Bảng xếp hạng game bài uy tín 2024

Những điểm đến an toàn đang chăm sóc du khách như thế nào

(LĐTĐ) Theo thống kê của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Yên, trong 2 tháng đầu năm 2020, tổng lượt khách du lịch đến Phú Yên là 263.585 lượt, tăng 22% so với cùng kỳ năm trước, chủ yếu là khách nội địa.    
nhung diem den an toan dang cham soc du khach nhu the nao Phong cách du lịch của người Việt thay đổi như thế nào trong 2020?
nhung diem den an toan dang cham soc du khach nhu the nao Du lịch an toàn, điều nhất định phải biết trong thời điểm này
nhung diem den an toan dang cham soc du khach nhu the nao Quy Nhơn an bình và thơ mộng qua góc nhìn của phóng viên quốc tế

Trong bối cảnh du lịch trong nước đang ít nhiều bị ảnh hưởng, kết quả mà Phú Yên đạt được là tín hiệu tích cực, cho thấy những nỗ lực của địa phương trong việc duy trì môi trường du lịch an toàn, thân thiện và hấp dẫn dành cho du khách.

Đón tin vui về lượng khách của tỉnh, ông Phạm Văn Bảy, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Phú Yên nhấn mạnh: “Phú Yên đã làm rất tốt khâu kiểm soát dịch bệnh, để xây dựng lòng tin và cảm giác an toàn cho du khách”.

Đến nay, Phú Yên chưa có người bị nhiễm Covid-19 hoặc phải cách ly. Nhưng tỉnh đã chủ động ứng phó và đảm bảo an toàn cho du khách thông qua hàng loạt biện pháp như thực hiện việc khử khuẩn tại các khu vực tham quan, miễn phí nước rửa tay sát khuẩn và cung cấp các tờ rơi hướng dẫn chi tiết việc phòng chống dịch bệnh.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh cũng phổi hợp với các doanh nghiệp lữ hành trong việc phân loại du khách, tránh tình trạng khách tới từng vùng dịch hay thuộc diện cách ly y tế tiếp xúc với các du khách khác.

nhung diem den an toan dang cham soc du khach nhu the nao
Những vùng biển xanh, cát trắng, nắng ấm và an toàn giữa mùa dịch là điều thu hút du khách đến với Phú Yên

Được đánh giá là điểm đến an toàn nhờ khí hậu nắng ấm lý tưởng và đường bờ biển dài – những yếu tố thuận lợi để “đánh bay” virus, song “Thành phố Du lịch sạch Asean” không lơ là trong công tác phòng dịch. Quy Nhơn có thể nói là một trong những tỉnh thành thực hiện việc quản lý, giám sát tại các điểm đến du lịch, các cơ sở lưu trú một cách chặt chẽ và hiệu quả nhất hiện nay, với công tác phòng chống được phát động rộng rãi từ chính quyền, doanh nghiệp cho đến cộng đồng người dân.

Chia sẻ thêm về vấn đề này, đại diện hệ thống nghỉ dưỡng FLC Quy Nhơn cho biết trong hơn 2 tháng qua, một trong những điều kiện tiên quyết để duy trì được lượng khách ổn định là nhờ sự phối hợp rất tốt giữa doanh nghiệp và chính quyền trong công tác phòng chống dịch. Thông tin về du khách được cập nhật liên tục tới các cơ quan chức năng từ trước Tết Nguyên đán.

Hàng loạt biện pháp phòng chống được áp dụng tối đa theo khuyến cáo của cơ quan chức năng và được quần thể duy trì nghiêm ngặt cho đến hôm nay, song song với việc giới thiệu các gói combo ưu đãi đến 70% để du khách có được trải nghiệm tốt nhất trong thời điểm đặc biệt này.

nhung diem den an toan dang cham soc du khach nhu the nao
Du khách có thể yên tâm tận hưởng không gian biển trong lành tại “Thành phố Du lịch sạch Asean”

Phòng dịch hiệu quả nhưng không quên tạo sự thoải mái cho du khách, nhiều địa phương cũng đưa ra các sáng kiến trong việc tuyên truyền và phòng chống dịch.

Tại làng lụa Hội An, các doanh nghiệp lữ hành tại đây đang bắt tay xây dựng gói dịch vụ hỗ trợ chăm sóc sức khỏe miễn phí. Theo đó, nếu khách hàng đến làng lụa nghỉ dưỡng sẽ được hưởng một gói chăm sóc sức khỏe đặc biệt, trải nghiệm quy trình từ đo thân nhiệt, bắt mạch theo kiểu dân gian, spa, trị liệu. “Dù đây cũng là một hình thức kiểm tra y tế cho khách trong mùa dịch nhưng tôi nghĩ khách sẽ thấy dễ chịu và hài lòng khi sử dụng dịch vụ này”, ông Lê Thái Vũ, Chủ tịch Chi hội Lưu trú Quảng Nam chia sẻ.

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, Covid – 19 là “nguy” nhưng du lịch Việt Nam hoàn toàn có thể “biến nguy thành an” nếu có sự chuẩn bị kỹ lưỡng.

“Các hoạt động phòng chống dịch của Chính phủ Việt Nam với Covid-19 đang được xem là điểm son trong mắt thế giới. Cho nên mức độ quan tâm của quốc tế với Việt Nam sau thời dịch sẽ ngày càng lớn lên. Và đây sẽ là cơ hội cho ngành du lịch”, PGS. TS. Trần Hoàng Ngân, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển TP. Hồ Chí Minh nói và nhấn mạnh các địa phương cần có kịch bản để khi kiểm soát được dịch thì ngay lập tức bung ra thu hút khách.

Trước đó, 4 tỉnh Bình Định, Phú Yên, Gia Lai, Đắk Lắk đã cùng phối hợp Hiệp hội Du lịch Việt Nam thực hiện chương trình kích cầu nhằm giới thiệu các gói du lịch ưu đãi từ 10 đến 40%, được bổ sung thêm nhiều tiện ích về dịch vụ vận tải, hậu cần đến các điểm vui chơi, ăn uống, nghỉ ngơi…Chương trình có thể xem là điểm sáng gần đây, khi nhiều đơn vị tham gia cho hay lượng khách đăng ký tour tháng 3 đã kín và đang tiếp tục ổn định trong tháng 4 và 5.

nhung diem den an toan dang cham soc du khach nhu the nao
Bình Định, Phú Yên, Gia Lai, Đắk Lắk là những địa phương đầu tiên tham gia chương trình kích cầu du lịch

Tỉnh Quảng Ninh mới đây cũng vừa hoàn thiện kịch bản “Chương trình kích cầu du lịch Quảng Ninh 2020” với thông điệp “Du lịch Quảng Ninh an toàn” (Safe Trip to Quảng Ninh). Du khách có thể tìm hiểu trước về thông tin các gói kích cầu đặc trưng đang được Quảng Ninh giới thiệu để có mức ưu đãi tốt nhất trước mùa cao điểm, như: “Tri ân khách hàng cùng vượt qua dịch bệnh COVID-19”, “Hạ Long - Trung tâm du lịch quốc tế”, “Đến Hạ Long - Vui Giáng sinh, mừng năm mới”, “Trải nghiệm Quảng Ninh, các điểm đến du lịch mới”…

P.V

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Quận Đống Đa xảy ra 343 sự cố do bão số 3

Quận Đống Đa xảy ra 343 sự cố do bão số 3

(LĐTĐ) Tính đến 5h sáng ngày 8/9/2024, quận Đống Đa đã khắc phục 170 sự cố do bão số 3 gây ra, còn lại 173 sự cố đang tiếp tục được khắc phục. Ủy ban nhân dân (UBND) quận đã chỉ đạo các phường tổ chức di chuyển 110 hộ/367 nhân khẩu tại các nhà xuống cấp, nguy hiểm đến vị trí an toàn, cấp phát đầy đủ trang thiết bị và nhu yếu phẩm.
225 hộ dân tại quận Bắc Từ Liêm phải di dời do bão

225 hộ dân tại quận Bắc Từ Liêm phải di dời do bão

(LĐTĐ) Theo báo cáo của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) quận Bắc Từ Liêm, tính đến thời điểm 7h ngày 8/9, có 225 hộ dân phải di dời do bão Yagi. Hiện quận đã chỉ đạo các đơn vị và Ủy ban nhân dân (UBND) các phường khắc phục ngay để đảm bảo sinh hoạt của nhân dân.
Hết mình bảo vệ tài sản của Nhà nước và nhân dân

Hết mình bảo vệ tài sản của Nhà nước và nhân dân

(LĐTĐ) Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nộ sẵn sàng ứng phó khi thiên tai xảy ra, trên tinh thần hết sức, hết mình nhằm bảo vệ tài sản của Nhà nước và nhân dân…
Quận Hai Bà Trưng: Nhanh chóng khắc phục những thiệt hại do bão số 3 gây ra

Quận Hai Bà Trưng: Nhanh chóng khắc phục những thiệt hại do bão số 3 gây ra

(LĐTĐ) Chủ động ứng phó với các diễn biến của bão số 3, quận Hai Bà Trưng đã yêu cầu các phòng, ngành, đơn vị cùng Ủy ban nhân dân (UBND) các phường ứng phó với bão và khẩn trương khắc phục thiệt hại do bão gây ra, nhanh chóng giúp người dân ổn định cuộc sống.
Sau bão số 3, Thanh Trì có 5 công trình trường học, chợ bị tốc mái

Sau bão số 3, Thanh Trì có 5 công trình trường học, chợ bị tốc mái

(LĐTĐ) May mắn không có thiệt hại về người, sau cơn bão số 3 quét qua vào đêm 7/9, toàn huyện Thanh Trì có 5 công trình trường học, chợ bị tốc mái. 52 hộ dân với 189 người đã được di chuyển tới nơi an toàn.
Quận Hoàng Mai: Tập trung khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra

Quận Hoàng Mai: Tập trung khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra

(LĐTĐ) Lãnh đạo quận Hoàng Mai yêu cầu trong ngày 8/9, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo huy động cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân tiếp tục khắc phục hậu quả do bão gây ra tại địa phương, cơ quan, đơn vị, khu dân cư, tổ dân phố và nhà mình để đưa quận Hoàng Mai trở lại cuộc sống bình thường trong thời gian sớm nhất.
Khẩn trương khắc phục giao thông, cấp điện, tiêu nước sau bão

Khẩn trương khắc phục giao thông, cấp điện, tiêu nước sau bão

(LĐTĐ) Tối 7/9, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu các đơn vị tập trung xử lý thông đường giao thông sau bão, khôi phục cấp điện phục vụ tiêu nước, phục vụ sản xuất và sinh hoạt của nhân dân Thủ đô.

Tin khác

Nghệ An: Doanh thu du lịch ước đạt 635 tỷ đồng trong dịp lễ 2/9

Nghệ An: Doanh thu du lịch ước đạt 635 tỷ đồng trong dịp lễ 2/9

(LĐTĐ) Theo báo cáo của Sở Du lịch Nghệ An, trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, tỉnh Nghệ An đón và phục vụ khoảng 320.000 nghìn lượt khách du lịch, tổng doanh thu ước đạt trên 635 tỷ đồng.
Cả nước đón 3 triệu lượt khách du lịch dịp nghỉ lễ 2/9

Cả nước đón 3 triệu lượt khách du lịch dịp nghỉ lễ 2/9

(LĐTĐ) Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm 2024 vừa khép lại với những kết quả đáng khích lệ cho ngành Du lịch Việt Nam. Trong 4 ngày nghỉ (31/8 đến 3/9), cả nước đã đón tiếp khoảng 3 triệu lượt khách du lịch, đánh dấu mức tăng trưởng ấn tượng 20% so với cùng kỳ năm 2023. Đây được coi là cao điểm cuối cùng trong mùa du lịch hè 2024, mở ra triển vọng tươi sáng cho ngành Du lịch trong những tháng cuối năm.
Việt Nam lần thứ 6 được bình chọn là "Điểm đến hàng đầu châu Á"

Việt Nam lần thứ 6 được bình chọn là "Điểm đến hàng đầu châu Á"

(LĐTĐ) Tối ngày 3/9, tại thủ đô Manila, Philippines đã diễn ra Lễ trao Giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Awards) khu vực châu Á và châu Đại Dương lần thứ 31. Tại sự kiện được mệnh danh là "Oscar của Du lịch thế giới" năm nay, Việt Nam một lần nữa khẳng định vị thế của mình trên bản đồ du lịch quốc tế.
Hà Nội: Đón 673.000 du khách trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Hà Nội: Đón 673.000 du khách trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

(LĐTĐ) Theo Sở Du lịch Hà Nội, trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, Hà Nội đã đón 672,9 nghìn lượt khách du lịch, tăng 5% so với cùng kỳ năm 2023. Đáng chú ý, lượng khách quốc tế đạt 58,9 nghìn lượt, tăng 35,8% so với năm trước. Tổng thu từ du lịch ước đạt hơn 2 nghìn tỷ đồng. Để đạt được kết quả này, ngành du lịch Thủ đô đã có nhiều hoạt động nhằm thu hút khách cũng như xây dựng hình ảnh Hà Nội là điểm đến an toàn, chất lượng, hấp dẫn.
Hà Nội đón gần 673.000 lượt khách, thu hơn 2,18 nghìn tỷ đồng trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh

Hà Nội đón gần 673.000 lượt khách, thu hơn 2,18 nghìn tỷ đồng trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh

(LĐTĐ) Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 (từ 31/8 đến 3/9/2024), Thủ đô Hà Nội đã chào đón 672,9 nghìn lượt khách du lịch, tăng 5% so với cùng kỳ năm 2023. Đáng chú ý, lượng khách quốc tế đạt 58,9 nghìn lượt, tăng 35,8% so với năm trước, với các thị trường chính đến từ Ấn Độ, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, và các nước phương Tây.
Doanh thu du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu đạt gần 65 tỷ đồng trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 2/9

Doanh thu du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu đạt gần 65 tỷ đồng trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 2/9

(LĐTĐ) Lễ Quốc khánh 2/9 năm 2024 được nghỉ 4 ngày liên tục, từ ngày 31/8 đến hết ngày 3/9, nên lượng hành khách đổ về điểm du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu tăng cao. Trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 2/9, doanh thu du lịch của địa phương này đạt gần 65 tỷ đồng.
Du khách nước ngoài hào hứng check-in Cầu Vàng rực đỏ Quốc kỳ Việt Nam dịp 2/9

Du khách nước ngoài hào hứng check-in Cầu Vàng rực đỏ Quốc kỳ Việt Nam dịp 2/9

(LĐTĐ) Nhân dịp Quốc khánh 2/9, khu du lịch Sun World Ba Na Hills không chỉ phủ kín Cầu Vàng bằng những lá cờ Tổ quốc đỏ thắm, mà còn tạo hình nhiều món ăn.
Hà Nội tặng 28.000 suất quà cho du khách đến viếng Lăng Bác dịp 2/9

Hà Nội tặng 28.000 suất quà cho du khách đến viếng Lăng Bác dịp 2/9

(LĐTĐ) Ngày 2/9, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh tổ chức tặng quà cho du khách đến thăm Lăng Bác nhân kỷ niệm 79 năm Cách mạng Tháng Tám (19/8/1945 - 19/8/2024) và Quốc khánh 2/9 (2/9/1945 - 2/9/2024).
4.500 du khách Ấn Độ và câu chuyện quảng bá du lịch Việt Nam

4.500 du khách Ấn Độ và câu chuyện quảng bá du lịch Việt Nam

(LĐTĐ) Trong bối cảnh quan hệ Việt Nam - Ấn Độ đang phát triển mạnh mẽ trên nhiều lĩnh vực, ngành du lịch nổi lên như một điểm sáng đầy tiềm năng. Minh chứng rõ nét nhất là sự kiện "Star Club" do Tập đoàn Sun Pharmaceutical Industries Limited - công ty dược phẩm lớn nhất Ấn Độ - tổ chức tại Hà Nội vừa qua, với sự tham gia của 4.500 nhân viên xuất sắc.
Trong 8 tháng, Hà Nội đón gần 19 triệu lượt khách du lịch

Trong 8 tháng, Hà Nội đón gần 19 triệu lượt khách du lịch

(LĐTĐ) Sở Du lịch Hà Nội cho biết, 8 tháng qua, ngành Du lịch Thủ đô đã đón được gần 19 triệu lượt khách, tăng 12,3% so với cùng kỳ năm trước; doanh thu ước đạt 73.261 tỷ đồng, tăng 19,2%.
Xem thêm
Phiên bản di động