Bảng xếp hạng game bài uy tín 2024

Phim truyền hình "Sao Kim bắn tim sao Hoả": Góc nhìn đa chiều về hôn nhân gia đình

(LĐTĐ) Nỗi khổ phái yếu, nỗi niềm phái mạnh, những khác biệt về hoàn cảnh, những xung đột trong quan điểm sống sẽ lộ ra tất thảy khi hai người vốn độc lập, xa lạ quyết định "thổi cơm chung", chung sống bên nhau trọn đời. Tất cả được kể dưới góc nhìn đầy thú vị và hài hước trong bộ phim "Sao Kim bắn tim sao Hoả". Bộ phim sẽ lên sóng vào thứ 5, 6 hàng tuần trên VTV3 bắt đầu từ 27/6.
Dàn diễn viên trẻ đầy triển vọng đảm nhận vai chính trong “Những nẻo đường gần xa” Vừa lên sóng, phim mới của Lưu Diệc Phi thành chủ đề hot "Gia tài của Ngoại" gây sốt tại các phòng vé Việt

"Sao Kim bắn tim sao Hỏa" là câu chuyện kể về hành trình hôn nhân của ba người bạn gái bước ra từ nông thôn và nỗ lực tồn tại nơi đô thị. Ở họ tuy "mỗi cây mỗi hoa mỗi nhà mỗi cảnh" nhưng có điểm chung là 3 cuộc hôn nhân của họ đều đứng trước nguy cơ tan vỡ. Vậy nên trên hành trình gìn giữ và bảo vệ hạnh phúc gia đình, mỗi cá nhân đều cần mở rộng góc nhìn, đặt mình trong vị trí của người khác, để hiểu hơn về thực tế cuộc sống, cũng như hiểu về chính người bạn đời của mình, và qua đó, hoàn thiện bản thân mình.

Phim truyền hình
Dàn diễn viên trong buổi ra mắt phim "Sao Kim bắn tim sao Hoả" chiều 20/6.

Các câu chuyện của Đào - Quý, Trang - Nghiêm, Yên - Hào có lẽ là những mô hình hôn nhân cực kì phổ biến trong đời sống. Đào sắc sảo, giỏi xoay xở, từ một phụ việc trong tiệm cắt tóc làm móng, cô đã có thể mở cho mình một tiệm nail riêng. Cô lấy Quý, người đàn ông chân chất thật thà, sinh được 2 cô con gái. Cuộc sống hôn nhân ấy rất ấm áp, họ tuy khắc khẩu nhưng yêu thương nhau, nỗ lực vun vén gia đình, lấy mục tiêu dành dụm để mua được một căn nhà riêng để phấn đấu. Thế nhưng, việc “vỡ kế hoạch” có em bé thứ 3 hay những biến số bất ngờ khiến cuộc sống của Đào - Quý có những vết rạn đáng tiếc.

Cũng sống ở xóm trọ, Yên và Hào lại là bạn bè thân thiết thuở thiếu thời phát triển thành tình yêu. Thế nhưng hành trình hôn nhân của họ lại drama hơn cả khi Hào, chồng Yên, mặc cảm thua kém vợ, sa ngã và ngoại tình. Trong ba cô gái, Trang có vẻ êm đềm nhất khi có nghề nghiệp là giáo viên, lại kết hôn với Nghiêm, một công an, kinh tế ổn định, đã có nhà riêng, chưa con cái. Không vướng bận nỗi lo cơm áo nhưng mối quan hệ giữa hai vợ chồng lại không hề gần gũi khi họ tiến đến hôn nhân vì sự thích hợp chứ chưa hẳn vì tình yêu.

Phim truyền hình
Một cảnh trong phim.

Ba cuộc hôn nhân, với ba vấn đề riêng, đã vẽ nên những mảng màu đời sống đa dạng. Ở đó là ngoại tình, là bí mật, là áp lực tiền nong, áp lực thành công, là khát vọng mua nhà, là ước mong chia sẻ, là nỗi cô đơn, là cảm giác không hề được thấu hiểu, muốn buông xuôi, muốn vun vén, hoang mang và hi vọng.

Người ta nói "Đàn ông sao Hỏa, đàn bà sao Kim" để thể hiện và lí giải một cách trực quan nhất sự khác nhau giữa đàn ông và phụ nữ, ấy là chưa kể mỗi người lại là "một vũ trụ chứa đầy bí mật". Thế nhưng, hôn nhân lại là khóa học dài hơi của sự chung sống, nơi mâu thuẫn là mệnh đề không thể không nảy sinh.

"Sao Kim bắn tim sao Hoả" mang đến góc nhìn đa chiều và khách quan của cả hai giới, đưa đến thực tế rằng sự khác biệt là đương nhiên, nhưng người ta có thể chọn cách ứng xử trước mâu thuẫn biến cố. Những vấn đề nổi cộm trong hôn nhân được khai thác bằng một cách thức tự nhiên, chân thực. Mỗi nhân vật đều có những nét tính cách và vấn đề phổ biến tạo nên tổng thể một câu chuyện gần gũi và dễ chạm vào cảm xúc. Rõ ràng, "Sao Kim bắn tim sao Hoả" không tô hồng mơ mộng về tình duyên lẫn tương lai, nhưng lại luôn có những thắt mở hợp lý để mỗi người nhìn tình huống mà có thể rút ra bài học cho mình...

Dàn diễn viên được đạo diễn "chọn mặt gửi vàng" là những gương mặt tuy quen nhưng vẫn tươi mới và đầy sức sống. Bộ 3 "sao Kim" được đảm nhận bởi các diễn viên Minh Thu, Bích Ngọc, Diễm Hằng kết hợp với bộ 3 'sao Hoả lần lượt là Quang Minh, Tiến Lộc và Mạnh Quân. Đây có lẽ là lần đầu họ đóng chung với nhau nhưng đều được đạo diễn đánh giá cao về độ ăn ý. Bộ phim còn có sự góp mặt của các diễn viên Minh Cúc, NSƯT Phú Đôn, Lý Chí Huy, Huyền Trang, Thanh Vân,....

Bên cạnh dàn diễn viên, ê kíp sáng tạo của "Sao Kim bắn tim sao Hoả" cũng là những cái tên có thể bảo chứng về mặt chất lượng. Đạo diễn Bùi Quốc Việt sau thành công của "Gara hạnh phúc", "Không ngại cưới chỉ cần một lý do" tiếp tục cho thấy bên cạnh mảng hình sự vốn là thế mạnh, anh cũng rất có duyên với thể loại tuổi trẻ, hài hước, đặc biệt khi kết hợp với biên tập Lại Phương Thảo, người cũng đã tạo được nhiều dấu ấn ở thể loại này như "Nhà trọ Balanha", "11 tháng 5 ngày", "Gặp em ngày nắng"...

Phương Bùi

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Bí thư Quận ủy Hoàng Mai trực tiếp chỉ đạo công tác di dời người dân đến nơi an toàn

Bí thư Quận ủy Hoàng Mai trực tiếp chỉ đạo công tác di dời người dân đến nơi an toàn

(LĐTĐ) Trước diễn biến phức tạp của tình hình mưa lũ, tối 10/9, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Hoàng Mai Nguyễn Xuân Linh đã trực tiếp đi chỉ đạo công tác di dời người dân ở những vùng có nguy cơ ngập lụt đến các địa điểm an toàn trên địa bàn quận.
Quận Bắc Từ Liêm di dời hơn 1.000 hộ dân vùng ngập úng tới nơi an toàn

Quận Bắc Từ Liêm di dời hơn 1.000 hộ dân vùng ngập úng tới nơi an toàn

(LĐTĐ) Chiều ngày 10/9, quận Bắc Từ Liêm đã di dời hơn 1.000 hộ dân ở vùng ảnh hưởng của ngập úng tới nơi an toàn, đồng thời yêu cầu các đơn vị, phường chủ động kịp thời chuẩn bị nhu yếu phẩm cho người dân sơ tán.
Hoàn thành di dời 276 hộ dân khu vực bờ vở sông Hồng, phường Phúc Xá

Hoàn thành di dời 276 hộ dân khu vực bờ vở sông Hồng, phường Phúc Xá

(LĐTĐ) Đến 22h ngày 10/9, quận Ba Đình đã hoàn thành di dời 276 hộ dân với 1.059 nhân khẩu dọc bờ vở sông Hồng, thuộc phường Phúc Xá.
Thanh Trì: Lực lượng cơ động và nhân dân căng mình đắp đê ngăn lũ

Thanh Trì: Lực lượng cơ động và nhân dân căng mình đắp đê ngăn lũ

(LĐTĐ) Chiều nay (10/9), do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài nên một số đoạn đê thuộc thôn Đại Áng, xã Đại Áng, huyện Thanh Trì (Hà Nội) nước dâng cao, có nguy cơ bị tràn, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống nhân dân. Để kịp thời ứng phó với thiên tai, các lực lượng cơ động và dân quân đã tích cực phối hợp với nhân dân địa phương dầm mưa đắp đê ngăn lũ.
Linh hoạt các phương án đảm bảo thuốc, vật tư y tế phục vụ khám, chữa bệnh cho người dân sau bão lũ

Linh hoạt các phương án đảm bảo thuốc, vật tư y tế phục vụ khám, chữa bệnh cho người dân sau bão lũ

(LĐTĐ) Nhằm tiếp tục đảm bảo quyền lợi cho người tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) sau bão số 3 (Yagi), BHXH Việt Nam tiếp tục chỉ đạo cơ quan BHXH các cấp phối hợp chặt chẽ với các cơ sở y tế, cử cán bộ thường trực tại cơ sở khám chữa bệnh để giải quyết ngay những khó khăn vướng mắc, có phương án linh hoạt để đảm bảo đầy đủ thuốc, vật tư y tế phục vụ khám chữa bệnh cho người dân.
Hà Nội: Nước sông Hồng dâng cao, người dân hối hả sơ tán trong đêm

Hà Nội: Nước sông Hồng dâng cao, người dân hối hả sơ tán trong đêm

(LĐTĐ) Ngày 10/9, nước sông Hồng dâng cao nhanh, gây ngập lụt, cuộc sống tại các khu dân cư ven sông trên địa bàn Hà Nội bị đảo lộn. Trong đêm 10/9, khi nước dâng cao hơn, nhiều người dân hối hả, tất bật sơ tán tài sản, gia súc, gia cầm tới nơi an toàn.
Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn kiểm tra các tuyến đê tại huyện Thường Tín

Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn kiểm tra các tuyến đê tại huyện Thường Tín

(LĐTĐ) Chiều 10/9, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn đã đi kiểm tra tại tuyến đê Bối, xã Tự Nhiên và đê sông Nhuệ, thôn Phú Lương, xã Tân Minh (huyện Thường Tín).

Tin khác

Điện ảnh Việt Nam nhiều thành tựu sau 50 năm thống nhất đất nước

Điện ảnh Việt Nam nhiều thành tựu sau 50 năm thống nhất đất nước

(LĐTĐ) Sáng 10/9, tại thành phố Nha Trang, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Hội điện ảnh Việt Nam đã tổ chức hội thảo “Điện ảnh Việt Nam từ khi đất nước thống nhất: 50 năm - một chặng đường” với sự tham dự của các nhà quản lý, tác giả kịch bản, đạo diễn, quay phim, diễn viên điện ảnh…Hoạt động này nằm trong chuỗi chương trình giải thưởng Cánh diều vàng 2024.
Cánh diều vàng 2024: Tạo bệ phóng đưa Nha Trang trở thành thành phố điện ảnh đầu tiên

Cánh diều vàng 2024: Tạo bệ phóng đưa Nha Trang trở thành thành phố điện ảnh đầu tiên

(LĐTĐ) Cánh diều vàng 2024 đang hướng đến một lễ hội điện ảnh - du lịch tầm cỡ quốc gia và khu vực, qua đó tạo bệ phóng đưa thành phố Nha Trang (Khánh Hòa) vươn mình trở thành thành phố điện ảnh đầu tiên tại Việt Nam, hướng tới phát triển như: Cannes, Berlin, Venice, Busan,Thượng Hải, Tokyo…
161 tác phẩm tranh tài tại Giải thưởng Cánh diều Vàng 2024

161 tác phẩm tranh tài tại Giải thưởng Cánh diều Vàng 2024

(LĐTĐ) Từ ngày 3 đến 10/9/2024, Hội Điện ảnh Việt Nam sẽ tổ chức Giải thưởng Cánh diều Vàng 2024 tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà với nhiều hoạt động hấp dẫn. Đây là sự kiện điện ảnh thường niên được mong đợi nhất, quy tụ những tác phẩm và nghệ sĩ xuất sắc nhất trong năm.
Phim Việt bùng nổ doanh thu dịp nghỉ lễ 2/9

Phim Việt bùng nổ doanh thu dịp nghỉ lễ 2/9

(LĐTĐ) Trong bối cảnh thị trường điện ảnh toàn cầu đang dần hồi phục sau đại dịch, điện ảnh Việt Nam đang chứng kiến một làn sóng mới đầy hứa hẹn. Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 vừa qua đánh dấu một cột mốc đáng nhớ khi có đến 3 bộ phim Việt dẫn đầu phòng vé - một hiện tượng hiếm gặp ngoài dịp Tết Nguyên đán.
Dàn sao Việt hội tụ trong "Độc đạo", phim hình sự đáng mong đợi nhất năm 2024

Dàn sao Việt hội tụ trong "Độc đạo", phim hình sự đáng mong đợi nhất năm 2024

(LĐTĐ) Bộ phim truyền hình "Độc đạo" - tác phẩm mới nhất trong series Cảnh sát hình sự của VTV, hứa hẹn mang đến cho khán giả những phút giây hồi hộp, căng thẳng xen lẫn cảm xúc trong câu chuyện đấu tranh chống tội phạm ở vùng biên giới phía Bắc Việt Nam.
“Ma Da” - phim mới do diễn viên Việt Hương đóng chính dẫn đầu phòng vé

“Ma Da” - phim mới do diễn viên Việt Hương đóng chính dẫn đầu phòng vé

(LĐTĐ) Dù mới công chiếu được 1 ngày nhưng “Ma Da” - bộ phim mới do diễn viên Việt Hương đóng chính đang nhận về những thành tích ấn tượng.
"Vui lên nào anh em ơi", làn gió mới đậm sắc hài hước của phim Việt

"Vui lên nào anh em ơi", làn gió mới đậm sắc hài hước của phim Việt

(LĐTĐ) Bộ phim “Vui lên nào anh em ơi” là dự án phim mới nhất của đạo diễn Vũ Minh Trí. Phim quy tụ nhiều diễn viên nổi tiếng như: Thái Sơn, Huyền Thạch, Anh Đức, Tô Dũng, Hương Giang... hứa hẹn mang tới cho khán giả truyền hình những phút giây hài hước, thú vị.
"Gia tài của Ngoại" gây sốt tại các phòng vé Việt

"Gia tài của Ngoại" gây sốt tại các phòng vé Việt

(LĐTĐ) Chính thức ra rạp từ ngày 7/6, phim điện ảnh của Thái Lan "Gia tài của Ngoại" đã gây cơn sốt lớn tại rạp Việt, đồng thời nhận được rất nhiều sự quan tâm trên các nền tảng mạng xã hội Việt Nam.
Vừa lên sóng, phim mới của Lưu Diệc Phi thành chủ đề hot

Vừa lên sóng, phim mới của Lưu Diệc Phi thành chủ đề hot

(LĐTĐ) Ngay tập đầu phim "Câu chuyện hoa hồng", nhân vật Hoàng Diệc Mai do Lưu Diệc Phi thủ vai khiến cánh đàn ông bị "hồn xiêu phách lạc". Tình tiết drama giúp phim trở thành chủ đề nóng trên mạng xã hội.
"Câu chuyện hoa hồng", "Thế giới võ hiệp Kim Dung" khởi động "bão phim hè" trên K+

"Câu chuyện hoa hồng", "Thế giới võ hiệp Kim Dung" khởi động "bão phim hè" trên K+

(LĐTĐ) Trong khi "Câu chuyện hoa hồng" hé lộ những cuộc tình đẫm drama giữa bà mẹ đơn thân Diệc Mai (Lưu Diệc Phi đóng) cùng nhiều nam nhân quyến rũ do dàn nam thần Hoa ngữ đình đám thủ vai như Hoắc Kiến Hoa, Bành Quán Anh, Lâm Canh Tân…, "Thế giới võ hiệp Kim Dung" lại đem đến những cảm giác võ thuật chân thực nhất.
Xem thêm
Phiên bản di động