Bảng xếp hạng game bài uy tín 2024

Canh cho mùa xuân đất nước

Kỳ 1: Thầm lặng những người canh cánh sóng

(LĐTĐ) Ngày Xuân, khi mỗi gia đình, mái ấm ở quê nhà đang vui sum vầy bên nhau cùng chào đón thời khắc Xuân sang, thì trên vùng biển, vùng trời phía Bắc của Tổ quốc, những chiến sĩ hải quân vẫn thầm lặng, miệt mài trực 24/24 giờ để quan sát, phát hiện mục tiêu, kịp thời cảnh báo về hoạt động của tàu lạ xâm nhập trái phép vào vùng biển nước ta, góp phần đảm bảo an ninh, an toàn cho vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc và sự niềm vui Xuân trọn vẹn cho quê nhà.
bai 1 tham lang nhung nguoi canh canh song Xuân nơi đầu sóng
bai 1 tham lang nhung nguoi canh canh song Bộ Tư lệnh Vùng 1 Hải quân thăm, chúc Tết quân dân huyện đảo Bạch Long Vỹ
bai 1 tham lang nhung nguoi canh canh song Mang Tết đến sớm với các cán bộ, chiến sĩ tuyến đảo phía Bắc

Bám sát mục tiêu, không được phép lơ là, mất cảnh giác, dù chỉ là một giây. Các anh - những chiến sĩ hải quân kiên cường - chính là những đôi “mắt thần” kiên cường của biển, từng phút, từng giây giữ yên vùng biển, vùng trời, cho đất nước trọn niềm vui trong Xuân mới.

Sẵn sàng chắc tay súng

Những ngày cuối cùng của năm Mậu Tuất, tôi may mắn có dịp tham gia cùng đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Vùng 1 Hải quân do Đại tá Nguyễn Viết Khánh - Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Vùng 1 Hải quân làm Trưởng đoàn vượt trùng khơi ra thăm, chúc Tết Đảng bộ, chính quyền, quân và dân trên huyện đảo Bạch Long Vĩ và huyện đảo Cát Bà (thành phố Hải Phòng).

bai 1 tham lang nhung nguoi canh canh song
Đại tá Nguyễn Viết Khánh - Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Vùng 1 Hải quân thắp hương trên Bàn thờ Bác Hồ

Từ thành phố Hạ Long xinh đẹp, sau hành trình kéo dài gần 15 giờ đồng hồ, vượt 70 hải lý, đoàn chúng tôi cập cảng đảo Bạch Long Vĩ - hòn đảo xa bờ nhất của Việt Nam trong Vịnh Bắc Bộ. Bạch Long Vĩ cũng là đảo có vị trí quan trọng trong việc mở rộng các vùng biển và phân định biển Vịnh Bắc Bộ. Bạch Long Vĩ cũng là 1 trong 8 ngư trường lớn của Vịnh, có một vị trí quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế, an ninh - quốc phòng biển của nước ta ở Vịnh Bắc Bộ.

Khỏi phải nói tâm trạng háo hức của đoàn chúng tôi khi đặt chân lên đảo, những mệt mỏi, chao đảo do say sóng dường như tan biến khi chúng tôi được chạm vào “đuôi Rồng trắng”. Trước khi rời cảng, Chuẩn đô đốc Phạm Văn Quang - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng 1 Hải quân trải lòng với chúng tôi đầy tâm huyết: Biển đảo là phần máu thịt thiêng liêng của Tổ quốc. Vì vậy, mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức, nhưng những năm qua, được sự quan tâm của Đảng, lãnh đạo Nhà nước, lực lượng nòng cốt là Hải quân nhân dân Việt Nam, trong đó có Hải quân nhân dân Vùng 1 luôn nỗ lực, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo, tuần tra, kiểm soát để đảm bảo an ninh, an toàn khu vực.

Chia sẻ “còn nhiều khó khăn, thách thức” của Chuẩn đô đốc Phạm Văn Quang, chúng tôi đã được trải nghiệm trên đường đi và ngay phút đầu tiên đặt chân lên đảo. Đại úy Nguyễn Danh Ngọc - Trạm trưởng Trạm Ra đa 490 (Tiểu đoàn 151, Bộ Tư lệnh Vùng 1 Hải quân) cho biết, thời tiết năm nay diễn biến bất thường, gió mùa thường xuyên xảy ra, mục tiêu trên biển đa dạng, phức tạp, nguồn nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt còn thiếu thốn, không đủ cho sinh hoạt... Khó khăn là vậy, nhưng Đại úy Ngọc tự tin khẳng định: Cán bộ, chiến sĩ đơn vị vẫn đảm nhiệm phiên ca 24/24 giờ, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Dịp Tết này, đơn vị đã tổ chức quán triệt tới 100% cán bộ, chiến sĩ “sẵn sàng chiến đấu cao, vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm”, đặc biệt công tác quan sát, quản lý vùng biển và công tác sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ an toàn đơn vị.

bai 1 tham lang nhung nguoi canh canh song
Các chiến sĩ Trạm Trinh sát - Kỹ thuật (Bộ Tư lệnh Vùng 1 Hải quân) luôn chắc tay súng, canh gác, tuần tra đảm bảo an ninh cho vùng biển

Cũng theo Trạm trưởng Trạm Ra đa 490, ngoài nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, đơn vị còn tổ chức luyện tập hiệp đồng phiên ban toàn trạm, và luyện tập xử lý các tình huống bất thường trên biển như có tàu gặp nạn, tàu buôn lậu chạy khác tuyến, tàu lạ neo đậu, tàu cá nước ngoài xâm lấn vùng biển nước ta... Thiếu úy Nguyễn Bá Sông - Phó Trạm trưởng quân sự Trạm Ra đa 490 cho biết thêm: Dịp Tết Nguyên đán, anh em cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị luôn xác định rõ nhiệm vụ được giao, đặc biệt trong vùng biển, không phận được giao, không để sót lọt mục tiêu, luôn sẵn sàng tinh thần chiến đấu.

Chia tay các chiến sĩ Trạm Ra đa 490, đoàn chúng tôi tiếp tục vượt trùng khơi, và vượt thêm 700 bậc từ chân núi lên với Trạm Ra đa 495 (đóng quân trên huyện đảo Cát Hải, thành phố Hải Phòng). Nằm trên đồi cao (cao hơn 120m so với mực nước biển), địa hình hiểm trở đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc thực hiện nhiệm vụ, công tác tuần tra, canh gác của đơn vị. Đại úy Phạm Hồng Giang – Trạm trưởng Trạm Ra đa 495 cho biết: Cuối năm, thời tiết diễn biến phức tạp không chỉ ảnh hưởng đến việc quan sát mục tiêu mà còn ảnh hưởng đến tăng gia sản xuất... nhưng công tác tuần tra, canh gác được các cán bộ, chiến sĩ duy trì nghiêm túc, đảm bảo an toàn đơn vị và khu vực đóng quân, sẵn sàng xử lý thắng lợi các tình huống bất thường trên biển.

Bên cạnh đó, Trạm còn phối hợp với các đơn vị và lực lượng trên đảo thực hiện tốt công tác an ninh trên địa bàn. “Chúng tôi đã phân công rõ ràng từng vị trí, từng nhiệm vụ cụ thể, luôn xác định vững vàng mục tiêu: Bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc, các hoạt động xâm phạm, lấn chiếm của nước ngoài, tàu lạ đều được nhắc nhở, cảnh báo, báo cáo kịp thời về Sở Chỉ huy các cấp”, Đại úy Phạm Hồng Giang khẳng định.

bai 1 tham lang nhung nguoi canh canh song
Lãnh đạo Bộ Tư lệnh Vùng 1 Hải quân kiểm tra công tác sẵn sàng chiến đấu tại Trạm Ra đa 495

Chắc tay súng, vui ngày Xuân

Đặt chân đến các đơn vị đóng quân trên đảo, chúng tôi cũng dễ dàng nhận thấy không khí Xuân mới đã tràn ngập trên các đơn vị cắm chốt ở vùng đảo tiền tiêu qua những cành đào khoe sắc, bàn thờ Bác Hồ và phòng đón Xuân đã được trang trí với đầy đủ đào, quất, những chiếc bánh chưng mang hương vị Xuân quê nhà.

Chia sẻ về công tác chuẩn bị đón Tết và vui Xuân cho cán bộ, chiến sĩ trên đảo, Đại úy Nguyễn Danh Ngọc - Trạm trưởng Trạm Ra đa 490 - cho biết: Đơn vị đã cấp phát đủ chế độ tiêu chuẩn Tết tới toàn thể cán bộ, chiến sĩ bao gồm quà Tết các cấp cho và tiêu chuẩn ăn thêm trong những ngày Tết. Đồng thời xây dựng kế họach vui chơi và các hoạt động trong những ngày Tết, bảo đảm cho bộ đội đón Tết đầm ấm, đầy đủ hương vị Tết cổ truyền.

bai 1 tham lang nhung nguoi canh canh song
Chiến sĩ Trạm Ra đa 490 sửa sang cây cảnh chuẩn bị đón Xuân

Với Trung úy Nguyễn Đình Thi - cán bộ Trạm Trinh sát - Kỹ thuật (Bộ Tư lệnh Vùng 1 Hải quân) quê ở Tiền Hải, Thái Bình, Tết này là Tết thứ hai liên tiếp anh đón Tết cùng đồng đội nơi đảo xa. Năm trước, anh ăn Tết cùng đồng đội ở quần đảo Trường Sa, năm nay là đảo Bạch Long Vĩ. Dù đã qua nhiều cái Tết nơi đảo xa, nhưng Trung úy Thi vẫn bồi hồi khi khi nhắc đến cảm xúc thiêng liêng cùng đồng đội đón thời khắc giao thừa nơi đảo xa. Anh cho biết: Tình cảm của đất liền, sự quan tâm của lãnh đạo Chỉ huy các cấp, Tết năm nào đơn vị cũng tổ chức phòng đón Xuân, các hoạt động vui chơi, giải trí để anh em vơi đi nỗi nhớ nhà, nhớ đất liền...

“Vì nhiệm vụ Đảng, Nhà nước, Quân đội giao cho, là người lính, chúng tôi luôn xác định rõ nhiệm vụ, nâng cao bản lĩnh, chắc tay súng bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ chủ quyền biển đảo” - Trung úy Nguyễn Đình Thi khẳng định.

Còn với chiến sĩ trẻ Lâm Quang Tùng năm đầu tiên ra đảo thực hiện nhiệm vụ và cũng lần đầu tiên đón Tết ở đảo không giấu nổi nỗi nhớ quê, nhưng Tùng tự tin: “Tết đến, Xuân về, ai cũng muốn gần gia đình người thân, nhưng vì nhiệm vụ nên chúng em luôn xác định rõ ràng tư tưởng: Được bảo vệ, giữ gìn sự bình yên tuyến biển đảo của Tổ quốc là niềm vinh dự cao cả của người lính hải quân như em. Hơn nữa được sự quan tâm chăm lo, đùm bọc của cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị nên em cũng phần nào vơi đi nỗi nhớ nhà, nhớ Tết đất liền…”.

bai 1 tham lang nhung nguoi canh canh song
Chiến sĩ Trạm Ra đa 495 sửa sang cành đào chuẩn bị đón Xuân

Trung úy Bùi Doãn Mạnh - Chính trị viên Trạm Ra đa 495 chia sẻ thêm: Lãnh đạo, chỉ huy đơn vị luôn tạo điều kiện tốt nhất, động viên, chia sẻ để anh em, chiến sĩ mới đón Xuân vui tươi. Theo đó, những ngày Tết trên đảo tiền tiêu của Tổ quốc, rộn ràng với những hoạt động do các đơn vị bộ đội và chính quyền huyện đảo tổ chức, như: Thi hái hoa dân chủ, các trò chơi kéo co, bóng chuyền, các chương trình văn hóa - văn nghệ, thi gói bánh chưng… Vui ngày Xuân, chắc tay súng, lính hải quân không quên nhiệm vụ: Canh giữ bình yên cho đất nước trọn niềm vui Xuân mới.

Kỳ 2: Vẹn tình đồng đội giữa trùng khơi

Bảo Duy

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hà Nội: Tiếp nhận thêm hơn 1,4 tỷ đồng ủng hộ các tỉnh bị thiệt hại do bão lũ

Hà Nội: Tiếp nhận thêm hơn 1,4 tỷ đồng ủng hộ các tỉnh bị thiệt hại do bão lũ

(LĐTĐ) Ngày 20/9, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân với tổng số tiền hơn 1,4 tỷ đồng ủng hộ nhân dân bị thiệt hại do bão lũ.
Đầu tư khách sạn tại Đà Nẵng: Sự chuyển dịch chiến lược hướng đến khách hàng doanh nghiệp

Đầu tư khách sạn tại Đà Nẵng: Sự chuyển dịch chiến lược hướng đến khách hàng doanh nghiệp

(LĐTĐ) Thành phố biển miền Trung không chỉ là một điểm đến du lịch hấp dẫn, mà còn đang trở thành một trung tâm kinh tế quan trọng, thu hút lượng lớn doanh nhân và chuyên gia tới làm việc. Điều này đã khiến các chuỗi khách sạn, đặc biệt là những chuỗi nhắm vào phân khúc khách hàng doanh nghiệp (business), bắt đầu đưa Đà Nẵng vào danh sách ưu tiên đầu tư.
SHB giảm 50% tiền lãi cho khách hàng bị ảnh hưởng bão lũ

SHB giảm 50% tiền lãi cho khách hàng bị ảnh hưởng bão lũ

(LĐTĐ) SHB sẽ giảm bình quân 50% lãi suất phải trả trong thời gian tháng 9 - 12/2024 cho khách hàng doanh nghiệp và cá nhân bị ảnh hưởng bởi bão lũ. Đồng thời, Ngân hàng cấp gói tín dụng hỗ trợ khách hàng tái thiết, hồi phục sản xuất kinh doanh sau bão, lãi suất chỉ 4,5%/năm.
Vinamilk và FPT hợp tác chiến lược nâng tầm quản trị tài chính

Vinamilk và FPT hợp tác chiến lược nâng tầm quản trị tài chính

(LĐTĐ) Vinamilk và FPT đã tổ chức thành công buổi lễ công bố vận hành chính thức hệ thống FPT CFS - Giải pháp đóng sổ và hợp nhất báo cáo tài chính toàn diện.
Đề xuất các chính sách giúp doanh nghiệp khắc phục hậu quả bão Yagi

Đề xuất các chính sách giúp doanh nghiệp khắc phục hậu quả bão Yagi

Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ, đề xuất nhiều chính sách nhằm giúp các doanh nghiệp khắc phục hậu quả của cơn bão Yagi, khôi phục sản xuất kinh doanh.
Nhà ở riêng lẻ tại TP.HCM được phép xây dựng tối đa 1 tầng hầm

Nhà ở riêng lẻ tại TP.HCM được phép xây dựng tối đa 1 tầng hầm

(LĐTĐ) Sau thời gian dài, vướng mắc về cấp phép xây dựng, công trình có tầng hầm trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) cũng đã được tháo gỡ.
Toàn văn phát biểu bế mạc Hội nghị Trung ương 10, khoá XIII của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm

Toàn văn phát biểu bế mạc Hội nghị Trung ương 10, khoá XIII của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm

Chiều 20/9/2024, Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XIII họp phiên bế mạc tại Hà Nội. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã có bài phát biểu bế mạc Hội nghị. Báo game bài uy tín Thủ đô trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu bế mạc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước.

Tin khác

Đề xuất các chính sách giúp doanh nghiệp khắc phục hậu quả bão Yagi

Đề xuất các chính sách giúp doanh nghiệp khắc phục hậu quả bão Yagi

Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ, đề xuất nhiều chính sách nhằm giúp các doanh nghiệp khắc phục hậu quả của cơn bão Yagi, khôi phục sản xuất kinh doanh.
Người bệnh có thể tra cứu thông tin trong Hệ thống thông tin về khám, chữa bệnh

Người bệnh có thể tra cứu thông tin trong Hệ thống thông tin về khám, chữa bệnh

(LĐTĐ) Hệ thống thông tin về quản lý hoạt động khám bệnh, chữa bệnh sẽ hỗ trợ việc gửi dữ liệu khám bệnh chuyển tuyến giữa các cơ sở y tế, giúp người dân tra cứu được lịch sử khám chữa bệnh.
Hải Phòng: Phân bổ kinh phí hỗ trợ 15 quận, huyện khắc phục hậu quả bão số 3

Hải Phòng: Phân bổ kinh phí hỗ trợ 15 quận, huyện khắc phục hậu quả bão số 3

(LĐTĐ) Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam Thành phố - Thường trực Ban Vận động, cứu trợ thành phố Hải Phòng đã ban hành quyết định phân bổ kinh phí trên 47 tỷ đồng hỗ trợ các quận, huyện khắc phục thiệt hại do bão số 3 (bão Yagi).
Bộ Nội vụ tán thành phương án nghỉ Tết Ất Tỵ 2025

Bộ Nội vụ tán thành phương án nghỉ Tết Ất Tỵ 2025

(LĐTĐ) Bộ Nội vụ vừa có văn bản gửi Bộ game bài uy tín - Thương binh và Xã hội góp ý về phương án nghỉ Tết Ất Tỵ, nghỉ lễ Quốc khánh và một số ngày nghỉ lễ, Tết khác trong năm 2025.
Trung Bộ mưa to, lũ trên các sông lên nhanh

Trung Bộ mưa to, lũ trên các sông lên nhanh

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày và đêm 20/9, ở khu vực Nam Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình có mưa to đến rất to, với lượng mưa phổ biến 70-150 mm, có nơi trên 250 mm.
Bình Dương: Phấn đấu đến năm 2030 trở thành thành phố trực thuộc Trung ương

Bình Dương: Phấn đấu đến năm 2030 trở thành thành phố trực thuộc Trung ương

(LĐTĐ) Chiều ngày 19/9, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Bình Dương tổ chức họp báo thông tin về hội nghị công bố quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 gắn với các hoạt động quảng bá Top 1 ICF (Diễn đàn cộng đồng thông minh thế giới).
Bắt đầu nhận đăng ký vé tàu Tết Ất Tỵ 2025

Bắt đầu nhận đăng ký vé tàu Tết Ất Tỵ 2025

(LĐTĐ) Ngày 19/9, Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, đơn vị bắt đầu nhận đăng ký mua vé tàu tập thể cả lượt đi và lượt về đến ngày 30/9, mỗi lượt từ 5 vé trở lên. Thời gian bán vé tập thể dự kiến từ 8h sáng 1/10 đến hết ngày 5/10.
Tạm dừng thu lãi hộ vay bị thiệt hại do bão, đề xuất bổ sung 4.900 tỷ đồng tín dụng chính sách

Tạm dừng thu lãi hộ vay bị thiệt hại do bão, đề xuất bổ sung 4.900 tỷ đồng tín dụng chính sách

(LĐTĐ) Ngày 19/9, Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội Huỳnh Văn Thuận cho biết sẽ tạm dừng thu lãi đối với hộ vay bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và mưa lũ sau bão đến hết ngày 31/12/2024.
Hỗ trợ tàu thuyền không kịp về đất liền tránh bão số 4

Hỗ trợ tàu thuyền không kịp về đất liền tránh bão số 4

(LĐTĐ) Các Cơ quan đại diện Việt Nam ở Trung Quốc và một số địa bàn lân cận đã khẩn trương làm việc với các cơ quan chức năng sở tại để thông báo, cập nhật thông tin về cơn bão Soulik và đề nghị các cơ quan chức năng sở tại hỗ trợ tàu thuyền, ngư dân Việt Nam đang hoạt động trên biển không kịp về đất liền vào trú, tránh bão.
Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, mưa lớn ở nhiều tỉnh miền Trung

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, mưa lớn ở nhiều tỉnh miền Trung

(LĐTĐ) Sau khi suy yếu từ bão số 4, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng tây tây nam với tốc độ khoảng 15 - 20 km/giờ.
Xem thêm
Phiên bản di động