Bảng xếp hạng game bài uy tín 2024

Thấy thế thật

Không còn phải xin “cho tôi một vé về tuổi thơ” nữa nhé. Bác cũng hóm hỉnh thật. Đầu 6 rồi mà lúc nào cũng canh cánh chuyện tuổi thơ. Chú không nhớ đã nhiều lần anh em mình bàn về cái Tết trẻ em à?
thay the that Hậu xét!!!
thay the that Được thế thì còn gì bằng!
thay the that Nghĩ về chữ “thầy”!

- Đã đành, trẻ em “như búp trên cành”, là “thế giới ngày mai” cơ mà bác.

- Dưng tự nhiên sao chú lại lẩm nhẩm chuyện trẻ em thế?

- Thì bác vừa nói “không phải xin một vé về tuổi thơ” đó thôi. Em tưởng bác bàn chuyện trẻ em.

- Bàn thật chứ tưởng gì nữa. Lại sắp Tết Trung thu, tớ vừa dạo một vòng phố Hàng Mã, thấy rõ ràng “tuổi thơ” rồi. Thế chả không phải xin nữa à.

- Nếu bác nói vậy thì em thấy vẫn chưa chuẩn.

- Rõ là thế, sao lại chưa chuẩn?

-Cái thời của em và bác thì thế thật, nhưng bây giờ cái Trung thu đâu phải chỉ dành cho trẻ em.

-Tớ hiểu ý chú muốn nói, dưng tớ nói là nói cái anh đồ chơi truyền thống ấy. Năm nay tớ thấy “lên ngôi” đấy. Những đèn ông sao, đèn kéo quân…những đồ chơi gắn liền với Tết Trung thu thời “rung răng rung rẻ” xuất hiện khá nhiều và cũng mua bán tấp nập lắm.

-Thật vậy hả bác. Nếu vậy nghĩa là cái Trung thu truyền thống sắp được “trả lại tên cho em” rồi.

-Đấy là có chút vui chuyện đồ chơi, còn cái chuyện buồn thì vẫn buồn lắm.

-Bác nói lạ, vừa nói vui mà lại buồn ngay được. Trẻ em vui thì tất nhiên người lớn cũng vui, niềm vui chung mà, bác buồn chuyện gì?

-Tớ thấy giờ tết của trẻ em bị biến tướng nhiều lắm. Nói đến đến Trung thu là phải nói đến đôi bánh nướng – dẻo. Mới vào tháng tám, đã bạt ngàn các loại, quảng cáo ầm ầm, song nhiều bánh trung thu đâu phải để dành cho trẻ em.

-Chẳng qua bây giờ trẻ em có đời sống vật chất đầy đủ hơn cái thời em với bác nên không ham mấy cái bánh đó thôi, chứ đâu phải mình không dành cho chúng.

-Chú nói vậy càng sai. Con cháu tớ và chú có thể đã thờ ơ với cái bánh nướng, bánh dẻo chứ còn nhiều, nhiều lắm trẻ em các vùng miền mơ ước có bánh để phá cỗ chả được.

-Đó là một hiện tượng xã hội, đâu phải chỉ là chuyện Trung thu. Khoảng cách giàu nghèo thời nào chả có.

-Thế nên tớ rất cảm động khi biết tin tổ chức này, cá nhân kia nhân dịp Trung thu có những hoạt động thiện nguyện tổ chức những đêm “phá cỗ ngắm trăng” cho trẻ em còn khó khăn. Nhưng chuyện tớ muốn nói không phải chuyện khoảng cách giàu nghèo.

-Bác giỏi thật. Chuyện Trung thu em nghĩ chắc chỉ có thế, vậy mà bác lại còn chuyện nữa để nói.

-Đấy vẫn cái chuyện bây giờ nhiều bánh Trung thu không phải dành cho trẻ em, mà dành cho nhiều mục đích khác.

-Mục đích gì thì cũng dành để góp vào mâm cỗ Trung thu mà bên mâm cỗ Trung thu thì chỉ trẻ em là thích nhất.

-Tớ biết có nhiều hộp bánh trung thu trị giá hàng chục triệu đồng. Những hộp bánh đó chắc chắn không phải vì con trẻ.

- Ý bác là những hộp bánh hàng chục triệu đồng ấy cũng không bao giờ xuất hiện trên mâm cỗ trung thu dưới sân trăng của những đứa trẻ.

-Đúng vậy, thay vào những chiếc bánh trung thu ngọt ngào, bình dị trong mỗi mùa trăng của con trẻ là những hộp bánh đắt tiền. Những hộp bánh ấy đã trở thành phương tiện cho những toan tính của người lớn.

-Nghĩa là nó trở thành món quà để mưu cầu lợi ích, bày tỏ lòng thành đối với nhau.

-Đúng thế. Cho nên những hộp bánh truyền thống đâu còn giá trị nữa, mỗi mùa trung thu, các nhà hàng, khách sạn lại đua nhau tạo ra những loại bánh đắt tiền, rất đắt tiền để phụ họa cho “trào lưu lấy lòng nhau của người lớn”.

-Nếu vậy bác sai rồi.

-Chả sai tẹo nào. Có chú không chịu hiểu mới cho là sai.

-Bác sai ở chỗ, tuổi thơ đang bị mất đi sự vô tư, trong sáng như thế, mà bác lại vào chuyện với em là không cần “xin một vé về tuổi thơ” nữa.

-Đó là ở góc độ anh đồ chơi truyền thống. Tớ vừa khảo sát thấy thế thật.

Thiện Tâm

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tạm dừng khai thác Cảng hàng không Đồng Hới từ 15h00 đến 22h00 ngày 19/9

Tạm dừng khai thác Cảng hàng không Đồng Hới từ 15h00 đến 22h00 ngày 19/9

(LĐTĐ) Cục HKVN vừa ban hành quyết định tạm ngừng tiếp thu, khai thác tàu bay tại Cảng hàng không Đồng Hới (Quảng Bình) từ 15h00 đến 22h00 ngày 19/9.
Ảnh hưởng của mưa bão, Đà Nẵng đóng cửa bán đảo Sơn Trà

Ảnh hưởng của mưa bão, Đà Nẵng đóng cửa bán đảo Sơn Trà

(LĐTĐ) Đà Nẵng lập chốt tại tuyến đường Hoàng Sa, không cho người và phương tiện lên bán đảo Sơn Trà nhằm đảm bảo an toàn trước diễn biến phức tạp của mưa bão.
Bắt khẩn cấp 2 đối tượng lấy danh nghĩa thu tiền bến bãi để cưỡng đoạt tài sản

Bắt khẩn cấp 2 đối tượng lấy danh nghĩa thu tiền bến bãi để cưỡng đoạt tài sản

(LĐTĐ) Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện Mê Linh (Hà Nội) đã ra Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp và Lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Tư và Nguyễn Thành Luân. 2 đối tượng lấy danh nghĩa thu tiền bến bãi tại chợ trái cây thuộc xã Thanh Lâm, huyện Mê Linh để cưỡng đoạt tài sản của chủ hàng và lái xe vận chuyển nông sản...
Xem xét hỗ trợ học phí cho học sinh tại vùng bị ảnh hưởng bởi bão lũ

Xem xét hỗ trợ học phí cho học sinh tại vùng bị ảnh hưởng bởi bão lũ

(LĐTĐ) Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố tiếp tục căn cứ mức độ thiệt hại của người dân, xem xét, quyết định hỗ trợ học phí, không thu học phí đối với trẻ em mầm non, học sinh phổ thông theo thẩm quyền và các quy định của pháp luật hiện hành để chia sẻ, hỗ trợ phụ huynh và học sinh, đặc biệt đối với học sinh vùng bị ảnh hưởng bởi bão lũ, thiên tai.
Nhanh chóng bắt kẻ thủ ác sát hại nhân viên sửa xe máy ở phố Trương Định, Hoàng Mai

Nhanh chóng bắt kẻ thủ ác sát hại nhân viên sửa xe máy ở phố Trương Định, Hoàng Mai

(LĐTĐ) Cùng là nhân viên sửa chữa xe máy tại cửa hàng ở phố Trương Định, quận Hoàng Mai, chỉ vì mâu thuẫn, cãi nhau, Phạm Văn Đoàn cay cú và nảy sinh ý định trả thù. Sau khi gây án, kẻ thủ ác lấy tài sản của nạn nhân, bán lấy tiền... chơi game.
Xử phạt 7,5 triệu đồng quản trị viên trang Facebook “Net Việt Bay - Vé Máy Bay Giá Rẻ”

Xử phạt 7,5 triệu đồng quản trị viên trang Facebook “Net Việt Bay - Vé Máy Bay Giá Rẻ”

(LĐTĐ) Liên quan đến sự việc một nữ công nhân làm việc tại Công ty Samsung Việt Nam bị tung tin nhiễm HIV rồi lây truyền cho nhiều người khác, mới đây, cơ quan Công an đã mời quản trị viên trang Facebook “Net Việt Bay - Vé Máy Bay Giá Rẻ”) lên trụ sở làm việc.
"Mở van" để thị trường chứng khoán hút nhà đầu tư

"Mở van" để thị trường chứng khoán hút nhà đầu tư

(LĐTĐ) Từ ngày 2/11 tới, nhà đầu tư nước ngoài là tổ chức được đặt lệnh mà không cần đủ 100% tiền. Đây là bước tiến quan trọng để gỡ “nút thắt” cho thị trường chứng khoán Việt Nam trong tiến trình nâng hạng.

Tin khác

Sức mạnh đại đoàn kết

Sức mạnh đại đoàn kết

(LĐTĐ) Cơn bão Yagi (bão số 3) đổ bộ vào các tỉnh phía Bắc gây thiệt hại nặng về người và của. Đặc biệt, hậu bão số 3, hoàn lưu bão gây ra tình trạng ngập lụt, lở đất tại một số tỉnh miền núi phía Bắc và một số vùng của Thủ đô Hà Nội. Ngay lập tức, từ miền Nam đến miền Trung, thậm chí cả những địa phương bị bão tàn phá nặng nề như Quảng Ninh, Hải Phòng đâu đâu cũng hướng về đồng bào bão lũ.
Cảnh giác với “Fake news” lũ, lụt

Cảnh giác với “Fake news” lũ, lụt

(LĐTĐ) Bão Yagi (bão số 3) càn quét các địa phương nơi tâm bão đi qua đã khủng khiếp, nhưng hoàn lưu bão còn để lại những hậu quả khủng khiếp hơn. Toàn Đảng, toàn quân, toàn dân, toàn hệ thống chính trị đang dồn lực chống, khắc phục hậu quả do hoàn lưu bão số 3 gây ra.
Cần có quy chuẩn về trồng, bảo vệ cây xanh đô thị

Cần có quy chuẩn về trồng, bảo vệ cây xanh đô thị

(LĐTĐ) Cơn bão Yagi (bão số 3) quét qua Thủ đô để lại hậu quả rất nặng nề. Trong đó, nặng nề nhất là rất nhiều cây xanh bị gãy, đổ. Bão với sức gió giật cấp 11 khi tràn vào Hà Nội, các cây xanh bị, gãy đổ là không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, quan sát sự gãy, đổ của hệ thống cây xanh đô thị đặt ra nhiều vấn đề, đặc biệt công tác chăm sóc, bảo vệ, trồng mới cây.
Phân loại cây xanh bị gãy, đổ để cứu cây

Phân loại cây xanh bị gãy, đổ để cứu cây

(LĐTĐ) Cơn bão số 3 (bão Yagi) với sức gió cực mạnh đổ bộ vào các tỉnh miền Bắc nước ta, trong đó có Thủ đô Hà Nội đã gây ra những thiệt hại nặng nề. Trong đó, với Thành phố, nặng nề nhất là rất nhiều cây xanh bị gãy, đổ. Hiện các cấp chính quyền, toàn hệ thống chính trị và người dân đang khắc phục sự cố gãy, đổ cây xanh để đảm bảo an toàn giao thông.
Đồng thuận để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Đồng thuận để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

(LĐTĐ) Việc thực hiện Nghị quyết Đại hội XVII Đảng bộ thành phố Hà Nội đến thời điểm này đã đi được 80% quãng đường. Để hoàn thành, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, mục tiêu Nghị quyết Đại hội đề ra mà đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Bùi Thị Minh Hoài tiếp thu ý kiến chỉ đạo của các đồng chí: Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm; Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội những ngày đầu tháng 8/2024 đòi hỏi phải có sự nỗ lực vượt bậc của toàn hệ thống chính trị và mỗi cán bộ, đảng viên…
Phát huy hào khí tháng Tám và Quốc khánh 2/9: Xây dựng Thủ đô giàu đẹp

Phát huy hào khí tháng Tám và Quốc khánh 2/9: Xây dựng Thủ đô giàu đẹp

(LĐTĐ) Hà Nội những ngày mùa thu tháng Tám, Đảng bộ, chính quyền, toàn hệ thống chính trị, quân và dân Thủ đô đang nỗ lực không ngừng để đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng nhằm hoàn thành, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XVII đề ra.
Bịt “lỗ hổng” đối với hoạt động dạy thêm?

Bịt “lỗ hổng” đối với hoạt động dạy thêm?

(LĐTĐ) Những ngày qua, dư luận đang nóng lên xung quanh thông tin Bộ Giáo dục và Đào tạo đang soạn thảo thông tư hướng dẫn về việc dạy thêm của giáo viên. Xét về mặt pháp luật, đây có thể là thông tư trái quy định. Bởi Luật Giáo dục và các văn bản dưới Luật không có các quy định về dạy thêm, học thêm.
Hy vọng sẽ không còn thiếu trường công

Hy vọng sẽ không còn thiếu trường công

(LĐTĐ) Năm học mới chuẩn bị bắt đầu, nhưng thực tế các cháu phải đi học thêm ở các trung tâm, ở trường cách đây vài tháng. Năm nay, thời tiết xem ra dễ chịu hơn mọi năm, song “sức nóng” về học hành thì vẫn không “hạ nhiệt” chút nào.
Xây dựng Thủ đô đẹp giàu

Xây dựng Thủ đô đẹp giàu

(LĐTĐ) Cách đây 79 năm, ngày 19/8/1945, theo lời kêu gọi của Việt Minh, cả Hà Nội vùng dậy dưới rừng cờ đỏ sao vàng xuống đường tiến thẳng về trung tâm Nhà hát thành phố để dự mít tinh. Từ Hà Nội, làn sóng Cách mạng toả đi khắp nơi, cả nước vùng dậy đấu tranh giành chính quyền và liên tiếp giành thắng lợi… Ngày 2/9 tại quảng Trường Ba Đình - Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn Độc lập khai sinh ra nước Việt Nam dân chủ cộng hòa, chấm dứt 80 năm đô hộ của thực dân Pháp.
Thuốc lá điện tử: Có hại thì phải cấm!

Thuốc lá điện tử: Có hại thì phải cấm!

(LĐTĐ) “Tuổi trẻ là mầm xuân đất nước”. Vì vậy, bảo vệ sức khỏe thế hệ trẻ để đảm bảo chất lượng nguồn nhân lực và tương lai giống nòi là mệnh lệnh của cuộc sống. Đặc biệt, trong bối cảnh nước ta đang đối mặt với thực trạng già hóa dân số, việc nói không với thuốc lá thế hệ mới nhằm đảm bảo sức khỏe giống nòi là điều phải làm.
Xem thêm
Phiên bản di động