Bảng xếp hạng game bài uy tín 2024

Rạng sáng nay, 17 người chết và mất tích vì mưa lũ ở Sơn La, Yên Bái

Báo cáo của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai cho biết, mưa lũ ở Lào Cai, Sơn La lúc rạng sáng nay (3/8) đã làm 17 người chết và mất tích...  
rang sang nay 17 nguoi chet va mat tich vi mua lu o son la yen bai Chủ động triển khai các biện pháp ứng phó mưa lũ tại Bắc Bộ
rang sang nay 17 nguoi chet va mat tich vi mua lu o son la yen bai Sơn La: 4 người chết, 19 nhà dân bị sạt lở sau ba đợt mưa lũ
rang sang nay 17 nguoi chet va mat tich vi mua lu o son la yen bai Bộ Y tế khuyến cáo phòng chống dịch bệnh mùa mưa lũ

Theo đó, thông tin ban đầu qua điện thoại từ Văn phòng Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Yên Bái và Sơn La, mưa lớn xảy ra trên địa bàn các tỉnh đêm 02/8, rạng sáng 03/8 đã làm 05 người chết, trong đó Yên Bái 1, Sơn La 4. Trong khi đó, 12 người hiện đang mất tích (Yên Bái 8 người; Sơn La 4 người).

Mưa lũ cũng làm 72 nhà bị sạt lở, cuốn trôi, sạt lở khoảng 200 m3 quốc lộ 32 gây tắc đường (Yên Bái). Hiện địa phương vẫn đang tiếp tục rà soát, thống kê, đánh giá thiệt hại và sẽ có báo cáo chính thức sau.

rang sang nay 17 nguoi chet va mat tich vi mua lu o son la yen bai
Lũ ống, lũ quét đã làm thiệt hại nặng nề ở Yên Bái - ảnh: Báo Yên Bái

Còn theo báo cáo nhanh ngày 2/8/2017 của Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các tỉnh: Bắc Kạn, Lai Châu và Điện Biên, mưa dông xảy ra từ 01-02/8 trên địa bàn các tỉnh làm 1 người chết do sét đánh (bà Bàn Thị Mùi, sinh năm 1973, tại thôn Phiềng Khít, xã Thương Ân, Bắc Kạn); 2 người mất tích (trên đường đi làm nương bị đất đá sạt lở vùi lấp ở bản Cô Lô Hồ, xã Tà Tổng, huyện Mường Tè, Lai Châu, hiện các lực lượng đang triển khai tìm kiếm).

Ngay sau khi thiên tai xảy ra, chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân, huy động lực lượng tại chỗ giúp đỡ người dân khắc phục hậu quả, ổn định đời sống; tổ chức xử lý tạm thời thông tuyến các đoạn đường bị sạt lở.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn cho biết, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục đi qua Bắc Bộ, nên ngày 02/8 khu vực Tây Bắc, Việt Bắc đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Dự báo, từ ngày 3/8 đến hết ngày 6/8, ở Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Tổng lượng mưa phổ biến cả đợt ở các tỉnh Lai Châu, Lào Cai, Hà Giang, Tuyên Quang, Bắc Kạn, Cao Bằng, Lạng Sơn từ 150-250mm, một số nơi trên 250mm; các tỉnh Điện Biên, Sơn La, Yên Bái, Phú Thọ, Thái Nguyên, Bắc Giang, Quảng Ninh, Hải Phòng từ 100-150mm, có nơi trên 200mm; các nơi khác ở Bắc Bộ dưới 100mm; thời gian mưa lớn xảy ra tập trung về đêm và sáng. Cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 1.

Cảnh báo sạt lở đất và lũ quét trên các sông suối nhỏ có khả năng xảy ra tại các tỉnh ở vùng núi phía Bắc, đặc biệt tại các huyện: Mường Tè, Nậm Nhùn, Phong Thổ, Tam Đường, Sìn Hồ, Than Uyên, Tân Uyên (Lai Châu); Mường Lay, Mường Nhé, Nậm Pồ, Tủa Chùa, Mường Chà, Mường Ảng; Tuần Giáo (Điện Biên); Quỳnh Nhai, Mường La, Yên Châu (Sơn La); Bát Xát, SaPa, Văn Bàn (Lào Cai); Đồng Văn, Mèo Vạc, Hoàng Su Phì, Xín Mần, Bắc Quang, Vị Xuyên (Hà Giang); Văn Lãng, Văn Quan (Lạng Sơn); Phục Hòa, Thạch An (Cao Bằng). Cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 2.

Hồ Hòa Bình tiếp tục xả lũ

Trong khi đó, lưu lượng đến hồ Lai Châu, Sơn La đã tăng nhanh trong ngày 02/8 và đang giảm chậm (lưu lượng lớn nhất đến hồ Lai Châu 8.140m3/s, lúc 12h ngày 2/8; đến hồ Sơn La 9.864m3/s, lúc 17h ngày 02/8). Dự báo 24 giờ tới, lưu lượng đến hồ Lai Châu ở mức 4.200 m3/s; đến hồ Sơn La ở mức 7.500m3/s.

Hiện nay, mực nước sông Lô và sông Thao đang biến đổi chậm. Mực nước hạ lưu sông Hồng đang xuống, lúc 7h00 ngày 03/8 mực nước tại Hà Nội là 3,18m. Mực nước các sông trên hệ thống sông Thái Bình đang biến đổi chậm và chịu ảnh hưởng của thủy triều, lúc 7h00 ngày 03/8 mực nước tại Phả Lại là 0,92m.

Dự báo, mực nước sông Lô, sông Thao và sông Hồng tiếp tục biến đổi chậm. Đến 7h00 ngày 04/8, mực nước tại Hà Nội có khả năng ở mức 3,35m. Mực nước các sông trên hệ thống sông Thái Bình tiếp tục biến đổi chậm và chịu ảnh hưởng của thủy triều, đến 19h00 ngày 03/8, mực nước tại Phả Lại có khả năng ở mức 1,30m.

Với các sông Nam Bộ, mực nước đầu nguồn sông Cửu Long đang xuống theo triều, mực nước cao nhất ngày 02/8, trên sông Tiền tại Tân Châu: 2,88m, trên sông Hậu tại Châu Đốc: 2,11m.

Dự báo trong 1-2 ngày tới, mực nước đầu nguồn sông Cửu Long tiếp tục xuống sau đó lên lại theo triều. Đến ngày 06/8, mực nước cao nhất ngày tại Tân Châu ở mức 3,05m; tại Châu Đốc ở mức 2,35m.

Hiện các hồ chứa đang đóng toàn bộ các cửa xả đáy, có 05/06 đơn vị đề xuất phương án giữ nguyên hiện trạng đóng các cửa xả đáy, riêng Viện Cơ học đề xuất mở 2 cửa xả đáy hồ Hòa Bình, trong đó 1 cửa lúc 07h ngày 3/8 và 1 cửa lúc 13h ngày 3/8.

Về hồ chứa thủy lợi, theo báo cáo ngày 02/8/2017 của Vụ Quản lý công trình Thủy lợi và An toàn đập, nhìn chung, các hồ chứa nước được vận hành cấp nước theo đúng quy trình điều tiết, tình hình tích nước tại các hồ chứa hiện nay cụ thể như sau: Trung bình các hồ ở khu vực Bắc Bộ ở mức 55-70% dung tích thiết kế, khu vực Bắc Trung Bộ ở mức 70-75%, khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên ở mức 60-75% và Đông Nam Bộ trung bình ở mức 45-55%.

Hiện tại các hồ chứa đang được vận hành theo đúng quy trình điều tiết và trực theo dõi diễn biến mực nước, hiện trạng công trình 24/24h.

Trước thực tế trên, ngày 02/8/2017, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về PCTT đã có công văn số 339/TWPCTT gửi Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các tỉnh, thành phố khu vực Bắc Bộ đề nghị theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa lũ, thông báo đến các cấp chính quyền và người dân để chủ động các biện pháp ứng phó mưa, lũ và sạt lở đất.

Ban Chỉ đạo PCTT&TKCN Trung ương yêu cầu Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các tỉnh, thành phố tổ chức trực ban nghiêm túc, theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa lũ, chỉ đạo các cơ quan chức năng có các biện pháp chủ động ứng phó mưa lũ, lũ quét và sạt lở đất; trong đó các tỉnh Phú Thọ, Lai Châu, Tuyên Quang, Yên Bái, Lào Cai đã có công điện, thông báo gửi các Sở, ban, ngành và địa phương sẵn sàng các biện pháp ứng phó.

Theo Xuân Hưng/Vnmedia

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Giá vàng hôm nay (19/9): Giá vàng thế giới tiếp tục đi xuống

Giá vàng hôm nay (19/9): Giá vàng thế giới tiếp tục đi xuống

(LĐTĐ) Sáng 19/9, giá vàng thế giới hôm nay tiếp tục đi xuống trong bối cảnh Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) cắt giảm lãi suất 0,5%.
Hoãn Hội chợ thương mại Festival Huế 2024

Hoãn Hội chợ thương mại Festival Huế 2024

(LĐTĐ) Do áp thấp nhiệt đới (đang mạnh lên thành bão số 4) diễn biến phức tạp, khó lường nên Ban tổ chức quyết định hoãn Hội chợ thương mại Festival Huế 2024.
Tạm dừng khai thác Cảng hàng không Đồng Hới từ 15h00 đến 22h00 ngày 19/9

Tạm dừng khai thác Cảng hàng không Đồng Hới từ 15h00 đến 22h00 ngày 19/9

(LĐTĐ) Cục HKVN vừa ban hành quyết định tạm ngừng tiếp thu, khai thác tàu bay tại Cảng hàng không Đồng Hới (Quảng Bình) từ 15h00 đến 22h00 ngày 19/9.
Ảnh hưởng của mưa bão, Đà Nẵng đóng cửa bán đảo Sơn Trà

Ảnh hưởng của mưa bão, Đà Nẵng đóng cửa bán đảo Sơn Trà

(LĐTĐ) Đà Nẵng lập chốt tại tuyến đường Hoàng Sa, không cho người và phương tiện lên bán đảo Sơn Trà nhằm đảm bảo an toàn trước diễn biến phức tạp của mưa bão.
Bắt khẩn cấp 2 đối tượng lấy danh nghĩa thu tiền bến bãi để cưỡng đoạt tài sản

Bắt khẩn cấp 2 đối tượng lấy danh nghĩa thu tiền bến bãi để cưỡng đoạt tài sản

(LĐTĐ) Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện Mê Linh (Hà Nội) đã ra Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp và Lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Tư và Nguyễn Thành Luân. 2 đối tượng lấy danh nghĩa thu tiền bến bãi tại chợ trái cây thuộc xã Thanh Lâm, huyện Mê Linh để cưỡng đoạt tài sản của chủ hàng và lái xe vận chuyển nông sản...
Xem xét hỗ trợ học phí cho học sinh tại vùng bị ảnh hưởng bởi bão lũ

Xem xét hỗ trợ học phí cho học sinh tại vùng bị ảnh hưởng bởi bão lũ

(LĐTĐ) Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố tiếp tục căn cứ mức độ thiệt hại của người dân, xem xét, quyết định hỗ trợ học phí, không thu học phí đối với trẻ em mầm non, học sinh phổ thông theo thẩm quyền và các quy định của pháp luật hiện hành để chia sẻ, hỗ trợ phụ huynh và học sinh, đặc biệt đối với học sinh vùng bị ảnh hưởng bởi bão lũ, thiên tai.
Nhanh chóng bắt kẻ thủ ác sát hại nhân viên sửa xe máy ở phố Trương Định, Hoàng Mai

Nhanh chóng bắt kẻ thủ ác sát hại nhân viên sửa xe máy ở phố Trương Định, Hoàng Mai

(LĐTĐ) Cùng là nhân viên sửa chữa xe máy tại cửa hàng ở phố Trương Định, quận Hoàng Mai, chỉ vì mâu thuẫn, cãi nhau, Phạm Văn Đoàn cay cú và nảy sinh ý định trả thù. Sau khi gây án, kẻ thủ ác lấy tài sản của nạn nhân, bán lấy tiền... chơi game.

Tin khác

Chung cư và “phép thử” trong cơn bão

Chung cư và “phép thử” trong cơn bão

(LĐTĐ) Căn hộ chung cư là một phần không thể thiếu của các khu đô thị lớn, tuy nhiên đi đôi với sự bùng nổ của loại hình nhà ở này là câu chuyện về kiểm soát chất lượng. Những hình ảnh được chia sẻ rộng rãi sau cơn bão số 3 vừa qua cho thấy rõ việc thi công không đảm bảo quy trình, làm việc thiếu trách nhiệm của chủ đầu tư một số dự án trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Gỡ vướng cấp phép xây dựng phần hầm tại TP.HCM

Gỡ vướng cấp phép xây dựng phần hầm tại TP.HCM

(LĐTĐ) Trong quá trình lập quy hoạch chung Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2060, đã xuất hiện nhiều bất cập, khó khăn, vướng mắc về không gian ngầm và việc cấp giấy phép xây dựng đối với công trình có tầng hầm trên địa bàn Thành phố.
Hà Nội: Tập trung giải tỏa ngay cây gãy, đổ do bão số 3

Hà Nội: Tập trung giải tỏa ngay cây gãy, đổ do bão số 3

(LĐTĐ) Sở Xây dựng Hà Nội vừa có văn bản về việc phối hợp triển khai các biện pháp khắc phục, giải toả cây xanh gãy, đổ sau bão số 3 trên địa bàn Thành phố.
Toàn hệ thống chính trị huyện Thanh Trì chung sức khắc phục hậu quả bão số 3

Toàn hệ thống chính trị huyện Thanh Trì chung sức khắc phục hậu quả bão số 3

(LĐTĐ) Do có sự chỉ đạo và triển khai bài bản về ứng phó với cơn bão số 3 từ Ban Chỉ đạo Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) huyện Thanh Trì, cả hệ thống chính trị của huyện đã vào cuộc; các xã, thị trấn, đoàn thể, các lực lượng chủ chốt trực 24/24 giờ để ứng phó bão. Đến nay, công tác khắc phục sau cơn bão đã đạt được nhiều kết quả tích cực.
Quận Hà Đông chủ động khắc phục hậu quả của cơn bão số 3

Quận Hà Đông chủ động khắc phục hậu quả của cơn bão số 3

(LĐTĐ) Ngay sau khi bão số 3 đi qua, quận Hà Đông đã chỉ đạo các cơ quan chức năng, địa phương, tổ dân phố tập trung lực lượng ứng trực và hỗ trợ người dân kịp thời khắc phục các hậu quả sau bão.
Hà Nội: Khẩn trương khắc phục 14.660 cây đổ và cành gãy trên toàn địa bàn

Hà Nội: Khẩn trương khắc phục 14.660 cây đổ và cành gãy trên toàn địa bàn

(LĐTĐ) Bão số 3 với hình thái thời tiết và thiên tai bất lợi đã gây nhiều hư hại đến hệ thống cây xanh của Thành phố, ngay sau khi bão tan, trong sáng ngày 8/9, lực lượng chức năng các địa phương đã khẩn trương xử lý tình trạng cây xanh gãy đổ, đảm bảo an toàn giao thông.
Đã giải quyết hơn 4,5 triệu hồ sơ dịch vụ công trực tuyến

Đã giải quyết hơn 4,5 triệu hồ sơ dịch vụ công trực tuyến

(LĐTĐ) Từ đầu năm đến nay, ngành Công an đã giải quyết hơn 4,5 triệu hồ sơ dịch vụ công trực tuyến, trong đó 8 tháng năm 2024 đã giải quyết 476.993 hồ sơ dịch vụ công trực tuyến, đạt tỷ lệ 99,01%.
Hà Nội: Khắc phục tình trạng cây xanh gãy đổ, ứng trực sớm tại các điểm ngập úng trước khi bão số 3 đổ bộ

Hà Nội: Khắc phục tình trạng cây xanh gãy đổ, ứng trực sớm tại các điểm ngập úng trước khi bão số 3 đổ bộ

(LĐTĐ) Tính đến trưa 7/9, các sự cố cây gãy đổ do bão số 3 gây ra đã được địa phương của Hà Nội xử lý kịp thời, không gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự, trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn. Các xí nghiệp thoát nước cũng đã triển khai lực lượng ứng trực tại các điểm tiềm ẩn úng ngập trên địa bàn.
Xử lý nhiều trường hợp trông xe trái phép khu vực phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm

Xử lý nhiều trường hợp trông xe trái phép khu vực phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm

(LĐTĐ) Trong 3 ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ Quốc khánh, từ 31/8 đến 2/9, Đội Cảnh sát giao thông, trật tự - Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã phát hiện và xử lý 94 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông. Trong đó có 15 trường hợp lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh buôn bán, 12 trường hợp chiếm dụng vỉa hè trông giữ xe trái phép...
Gìn giữ văn minh đô thị: Đồng lòng việc khó cũng thành công

Gìn giữ văn minh đô thị: Đồng lòng việc khó cũng thành công

Xây dựng văn minh đô thị đang trở thành phong trào lan tỏa sâu rộng tại các địa phương trên toàn thành phố Hà Nội. Tuy nhiên, bên cạnh những “điểm sáng” trên báo cáo vẫn còn đó những tồn tại mà nếu không có sự chuyển biến từ căn bản thì mọi phong trào, mọi nỗ lực sẽ không đạt được hiệu quả cao nhất. Ghi nhận thực tế trên địa bàn quận Đống Đa về sự đồng sức, đồng lòng người dân và chính quyền địa phương với mục tiêu thay đổi nhận thức trong việc giữ gìn văn minh đô thị.
Xem thêm
Phiên bản di động