Bảng xếp hạng game bài uy tín 2024

Phấn đấu tăng 10 - 12% khách du lịch bằng đường thủy đến TP.HCM

(LĐTĐ) Trong năm 2024, ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đặt ra chỉ tiêu lượng khách du lịch bằng đường thuỷ đến Thành phố tăng từ 10 - 12% so với năm 2023.
TP.HCM: Hàng trăm "bóng hồng" đồng diễn áo dài chào mừng ngày Quốc tế Hạnh phúc TP.HCM: Có thêm sản phẩm du lịch đường thủy phục vụ người dân và du khách Nâng thị phần vận tải hàng hải và đường thủy nội địa

Đây là một trong những chỉ tiêu mà Sở Du lịch TP.HCM đặt ra trong kế hoạch phát triển sản phẩm du lịch đường thủy năm 2024. Ngoài ra, ngành du lịch Thành phố cũng đặt ra chỉ tiêu, có thêm ít nhất từ 5 - 10 sản phẩm du lịch đường thủy mới và có hơn 20 phương tiện vận chuyển đường thủy phục vụ khách du lịch; đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn, vệ sinh môi trường tại các tuyến điểm du lịch đường thủy; tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp yên tâm, ổn định để hưởng thụ và kinh doanh sản phẩm du lịch.

Phấn đấu tăng 10 - 12% khách du lịch bằng đường thủy đến TP.HCM
TP.HCM có lợi thế cảnh quan sông nước để phát triển du lịch đường thủy.

TP.HCM xác định, sẽ phát triển đồng bộ cơ sở hạ tầng du lịch đường thủy, đường biển, từng bước đưa Thành phố trở thành trung tâm dịch vụ hạ tầng về tàu thuyền du lịch hàng đầu của cả khu vực, khẳng định vị trí, thế mạnh về sông nước của Thành phố. Phát triển các sản phẩm du lịch đường thủy trở thành một trong các sản phẩm du lịch đặc thù của Thành phố; kết nối các điểm đến trên các tuyến du lịch đường thủy; hoàn thiện chính sách, chất lượng dịch vụ và kết nối với các doanh nghiệp du lịch khác, đưa các chương trình du lịch đường thủy vào phục vụ khách du lịch giai đoạn 2024 – 2025.

Để đạt được các chỉ tiêu nói trên, ngành du lịch TP.HCM sẽ tăng cường hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về du lịch đường thủy với giải pháp về quy hoạch; xây dựng quy trình tổ chức và quản lý khai thác thống nhất cho các cảng, bến tàu, cầu tàu; xây dựng bến mới, cầu tàu, bến neo đậu và nhà chờ; tăng cường chất lượng dịch vụ ven sông thông qua các hoạt động thể thao dưới nước, biểu diễn nghệ thuật, ẩm thực...

Đồng thời ngành du lịch Thành phố sẽ tăng cường công tác quản lý, thanh tra, kiểm tra hoạt động giao thông đường thủy, trong đó chú trọng công tác quản lý luồng tuyến, bến bãi, kiểm soát chất lượng và quy trình hoạt động của phương tiện vận chuyển khách du lịch. Quản lý chất lượng đội ngũ thuyền viên, người điều khiển phương tiện đường thủy, nhân viên phục vụ. Vận động doanh nghiệp đầu tư thêm nhiều loại hình phương tiện đường thủy (du thuyền, tàu nhà hàng, tàu lưu trú...) và đầu tư dự án “Thuyền cà phê” trên các tuyến đường thủy phục vụ nhu cầu của người dân, du khách để tạo sự đa dạng, phong phú cho sản phẩm du lịch.

Phấn đấu tăng 10 - 12% khách du lịch bằng đường thủy đến TP.HCM
Trong năm 2024, ngành du lịch TP.HCM phấn đấu tăng 10 - 12% lượng khách du lịch bằng đường thuỷ đến Thành phố.

Đáng chú ý, trong năm 2024, ngành du lịch Thành phố sẽ triển khai nhiệm vụ trọng tâm để phát triển sản phẩm du lịch đường thủy như tổ chức các đoàn khảo sát, đánh giá và xây dựng các tuyến du lịch theo chủ đề mới và các sản phẩm du lịch đường thủy kết nối TP.HCM với các tỉnh, thành vùng Đông Nam Bộ và các vùng kinh tế khác.

Trong đó phát triển các tuyến du lịch đường thủy tầm ngắn, tầm trung xuất phát từ bến tàu Ngôi Sao Việt (quận 7), bến tàu Bạch Đằng (quận 1), bến tàu Phước Khánh – sông Soài Rạp (huyện Nhà Bè); phát triển các tuyến du lịch đường thủy tầm xa, từ TP.HCM đi Bình Dương, Tây Ninh, Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu), các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, đến Campuchia và ngược lại.

Tổ chức diễn đàn du lịch tàu biển Việt Nam và diễn đàn liên kết du lịch đường thủy TP.HCM với các vùng Đông Nam Bộ và các tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long (dự kiến trong quý 2/2024); tổ chức cuộc thi viết về “Chuyện của những dòng sông”; xây dựng bộ thuyết minh chuẩn về tuyến du lịch đường thủy và tour du lịch đường sông tầm ngắn tương tác thông minh 3D/360; tổ chức gian hàng du lịch đường thủy TP.HCM tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố (dự kiến trong tháng 9/2024).

Du lịch đang là ngành kinh tế mũi nhọn, đóng góp rất lớn vào nguồn thu ngân sách của TP.HCM. Theo báo cáo của Sở Du lịch TP.HCM, trong năm 2023, TP.HCM tiếp tục là đơn vị dẫn đầu cả nước về tỷ lệ khách, doanh thu và đóng góp cho ngành du lịch Việt Nam với việc Thành phố đón gần 5 triệu lượt khách quốc tế và gần 35 triệu lượt khách nội địa, tổng doanh thu ngành du lịch đạt trên 160.000 tỷ đồng. Thành phố tiếp tục được vinh danh là “Điểm đến du lịch kinh doanh hàng đầu Châu Á” và “Điểm đến Lễ hội và sự kiện hàng đầu Châu Á”; nằm trong "Top 100 điểm đến du lịch được yêu thích nhất năm 2023".

Riêng trong 2 tháng đầu năm 2024, tổng doanh thu du lịch của Thành phố đạt gần 29.000 tỉ đồng, tăng 35,3% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 15% so với kế hoạch năm 2024. Trong đó khách du lịch nội địa đạt hơn 5 triệu lượt (tăng 10,2%), khách quốc tế đạt hơn 900.000 lượt (tăng 33,5%).

Xuân Tình

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Giá xăng ngày 19/9 dự báo có thể tăng 300 đồng/lít

Giá xăng ngày 19/9 dự báo có thể tăng 300 đồng/lít

(LĐTĐ) Ngày mai (19/9) là đến kỳ điều hành giá bán lẻ xăng dầu theo Nghị định 80/2023 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 95 và Nghị định 83. Căn cứ vào tình hình giá xăng dầu thế giới những ngày qua, các chuyên gia nhận định, giá xăng có thể tăng khoảng 300 đồng/lít, trong khi đó, dầu sẽ được dự báo điều chỉnh giảm nhẹ.
Truy tố cựu Thứ trưởng Bộ Công Thương và cựu Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre trong vụ Xuyên Việt Oil

Truy tố cựu Thứ trưởng Bộ Công Thương và cựu Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre trong vụ Xuyên Việt Oil

(LĐTĐ) Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao vừa hoàn tất cáo trạng truy tố 15 bị can trong vụ án "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí"; "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng"; "Đưa hối lộ"; "Nhận hối lộ"; "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi" xảy ra tại Công ty TNHH Thương mại Vận tải và Du lịch Xuyên Việt Oil (Xuyên Việt Oil) và một số cơ quan, tổ chức liên quan.
Khu nhà tạm cư dành cho người dân làng Nủ dự kiến hoàn thành vào ngày 22/9

Khu nhà tạm cư dành cho người dân làng Nủ dự kiến hoàn thành vào ngày 22/9

(LĐTĐ) Dự kiến ngày 22/9 (Chủ Nhật), khu nhà tạm dành cho người dân thôn làng Nủ (xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai) sẽ hoàn thành. Đây là nơi ở mới của người dân thôn làng Nủ trong thời gian chờ khu tái định cư được xây dựng xong.
Cấp gói tín dụng 20 tỷ đồng hỗ trợ sinh viên bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Cấp gói tín dụng 20 tỷ đồng hỗ trợ sinh viên bị ảnh hưởng bởi bão số 3

(LĐTĐ) Chương trình “Chia sẻ yêu thương - Cùng bạn tới trường” cấp gói tín dụng 20 tỷ đồng, lãi suất 0% cho các sinh viên có quê quán tại 17 tỉnh, thành phố phía Bắc bị ảnh hưởng do bão số 3; hỗ trợ kinh phí 300 triệu đồng để cải tạo, sửa chữa 3 điểm trường bị ảnh hưởng, hư hại sau bão.
Cập nhật áp thấp nhiệt đới đang mạnh lên và chỉ đạo ứng phó cụ thể

Cập nhật áp thấp nhiệt đới đang mạnh lên và chỉ đạo ứng phó cụ thể

(LĐTĐ) Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, áp thấp nhiệt đới hiện tại đang hoạt động mạnh trên khu vực quần đảo Hoàng Sa, với sức gió gần tâm đạt cấp 7 (50-61km/h), giật cấp 9. Dự báo, trong 24-48 giờ tới, áp thấp nhiệt đới này có khả năng mạnh lên thành bão, với cường độ dự kiến đạt cấp 8, giật cấp 10.
Vun đắp quan hệ hợp tác giữa Thủ đô của hai nước Việt Nam - Lào

Vun đắp quan hệ hợp tác giữa Thủ đô của hai nước Việt Nam - Lào

(LĐTĐ) Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào, chiều 17/9, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã gặp và làm việc với Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân Thủ đô Viêng Chăn Anouphap Tounalom và Ủy viên Trung ương Đảng, Đô trưởng Thủ đô Viêng Chăn Athsaphangthong Siphandone.
Tuyên án tử hình kẻ hiếp dâm, sát hại nữ quản lý phòng trọ ở Hà Nội

Tuyên án tử hình kẻ hiếp dâm, sát hại nữ quản lý phòng trọ ở Hà Nội

(LĐTĐ) Quan sát thấy khu nhà trọ vắng người, nạn nhân đi một mình, mang theo nhiều tài sản có giá trị nên Hoàng Minh Hào đã nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản, xâm hại tình dục và sát hại nạn nhân.

Tin khác

Du lịch Hà Nội dần khẳng định vị thế

Du lịch Hà Nội dần khẳng định vị thế

(LĐTĐ) Trong bối cảnh ngành Du lịch toàn cầu đang dần hồi phục sau đại dịch, Hà Nội - Thủ đô nghìn năm văn hiến của Việt Nam - đã và đang khẳng định vị thế của mình như một điểm đến hàng đầu châu Á. Điều này được minh chứng rõ nét qua việc Hà Nội đã xuất sắc giành được ba giải thưởng danh giá tại Lễ trao Giải thưởng Du lịch thế giới 2024.
Festival Thu Hà Nội 2024 lùi thời gian tổ chức do mưa lũ

Festival Thu Hà Nội 2024 lùi thời gian tổ chức do mưa lũ

(LĐTĐ) Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch Hà Nội (HPA) vừa thông báo về việc tạm hoãn tổ chức Festival Thu Hà Nội 2024 do tình hình mưa lũ phức tạp ở miền Bắc, trong đó có Thủ đô Hà Nội. Theo đó, sự kiện dự kiến diễn ra từ ngày 12 đến 15/9 sẽ được dời sang ngày 19 - 22/9 tại khu vực phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm.
Hà Nội vươn tầm châu lục với ba giải thưởng du lịch danh giá

Hà Nội vươn tầm châu lục với ba giải thưởng du lịch danh giá

(LĐTĐ) Vừa qua, tại Thủ đô Manila, Philippines, Lễ trao Giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Awards) khu vực châu Á và châu Đại Dương lần thứ 31 đã diễn ra trong sự chú ý của cộng đồng du lịch quốc tế. Tại sự kiện này, Hà Nội - Thủ đô ngàn năm văn hiến của Việt Nam - một lần nữa khẳng định vị thế của mình trên bản đồ du lịch khu vực với ba giải thưởng danh giá.
Nghệ An: Doanh thu du lịch ước đạt 635 tỷ đồng trong dịp lễ 2/9

Nghệ An: Doanh thu du lịch ước đạt 635 tỷ đồng trong dịp lễ 2/9

(LĐTĐ) Theo báo cáo của Sở Du lịch Nghệ An, trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, tỉnh Nghệ An đón và phục vụ khoảng 320.000 nghìn lượt khách du lịch, tổng doanh thu ước đạt trên 635 tỷ đồng.
Cả nước đón 3 triệu lượt khách du lịch dịp nghỉ lễ 2/9

Cả nước đón 3 triệu lượt khách du lịch dịp nghỉ lễ 2/9

(LĐTĐ) Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm 2024 vừa khép lại với những kết quả đáng khích lệ cho ngành Du lịch Việt Nam. Trong 4 ngày nghỉ (31/8 đến 3/9), cả nước đã đón tiếp khoảng 3 triệu lượt khách du lịch, đánh dấu mức tăng trưởng ấn tượng 20% so với cùng kỳ năm 2023. Đây được coi là cao điểm cuối cùng trong mùa du lịch hè 2024, mở ra triển vọng tươi sáng cho ngành Du lịch trong những tháng cuối năm.
Việt Nam lần thứ 6 được bình chọn là "Điểm đến hàng đầu châu Á"

Việt Nam lần thứ 6 được bình chọn là "Điểm đến hàng đầu châu Á"

(LĐTĐ) Tối ngày 3/9, tại thủ đô Manila, Philippines đã diễn ra Lễ trao Giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Awards) khu vực châu Á và châu Đại Dương lần thứ 31. Tại sự kiện được mệnh danh là "Oscar của Du lịch thế giới" năm nay, Việt Nam một lần nữa khẳng định vị thế của mình trên bản đồ du lịch quốc tế.
Hà Nội: Đón 673.000 du khách trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Hà Nội: Đón 673.000 du khách trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

(LĐTĐ) Theo Sở Du lịch Hà Nội, trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, Hà Nội đã đón 672,9 nghìn lượt khách du lịch, tăng 5% so với cùng kỳ năm 2023. Đáng chú ý, lượng khách quốc tế đạt 58,9 nghìn lượt, tăng 35,8% so với năm trước. Tổng thu từ du lịch ước đạt hơn 2 nghìn tỷ đồng. Để đạt được kết quả này, ngành du lịch Thủ đô đã có nhiều hoạt động nhằm thu hút khách cũng như xây dựng hình ảnh Hà Nội là điểm đến an toàn, chất lượng, hấp dẫn.
Hà Nội đón gần 673.000 lượt khách, thu hơn 2,18 nghìn tỷ đồng trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh

Hà Nội đón gần 673.000 lượt khách, thu hơn 2,18 nghìn tỷ đồng trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh

(LĐTĐ) Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 (từ 31/8 đến 3/9/2024), Thủ đô Hà Nội đã chào đón 672,9 nghìn lượt khách du lịch, tăng 5% so với cùng kỳ năm 2023. Đáng chú ý, lượng khách quốc tế đạt 58,9 nghìn lượt, tăng 35,8% so với năm trước, với các thị trường chính đến từ Ấn Độ, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, và các nước phương Tây.
Doanh thu du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu đạt gần 65 tỷ đồng trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 2/9

Doanh thu du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu đạt gần 65 tỷ đồng trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 2/9

(LĐTĐ) Lễ Quốc khánh 2/9 năm 2024 được nghỉ 4 ngày liên tục, từ ngày 31/8 đến hết ngày 3/9, nên lượng hành khách đổ về điểm du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu tăng cao. Trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 2/9, doanh thu du lịch của địa phương này đạt gần 65 tỷ đồng.
Du khách nước ngoài hào hứng check-in Cầu Vàng rực đỏ Quốc kỳ Việt Nam dịp 2/9

Du khách nước ngoài hào hứng check-in Cầu Vàng rực đỏ Quốc kỳ Việt Nam dịp 2/9

(LĐTĐ) Nhân dịp Quốc khánh 2/9, khu du lịch Sun World Ba Na Hills không chỉ phủ kín Cầu Vàng bằng những lá cờ Tổ quốc đỏ thắm, mà còn tạo hình nhiều món ăn.
Xem thêm
Phiên bản di động