Bảng xếp hạng game bài uy tín 2024

Phong phú và đa nghĩa!

- Thế là đã trả lại tên cho em! - Trả lại cũng đúng bác ạ, ai lại người Việt rành rành mà tên cứ đệm mấy chữ Tây, Tầu…căng tai nghe mà chả nhớ nổi. Nhất là mấy anh chị trong giới sô bít.
phong phu va da nghia An toàn cũng xử!
phong phu va da nghia Lần này thì gay rồi!
phong phu va da nghia Tại ai?

- Đâu chỉ có sô bít, tớ vừa đi qua con phố có cả dẫy cửa hàng rặt tiếng Hàn, tiếng Nhật. Cứ như tớ thì chả biết trong ấy họ kinh doanh cái gì. Nhưng thôi, tớ không nói chuyện này mà nói chuyện khác.

- Chuyện gì liên quan đến “trả lại tên” ngoài chuyện này nữa bác?

- Thế chú không nhớ vừa rồi rộ lên chuyện “trạm thu giá” à.

- Em nhớ chứ. Thật quá vô lý.

- Chính vì vô lý nên hôm qua, anh quản lý đường bộ đã có công văn yêu cầu tất cả các trạm BOT đã trưng biển “trạm thu giá” phải đổi ngay thành “trạm thu phí”.

- Ô, thế không có gì mới hơn hả bác. Trước đã là “trạm thu phí” rồi mà.

- Thế có chuyện để nói. Kể cũng lạ, khi đổi thành “trạm thu giá” thì cứ “lặng lẽ Sa Pa”, giờ “trả lại tên cho em” thì rùm beng yêu cầu này nọ.

- Thì bác tính, trước sự phản ứng của dư luận, giờ sửa sai cung phải thông báo một chút cho hạ nhiệt. Dù sao biết sai để sửa là tiến bộ lắm rồi.

- Thì đúng là thế, nhưng tớ nghĩ, mấy cái anh tự chủ trương đẻ ra “trạm thu giá” cũng phải tường trình, xin lỗi người dân về cái ý tưởng quái gở này.

- Được như thế đã khá. Theo em biết, để có sự “trả lại tên” này phải có cả chỉ đạo của Thủ tướng đó.

- Vì thế, tớ mới nghĩ trong chuyện này không chỉ trả lại tên là xong được. Phải xem xét kiểm điểm ý tưởng này xuất phát từ đâu, báo cáo trình bẩm gì chưa, hay cứ “tùy hứng qua cầu”.

- Đúng thế bác ạ, đằng sau chuyện này còn là chuyện ai chịu trách nhiệm đền bù kinh phí treo, hạ và làm biển mới; rồi giờ lại treo, hạ làm biển mới lần nữa. Công, của ối ra đấy chứ bác.

- Về việc này tớ nhớ lần trước khi cái “trạm thu giá” xuất hiện, ta đã bàn rồi.

- Vậy kinh phí cho việc này lại được cộng vào tổng chi BOT, rất có thể lại phải kéo dài thời gian thu hồi vốn. Và như vậy lại chủ các phương tiện chịu.

- Rõ là thế rồi, chứ mấy ông bà có “sáng kiến” này chắc chắn chả bỏ tiền túi đâu.

- Đâu thế được. Chuyển đổi từ " thu phí" sang "thu giá " và ngược lại tốn bao nhiêu tiền và ai chịu trách nhiệm cho việc chi này? Đừng để trở thành thói quen cứ có những ý tưởng kỳ cục, bị phản ứng rồi lại sửa nhẹ nhàng như không có chuyện gì xảy ra.

- Nghĩa là để khắc phục tình trạng “tùy hứng” này rất cần có hình thức kỷ luật và phạt tài chính.

- Rõ thế rồi.

- Cũng liên quan đến việc đổi từ ngữ cho “nhẹ tai”, anh Hàng không cũng thay đổi cách gọi “chậm hủy chuyến” thành “bay chưa đúng giờ”.

- Ô hay, anh Hàng không chưa sợ chuyện anh Đường bộ với việc đổi “thu giá”, “thu phí” à. Chậm hủy chuyến khác với bay không đúng giờ. Chậm là chậm chuyến bay, hủy là hủy chuyến bay. Còn bay không đúng giờ là có thể bay sớm hơn hoặc muộn hơn và không có hủy chuyến bay.

- Rất nhiều người cũng có ý thắc mắc như chú, nhưng anh Hàng không giải thích: Việc thay đổi thuật ngữ sẽ làm giảm nhẹ bản chất của việc chậm, huỷ chuyến, lừa dối tình trạng chuyến bay với khách hàng, về bản chất không có gì thay đổi, chậm giờ vẫn là chậm giờ, huỷ chuyến vẫn là huỷ chuyến, có Hàng không đang muốn phấn đấu theo hướng tích cực hơn thay vì cứ tiếp cận theo tên gọi “chậm huỷ chuyến” mãi.

- Ơ, đổi nhằm khắc phục lừa dối khách hàng về tình trạng chậm, hủy chuyến bay diễn ra liên miên, vậy việc thay đổi khái niệm cách gọi này lại thêm tội lừa dối tâm lý à. Nghe đâu lại còn lấy “xu thế thế giới” ra để ngụy biện cho cái lừa dối này.

- Lại còn nói việc đổi tên để kỳ vọng thời gian tới sẽ có tỷ lệ cao hơn đối với các chuyến bay đúng giờ.

- Càng ngụy biện, nếu như trước với cách gọi “nặng tai” mà chậm, hủy chuyến vẫn nhiều, thì giờ gọi “nhẹ tai” hơn càng không cải thiện được. Như vậy mới logic.

- Theo anh Hàng không, hiện nay, việc "chậm, huỷ chuyến" bay được quy định tại Thông tư 27/2017 của Bộ Giao thông Vận tải và thuật ngữ này vẫn được giữ nguyên. Đây vẫn là căn cứ để áp dụng xử phạt và có chế tài với các hãng khi chậm, huỷ chuyến.

- Càng ngụy biện, càng sai lè lè, nói như vậy là sự ngẫu hứng thay tên đổi họ này cố ý làm trái văn bản quy phạm pháp luật à?

- Ngôn ngữ của anh Giao thông cũng thật phong phú và đa nghĩa quá: Chậm, hủy chuyến = bay chưa đúng giờ. Thu phí = thu giá.... Cái người dân cần không phải là tên gọi, danh xưng. Thay vì ngồi suy nghĩ, cải biên ngữ pháp thì cần minh bạch thu phí tại các trạm BOT; dành thời gian nghiên cứu nâng cao chất lượng, dịch vụ... bay cho bằng anh, bằng em.

- Thôi thì, nếu có biên soạn, bổ sung “từ điển” tiếng Việt thì nên mời anh Giao thông tham gia cho ngôn ngữ phong phú và đa nghĩa.

Thiện Tâm

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tin bão mới nhất: Bão số 4 ngày càng tăng tốc và tăng cấp có khả năng uy hiếp đất liền vào cuối tuần

Tin bão mới nhất: Bão số 4 ngày càng tăng tốc và tăng cấp có khả năng uy hiếp đất liền vào cuối tuần

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 18/9, áp thấp nhiệt đới sẽ mạnh lên thành bão; có thể ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền nước ta vào cuối tuần này.
Cháy nhà dân ở phố Trần Bình, cột khói đen bốc cao hàng chục mét

Cháy nhà dân ở phố Trần Bình, cột khói đen bốc cao hàng chục mét

(LĐTĐ) Vụ cháy xảy ra khoảng 12h ngày 17/9 tại căn nhà cấp 4, số 9B, hẻm 75/16, tổ 24, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy (Hà Nội). Cột khói đen từ vụ cháy bốc cao hàng chục mét khiến nhiều người hoảng loạn. Rất may vụ cháy không gây thiệt hại về người. Sau khoảng 20 phút đám cháy được khống chế.
Ngành Đường sắt thiệt hại gần 180 tỷ đồng do bão số 3

Ngành Đường sắt thiệt hại gần 180 tỷ đồng do bão số 3

(LĐTĐ) Qua ước tính thiệt hại về tài sản kết cấu hạ tầng đường sắt do Nhà nước đầu tư khoảng 130 tỷ đồng (trên 30 vị trí sạt lở đất lấp đường sắt; trên 40 vị trí ngập nước, trôi nền đường, nền đá; hàng trăm vị trí cây, vật kiến trúc đổ vào đường sắt, đường dây thông tin tín hiệu).
Ước tính thiệt hại đường bộ do bão gây ra khoảng 2.000 tỷ đồng

Ước tính thiệt hại đường bộ do bão gây ra khoảng 2.000 tỷ đồng

(LĐTĐ) Trong những ngày qua, ngành Giao thông vận tải (GTVT) đã huy động mọi nguồn lực bảo đảm giao thông, khắc phục hậu quả của bão số 3. Đáng chú ý, ước tính thiệt hại đường bộ do bão gây ra khoảng 2.000 tỷ đồng.
Sơn Tây: Hoãn tổ chức kỷ niệm 100 năm thành lập để tập trung khắc phục hậu quả bão số 3

Sơn Tây: Hoãn tổ chức kỷ niệm 100 năm thành lập để tập trung khắc phục hậu quả bão số 3

(LĐTĐ) Thị xã Sơn Tây (Hà Nội) quyết định hoãn tổ chức sự kiện lễ kỷ niệm 100 năm thành lập để tập trung khắc phục hậu quả bão số 3, nhằm nhanh chóng ổn định đời sống cho nhân dân.
Hà Nội vẫn còn 59 trường học chưa thể đón học sinh đi học trực tiếp

Hà Nội vẫn còn 59 trường học chưa thể đón học sinh đi học trực tiếp

(LĐTĐ) Hôm nay (17/9), toàn thành phố Hà Nội còn 59 trường học chưa thể đón học sinh đến truờng học trực tiếp trở lại, giảm 2 trường so với hôm qua.
Không thu viện phí các khoản không được BHYT thanh toán với nạn nhân bị bão lũ

Không thu viện phí các khoản không được BHYT thanh toán với nạn nhân bị bão lũ

(LĐTĐ) Bộ Y tế vừa có công văn đề nghị các cơ sở y tế không thu viện phí các khoản không được bảo hiểm y tế (BHYT) thanh toán đối với nạn nhân bị thương do bão lũ gây ra.

Tin khác

Sức mạnh đại đoàn kết

Sức mạnh đại đoàn kết

(LĐTĐ) Cơn bão Yagi (bão số 3) đổ bộ vào các tỉnh phía Bắc gây thiệt hại nặng về người và của. Đặc biệt, hậu bão số 3, hoàn lưu bão gây ra tình trạng ngập lụt, lở đất tại một số tỉnh miền núi phía Bắc và một số vùng của Thủ đô Hà Nội. Ngay lập tức, từ miền Nam đến miền Trung, thậm chí cả những địa phương bị bão tàn phá nặng nề như Quảng Ninh, Hải Phòng đâu đâu cũng hướng về đồng bào bão lũ.
Cảnh giác với “Fake news” lũ, lụt

Cảnh giác với “Fake news” lũ, lụt

(LĐTĐ) Bão Yagi (bão số 3) càn quét các địa phương nơi tâm bão đi qua đã khủng khiếp, nhưng hoàn lưu bão còn để lại những hậu quả khủng khiếp hơn. Toàn Đảng, toàn quân, toàn dân, toàn hệ thống chính trị đang dồn lực chống, khắc phục hậu quả do hoàn lưu bão số 3 gây ra.
Cần có quy chuẩn về trồng, bảo vệ cây xanh đô thị

Cần có quy chuẩn về trồng, bảo vệ cây xanh đô thị

(LĐTĐ) Cơn bão Yagi (bão số 3) quét qua Thủ đô để lại hậu quả rất nặng nề. Trong đó, nặng nề nhất là rất nhiều cây xanh bị gãy, đổ. Bão với sức gió giật cấp 11 khi tràn vào Hà Nội, các cây xanh bị, gãy đổ là không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, quan sát sự gãy, đổ của hệ thống cây xanh đô thị đặt ra nhiều vấn đề, đặc biệt công tác chăm sóc, bảo vệ, trồng mới cây.
Phân loại cây xanh bị gãy, đổ để cứu cây

Phân loại cây xanh bị gãy, đổ để cứu cây

(LĐTĐ) Cơn bão số 3 (bão Yagi) với sức gió cực mạnh đổ bộ vào các tỉnh miền Bắc nước ta, trong đó có Thủ đô Hà Nội đã gây ra những thiệt hại nặng nề. Trong đó, với Thành phố, nặng nề nhất là rất nhiều cây xanh bị gãy, đổ. Hiện các cấp chính quyền, toàn hệ thống chính trị và người dân đang khắc phục sự cố gãy, đổ cây xanh để đảm bảo an toàn giao thông.
Đồng thuận để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Đồng thuận để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

(LĐTĐ) Việc thực hiện Nghị quyết Đại hội XVII Đảng bộ thành phố Hà Nội đến thời điểm này đã đi được 80% quãng đường. Để hoàn thành, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, mục tiêu Nghị quyết Đại hội đề ra mà đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Bùi Thị Minh Hoài tiếp thu ý kiến chỉ đạo của các đồng chí: Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm; Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội những ngày đầu tháng 8/2024 đòi hỏi phải có sự nỗ lực vượt bậc của toàn hệ thống chính trị và mỗi cán bộ, đảng viên…
Phát huy hào khí tháng Tám và Quốc khánh 2/9: Xây dựng Thủ đô giàu đẹp

Phát huy hào khí tháng Tám và Quốc khánh 2/9: Xây dựng Thủ đô giàu đẹp

(LĐTĐ) Hà Nội những ngày mùa thu tháng Tám, Đảng bộ, chính quyền, toàn hệ thống chính trị, quân và dân Thủ đô đang nỗ lực không ngừng để đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng nhằm hoàn thành, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XVII đề ra.
Bịt “lỗ hổng” đối với hoạt động dạy thêm?

Bịt “lỗ hổng” đối với hoạt động dạy thêm?

(LĐTĐ) Những ngày qua, dư luận đang nóng lên xung quanh thông tin Bộ Giáo dục và Đào tạo đang soạn thảo thông tư hướng dẫn về việc dạy thêm của giáo viên. Xét về mặt pháp luật, đây có thể là thông tư trái quy định. Bởi Luật Giáo dục và các văn bản dưới Luật không có các quy định về dạy thêm, học thêm.
Hy vọng sẽ không còn thiếu trường công

Hy vọng sẽ không còn thiếu trường công

(LĐTĐ) Năm học mới chuẩn bị bắt đầu, nhưng thực tế các cháu phải đi học thêm ở các trung tâm, ở trường cách đây vài tháng. Năm nay, thời tiết xem ra dễ chịu hơn mọi năm, song “sức nóng” về học hành thì vẫn không “hạ nhiệt” chút nào.
Xây dựng Thủ đô đẹp giàu

Xây dựng Thủ đô đẹp giàu

(LĐTĐ) Cách đây 79 năm, ngày 19/8/1945, theo lời kêu gọi của Việt Minh, cả Hà Nội vùng dậy dưới rừng cờ đỏ sao vàng xuống đường tiến thẳng về trung tâm Nhà hát thành phố để dự mít tinh. Từ Hà Nội, làn sóng Cách mạng toả đi khắp nơi, cả nước vùng dậy đấu tranh giành chính quyền và liên tiếp giành thắng lợi… Ngày 2/9 tại quảng Trường Ba Đình - Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn Độc lập khai sinh ra nước Việt Nam dân chủ cộng hòa, chấm dứt 80 năm đô hộ của thực dân Pháp.
Thuốc lá điện tử: Có hại thì phải cấm!

Thuốc lá điện tử: Có hại thì phải cấm!

(LĐTĐ) “Tuổi trẻ là mầm xuân đất nước”. Vì vậy, bảo vệ sức khỏe thế hệ trẻ để đảm bảo chất lượng nguồn nhân lực và tương lai giống nòi là mệnh lệnh của cuộc sống. Đặc biệt, trong bối cảnh nước ta đang đối mặt với thực trạng già hóa dân số, việc nói không với thuốc lá thế hệ mới nhằm đảm bảo sức khỏe giống nòi là điều phải làm.
Xem thêm
Phiên bản di động