Bảng xếp hạng game bài uy tín 2024

Lành mạnh và phát triển

- Nhận thức rõ vai trò của giáo dục - đào tạo đối với sự phát triển, Đảng và Nhà nước ta khẳng đinh: “Giáo dục là quốc sách hàng đầu”
lanh manh va phat trien Đúng quá, bác ạ!
lanh manh va phat trien Phải như vậy mới được!
lanh manh va phat trien Thật là sâu sát!

- Đúng quá rồi chứ bác, con người vừa là mục tiêu, vừa là động lực cho sự phát triển xã hội, muốn phát triển xã hội phải chăm lo nhân tố con người về thể chất và tinh thần, nhất là về học vấn, nhận thức để họ có thể góp phần xây dựng và cải tạo xã hội. Muốn làm được điều này chính là vai trò của giáo dục đó.

- Tớ có nói sai đâu. Quá đúng ấy chứ.

- Thế sao tự nhiên bác lại ưu tư thế?

- Chả là gần đây tớ thấy nhiều chuyện buồn xung quanh cái anh giáo dục này quá.

- Ơ hay, hôm qua bác nói không muốn bàn đến anh này nữa cơ mà?

-Tớ nghĩ lại, thấy vẫn cần phải “đa chiều” cái anh “trồng người” này góp tiếng nói vào sự lành mạnh của môi trường giáo dục.

-Thế cũng phải bác ạ, thực ra em cũng thấy anh giáo dục thời gian vừa rồi có nhiều chuyện khiến dư luận dậy sóng quá. Đấy cái chuyện phong giáo sư, phó giáo sư ấy, “tùm lum” quá, mới chú trọng cái danh mà không quan tâm đến lượng.

-Chính vì thế sau khi Chính phủ chỉ đạo chấn chỉnh đã có ối vị tự xin rút hồ sơ. Đã biết thẹn với mình như thế cũng là có chuyển biến.

-Có một sự thật không thể phủ nhận là trình độ của nhiều tiến sĩ, giáo sư ở ta còn “ngô nghê” lắm.

-Dưng thôi, khoan hãy bàn đến những chuyện to tát này. Tớ muốn bàn đến những chuyện tưởng nhỏ trong giáo dục phổ thông, mà lại rất đáng quan ngại về anh Giáo dục.

-Chuyện này nói rồi mà.

-Tớ muốn phân tích sâu một tý. Này nhé, nói đến giáo dục phổ thông là phải nói đến mối quan hệ: Thầy giáo – học sinh – phụ huynh…

-Điều này quá rõ rồi mà bác.

-Tất nhiên là rõ, thế mới đáng nói. Bởi thời gian gần đây càng bộc lộ cả 3 chủ thể của mối quan hệ này đều rất… có vấn đề.

-Nghe bác nói em mới vỡ nhẽ đó. Trước hết là người thầy, gần đây một ông hiệu trưởng ở Sóc Trăng đã phải xin lỗi vì mắng học sinh là “quân phản bội”.

-Đúng vậy. Nguyên nhân chỉ vì học sinh mua nước ở quán bên ngoài, không mua ở căng tin nhà trường mà mắng học sinh là “quân phản bội” thì thật hết chỗ nói.

-Chắc vì thầy hiệu trưởng có lợi ích ở căng tin nhà trường nên muốn “lùa” học sinh mua ở căng tin. Rõ là vì cái tư lợi nhỏ mà cư xử như thế, thật không xứng đáng lãnh đạo một tập thể “trồng người”.

-Rồi chuyện một cô giáo ở huyện Nhà Bè, TP HCM suốt cả một học kỳ lên lớp giảng bài chỉ viết, không nói một lời mới lạ.

-Nghe đâu cô này đã có “phốt” về cách ăn nói với học sinh, tỷ như cô hỏi học sinh “Ai sủa trong lớp”, nên mới bị kỷ luật bằng cách chuyển công tác.

-Không thể vì thế mà đối phó bằng cách không nói gì với học sinh nữa, kể cả cách giảng bài không bằng lời nói.

-Chuyện một thầy giáo ở Đông Triều QN đánh học sinh phải nhập viện chỉ vì em này tự ý đổi chỗ ngồi, càng khó chấp nhận.

-Thầy giáo thì thế, còn học sinh thì sao? Chuyện học sinh đánh giáo viên không còn là cá biệt. Gần đây nhất tại trường THCS Tân Thanh (Bến Tre), một nam sinh đã bóp cổ cô giáo ngay trong lớp. Nguyên nhân vì cô giáo phát hiện một nữ học sinh mang vở môn khác, yêu cầu cất. Thấy vậy nam sinh đã đứng lên thách thức cô giáo…

-Và cô giáo đã ra khỏi lớp mời 2 giáo viên lớp bên cạnh chứng kiến sự việc. Trước mặt cả 3 giáo viên nam sinh này vẫn chửi và lao vào bóp cổ cô giáo.

-Thật không thể tưởng tượng nổi lại có một học sinh ngỗ ngược như thế, cư xử với người thầy bạo lực như thế.

-Nguyên nhân có những học sinh như thế này cũng do một phần lỗi của phụ huynh, chủ thể thứ ba trong mối quan hệ: thầy, trò, phụ huynh.

-Chú nói rất đúng. Chỉ vì bênh con mà phụ huynh bắt cô giáo quỳ trước mặt con mình thì thử hỏi làm sao học sinh có thể tôn trọng giáo viên được.

-Chuyện bắt cô giáo quỳ ở Long An đâu phải đã hết, lại có chuyện một phụ nữ ở Nghệ An, chỉ vì thấy vết bầm ở chân con mà lao vào đánh cô giáo phải nhập viện cấp cứu.

-Cũng chưa hết đâu, gần đây ở Đắk Nông, có phụ huynh đến xin đón con sớm, cô giáo không đồng ý vì quy định của nhà trường, cũng như bố cháu này dặn chỉ có mình đến đón cô giáo mới giao. Ấy vậy mà hôm sau phụ nữ này gặp cô giáo ở sân trường, đã ra tay đánh cô phải nhập viện.

-Có phân tích mới thấy cái băn khoăn của bác về mối quan hệ thầy, trò, phụ huynh quả thật rất đáng băn khoăn.

-Đấy cả 3 nhân tố chính cho một nền giáo dục lành mạnh và phát triển đều có những chuyện đau lòng như thế thì thật quá lo cho anh Giáo dục.

-Em nghĩ đã đến lúc cần phải chấn chỉnh để thầy ra thầy, trò ra trò và phụ huynh ra phụ huynh.

-Để những khẩu hiệu: “Tiên học lễ, hậu học văn” hay “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui” …trở nên sống động trong thực tiễn.

-Có như vậy mới có một nền giáo dục lành mạnh và phát triển.

Thiện Tâm

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Cập nhật áp thấp nhiệt đới đang mạnh lên và chỉ đạo ứng phó cụ thể

Cập nhật áp thấp nhiệt đới đang mạnh lên và chỉ đạo ứng phó cụ thể

(LĐTĐ) Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, áp thấp nhiệt đới hiện tại đang hoạt động mạnh trên khu vực quần đảo Hoàng Sa, với sức gió gần tâm đạt cấp 7 (50-61km/h), giật cấp 9. Dự báo, trong 24-48 giờ tới, áp thấp nhiệt đới này có khả năng mạnh lên thành bão, với cường độ dự kiến đạt cấp 8, giật cấp 10.
Vun đắp quan hệ hợp tác giữa hai thủ đô của hai nước Việt Nam - Lào

Vun đắp quan hệ hợp tác giữa hai thủ đô của hai nước Việt Nam - Lào

(LĐTĐ) Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào, chiều 17/9, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã gặp và làm việc với Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân Thủ đô Viêng Chăn Anouphap Tounalom và Ủy viên Trung ương Đảng, Đô trưởng Thủ đô Viêng Chăn Athsaphangthong Siphandone.
Tuyên án tử hình kẻ hiếp dâm, sát hại nữ quản lý phòng trọ ở Hà Nội

Tuyên án tử hình kẻ hiếp dâm, sát hại nữ quản lý phòng trọ ở Hà Nội

(LĐTĐ) Quan sát thấy khu nhà trọ vắng người, nạn nhân đi một mình, mang theo nhiều tài sản có giá trị nên Hoàng Minh Hào đã nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản, xâm hại tình dục và sát hại nạn nhân.
Cấm phương tiên lưu thông trên Quốc lộ 32 qua thị xã Sơn Tây do úng ngập

Cấm phương tiên lưu thông trên Quốc lộ 32 qua thị xã Sơn Tây do úng ngập

(LĐTĐ) Hiện nay, đoạn từ Km45+100 đến Km45+800 trên Quốc lộ 32, thuộc địa bàn thị xã Sơn Tây, mặt đường ngập sâu trung bình 50cm. Do đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội cấm toàn bộ phương tiện lưu thông qua đoạn tuyến.
Thanh Trì: Khen thưởng nhiều cá nhân, tập thể hết lòng ứng phó với bão lũ

Thanh Trì: Khen thưởng nhiều cá nhân, tập thể hết lòng ứng phó với bão lũ

(LĐTĐ) Bão số 3 (Yagi) cùng hoàn lưu sau bão đã để lại hệ quả phức tạp, đặt ra những tình huống cấp bách trên địa bàn huyện Thanh Trì. Cả hệ thống chính trị của huyện đã vào cuộc; các xã, thị trấn, đoàn thể, các lực lượng chủ chốt trực 24/24 giờ để ứng phó bão. Đến nay, công tác khắc phục sau cơn bão đã đạt được nhiều kết quả tích cực, không có thiệt hại về người.
Hà Nội: Sắp triển khai vé xe buýt ảo không cần Internet

Hà Nội: Sắp triển khai vé xe buýt ảo không cần Internet

(LĐTĐ) Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông thành phố Hà Nội thông tin, từ ngày 20/9, đơn vị sẽ triển khai thẻ vé tháng ảo offline cho hệ thống vận tải hành khách công cộng trên địa bàn Thủ đô.
Vinamilk tổ chức nhiều hoạt động Trung Thu cho trẻ em mọi miền

Vinamilk tổ chức nhiều hoạt động Trung Thu cho trẻ em mọi miền

(LĐTĐ) Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu cho trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.

Tin khác

Sức mạnh đại đoàn kết

Sức mạnh đại đoàn kết

(LĐTĐ) Cơn bão Yagi (bão số 3) đổ bộ vào các tỉnh phía Bắc gây thiệt hại nặng về người và của. Đặc biệt, hậu bão số 3, hoàn lưu bão gây ra tình trạng ngập lụt, lở đất tại một số tỉnh miền núi phía Bắc và một số vùng của Thủ đô Hà Nội. Ngay lập tức, từ miền Nam đến miền Trung, thậm chí cả những địa phương bị bão tàn phá nặng nề như Quảng Ninh, Hải Phòng đâu đâu cũng hướng về đồng bào bão lũ.
Cảnh giác với “Fake news” lũ, lụt

Cảnh giác với “Fake news” lũ, lụt

(LĐTĐ) Bão Yagi (bão số 3) càn quét các địa phương nơi tâm bão đi qua đã khủng khiếp, nhưng hoàn lưu bão còn để lại những hậu quả khủng khiếp hơn. Toàn Đảng, toàn quân, toàn dân, toàn hệ thống chính trị đang dồn lực chống, khắc phục hậu quả do hoàn lưu bão số 3 gây ra.
Cần có quy chuẩn về trồng, bảo vệ cây xanh đô thị

Cần có quy chuẩn về trồng, bảo vệ cây xanh đô thị

(LĐTĐ) Cơn bão Yagi (bão số 3) quét qua Thủ đô để lại hậu quả rất nặng nề. Trong đó, nặng nề nhất là rất nhiều cây xanh bị gãy, đổ. Bão với sức gió giật cấp 11 khi tràn vào Hà Nội, các cây xanh bị, gãy đổ là không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, quan sát sự gãy, đổ của hệ thống cây xanh đô thị đặt ra nhiều vấn đề, đặc biệt công tác chăm sóc, bảo vệ, trồng mới cây.
Phân loại cây xanh bị gãy, đổ để cứu cây

Phân loại cây xanh bị gãy, đổ để cứu cây

(LĐTĐ) Cơn bão số 3 (bão Yagi) với sức gió cực mạnh đổ bộ vào các tỉnh miền Bắc nước ta, trong đó có Thủ đô Hà Nội đã gây ra những thiệt hại nặng nề. Trong đó, với Thành phố, nặng nề nhất là rất nhiều cây xanh bị gãy, đổ. Hiện các cấp chính quyền, toàn hệ thống chính trị và người dân đang khắc phục sự cố gãy, đổ cây xanh để đảm bảo an toàn giao thông.
Đồng thuận để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Đồng thuận để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

(LĐTĐ) Việc thực hiện Nghị quyết Đại hội XVII Đảng bộ thành phố Hà Nội đến thời điểm này đã đi được 80% quãng đường. Để hoàn thành, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, mục tiêu Nghị quyết Đại hội đề ra mà đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Bùi Thị Minh Hoài tiếp thu ý kiến chỉ đạo của các đồng chí: Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm; Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội những ngày đầu tháng 8/2024 đòi hỏi phải có sự nỗ lực vượt bậc của toàn hệ thống chính trị và mỗi cán bộ, đảng viên…
Phát huy hào khí tháng Tám và Quốc khánh 2/9: Xây dựng Thủ đô giàu đẹp

Phát huy hào khí tháng Tám và Quốc khánh 2/9: Xây dựng Thủ đô giàu đẹp

(LĐTĐ) Hà Nội những ngày mùa thu tháng Tám, Đảng bộ, chính quyền, toàn hệ thống chính trị, quân và dân Thủ đô đang nỗ lực không ngừng để đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng nhằm hoàn thành, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XVII đề ra.
Bịt “lỗ hổng” đối với hoạt động dạy thêm?

Bịt “lỗ hổng” đối với hoạt động dạy thêm?

(LĐTĐ) Những ngày qua, dư luận đang nóng lên xung quanh thông tin Bộ Giáo dục và Đào tạo đang soạn thảo thông tư hướng dẫn về việc dạy thêm của giáo viên. Xét về mặt pháp luật, đây có thể là thông tư trái quy định. Bởi Luật Giáo dục và các văn bản dưới Luật không có các quy định về dạy thêm, học thêm.
Hy vọng sẽ không còn thiếu trường công

Hy vọng sẽ không còn thiếu trường công

(LĐTĐ) Năm học mới chuẩn bị bắt đầu, nhưng thực tế các cháu phải đi học thêm ở các trung tâm, ở trường cách đây vài tháng. Năm nay, thời tiết xem ra dễ chịu hơn mọi năm, song “sức nóng” về học hành thì vẫn không “hạ nhiệt” chút nào.
Xây dựng Thủ đô đẹp giàu

Xây dựng Thủ đô đẹp giàu

(LĐTĐ) Cách đây 79 năm, ngày 19/8/1945, theo lời kêu gọi của Việt Minh, cả Hà Nội vùng dậy dưới rừng cờ đỏ sao vàng xuống đường tiến thẳng về trung tâm Nhà hát thành phố để dự mít tinh. Từ Hà Nội, làn sóng Cách mạng toả đi khắp nơi, cả nước vùng dậy đấu tranh giành chính quyền và liên tiếp giành thắng lợi… Ngày 2/9 tại quảng Trường Ba Đình - Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn Độc lập khai sinh ra nước Việt Nam dân chủ cộng hòa, chấm dứt 80 năm đô hộ của thực dân Pháp.
Thuốc lá điện tử: Có hại thì phải cấm!

Thuốc lá điện tử: Có hại thì phải cấm!

(LĐTĐ) “Tuổi trẻ là mầm xuân đất nước”. Vì vậy, bảo vệ sức khỏe thế hệ trẻ để đảm bảo chất lượng nguồn nhân lực và tương lai giống nòi là mệnh lệnh của cuộc sống. Đặc biệt, trong bối cảnh nước ta đang đối mặt với thực trạng già hóa dân số, việc nói không với thuốc lá thế hệ mới nhằm đảm bảo sức khỏe giống nòi là điều phải làm.
Xem thêm
Phiên bản di động