Bảng xếp hạng game bài uy tín 2024

Nestlé tăng cường áp dụng nông nghiệp tái sinh, tăng năng suất và giảm phát thải khí nhà kính

(LĐTĐ) NESCAFÉ - nhãn hiệu cà phê lớn nhất của Tập đoàn Nestlé, và là một trong những nhãn hiệu cà phê được yêu thích trên thế giới vừa công bố Báo cáo tiến độ chương trình NESCAFÉ Plan năm 2030 lần thứ hai. Báo cáo cho thấy, việc tăng cường áp dụng các phương pháp canh tác nông nghiệp tái sinh giúp cải thiện năng suất và giảm phát thải khí nhà kính (KNK).
Nestlé Việt Nam cùng đối tác thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng Gần 1.500 VĐV môn Vovinam Việt Võ Đạo tranh tài tại Hội khỏe Phù Đổng năm học 2023 - 2024

Năm 2023, hơn 20% nguyên liệu của NESCAFÉ có nguồn gốc từ các phương pháp canh tác nông nghiệp tái sinh. Dữ liệu do tổ chức kiểm định Tiêu chuẩn nông nghiệp bền vững Rainforest Alliance cung cấp dựa vào hoạt động giám sát và đánh giá tác động trên các nhóm nông dân ở 11 khu vực trồng cà phê mà NESCAFÉ thu mua. Kết quả cho thấy, nông dân ở các quốc gia như: Việt Nam, Honduras, Ấn Độ, Philippines và Thái Lan đã đạt được mức tăng năng suất cà phê từ 5 - 25% trên mỗi ha so với năm 2022.

Các biện pháp chính góp phần vào sự tăng trưởng này bao gồm tối ưu hóa việc sử dụng phân bón và kỹ thuật che phủ bảo vệ đất. Việc áp dụng các biện pháp này cũng giúp giảm lượng phát thải KNK trên mỗi kg cà phê từ 15-30%. Trong năm 2023, Chương trình NESCAFÉ Plan đã phân phối 21 triệu cây giống cà phê cho nông dân để giúp cải tạo và tái canh diện tích cà phê, cũng như cải thiện năng suất tại các nước triển khai Chương trình.

Nestlé hỗ trợ nông dân tăng cường áp dụng nông nghiệp tái sinh, tăng năng suất và giảm phát thải khí nhà kính.

Ông Philipp Navratil, Giám đốc bộ phận Chiến lược kinh doanh cà phê của Tập đoàn Nestlé cho biết: "Chương trình NESCAFÉ Plan thể hiện cam kết vững chắc của chúng tôi trong việc bảo đảm tương lai của cà phê. Đó cũng chính là ưu tiên quan trọng của NESCAFÉ. Báo cáo tiến độ lần thứ hai này là minh chứng cho những nỗ lực hằng ngày của chúng tôi trong việc hợp tác với các đối tác, nhà cung cấp và nông dân ở các khu vực nơi chúng tôi thu mua cà phê, đồng thời cũng là động lực để chúng tôi tiếp tục cố gắng hơn nữa".

Việc ưu tiên cho hoạt động chuyển giao kiến thức và nâng cao kỹ năng là điều cần thiết để tăng cường áp dụng nông nghiệp tái sinh. Năm 2023, hơn 140.000 nông dân trồng cà phê tại 16 nước mà Nestlé thu mua cà phê đã được đào tạo toàn diện về thực hành nông nghiệp tái sinh, cũng như được hỗ trợ kỹ thuật. Ví dụ, ở Honduras, 12.000 nông dân trẻ đã được đào tạo về khởi nghiệp, quản lý chất lượng, thực hành nông nghiệp tái sinh nhằm giúp thế hệ những người nông dân kế cận có thể tiếp quản và quản lý nông trại hiệu quả hơn.

Nhận thức về tầm quan trọng của việc học hỏi lẫn nhau, Chương trình NESCAFÉ Plan đã ra mắt một nền tảng trực tuyến mang tên Agrinest. Nền tảng này nhằm mục đích kết nối nông dân từ khắp nơi trên thế giới, tạo điều kiện để họ có thể chia sẻ kiến thức và tăng cường hợp tác cùng nhau. Hiện tại, hơn 1.600 nông dân tại Việt Nam và 240 nông dân tại Indonesia đang tích cực sử dụng Agrinest, và thời gian tới, xu hướng tham gia vào nền tảng này dự kiến sẽ ngày càng tăng.

Nestlé cũng đã có những đóng góp cho sổ tay hướng dẫn mang tên "Regenerative Agriculture for Low-Carbon and Resilient Coffee Farms - A Practical Guidebook" (Nông nghiệp tái sinh cho các trang trại cà phê phát thải carbon thấp và có khả năng thích ứng cao). Sổ tay hướng dẫn này được biên soạn bởi Liên minh Đa dạng sinh học quốc tế và Trung tâm Nông nghiệp nhiệt đới quốc tế (CIAT), cung cấp cho các nhà nông học, giảng viên và chuyên gia thường xuyên làm việc với nông dân trồng cà phê, một bộ phương pháp thực hành tốt nhất để có thể sử dụng và thích ứng trong các bối cảnh canh tác khác nhau, giúp nông dân trong quá trình chuyển đổi sang phương pháp canh tác nông nghiệp tái sinh. Sách hướng dẫn này được cung cấp rộng rãi trong ngành cà phê.

Tại Việt Nam, từ năm 2011, chương trình NESCAFÉ Plan đã được Nestlé Việt Nam triển khai tại các tỉnh Tây Nguyên, trên cơ sở hợp tác với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Viện Khoa học kỹ thuật nông lâm nghiệp Tây Nguyên và Trung tâm Khuyến nông các tỉnh để hỗ trợ nông dân trồng cà phê thực hành nông nghiệp tái sinh.

Nestlé tăng cường áp dụng nông nghiệp tái sinh, tăng năng suất và giảm phát thải khí nhà kính- Ảnh 2.
Nestlé Việt Nam thực hiện hơn 355.000 lượt tập huấn về canh tác cà phê bền vững cho các hộ nông dân.

Tính đến nay, Chương trình đã thực hiện hơn 355.000 lượt tập huấn về canh tác cà phê bền vững cho các hộ nông dân, hỗ trợ cây giống cho trung bình trên 10.000 hộ nông dân mỗi năm trong giai đoạn 2011 - 2023, phân phối hơn 74 triệu cây giống có năng suất cao, có khả năng kháng sâu bệnh, kháng hạn, giúp tái canh các diện tích cà phê già cỗi.

Nhờ áp dụng các phương pháp canh tác cà phê theo hướng nông nghiệp tái sinh, chương trình đã giúp người nông dân tiết kiệm đến 40% nước tưới, giảm 20% phân hóa học và thuốc trừ sâu, tăng 30 - 100% thu nhập.

Chương trình cũng xây dựng được 274 nhóm nông dân, trong đó có hơn 30% các nhóm có nữ nông dân đóng vai trò trưởng nhóm, giúp họ được đào tạo chuyên môn bài bản, và sau đó tiếp tục truyền đạt kiến thức, truyền cảm hứng cho cộng đồng nông dân cùng thực hành sản xuất nông nghiệp bền vững.

X.S

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hết mình bảo vệ tài sản của Nhà nước và nhân dân

Hết mình bảo vệ tài sản của Nhà nước và nhân dân

(LĐTĐ) Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nộ sẵn sàng ứng phó khi thiên tai xảy ra, trên tinh thần hết sức, hết mình nhằm bảo vệ tài sản của Nhà nước và nhân dân…
Quận Hai Bà Trưng: Nhanh chóng khắc phục những thiệt hại do bão số 3 gây ra

Quận Hai Bà Trưng: Nhanh chóng khắc phục những thiệt hại do bão số 3 gây ra

(LĐTĐ) Chủ động ứng phó với các diễn biến của bão số 3, quận Hai Bà Trưng đã yêu cầu các phòng, ngành, đơn vị cùng Ủy ban nhân dân (UBND) các phường ứng phó với bão và khẩn trương khắc phục thiệt hại do bão gây ra, nhanh chóng giúp người dân ổn định cuộc sống.
Sau bão số 3, Thanh Trì có 5 công trình trường học, chợ bị tốc mái

Sau bão số 3, Thanh Trì có 5 công trình trường học, chợ bị tốc mái

(LĐTĐ) May mắn không có thiệt hại về người, sau cơn bão số 3 quét qua vào đêm 7/9, toàn huyện Thanh Trì có 5 công trình trường học, chợ bị tốc mái. 52 hộ dân với 189 người đã được di chuyển tới nơi an toàn.
Quận Hoàng Mai: Tập trung khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra

Quận Hoàng Mai: Tập trung khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra

(LĐTĐ) Lãnh đạo quận Hoàng Mai yêu cầu trong ngày 8/9, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo huy động cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân tiếp tục khắc phục hậu quả do bão gây ra tại địa phương, cơ quan, đơn vị, khu dân cư, tổ dân phố và nhà mình để đưa quận Hoàng Mai trở lại cuộc sống bình thường trong thời gian sớm nhất.
Khẩn trương khắc phục giao thông, cấp điện, tiêu nước sau bão

Khẩn trương khắc phục giao thông, cấp điện, tiêu nước sau bão

(LĐTĐ) Tối 7/9, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu các đơn vị tập trung xử lý thông đường giao thông sau bão, khôi phục cấp điện phục vụ tiêu nước, phục vụ sản xuất và sinh hoạt của nhân dân Thủ đô.
Hà Nội báo động lũ trên Sông Tích

Hà Nội báo động lũ trên Sông Tích

(LĐTĐ) Do ảnh hưởng của bão số 3, ngày 8/9, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn thành phố Hà Nội đã ban hành lệnh báo động lũ trên địa bàn Hà Nội.
Khẩn trương đánh giá thiệt hại, khắc phục hậu quả sau bão số 3

Khẩn trương đánh giá thiệt hại, khắc phục hậu quả sau bão số 3

(LĐTĐ) Đêm ngày 7/9, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã chủ trì cuộc họp giao ban thứ 4 trong ngày của Sở Chỉ huy tiền phương phòng, chống bão số 3, nghe báo cáo và cho ý kiến chỉ đạo về công tác thống kê thiệt hại, triển khai biện pháp khắc phục hậu quả sau bão.

Tin khác

Quân chủng Hải quân huy động gần 2.000 cán bộ, chiến sĩ hỗ trợ người dân Hải Phòng, Quảng Ninh ứng phó bão số 3

Quân chủng Hải quân huy động gần 2.000 cán bộ, chiến sĩ hỗ trợ người dân Hải Phòng, Quảng Ninh ứng phó bão số 3

(LĐTĐ) Chủ động đối phó với cơn bão số 3 (Yagi), Quân chủng Hải quân chỉ đạo các đơn vị đóng quân khu vực Hải Phòng, Quảng Ninh chủ động theo dõi nắm chắc tình hình diễn biến của cơn bão; chủ động cấp bổ sung đủ cơ số, vật tư trang bị phòng chống bão lụt, tìm kiếm cứu nạn cho các đơn vị; duy trì nghiêm chế độ trực các cấp và lực lượng tìm kiếm cứu nạn.
Bà chủ Mái ấm Hoa Hồng qua mặt cơ quan chức năng như thế nào?

Bà chủ Mái ấm Hoa Hồng qua mặt cơ quan chức năng như thế nào?

(LĐTĐ) Trong thời gian hoạt động, mặc dù bị kiểm tra thường xuyên nhưng bà Giáp Thị Sông Hương - chủ Mái ấm Hoa Hồng đã nhiều lần qua mặt cơ quan chức năng Quận 12 trước khi bị phanh phui hành vi bạo hành.
Niềm vui bất ngờ trong ngày khai giảng của học sinh khó khăn Bến Tre

Niềm vui bất ngờ trong ngày khai giảng của học sinh khó khăn Bến Tre

(LĐTĐ) Trong không khí “Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường” - 5/9/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã phối hợp với Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam (Quỹ BTTEVN) tổ chức trao tặng gần 200.000 hộp sữa tươi đến với các em học sinh theo kế hoạch năm 2024 của chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam. Dịp này, một buổi lễ khai giảng đặc biệt đã được tổ chức cho các học sinh tại huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre như một món quà ý nghĩa đón các em đến trường đầu năm học mới.
Tổ chức thành công Đại hội đại biểu Hội người mù quận Thanh Xuân lần thứ VI

Tổ chức thành công Đại hội đại biểu Hội người mù quận Thanh Xuân lần thứ VI

(LĐTĐ) Trong 2 ngày 5, 6/9, Hội người mù quận Thanh Xuân đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Những việc cần làm ngay để ứng phó với siêu bão Yagi

Những việc cần làm ngay để ứng phó với siêu bão Yagi

(LĐTĐ) Cục Quản lý đê điều và Phòng chống thiên tai lưu ý người dân không nên chủ quan và tuân thủ một số khuyến cáo ứng phó với siêu bão Yagi (bão số 3).
Chầm chậm thu sang…

Chầm chậm thu sang…

(LĐTĐ) Ta để lại mùa hạ nơi dòng sông cuộn sóng. Hoa điệp vàng trong nắng và bằng lăng nhạt màu bởi những cơn mưa. Nửa mùa hạ ta phiêu du trăng gió, chợt thấy mình không bớt những chênh vênh. Hạ không buồn bởi nắng reo và gió vi vút đến cuối trời. Hạ tung tăng mà đi, say mê mà đến. Không nhớ, không buồn...
Chủ cơ sở Mái ấm Hoa Hồng khai gì với cơ quan công an?

Chủ cơ sở Mái ấm Hoa Hồng khai gì với cơ quan công an?

(LĐTĐ) Tại cơ quan chức năng, chủ cơ sở Mái ấm Hoa Hồng là bà Giáp Thị Song Hương cho rằng hành động bạo hành các cháu bé của bảo mẫu là bộc phát, bà Hương không biết và không chủ trương hành vi này.
Trẻ em tại Mái ấm Hoa Hồng được đưa về cơ sở bảo trợ xã hội công lập

Trẻ em tại Mái ấm Hoa Hồng được đưa về cơ sở bảo trợ xã hội công lập

(LĐTĐ) Cơ quan chức năng tạm thời sẽ đưa tất cả các trẻ ở Mái ấm Hoa Hồng về cơ sở bảo trợ xã hội công lập để chăm sóc theo diện khẩn cấp, sau đó tiến hành xác định nhân thân từng em để có phương án phù hợp.
Chiêu trò lừa đảo thu học phí tân sinh viên ngày càng tinh vi

Chiêu trò lừa đảo thu học phí tân sinh viên ngày càng tinh vi

(LĐTĐ) Lợi dụng thời điểm các sinh viên vừa trúng tuyển đang làm thủ tục nhập học, một số đối tượng đã giả mạo là đầu mối của một số trường đại học để lừa chuyển tiền học phí, lệ phí nhập học.
Chi tiết về thời hạn sử dụng thẻ Căn cước trẻ em

Chi tiết về thời hạn sử dụng thẻ Căn cước trẻ em

(LĐTĐ) Theo Luật Căn cước 2023, thẻ Căn cước trẻ em có thời hạn tùy theo độ tuổi: Cấp đổi khi 14, 25, 40, và 60 tuổi. Trẻ dưới 14 tuổi có thẻ sử dụng đến khi đủ 14 tuổi.
Xem thêm
Phiên bản di động