Bảng xếp hạng game bài uy tín 2024

Lật tẩy chiêu làm giá tại các buổi lễ mở bán đông nghịt người

Những buổi mở bán dự án với sự tham gia của hàng trăm khách hàng, đã khiến cho nhiều người đặt câu hỏi: "Dự án này có gì mà khiến nhiều người quan tâm đến thế?". Tuy nhiên sự thật là không phải 100% khách hàng đến đều là người mua thực.
lat tay chieu lam gia tai cac buoi le mo ban dong nghit nguoi Hơn 400 khách hàng tham dự lễ mở bán dự án T&T Riverview
lat tay chieu lam gia tai cac buoi le mo ban dong nghit nguoi 500 nhà đầu tư tham dự lễ mở bán Movenpick Cam Ranh Resort

Những dự án "hot" - những dự án hoặc có vị trí đẹp, hoặc có mức giá hấp dẫn, hoặc đáp ứng được nhu cầu của đại đa số người có nhu cầu mua nhà thì việc khách hàng xếp hàng, thậm chí chen nhau mua là chuyện có thật.

lat tay chieu lam gia tai cac buoi le mo ban dong nghit nguoi
Nhiều nhân viên môi giới bị giao chỉ tiêu mời cả người nhà đến dự lễ mở bán cho đông đúc - Ảnh minh họa

Một số dự án "hot" còn được đẩy giá lên cao hơn cả mức giá chủ đầu tư công bố. Tuy nhiên, những dự án này thực tế trên thị trường không nhiều, thậm chí theo một giám đốc sàn giao dịch bất động sản tại Hà Nội, số dự án này rất ít, tỷ lệ chưa đến 10% trên thị trường.

Thế nhưng, có thể thấy, tại buổi mở bán các dự án hiện nay, hầu như số khách đến tham gia buổi mở bán thường lên tới hàng trăm người, cả hội trường rộng lớn không còn một ghế trống.

Tất nhiên, trong số hàng trăm khách hàng đó, không phải ai cũng có nhu cầu mua, có người tới vì muốn tìm hiểu dự án, có người tới chỉ để tham khảo. Tuy nhiên, để thu hút được số lượng khách hàng như vậy cũng không phải điều dễ dàng gì.

Anh Tâm - một người môi giới nhà đất có thâm niên gần chục năm trong nghề tiết lộ, nếu dự án mà chỉ có khách quan tâm thực mua thì chắc được vài chục người là nhiều. Nhưng nếu buổi mở bán mà chỉ có vài chục khách tham gia thì sẽ không tạo được hiệu ứng tốt, bởi lẽ người ta sẽ nghĩ dự án này không có gì hấp dẫn, nên không có khách mua. Vì vậy, họ cũng chưa vội gì "xuống tiền" đặt mua căn hộ.

Tuy nhiên, nếu tạo được một không gian đông nghẹt khách tham gia, sẽ khiến cho những khách hàng thực thấy được sức nóng của dự án, và họ sẽ không chần chừ "xuống tiền" cho những căn có vị trí đẹp. Bởi lẽ, nếu không "chốt" nhanh sẽ có người khác mua mất.

Về những vị khách "diễn viên" kia, anh Tâm cho hay, thông thường, mỗi buổi mở bán, các nhân viên môi giới đều phải nhờ bạn bè, người thân trong gia đình mình tới tham dự để... uống trà, ăn bánh.

Ngoài ra, trước buổi mở bán, môi giới phải tìm rất nhiều nguồn khách khác nhau, rồi gọi điện, gửi thư mời để hy vọng họ sẽ tới dự. Tuy nhiên, số khách hàng này thường không nhiều, đa số là những nhà đầu tư, họ tò mò về dự án và đến nghe ngóng cơ hội đầu tư.

Không chỉ đông nghẹt người tham dự, để tạo sức nóng cho dự án, sau mỗi buổi mở bán, các chủ đầu tư đều đăng tải thông tin về lượng căn hộ bán ra trong ngày mở bán. Tuy nhiên, ít khi các chủ đầu tư công bố con số tuyệt đối (bao nhiêu căn hộ bán ra), mà thường công bố con số tương đối (bao nhiêu %).

Chính vì vậy, không ít dự án công bố tới 100% số lượng căn hộ tung ra trong ngày mở bán đã có chủ. Tuy nhiên, 100% này thực tế lại chỉ có 5 - 10 căn hộ.

Để dụ khách và tăng sức nóng cho dự án, nhiều môi giới nhà đất sẵn sàng làm "không công", bằng cách cắt phần hoa hồng mình được hưởng hết cho khách. Số tiền hoa hồng này tuy chỉ khoảng 1%, nhưng với những dự án cao cấp thì số tiền chiết khấu cho khách cũng lên tới hàng trăm triệu đồng.

Chị Hà - một môi giới nhà đất cho biết, nếu không có ưu đãi cho khách thì cũng không bán được hàng, vì vậy thà bán được hàng để ăn lương cứng, còn hơn cả tháng không bán được căn nào, bị chuyển về chế độ cộng tác viên.

Theo chị Hà, doanh số mỗi tháng mà một nhân viên môi giới phải đạt được là bán được từ 1 - 2 căn hộ. Nếu không bán được căn nào trong 3 tháng liên tiếp sẽ bị chuyển về làm cộng tác viên (không có lương cứng).

Chính vì vậy, dù làm "không công", nhưng nhiều nhân viên môi giới vẫn chấp nhận cắt phần hoa hồng mình được hưởng cho khách.

Thậm chí, có những dự án giá quá cao, không có khách mua, nhân viên môi giới còn bỏ tiền "ôm" trước, rồi tìm khách bán sau để đạt chỉ tiêu về doanh số bán hàng.

Thực tế, thị trường bất động sản đã có những dấu hiệu khởi sắc, tuy nhiên, không phải như những lời quảng cáo, không phải dự án nào cũng tạo nên "cơn sốt".

Diễn biến này của thị trường cũng đã thể hiện rõ trong báo cáo CBRE Việt Nam, theo đó thị trường đã có rất nhiều nguồn cung nhưng sức mua của khách hàng lại giảm đi rõ rệt. Vì thế, khách hàng nên tỉnh táo lựa chọn những dự án phù hợp với nhu cầu của mình.

Vnmedia

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hai Bà Trưng: An toàn tính mạng cho người dân là trên hết

Hai Bà Trưng: An toàn tính mạng cho người dân là trên hết

(LĐTĐ) Với hơn 4 nghìn dân sống ngoài khu vực đê phía bờ vở sông Hồng, quận Hai Bà Trưng đang chủ động các phương án “4 tại chỗ”, sẵn sàng di dời người và tài sản đến nơi an toàn.
Bí thư Quận ủy Hoàng Mai trực tiếp chỉ đạo công tác di dời người dân đến nơi an toàn

Bí thư Quận ủy Hoàng Mai trực tiếp chỉ đạo công tác di dời người dân đến nơi an toàn

(LĐTĐ) Trước diễn biến phức tạp của tình hình mưa lũ, tối 10/9, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Hoàng Mai Nguyễn Xuân Linh đã trực tiếp đi chỉ đạo công tác di dời người dân ở những vùng có nguy cơ ngập lụt đến các địa điểm an toàn trên địa bàn quận.
Quận Bắc Từ Liêm di dời hơn 1.000 hộ dân vùng ngập úng tới nơi an toàn

Quận Bắc Từ Liêm di dời hơn 1.000 hộ dân vùng ngập úng tới nơi an toàn

(LĐTĐ) Chiều ngày 10/9, quận Bắc Từ Liêm đã di dời hơn 1.000 hộ dân ở vùng ảnh hưởng của ngập úng tới nơi an toàn, đồng thời yêu cầu các đơn vị, phường chủ động kịp thời chuẩn bị nhu yếu phẩm cho người dân sơ tán.
Hoàn thành di dời 276 hộ dân khu vực bờ vở sông Hồng, phường Phúc Xá

Hoàn thành di dời 276 hộ dân khu vực bờ vở sông Hồng, phường Phúc Xá

(LĐTĐ) Đến 22h ngày 10/9, quận Ba Đình đã hoàn thành di dời 276 hộ dân với 1.059 nhân khẩu dọc bờ vở sông Hồng, thuộc phường Phúc Xá.
Thanh Trì: Lực lượng cơ động và nhân dân căng mình đắp đê ngăn lũ

Thanh Trì: Lực lượng cơ động và nhân dân căng mình đắp đê ngăn lũ

(LĐTĐ) Chiều nay (10/9), do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài nên một số đoạn đê thuộc thôn Đại Áng, xã Đại Áng, huyện Thanh Trì (Hà Nội) nước dâng cao, có nguy cơ bị tràn, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống nhân dân. Để kịp thời ứng phó với thiên tai, các lực lượng cơ động và dân quân đã tích cực phối hợp với nhân dân địa phương dầm mưa đắp đê ngăn lũ.
Linh hoạt các phương án đảm bảo thuốc, vật tư y tế phục vụ khám, chữa bệnh cho người dân sau bão lũ

Linh hoạt các phương án đảm bảo thuốc, vật tư y tế phục vụ khám, chữa bệnh cho người dân sau bão lũ

(LĐTĐ) Nhằm tiếp tục đảm bảo quyền lợi cho người tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) sau bão số 3 (Yagi), BHXH Việt Nam tiếp tục chỉ đạo cơ quan BHXH các cấp phối hợp chặt chẽ với các cơ sở y tế, cử cán bộ thường trực tại cơ sở khám chữa bệnh để giải quyết ngay những khó khăn vướng mắc, có phương án linh hoạt để đảm bảo đầy đủ thuốc, vật tư y tế phục vụ khám chữa bệnh cho người dân.
Hà Nội: Nước sông Hồng dâng cao, người dân hối hả sơ tán trong đêm

Hà Nội: Nước sông Hồng dâng cao, người dân hối hả sơ tán trong đêm

(LĐTĐ) Ngày 10/9, nước sông Hồng dâng cao nhanh, gây ngập lụt, cuộc sống tại các khu dân cư ven sông trên địa bàn Hà Nội bị đảo lộn. Trong đêm 10/9, khi nước dâng cao hơn, nhiều người dân hối hả, tất bật sơ tán tài sản, gia súc, gia cầm tới nơi an toàn.

Tin khác

Hà Nội: Giá thực phẩm, rau xanh tại chợ dân sinh tăng, siêu thị giá ổn định

Hà Nội: Giá thực phẩm, rau xanh tại chợ dân sinh tăng, siêu thị giá ổn định

(LĐTĐ) Hoàn lưu của cơn bão số 3 đang gây mưa lớn và ngập cục bộ tại một số địa bàn của thành phố Hà Nội, gây khó khăn cho việc di chuyển các phương tiện, ảnh hướng đến việc cung ứng hàng hóa. Tuy nhiên, nhờ sự chủ động đảm bảo nguồn cung ứng, đến thời điểm này, mặc dù giá thực phẩm, rau xanh tại các chợ dân sinh trên địa bàn Thủ đô đã tăng nhẹ, nhưng tại hệ thống siêu thị, nguồn cung hàng hóa dồi dào, giá cả ổn định.
Tỷ giá USD hôm nay 10/9: Đồng USD thị trường tự do tiếp tục tăng

Tỷ giá USD hôm nay 10/9: Đồng USD thị trường tự do tiếp tục tăng

(LĐTĐ) Tỷ giá USD ngày 10/9, tỷ giá trung tâm đồng Việt Nam với USD tại Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 24.177 - giảm 25 VND. Trên thị trường thế giới, chỉ số USD Index (DXY) hiện ở mức 101,61 điểm, tăng 0,43% so với giao dịch ngày 9/9/2024.
Giá vàng hôm nay 10/9: Vàng thế giới nhích nhẹ, vàng nhẫn điều chỉnh giảm

Giá vàng hôm nay 10/9: Vàng thế giới nhích nhẹ, vàng nhẫn điều chỉnh giảm

(LĐTĐ) Giá vàng hôm nay 10/9/2024, thế giới tăng nhẹ khi các nhà đầu tư chờ đợi báo cáo lạm phát của Mỹ để biết thêm manh mối về quy mô tiềm năng cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang. Trong nước, vàng miếng SJC duy trì mốc ổn định, riêng giá vàng nhẫn được phần lớn các thương hiệu điều chỉnh giảm từ 150 - 200 nghìn đồng/lượng.
Giá vàng nhẫn vẫn trụ vững ở đỉnh cao

Giá vàng nhẫn vẫn trụ vững ở đỉnh cao

(LĐTĐ) Sáng 9/9, giá vàng nhẫn trụ vững ở đỉnh cao sau 1 tuần trên mốc 78 triệu đồng/lượng, trong khi vàng SJC lùi về mốc 80 triệu đồng/lượng. Giá USD xuống dưới 25.000 đồng/USD, thấp nhất trong nửa năm qua.
Tỷ giá USD hôm nay 9/9: Đồng USD thị trường tự do tăng

Tỷ giá USD hôm nay 9/9: Đồng USD thị trường tự do tăng

(LĐTĐ) Sáng nay 9/9/2024, tỷ giá trung tâm đồng Việt Nam với USD tại Ngân hàng Nhà nước giữ nguyên mức 24.202. Trên thị trường thế giới, chỉ số USD Index (DXY) hiện ở mức 101,19 điểm, tăng 0,13%.
Giá vàng hôm nay (9/9): Vàng thế giới chưa lấy lại được mốc 2.500 USD/ounce

Giá vàng hôm nay (9/9): Vàng thế giới chưa lấy lại được mốc 2.500 USD/ounce

(LĐTĐ) Sáng 9/9, giá vàng thế giới hôm nay chững lại và vẫn chưa lấy lại được mốc 2.500 USD/ounce.
Giá vàng thế giới giảm nhẹ, vàng trong nước đi ngang

Giá vàng thế giới giảm nhẹ, vàng trong nước đi ngang

(LĐTĐ) Sáng 8/9, giá vàng thế giới hôm nay giảm nhẹ 1 USD/ounce so với đầu giờ sáng hôm qua, trong khi giá vàng trong nước không thay đổi.
Hà Nội đổi mới, đa dạng hóa trong các hoạt động xúc tiến thương mại

Hà Nội đổi mới, đa dạng hóa trong các hoạt động xúc tiến thương mại

Được biết đến là “đất trăm nghề” với nhiều làng nghề, làng có nghề truyền thống hàng trăm năm tuổi, thời gian qua, để đáp ứng nhu cầu thị trường, nâng tầm thương hiệu cho các sản phẩm làng nghề, thành phố Hà Nội đã tập trung đổi mới, đa dạng hóa các hoạt động xúc tiến thương mại; hỗ trợ làng nghề xây dựng các kênh bán hàng qua các nền tảng thương mại điện tử… Nhờ đó, sản phẩm làng nghề của Thủ đô ngày càng khẳng định được thương hiệu và vươn xa.
VNG bổ nhiệm quyền Tổng giám đốc mới

VNG bổ nhiệm quyền Tổng giám đốc mới

(LĐTĐ) Ông Kelly Wong - Phó Tổng Giám đốc VNG - được bổ nhiệm vào vị trí quyền Tổng Giám đốc VNG. Trước đó, Tổng Giám đốc VNG là ông Lê Hồng Minh.
Sáng 7/9: Giá vàng nhẫn bất ngờ tăng vọt

Sáng 7/9: Giá vàng nhẫn bất ngờ tăng vọt

(LĐTĐ) Sáng nay (7/9), giá vàng nhẫn tiếp tục tăng, lên mức 78,6 triệu đồng/lượng. Vàng nhẫn hiện thấp hơn giá vàng miếng SJC 2,1 triệu đồng/lượng. Từ đầu năm tới nay, giá vàng trong nước đã tăng 25,5%.
Xem thêm
Phiên bản di động