Bảng xếp hạng game bài uy tín 2024

Thêm góc nhìn để hỗ trợ doanh nghiệp FDI đầu tư vào Việt Nam và hợp tác với BIDV

(LĐTĐ) Ngày 27/5/2024, tại TP.Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã phối hợp với Hiệp hội doanh nghiệp Singapore tại Việt Nam (SingCham) tổ chức Hội thảo “Kinh tế - chính sách của Việt Nam 2023 và triển vọng 2024 - 2025” với sự góp mặt của hơn 140 đại biểu, đại diện cho gần 100 doanh nghiệp FDI đến từ Singapore, Thái Lan, Hong Kong (Trung Quốc), Mỹ, Ấn Độ… Hội thảo đã mở ra nhiều góc nhìn về cơ hội đầu tư tại Việt Nam cho các Doanh nghiệp FDI cũng như cơ hội hợp tác với BIDV - ngân hàng thương mại hàng đầu trong hoạt động khách hàng FDI.
BIDV ưu đãi khách hàng sử dụng dịch vụ thu chi hộ trên nền tảng InfoPlus Bí quyết để doanh nghiệp chinh phục khách hàng

Với nền tảng chính trị ổn định, tiềm năng tăng trưởng kinh tế cao và bền vững; có các chính sách thân thiện với nhà đầu tư, chi phí nhân công vừa phải, hội nhập sâu rộng với nhiều FTAs cùng với nhiều trung tâm công nghiệp mới đi vào hoạt động,… Việt Nam trở thành điểm đến ưa thích của các nhà đầu tư FDI đang tìm kiếm cơ hội đầu tư hấp dẫn. Trong số các nước đầu tư vào Việt Nam những năm gần đây, Singapore luôn là quốc gia dẫn đầu. Năm 2023, các doanh nghiệp Singapore đầu tư 6,8 tỷ USD, tăng 5,4% so với cùng kỳ năm 2022 và chiếm 18,6% tổng vốn đầu tư vào Việt Nam.

Bên cạnh sự gia tăng liên tục về nguồn vốn đầu tư là sự hiện diện ngày càng nhiều hơn của các doanh nghiệp, tập đoàn lớn, cùng các dự án đầu tư có giá trị cao trong nhiều lĩnh vực có thế mạnh của Singapore như năng lượng, bất động sản, bất động sản khu công nghiệp... Nhiều doanh nghiệp là những tên tuổi hàng đầu của Singapore đã và đang trở thành đối tác của BIDV như VSIP, Shopee, OLAM, CapitaLand, Keppel Land, Sembcorp,...

Tiến sỹ Cấn Văn Lực trình bày Báo cáo về tình hình kinh tế vĩ mô năm 2023 và xu hướng 2024 - 2025
Tiến sĩ Cấn Văn Lực trình bày Báo cáo về tình hình kinh tế vĩ mô năm 2023 và xu hướng 2024 - 2025.

Năm 2024 được dự báo sẽ là quãng thời gian còn nhiều thách thức đối với thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng, tình trạng kinh tế toàn cầu tăng trưởng chậm lại, cùng với những rủi ro, thách thức nội tại vẫn hiện hữu, tác động tiêu cực đến các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Các doanh nghiệp FDI đầu tư vào Việt Nam cần thêm những thông tin đa chiều để có thể xem xét nhằm đưa ra những quyết sách, định hướng, cũng như chiến lược để vượt qua giai đoạn nhiều khó khăn, thách thức hiện nay. Và Hội thảo do BIDV và SingCham phối hợp tổ chức đã đáp ứng được nhu cầu cấp thiết đó.

Tại Hội thảo, Tiến sĩ Cấn Văn Lực - Chuyên gia Kinh tế trưởng BIDV và ông Vương Thành Long - Giám đốc Ban Kinh doanh vốn và tiền tệ BIDV là 2 diễn giả chính. Tiến sĩ Cấn Văn Lực đã cung cấp nhiều thông tin hữu ích về tình hình kinh tế vĩ mô, thị trường tài chính, bất động sản, cơ hội và chính sách thu hút FDI của Việt Nam năm 2023, xu hướng năm 2024 và các năm tiếp theo… Ông Vương Thành Long đã chia sẻ những sản phẩm dịch vụ BIDV đang cung cấp cho khối khách hàng doanh nghiệp nước ngoài với mong muốn BIDV có thể trở thành đối tác ngân hàng trong nước có năng lực, kinh nghiệm, tin cậy cho các khách hàng FDI.

Ông Vương Thành Long tham gia trao đổi, giải đáp các vấn đề đang được các nhà đầu tư FDI quan tâm
Ông Vương Thành Long tham gia trao đổi, giải đáp các vấn đề đang được các nhà đầu tư FDI quan tâm.

Đồng thời, các doanh nghiệp cũng đã thẳng thắn trao đổi, đề nghị đại diện BIDV giải đáp nhiều vấn đề đang được các nhà đầu tư FDI quan tâm như: những vướng mắc liên quan đến sự tác động của bối cảnh chính trị toàn cầu tác động đến nền kinh tế trong nước, những điểm sáng thu hút FDI vào Việt Nam, triển vọng thị trường bất động sản, năng lượng, kinh tế khi Việt Nam tham gia các hiệp định thương mại như CPTPP, RCEP… và nhiều nội dung vĩ mô khác. Với nền tảng kiến thức sâu rộng, và hệ thống dữ liệu phong phú, dày dặn… Tiến sĩ Cấn Văn Lực và ông Vương Thành Long đã giải đáp rõ ràng, cung cấp đầy đủ những thông tin mà các doanh nghiệp FDI quan tâm.

Những thông tin đa chiều, sát thực và phù hợp do các diễn giả BIDV cung cấp đã nhận được sự đánh giá cao của các thành viên SingCham và các doanh nghiệp FDI khác. Đây là cơ sở thông tin quan trọng, tạo điều kiện để các doanh nghiệp FDI cân nhắc, đưa ra những quyết định đầu tư phù hợp hơn vào Việt Nam cũng như thiết lập, thúc đẩy hợp tác với BIDV, trong đó có các chi nhánh đầu mối sự kiện như Nam Sài Gòn, Hà Nội…

Phát huy vai trò của một ngân hàng thương mại hàng đầu Việt Nam, BIDV đã xây dựng chiến lược và triển khai nhiều chính sách để tăng cường hợp tác sâu rộng với các doanh nghiệp FDI. Trong đó, BIDV thường xuyên phối hợp với các Hiệp hội Doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam để tổ chức nhiều Chương trình làm việc/Hội thảo để trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm, tháo gỡ khó khăn vướng mắc nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp FDI.

Với những nỗ lực và kết quả tích cực trong việc thúc đẩy hợp tác và hỗ trợ doanh nghiệp FDI đầu tư vào Việt Nam, BIDV được Tạp chí Asian Banking & Finance vinh danh là “Ngân hàng phục vụ khách hàng FDI tốt nhất Việt Nam” năm 2022 và 2023. Đây là sự khẳng định uy tín và vị thế tiên phong của BIDV trong lĩnh vực này.

B.D

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Giao thông Hà Nội thông thoáng ngày cuối kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Giao thông Hà Nội thông thoáng ngày cuối kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

(LĐTĐ) Phòng Cảnh sát giao thông đã yêu cầu ứng trực 100% cán bộ, chiến sĩ bám địa bàn quản lý, bảo đảm an toàn giao thông thông suốt. Tính đến hết buổi chiều 3/9, tình hình giao thông tại Thủ đô được kiểm soát. Tại các khu vực "điểm nóng" cửa ngõ như bến xe: Giáp Bát, Nước Ngầm, Mỹ Đình,... không xảy ra ùn tắc. Lượng người và phương tiện tăng cao trong nội đô, nhưng không tắc nghẽn nghiêm trọng.
Ứng dụng công nghệ trong tuần tra kiểm soát trên các tuyến cao tốc, quốc lộ

Ứng dụng công nghệ trong tuần tra kiểm soát trên các tuyến cao tốc, quốc lộ

(LĐTĐ) Chiều 3/9, Cục Cảnh sát giao thông - Bộ Công an cho biết, lực lượng chức năng đã sử dụng ứng dụng VNECSGT trong tuần tra, kiểm soát liên tuyến, tập trung trên tuyến quốc lộ 1A và các tuyến cao tốc trong những ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9; đồng thời thành lập 3 tổ kiểm tra đôn đốc Công an các đơn vị địa phương. Kết quả, trong 4 ngày nghỉ lễ (31/8 đến 3/9, tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí trên tuyến quốc lộ 1).
Hà Nội: Đón 673.000 du khách trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Hà Nội: Đón 673.000 du khách trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

(LĐTĐ) Theo Sở Du lịch Hà Nội, trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, Hà Nội đã đón 672,9 nghìn lượt khách du lịch, tăng 5% so với cùng kỳ năm 2023. Đáng chú ý, lượng khách quốc tế đạt 58,9 nghìn lượt, tăng 35,8% so với năm trước. Tổng thu từ du lịch ước đạt hơn 2 nghìn tỷ đồng. Để đạt được kết quả này, ngành du lịch Thủ đô đã có nhiều hoạt động nhằm thu hút khách cũng như xây dựng hình ảnh Hà Nội là điểm đến an toàn, chất lượng, hấp dẫn.
Cập nhật di chuyển cơn bão số 3 Yagi trên biển Đông

Cập nhật di chuyển cơn bão số 3 Yagi trên biển Đông

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hồi 16 giờ ngày 3/9, vị trí tâm bão ở vào khoảng 18,7 độ Vĩ Bắc; 118,6 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía Đông khu vực Bắc Biển Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 10 (89-102km/h), giật cấp 12, di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, khoảng 15km/h.
Hà Nội số hóa 3D biệt thự cũ nhóm 1 để chỉnh trang, bảo tồn

Hà Nội số hóa 3D biệt thự cũ nhóm 1 để chỉnh trang, bảo tồn

(LĐTĐ) Nhằm có cơ sở để bảo tồn, chỉnh trang biệt thự cũ khu vực nội đô lịch sử, các quận nội thành, Hà Nội triển khai việc thiết lập hồ sơ quản lý, cơ sở dữ liệu, số hóa 3D đối với biệt thự thuộc nhóm 1 và xây dựng phần mềm quản lý nhà biệt thự.
Nghệ An: 1.825 lượt chiến sĩ tham gia tuần tra, kiểm soát giao thông dịp nghỉ lễ 2/9

Nghệ An: 1.825 lượt chiến sĩ tham gia tuần tra, kiểm soát giao thông dịp nghỉ lễ 2/9

(LĐTĐ) Trong 4 ngày nghỉ lễ dịp Quốc khánh 2/9 (từ 31/8 - 3/9), lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Nghệ An đã tổ chức 461 ca tuần tra, kiểm soát với 1.825 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia.
Hà Nội có thêm 9 dự án nhà ở đủ điều kiện đưa vào kinh doanh

Hà Nội có thêm 9 dự án nhà ở đủ điều kiện đưa vào kinh doanh

(LĐTĐ) Theo Sở Xây dựng Hà Nội, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn thành phố Hà Nội có 9 dự án nhà ở đủ điều kiện của bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh theo Luật Kinh doanh bất động sản.

Tin khác

Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình ghi nhận lãi hơn 800 tỷ đồng

Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình ghi nhận lãi hơn 800 tỷ đồng

(LĐTĐ) Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình vừa công bố Báo cáo tài chính hợp nhất soát xét bán niên năm 2024, theo đó, lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp đạt hơn 829,7 tỷ đồng.
Viettel giành 6 giải Vàng tại Giải thưởng Kinh doanh quốc tế 2024 (IBA 2024)

Viettel giành 6 giải Vàng tại Giải thưởng Kinh doanh quốc tế 2024 (IBA 2024)

(LĐTĐ) Vừa qua, Viettel giành 14 giải tại giải thưởng Kinh doanh quốc tế 2024 (IBA 2024).
Forbes vinh danh Vietjet trong danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2024

Forbes vinh danh Vietjet trong danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2024

(LĐTĐ) Tạp chí Forbes Việt Nam vừa vinh danh và trao giải cho 50 công ty niêm yết tốt nhất 2024 với sự xuất hiện những doanh nghiệp hàng đầu trong các lĩnh vực, đại diện tiêu biểu cho các ngành nghề kinh doanh và cũng là những tên tuổi đã niêm yết nhiều năm trên sàn chứng khoán như Vinamilk, Vietjet, Petrolimex…
Green Cần Giờ Marathon HDBank 2024 - "Đường đua xanh" của tinh thần ESG

Green Cần Giờ Marathon HDBank 2024 - "Đường đua xanh" của tinh thần ESG

(LĐTĐ) “Đường đua xanh” Green Cần Giờ Marathon HDBank 2024 hứa hẹn sôi động và hấp dẫn khi thu hút hơn 3.000 Runners trong nước và quốc tế tham gia, cùng nhiều hoạt động ý nghĩa vì môi trường và cộng đồng. Giải đấu mang đậm tinh thần ESG này sẽ diễn ra vào ngày 7 và 8/9/2024, tại huyện Cần Giờ - “Lá phổi xanh” của Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM), Khu Dự trữ sinh quyển rừng ngập mặn của thế giới.
EVNNPC sẵn sàng các phương án đảm bảo cung cấp điện dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9

EVNNPC sẵn sàng các phương án đảm bảo cung cấp điện dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9

(LĐTĐ) Để đảm bảo cung cấp điện trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã triển khai các phương án nhằm vận hành an toàn lưới điện, cung cấp điện ổn định, tin cậy phục vụ các hoạt động chính trị, xã hội, văn hoá của nhân dân tại 27 tỉnh thành phía Bắc.
Giải mã điểm tương đồng của cuộc "hiện đại hóa" ngành bán lẻ tại Việt Nam và Ấn Độ

Giải mã điểm tương đồng của cuộc "hiện đại hóa" ngành bán lẻ tại Việt Nam và Ấn Độ

(LĐTĐ) Reliance Retail, là tập đoàn bán lẻ lớn nhất của Ấn Độ, đứng thứ 53 trong các tập đoàn bán lẻ hàng đầu thế giới với các mảng kinh doanh trong lĩnh vực nhu yếu phẩm, hàng điện tử, thời trang, và nhà thuốc. Reliance Retail đã thành công “hiện đại hóa” thị trường bán lẻ Ấn Độ. Vậy tại Việt Nam, doanh nghiệp nào đang hội đầy đủ yếu tố thành công như doanh nghiệp trăm tỷ USD của Ấn Độ?
Vì sao Marina Central Tower là biểu tượng làm nên chân trời mới của TP.HCM

Vì sao Marina Central Tower là biểu tượng làm nên chân trời mới của TP.HCM

(LĐTĐ) Một tòa nhà thương mại biểu tượng mới, góp phần kiến tạo diện mạo cho TP. Hồ Chí Minh đang dần thành hình, với thiết kế ấn tượng, vị trí chiến lược và hệ thống tiện ích cao cấp chuẩn quốc tế.
Du khách tấp nập đến núi Bà Đen tham dự Lễ Vu Lan báo hiếu

Du khách tấp nập đến núi Bà Đen tham dự Lễ Vu Lan báo hiếu

(LĐTĐ) Hàng chục nghìn du khách đã đến núi Bà Đen trong hai ngày 24 - 25/8 để tham dự đại lễ Vu Lan báo hiếu, tạo nên một không gian vô cùng trang nghiêm và thiêng liêng trên “nóc nhà Nam bộ”.
Nutifood trao gần 13.000 phần quà dinh dưỡng cho người lớn tuổi có hoàn cảnh khó khăn

Nutifood trao gần 13.000 phần quà dinh dưỡng cho người lớn tuổi có hoàn cảnh khó khăn

(LĐTĐ) Chung tay vì cộng đồng, thông qua Quỹ Phát triển Tài năng Việt, Nutifood đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ và Hội Người cao tuổi tại 53 tỉnh thành trao gửi gần 13.000 phần quà dinh dưỡng đến người lớn tuổi khó khăn. Tổng giá trị gần 10 tỷ đồng.
Không thực hiện ngừng, giảm cung cấp điện trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9

Không thực hiện ngừng, giảm cung cấp điện trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9

(LĐTĐ) Dịp nghỉ Lễ Quốc khánh (2/9) kéo dài 4 ngày, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã chủ động lập phương án và triển khai các giải pháp đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định trong suốt thời gian này.
Xem thêm
Phiên bản di động