảy ra mưa lớn, các nhà máy thủy điện phải xả lũ dẫn đến mực nước tại các sông trên địa bàn thành phố Hà Nội dâng cao.
Cấm đường 427 qua huyện Thường Tín vì ngập sâu

Cấm đường 427 qua huyện Thường Tín vì ngập sâu

(LĐTĐ) Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội vừa thông tin về phương án phân luồng, tổ chức giao thông, bảo đảm an toàn giao thông tại các vị trí bị ngập úng sau cơn bão số 3 trên tuyến đường 427 (71 cũ) thuộc địa bàn huyện Thường Tín.
Hạn chế phương tiện từ Quốc lộ 3 đến Bắc Giang vì ngập sâu

Hạn chế phương tiện từ Quốc lộ 3 đến Bắc Giang vì ngập sâu

(LĐTĐ) Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội vừa thông tin về việc điều chỉnh tổ chức giao thông, hạn chế các phương tiện lưu thông trên đường 401 (đường tỉnh 296) đoạn từ Quốc lộ 3 đến cầu Vát, thành phố Hà Nội hướng đi thị trấn Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang vì ngập sâu.
Hà Nội: Đẩy nhanh biện pháp giải tỏa cây xanh gãy, đổ sau bão

Hà Nội: Đẩy nhanh biện pháp giải tỏa cây xanh gãy, đổ sau bão

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội ban hành Văn bản số 2963/UBND-ĐT, về việc triển khai các biện pháp khắc phục, giải tỏa cây xanh gãy, đổ sau cơn bão số 3 (Yagi) trên địa bàn Thành phố.
Gỡ vướng cấp phép xây dựng phần hầm tại TP.HCM

Gỡ vướng cấp phép xây dựng phần hầm tại TP.HCM

(LĐTĐ) Trong quá trình lập quy hoạch chung Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2060, đã xuất hiện nhiều bất cập, khó khăn, vướng mắc về không gian ngầm và việc cấp giấy phép xây dựng đối với công trình có tầng hầm trên địa bàn Thành phố.
Huyện Đan Phượng di dời 66 hộ dân tới nơi an toàn

Huyện Đan Phượng di dời 66 hộ dân tới nơi an toàn

(LĐTĐ) Để bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản cho người dân, tính đến sáng 11/9, huyện Đan Phượng đã tổ chức di dời 66 hộ với 261 nhân khẩu tới nơi an toàn.
Xem thêm
Phiên bản di động