Bảng xếp hạng game bài uy tín 2024

Rất cần

- Bây giờ tớ mới thấm cái chi tiết trước đây phải ghi trong lý lịch, giờ sửa lại ý nghĩa thế nào. - Bác lại có chuyện gì mà khiến em tò mò quá.
rat can 73159 Học và hành
rat can 73159 Nhân văn và hiệu quả
rat can 73159 Những quy định bi hài

- Chú nhớ không, trước mỗi khi khai lý lịch đều có mục “Trình độ văn hóa”, rất nhiều ý kiến cho rằng như vậy là không chuẩn. Cái văn hóa trong mỗi người khó mà đo đếm được.

- Đúng vậy bác ạ. Đã chắc gì ông tiến sĩ có văn hóa hơn bác nông dân…

- Thế nên giờ mục này được đổi là “Giáo dục phổ thông”, rất hợp lý.

- Rõ là hợp lý rồi, dưng sao giờ bác mới thấm?

- Thì đấy, chú không thấy hàng loạt vụ việc thể hiện cái “văn hóa” của người có học đó à?

- Bác thật thâm thúy.

- Này nhé, tớ chỉ đơn cử như cái vụ ông giám đốc một sở hẳn hoi nhé, uýnh lái xe chỉ vì đi sai đường…

- Cái này nó thuốc về văn hóa quyền lực bác nhể.

- Rồi mới đây lại xôn xao chuyện một nữ chánh văn phòng đảng ủy khu kinh tế gì đó ở Hải Phòng, lái xe va chạm với một xe máy, không những không xin lỗi, thể hiện trách nhiệm của mình, lại nhẩy xuống chửi bới, thách thức.

- Làm đến chức đó, chắc chắn là phải có học rồi. Vậy rõ ràng hai khai niệm “có học” và “văn hóa” vênh nhau quá.

- Rồi khi được mọi người góp ý cái quan trọng là xem người điều khiển xe máy có bị sao không, thì nữ tài xế này sổ ra một câu xanh rờn: Tính mạng con người không quan trọng.

- Ôi, văn hóa của một nữ chức sắc mà như vậy ư! Theo em đây cũng là một dạng lạm dụng quyền lực, bởi đã quen nạt nộ cấp dưới rồi, bác nhỉ.

- Ngạn ngữ có câu: “Uốn lưỡi 7 lần trước khi nói”, rồi “lời nói đọi máu”…hình như các vị này không thuộc.

- Vừa mấy hôm nay thôi, câu chuyện một cô giáo tiếng Anh chửi học sinh tục tĩu, rồi mệt thị học sinh là óc lợn… cũng gây bức xúc trong dư luận ghê lắm bác ạ.

- Ghê là phải. Sau bao nhiêu sự cố, như bắt cô giáo quỳ, bắt học sinh uống nước giặt rẻ lau…xảy ra trong môi trường sư phạm, vốn là môi trường “sạch sẽ” nhất, giờ đến câu chuyện này thì quả thật đáng buồn cho cái nơi “tôn sư trọng đạo”, hay còn được trưng lên khắp nơi cái khẩu hiệu “Tiên học lễ, hậu học văn”…

- Cái vụ này, em thấy các cơ quan chức năng đã vào cuộc xử lý thỏa đáng đó. Nghe đâu vừa phạt tiền, cấm cô này dậy và đóng cửa trung tâm tiếng Anh này.

- Đành rằng xử như vậy là xử lý thỏa đáng, song cũng không phải không còn băn khoăn đâu.

- Em hiểu bác muốn nói gì rồi. Lại phải mượn câu của các cụ” “Cháy nhà ra mặt chuột”. Từ câu chuyện chửi học sinh là đồ lợn, mới phát hiện ra cả 3 cơ sở của trung tâm dạy tiếng Anh này đều không có phép, đúng không bác?

- Đúng thế. Khi xảy ra sự việc mới lòi ra đủ thứ, Cơ sở chưa cấp phép mà vẫn hoạt động công khai. Vậy người có trách nhiệm vấn đề này đâu, sao không xử lý luôn!

- Giảng dậy công khai, biển hiệu đàng hoàng mà cơ quan quản lý không biết rõ là có vần đề rồi. Dưng so với những “biệt phủ”, những công trình xây dựng to lù lù sai phép, không phép vẫn ngang nhiên tồn tại, thì cái cơ sở con con này có nghĩa gì.

- Buồn là ở chỗ đấy. Sai phạm diễn ra, bao nhieu ban, ngành, chính quyền sở tại đều không biết. Chỉ khi có sự cố (mà đều nhờ vào truyền thông chính thống hoặc mạng xã hội phát hiện), trước bức xúc của dư luận mới kiểm tra xử lý.

- Rồi sau những vụ cháy chúng cư, người ta mới kiểm tra và phát hiện hệ thống phòng, chống cháy của khu nhà này chưa có hoặc chưa đảm bảo đúng tiêu chuẩn.

- Nghĩa là lại phải một lần nữa mượn câu các cụ” “Mất bò mới lo làm chuồng”, như thế phỏng có ích gì.

- Từ câu chuyện văn hóa ứng xử đến câu chuyện quản lý, toàn những chuyện “nóng”, rất cần quan tâm bác nhể.

- Rất cần!

Thiện Tâm

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Nga phá hủy trạm Starlink của Ukraine

Nga phá hủy trạm Starlink của Ukraine

(LĐTĐ) Vệ binh Quốc gia Nga đã phá hủy trạm liên lạc vệ tinh Starlink được lực lượng vũ trang Ukraine sử dụng ở khu vực Chernigov.
Hôm nay, bà Trương Mỹ Lan tiếp tục hầu tòa

Hôm nay, bà Trương Mỹ Lan tiếp tục hầu tòa

(LĐTĐ) Trong phiên tòa xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2, bà Trương Mỹ Lan bị xét xử về 3 tội danh “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “Rửa tiền” và “Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới”.
Thu chi minh bạch với tính năng Quỹ nhóm trên App HDBank

Thu chi minh bạch với tính năng Quỹ nhóm trên App HDBank

(LĐTĐ) Tập hợp những tiện ích tối ưu như góp và rút quỹ, lịch sử thu chi, thông báo khi có biến động số dư, mời và xóa thành viên tham gia tiện lợi, tính năng Quỹ nhóm của App HDBank là lựa chọn của nhiều khách hàng khi mở quỹ nhóm.
Tin bão mới nhất: Hoàn lưu bão số 4 rất rộng gây mưa cường suất lớn, cảnh báo lụt lội nhiều địa phương

Tin bão mới nhất: Hoàn lưu bão số 4 rất rộng gây mưa cường suất lớn, cảnh báo lụt lội nhiều địa phương

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, sáng sớm nay (19/9), áp thấp nhiệt đới trên khu vực phía Đông Bắc quần đảo Hoàng Sa đã mạnh lên thành bão, cơn bão số 4 năm 2024. Bão số 4 có khả năng gây ra mưa cường suất lớn (>150mm/6 giờ) ở khu vực từ Quảng Trị - Đà Nẵng.
Ngành Ngân hàng triển khai nhiều giải pháp giúp khách hàng vượt qua khó khăn do bão, lũ

Ngành Ngân hàng triển khai nhiều giải pháp giúp khách hàng vượt qua khó khăn do bão, lũ

(LĐTĐ) Ngày 18/9, tại Hà Nội, Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Đào Minh Tú chủ trì buổi làm việc với các tổ chức tín dụng để trao đổi, triển khai các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 gây ra.
Áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão số 4, cách Đà Nẵng 210km

Áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão số 4, cách Đà Nẵng 210km

(LĐTĐ) Sáng sớm nay (19/9), áp thấp nhiệt đới trên khu vực phía Đông Bắc quần đảo Hoàng Sa mạnh lên thành bão, cơn bão số 4 năm 2024.
Hỗ trợ các tỉnh thành phố phía Bắc phục hồi sản xuất sau bão lũ

Hỗ trợ các tỉnh thành phố phía Bắc phục hồi sản xuất sau bão lũ

(LĐTĐ) Ngày 18/9, tại Hà Nội, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Hội nghị “Hỗ trợ phục hồi sản xuất trồng trọt sau bão, lũ tại các tỉnh, thành phố phía Bắc”.

Tin khác

Sức mạnh đại đoàn kết

Sức mạnh đại đoàn kết

(LĐTĐ) Cơn bão Yagi (bão số 3) đổ bộ vào các tỉnh phía Bắc gây thiệt hại nặng về người và của. Đặc biệt, hậu bão số 3, hoàn lưu bão gây ra tình trạng ngập lụt, lở đất tại một số tỉnh miền núi phía Bắc và một số vùng của Thủ đô Hà Nội. Ngay lập tức, từ miền Nam đến miền Trung, thậm chí cả những địa phương bị bão tàn phá nặng nề như Quảng Ninh, Hải Phòng đâu đâu cũng hướng về đồng bào bão lũ.
Cảnh giác với “Fake news” lũ, lụt

Cảnh giác với “Fake news” lũ, lụt

(LĐTĐ) Bão Yagi (bão số 3) càn quét các địa phương nơi tâm bão đi qua đã khủng khiếp, nhưng hoàn lưu bão còn để lại những hậu quả khủng khiếp hơn. Toàn Đảng, toàn quân, toàn dân, toàn hệ thống chính trị đang dồn lực chống, khắc phục hậu quả do hoàn lưu bão số 3 gây ra.
Cần có quy chuẩn về trồng, bảo vệ cây xanh đô thị

Cần có quy chuẩn về trồng, bảo vệ cây xanh đô thị

(LĐTĐ) Cơn bão Yagi (bão số 3) quét qua Thủ đô để lại hậu quả rất nặng nề. Trong đó, nặng nề nhất là rất nhiều cây xanh bị gãy, đổ. Bão với sức gió giật cấp 11 khi tràn vào Hà Nội, các cây xanh bị, gãy đổ là không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, quan sát sự gãy, đổ của hệ thống cây xanh đô thị đặt ra nhiều vấn đề, đặc biệt công tác chăm sóc, bảo vệ, trồng mới cây.
Phân loại cây xanh bị gãy, đổ để cứu cây

Phân loại cây xanh bị gãy, đổ để cứu cây

(LĐTĐ) Cơn bão số 3 (bão Yagi) với sức gió cực mạnh đổ bộ vào các tỉnh miền Bắc nước ta, trong đó có Thủ đô Hà Nội đã gây ra những thiệt hại nặng nề. Trong đó, với Thành phố, nặng nề nhất là rất nhiều cây xanh bị gãy, đổ. Hiện các cấp chính quyền, toàn hệ thống chính trị và người dân đang khắc phục sự cố gãy, đổ cây xanh để đảm bảo an toàn giao thông.
Đồng thuận để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Đồng thuận để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

(LĐTĐ) Việc thực hiện Nghị quyết Đại hội XVII Đảng bộ thành phố Hà Nội đến thời điểm này đã đi được 80% quãng đường. Để hoàn thành, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, mục tiêu Nghị quyết Đại hội đề ra mà đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Bùi Thị Minh Hoài tiếp thu ý kiến chỉ đạo của các đồng chí: Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm; Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội những ngày đầu tháng 8/2024 đòi hỏi phải có sự nỗ lực vượt bậc của toàn hệ thống chính trị và mỗi cán bộ, đảng viên…
Phát huy hào khí tháng Tám và Quốc khánh 2/9: Xây dựng Thủ đô giàu đẹp

Phát huy hào khí tháng Tám và Quốc khánh 2/9: Xây dựng Thủ đô giàu đẹp

(LĐTĐ) Hà Nội những ngày mùa thu tháng Tám, Đảng bộ, chính quyền, toàn hệ thống chính trị, quân và dân Thủ đô đang nỗ lực không ngừng để đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng nhằm hoàn thành, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XVII đề ra.
Bịt “lỗ hổng” đối với hoạt động dạy thêm?

Bịt “lỗ hổng” đối với hoạt động dạy thêm?

(LĐTĐ) Những ngày qua, dư luận đang nóng lên xung quanh thông tin Bộ Giáo dục và Đào tạo đang soạn thảo thông tư hướng dẫn về việc dạy thêm của giáo viên. Xét về mặt pháp luật, đây có thể là thông tư trái quy định. Bởi Luật Giáo dục và các văn bản dưới Luật không có các quy định về dạy thêm, học thêm.
Hy vọng sẽ không còn thiếu trường công

Hy vọng sẽ không còn thiếu trường công

(LĐTĐ) Năm học mới chuẩn bị bắt đầu, nhưng thực tế các cháu phải đi học thêm ở các trung tâm, ở trường cách đây vài tháng. Năm nay, thời tiết xem ra dễ chịu hơn mọi năm, song “sức nóng” về học hành thì vẫn không “hạ nhiệt” chút nào.
Xây dựng Thủ đô đẹp giàu

Xây dựng Thủ đô đẹp giàu

(LĐTĐ) Cách đây 79 năm, ngày 19/8/1945, theo lời kêu gọi của Việt Minh, cả Hà Nội vùng dậy dưới rừng cờ đỏ sao vàng xuống đường tiến thẳng về trung tâm Nhà hát thành phố để dự mít tinh. Từ Hà Nội, làn sóng Cách mạng toả đi khắp nơi, cả nước vùng dậy đấu tranh giành chính quyền và liên tiếp giành thắng lợi… Ngày 2/9 tại quảng Trường Ba Đình - Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn Độc lập khai sinh ra nước Việt Nam dân chủ cộng hòa, chấm dứt 80 năm đô hộ của thực dân Pháp.
Thuốc lá điện tử: Có hại thì phải cấm!

Thuốc lá điện tử: Có hại thì phải cấm!

(LĐTĐ) “Tuổi trẻ là mầm xuân đất nước”. Vì vậy, bảo vệ sức khỏe thế hệ trẻ để đảm bảo chất lượng nguồn nhân lực và tương lai giống nòi là mệnh lệnh của cuộc sống. Đặc biệt, trong bối cảnh nước ta đang đối mặt với thực trạng già hóa dân số, việc nói không với thuốc lá thế hệ mới nhằm đảm bảo sức khỏe giống nòi là điều phải làm.
Xem thêm
Phiên bản di động