Bảng xếp hạng game bài uy tín 2024

Masan và Mitsubishi Materials Corporation Group ký kết hợp đồng mua bán

(LĐTĐ) Ngày 30/5, Masan High-Tech Materials (HNX-UpCOM: MSR, MHT) công bố đã ký kết Hợp đồng mua bán với Mitsubishi Materials Corporation (MMC) Group.
Masan với tầm nhìn: “Mỗi gia đình Việt Nam, mọi sản phẩm Masan”, “mỗi gia đình thế giới, ít nhất một sản phẩm Masan” Cách Masan lan tỏa văn hóa “Người Việt dùng hàng Việt”

Theo đó, MMC Group sẽ mua 100% H.C. Starck Holding (Germany) GmbH (“HCS”) từ MHT với giá 134,5 triệu USD. Các bên sẽ ký kết một thỏa thuận bao tiêu APT và oxit vonfram đem lại lợi ích dài hạn cho đôi bên.

Masan ​sẽ giữ phần sở hữu tại Nyobolt, một công ty có trụ sở tại Vương quốc Anh chuyên cung cấp giải pháp pin sạc nhanh sử dụng vonfram và niobium ở cực anode. Masan giữ đặc quyền hưởng một phần lợi nhuận tiềm năng khi công nghệ tái chế “black mass” do HCS phát triển được thương mại hóa.

H.C. Starck Holding, một trong những nhà cung cấp sản phẩm vonfram hàng đầu thế giới.
H.C. Starck Holding, một trong những nhà cung cấp sản phẩm vonfram hàng đầu thế giới.

Lượng tiền thu được từ giao dịch dự kiến ​​sẽ giúp giảm nợ vay của MHT và góp phần vào mục tiêu giảm nợ ròng trên EBITDA của Tập đoàn Masan về mức ≤ 3,5x. Tập đoàn Masan dự kiến ​​sẽ ghi nhận khoản lợi nhuận một lần khoảng 40 triệu USD từ giao dịch này và hưởng lợi từ việc tăng lợi nhuận thuần sau thuế thêm 20-30 triệu USD trong dài hạn.

Tuân thủ các quy định bảo vệ môi trường, gần 80% tỷ lệ nước được tái sử dụng tại Masan High-Tech Materials.
Tuân thủ các quy định bảo vệ môi trường, gần 80% tỷ lệ nước được tái sử dụng tại Masan High-Tech Materials.

Nyobolt đang bắt đầu tiến trình mở rộng quy mô hoạt động và thương mại hóa sản phẩm. Vào tháng 7 năm 2023, Nyobolt đã ra mắt thành công mẫu concept xe điện với thời gian sạc đầy chỉ mất 6 phút và đã ký kết những thỏa thuận nguyên tắc với hai khách hàng thương mại lớn. Tập đoàn Masan sẽ nhận được khoản lợi nhuận tiềm năng khi công nghệ pin sạc nhanh sử dụng vonfram và niobium ở cực anode của Nyobolt được thương mại hóa một cách rộng rãi.

Ông Danny Le, Tổng Giám đốc Tập đoàn Masan kiêm Chủ tịch MHT, chia sẻ: “Tập trung vào cốt lõi và tối đa hóa giá trị, chúng tôi sẽ tái cấu trúc MHT thành nhà sản xuất vonfram có chi phí tối ưu nhất giúp tối đa hóa dòng tiền. Đồng thời, chúng tôi cũng sẽ tiếp tục tìm kiếm các giải pháp chiến lược để Tập đoàn Masan tập trung vào phát triển các mảng kinh doanh tiêu dùng bán lẻ cốt lõi”.

Nhà máy HCS tại Đức.
Nhà máy HCS tại Đức.

Giao dịch này phát huy thế mạnh của MMC Group trong chuỗi giá trị vonfram chế biến cận sâu và chế biến sâu. MMC Group sẽ tiếp cận được các cơ sở sản xuất của HCS ở Châu Âu, Bắc Mỹ và Trung Quốc cũng như nền tảng tái chế phế liệu vonfram toàn diện với 90 bằng sáng chế trên toàn thế giới và 53 bằng sáng chế khác đang trong giai đoạn đăng ký. Giao dịch này đánh dấu bước tiến tiếp theo trong hợp tác kinh doanh giữa các bên và là cơ hội để tạo dựng một liên minh vonfram toàn diện ở cấp độ toàn cầu.

Nhà máy HCS ở Sarnia Canada.
Nhà máy HCS ở Sarnia Canada.

Ông Kazuo Ohara, Chủ tịch của mảng kinh doanh Metalworking Solutions thuộc MMC Group, cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng được tiếp tục hợp tác với MHT. Với chuyên môn và mạng lưới rộng khắp của MMC Group, chúng tôi tin tưởng rằng có thể tiếp tục đóng góp vào sự thành công của MHT và HCS. Giao dịch này đánh dấu cột mốc quan trọng trong việc thực hiện chiến lược năm 2031 của chúng tôi nhằm phát triển hơn nữa trong nền công nghiệp vonfram và đóng góp vào nền kinh tế tuần hoàn”.

UBS AG chi nhánh Singapore đóng vai trò là đơn vị tư vấn tài chính cho MHT.

Giao dịch dự kiến sẽ hoàn tất vào cuối năm 2024 và phụ thuộc vào quyết định phê duyệt nội bộ và sự chấp thuận của cơ quan có thẩm quyền.

MASAN HIGH-TECH MATERIALS

Masan High-Tech Materials là nhà cung cấp vật liệu Vonfram tiên tiến công nghệ cao hàng đầu thế giới được sử dụng trong các ngành công nghiệp then chốt như điện tử, hóa chất, ô tô, hàng không vũ trụ, năng lượng và dược phẩm, với các cơ sở sản xuất tại Việt Nam, Đức, Canada và Trung Quốc, phục vụ các khách hàng trên toàn thế giới. Là nhà sản xuất các sản phẩm vonfram cận sâu lớn nhất thế giới ngoài Trung Quốc, Công ty có hai trung tâm nghiên cứu và phát triển tại Đức và Việt Nam và hiện đang vận hành mỏ đa kim Núi Pháo và một nhà máy chế biến Vonfram hiện đại tại tỉnh Thái Nguyên. Masan High-Tech Materials cũng là nhà sản xuất Florit và Bismut hàng đầu thế giới.

//masanhightechmaterials.com

H.C. STARCK HOLDING GMBH

HCS là công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn của Masan High Tech Materials, là nhà sản xuất bột vonfram chất lượng cao hàng đầu thế giới đáp ứng đầy đủ các nhu cầu của từng khách hàng. Công ty sở hữu kinh nghiệm hàng thế kỷ trong lĩnh vực chế biến vonfram cùng với năng lực cải tiến cao và chuyên môn công nghệ. Kinh nghiệm hàng thập kỷ trong việc tái chế và khả năng tiếp cận nguồn dự trữ vonfram lớn nhất thế giới ngoài Trung Quốc, thuộc sở hữu của tập đoàn mẹ Masan High-Tech Materials, giúp công ty đảm bảo nguồn cung ổn định với nguyên liệu thô không có xung đột. H.C. Starck Tungsten Powders tuyển dụng khoảng 540 người tại ba cơ sở sản xuất ở Đức, Canada và Trung Quốc cùng với các văn phòng bán hàng ở Mỹ và Nhật Bản. Trụ sở chính của công ty đặt tại cơ sở sản xuất lớn nhất ở Goslar, Đức.

www.hcstarck.com

MITSUBISHI MATERIALS CORPORATION

MMC Group là nhà sản xuất vật liệu tích hợp. MMC Group đáp ứng nhu cầu của khách hàng bằng cách cung cấp các vật liệu cơ bản như đồng và xi măng. MMC Group cũng sản xuất và bán các bộ phận cơ khí, vật liệu điện tử và linh kiện dùng trong ô tô, đồ gia dụng... cũng như các công cụ dùng để chế tạo chúng. MMC Group cũng tham gia vào lĩnh vực tái chế và kinh doanh năng lượng.

Với triết lý doanh nghiệp "Vì Con người, Xã hội và Trái đất", MMC Group theo đuổi tầm nhìn "Tuần hoàn tài nguyên cho một tương lai bền vững" và sứ mệnh "Tạo ra một tương lai bền vững (một xã hội thịnh vượng, định hướng tái chế và khử cacbon)”. Trong tương lai, MMC Group sẽ tiếp tục xây dựng một xã hội giàu có hơn bằng cách tạo ra những vật liệu độc đáo đáp ứng nhu cầu của khách hàng và cung cấp các giải pháp xử lý phù hợp nhất với từng khách hàng.

T.T

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Giao thông Hà Nội thông thoáng ngày cuối kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Giao thông Hà Nội thông thoáng ngày cuối kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

(LĐTĐ) Phòng Cảnh sát giao thông đã yêu cầu ứng trực 100% cán bộ, chiến sĩ bám địa bàn quản lý, bảo đảm an toàn giao thông thông suốt. Tính đến hết buổi chiều 3/9, tình hình giao thông tại Thủ đô được kiểm soát. Tại các khu vực "điểm nóng" cửa ngõ như bến xe: Giáp Bát, Nước Ngầm, Mỹ Đình,... không xảy ra ùn tắc. Lượng người và phương tiện tăng cao trong nội đô, nhưng không tắc nghẽn nghiêm trọng.
Ứng dụng công nghệ trong tuần tra kiểm soát trên các tuyến cao tốc, quốc lộ

Ứng dụng công nghệ trong tuần tra kiểm soát trên các tuyến cao tốc, quốc lộ

(LĐTĐ) Chiều 3/9, Cục Cảnh sát giao thông - Bộ Công an cho biết, lực lượng chức năng đã sử dụng ứng dụng VNECSGT trong tuần tra, kiểm soát liên tuyến, tập trung trên tuyến quốc lộ 1A và các tuyến cao tốc trong những ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9; đồng thời thành lập 3 tổ kiểm tra đôn đốc Công an các đơn vị địa phương. Kết quả, trong 4 ngày nghỉ lễ (31/8 đến 3/9, tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí trên tuyến quốc lộ 1).
Hà Nội: Đón 673.000 du khách trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Hà Nội: Đón 673.000 du khách trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

(LĐTĐ) Theo Sở Du lịch Hà Nội, trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, Hà Nội đã đón 672,9 nghìn lượt khách du lịch, tăng 5% so với cùng kỳ năm 2023. Đáng chú ý, lượng khách quốc tế đạt 58,9 nghìn lượt, tăng 35,8% so với năm trước. Tổng thu từ du lịch ước đạt hơn 2 nghìn tỷ đồng. Để đạt được kết quả này, ngành du lịch Thủ đô đã có nhiều hoạt động nhằm thu hút khách cũng như xây dựng hình ảnh Hà Nội là điểm đến an toàn, chất lượng, hấp dẫn.
Cập nhật di chuyển cơn bão số 3 Yagi trên biển Đông

Cập nhật di chuyển cơn bão số 3 Yagi trên biển Đông

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hồi 16 giờ ngày 3/9, vị trí tâm bão ở vào khoảng 18,7 độ Vĩ Bắc; 118,6 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía Đông khu vực Bắc Biển Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 10 (89-102km/h), giật cấp 12, di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, khoảng 15km/h.
Hà Nội số hóa 3D biệt thự cũ nhóm 1 để chỉnh trang, bảo tồn

Hà Nội số hóa 3D biệt thự cũ nhóm 1 để chỉnh trang, bảo tồn

(LĐTĐ) Nhằm có cơ sở để bảo tồn, chỉnh trang biệt thự cũ khu vực nội đô lịch sử, các quận nội thành, Hà Nội triển khai việc thiết lập hồ sơ quản lý, cơ sở dữ liệu, số hóa 3D đối với biệt thự thuộc nhóm 1 và xây dựng phần mềm quản lý nhà biệt thự.
Nghệ An: 1.825 lượt chiến sĩ tham gia tuần tra, kiểm soát giao thông dịp nghỉ lễ 2/9

Nghệ An: 1.825 lượt chiến sĩ tham gia tuần tra, kiểm soát giao thông dịp nghỉ lễ 2/9

(LĐTĐ) Trong 4 ngày nghỉ lễ dịp Quốc khánh 2/9 (từ 31/8 - 3/9), lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Nghệ An đã tổ chức 461 ca tuần tra, kiểm soát với 1.825 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia.
Hà Nội có thêm 9 dự án nhà ở đủ điều kiện đưa vào kinh doanh

Hà Nội có thêm 9 dự án nhà ở đủ điều kiện đưa vào kinh doanh

(LĐTĐ) Theo Sở Xây dựng Hà Nội, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn thành phố Hà Nội có 9 dự án nhà ở đủ điều kiện của bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh theo Luật Kinh doanh bất động sản.

Tin khác

Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình ghi nhận lãi hơn 800 tỷ đồng

Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình ghi nhận lãi hơn 800 tỷ đồng

(LĐTĐ) Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình vừa công bố Báo cáo tài chính hợp nhất soát xét bán niên năm 2024, theo đó, lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp đạt hơn 829,7 tỷ đồng.
Viettel giành 6 giải Vàng tại Giải thưởng Kinh doanh quốc tế 2024 (IBA 2024)

Viettel giành 6 giải Vàng tại Giải thưởng Kinh doanh quốc tế 2024 (IBA 2024)

(LĐTĐ) Vừa qua, Viettel giành 14 giải tại giải thưởng Kinh doanh quốc tế 2024 (IBA 2024).
Forbes vinh danh Vietjet trong danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2024

Forbes vinh danh Vietjet trong danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2024

(LĐTĐ) Tạp chí Forbes Việt Nam vừa vinh danh và trao giải cho 50 công ty niêm yết tốt nhất 2024 với sự xuất hiện những doanh nghiệp hàng đầu trong các lĩnh vực, đại diện tiêu biểu cho các ngành nghề kinh doanh và cũng là những tên tuổi đã niêm yết nhiều năm trên sàn chứng khoán như Vinamilk, Vietjet, Petrolimex…
Green Cần Giờ Marathon HDBank 2024 - "Đường đua xanh" của tinh thần ESG

Green Cần Giờ Marathon HDBank 2024 - "Đường đua xanh" của tinh thần ESG

(LĐTĐ) “Đường đua xanh” Green Cần Giờ Marathon HDBank 2024 hứa hẹn sôi động và hấp dẫn khi thu hút hơn 3.000 Runners trong nước và quốc tế tham gia, cùng nhiều hoạt động ý nghĩa vì môi trường và cộng đồng. Giải đấu mang đậm tinh thần ESG này sẽ diễn ra vào ngày 7 và 8/9/2024, tại huyện Cần Giờ - “Lá phổi xanh” của Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM), Khu Dự trữ sinh quyển rừng ngập mặn của thế giới.
EVNNPC sẵn sàng các phương án đảm bảo cung cấp điện dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9

EVNNPC sẵn sàng các phương án đảm bảo cung cấp điện dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9

(LĐTĐ) Để đảm bảo cung cấp điện trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã triển khai các phương án nhằm vận hành an toàn lưới điện, cung cấp điện ổn định, tin cậy phục vụ các hoạt động chính trị, xã hội, văn hoá của nhân dân tại 27 tỉnh thành phía Bắc.
Giải mã điểm tương đồng của cuộc "hiện đại hóa" ngành bán lẻ tại Việt Nam và Ấn Độ

Giải mã điểm tương đồng của cuộc "hiện đại hóa" ngành bán lẻ tại Việt Nam và Ấn Độ

(LĐTĐ) Reliance Retail, là tập đoàn bán lẻ lớn nhất của Ấn Độ, đứng thứ 53 trong các tập đoàn bán lẻ hàng đầu thế giới với các mảng kinh doanh trong lĩnh vực nhu yếu phẩm, hàng điện tử, thời trang, và nhà thuốc. Reliance Retail đã thành công “hiện đại hóa” thị trường bán lẻ Ấn Độ. Vậy tại Việt Nam, doanh nghiệp nào đang hội đầy đủ yếu tố thành công như doanh nghiệp trăm tỷ USD của Ấn Độ?
Vì sao Marina Central Tower là biểu tượng làm nên chân trời mới của TP.HCM

Vì sao Marina Central Tower là biểu tượng làm nên chân trời mới của TP.HCM

(LĐTĐ) Một tòa nhà thương mại biểu tượng mới, góp phần kiến tạo diện mạo cho TP. Hồ Chí Minh đang dần thành hình, với thiết kế ấn tượng, vị trí chiến lược và hệ thống tiện ích cao cấp chuẩn quốc tế.
Du khách tấp nập đến núi Bà Đen tham dự Lễ Vu Lan báo hiếu

Du khách tấp nập đến núi Bà Đen tham dự Lễ Vu Lan báo hiếu

(LĐTĐ) Hàng chục nghìn du khách đã đến núi Bà Đen trong hai ngày 24 - 25/8 để tham dự đại lễ Vu Lan báo hiếu, tạo nên một không gian vô cùng trang nghiêm và thiêng liêng trên “nóc nhà Nam bộ”.
Nutifood trao gần 13.000 phần quà dinh dưỡng cho người lớn tuổi có hoàn cảnh khó khăn

Nutifood trao gần 13.000 phần quà dinh dưỡng cho người lớn tuổi có hoàn cảnh khó khăn

(LĐTĐ) Chung tay vì cộng đồng, thông qua Quỹ Phát triển Tài năng Việt, Nutifood đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ và Hội Người cao tuổi tại 53 tỉnh thành trao gửi gần 13.000 phần quà dinh dưỡng đến người lớn tuổi khó khăn. Tổng giá trị gần 10 tỷ đồng.
Không thực hiện ngừng, giảm cung cấp điện trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9

Không thực hiện ngừng, giảm cung cấp điện trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9

(LĐTĐ) Dịp nghỉ Lễ Quốc khánh (2/9) kéo dài 4 ngày, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã chủ động lập phương án và triển khai các giải pháp đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định trong suốt thời gian này.
Xem thêm
Phiên bản di động