Bảng xếp hạng game bài uy tín 2024

Thi trắc nghiệm: Vừa học vừa lo

Trước khi Bộ GDĐT đưa ra 14 đề thi minh họa cho các môn thi THPT quốc gia 2017, thì nhiều trường THPT của Hà Nội đã sớm chủ động hướng dẫn học sinh ôn luyện kiến thức cũng như làm quen dần với phương thức thi  trắc nghiệm mới sẽ diễn ra trong kỳ thi quan trọng này. Song theo ghi nhận của PV, dù chủ động nhưng cả thầy và trò vẫn vừa học vừa lo.
vua hoc vua lo Bộ GD&ĐT công bố đề thi minh họa 14 môn THPT quốc gia 2017
vua hoc vua lo THPT Quốc gia 2017: HS nháo nhác tìm tài liệu ôn Giáo dục công dân
vua hoc vua lo Trường phổ thông "lên dây cót" thi trắc nghiệm, lo giáo dục công dân
vua hoc vua lo Phương án thi 2017: Tăng thời gian và câu hỏi của bài thi tổ hợp

Để chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy năm 2017, theo Phó Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội Phạm Văn Đại, ngay đầu tháng 10, Sở GDĐT Hà Nội đã có văn bản yêu cầu Phòng GDĐT các quận, huyện, các trường THPT… triển khai tổ chức dạy học, kiểm tra và đánh giá học sinh ôn tập kiến thức theo phương thức thi mới, nhất là hình thức thi trắc nghiệm các môn Toán, Lịch sử, Địa lý và Giáo dục công dân.

Vì vậy, các trường không chỉ đảm bảo kế hoạch hoàn thành chương trình theo đúng thời gian quy định của ngành, mà còn phải bám sát yêu cầu của kỳ thi sắp tới để hướng dẫn kỹ năng cho học sinh có thể đảm bảo có đủ kiến thức dự thi, tránh để học sinh học tủ …Đồng thời, các trường phải tổ chức bồi dưỡng, phụ đạo cho những học sinh học lực yếu kém, người nước ngoài, thí sinh tự do xin ôn tập. Việc ôn tập phải bám sát đề thi minh họa do Bộ GDĐT ban hành. Các trường phải thông báo và phối hợp với cha mẹ học sinh để tạo điều kiện tốt cho việc học, ôn tập của học sinh.

vua hoc vua lo
Nghiêm túc trong thi cử.

Bên cạnh đó, nhằm chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia trong những năm tới, Sở GDĐT Hà Nội cũng yêu cầu các trường điều chỉnh ngay phương pháp dạy và học kiểm tra đánh giá cho không chỉ học sinh lớp 12 mà cả với khối lớp 10 và lớp 11. Bởi theo lộ trình đổi mới thi sẽ triển khai vào năm 2018 với nội dung thi nằm trong chương trình lớp 11 và lớp 12 THPT; từ năm 2019 trở đi, nội dung thi nằm trong chương trình các lớp cấp THPT.

Trước yêu cầu này, nhiều trường ở Hà Nội đã sớm lên kế hoạch đổi mới dạy học và kiểm tra. Trao đổi về vấn đề này, bà Vũ Thị Phương Anh, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai cho biết, theo tiến độ chương trình năm học, giáo viên và học sinh đã khá vất vả với kiến thức các môn học năm lớp 12 nhưng với yêu cầu đổi mới, bắt buộc giáo viên và học sinh phải nỗ lực hơn nữa để bắt nhịp với những thay đổi trong kỳ thi sắp tới. Hiện chúng tôi đã lên kế hoạch và thực hiện để học sinh, giáo viên vào guồng học tập, ôn luyện ngay từ đầu học kỳ I này.

Đồng quan điểm, Thạc sĩ Nguyễn Thị Minh Thúy, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Siêu cho biết thêm, từ năm ngoài (trước thực tế là có nhiều học sinh của nhà trường tham dự cuộc thi đánh giá năng lực của Trường ĐH Quốc Gia Hà Nội cũng như làm các bài thi trắc nghiệm để kiểm tra đầu vào một số trường quốc tế), nhà trường đã chủ động cho các em học sinh làm quen với các dạng đề thi khác nhau, trong đó có cả phần thi tự luận và trắc nghiệm. Vì vậy, khi Bộ GDĐT công bố phương thức thi mới, trong các bài kiểm tra 1 tiết hàng tháng của học sinh khối 12 năm nay của trường đã điều chỉnh theo hướng thi mới cũng như quán triệt các em học sinh tích cực ôn luyện và nắm chắc kiến thức cơ bản thì chắc chắn sẽ đạt được kết quả thi tốt. Đồng thời, “trong từng bộ môn, nhà trường cũng đã cắt cử hẳn một cán bộ chuyên trách làm công tác về khảo thí để cập nhật, tham khảo được kịp thời cách thức ra ma trận đề thi của các chương trình của quốc tế cũng như của Bộ GD-ĐT để có những hướng dẫn kịp thời phục vụ cho việc dạy và học của thầy và trò nhà trường đạt kết quả tốt nhất”- Ths. Minh Thúy khẳng định.

Thậm chí, một số trường THPT thuộc Cầu Giấy, Từ Liêm, Hoàn Kiếm… còn “bắt tay” nhau để cùng đưa ra hướng đổi mới trong dạy học, kiểm tra theo định hướng thi mới. Theo đó, tất cả các môn trong danh sách thi THPT quốc gia đều được bàn thảo để đưa ra định hướng đổi mới ra đề kiểm tra, ôn tập cho học sinh. Tuy nhiên, theo phản ánh của nhiều giáo viên bộ môn Toán- một trong các môn sẽ tiến hành thi trắc nghiệm trong kỳ thi THPT quốc gia 2017, với quy định 4 tiết Toán/ tuần đối với khối 12 hiện nay thì việc đảm bảo dạy và học để hoàn thành kiến thức lớp 12 đã là cả vấn đề khó khăn rồi nên thời gian dành cho việc giúp học sinh ôn luyện kiến thức, phương pháp làm thi trắc nghiệm vô cùng áp lực, nếu không nói là rất lo.

Chia sẻ thêm về vấn đề này, Ths. Minh Thúy cho hay: “Quan điểm cá nhân tôi ủng hộ việc đổi mới phương thức thi mới của Bộ GDĐT, bởi đây đang là xu thế của thế giới và nó giúp học sinh Việt Nam có thể hội nhập với môi trường giáo dục quốc tế dễ dàng, tiện lợi hơn. Song nếu được thì việc đổi mới này cần có lộ trình từng bước chứ không nên đột ngột thay đổi để tránh cho học sinh bị ảnh hưởng về tâm lý dẫn tới sợ thi (mà điều này đôi khi chưa phải xuất phát từ học sinh mà lại do tác động từ dư luận xã hội, trong đó tác động trực tiếp nhất lại là phụ huynh). Thực tế tại Trường THPT Nguyên Siêu đã xảy ra hiện tượng, có cả nguyên một lớp học các em đồng loạt đi du học chỉ vì sợ thi”.

Ngoài ra, theo khuyến cáo của các chuyên gia giáo dục, mặc dù thi trắc nghiệm là phương thức thi mới đối với học sinh nhưng không vì thế mà mắc sai lầm chạy theo luyện thi khi chưa nắm chắc nguyên tắc thi trắc nghiệm. Còn nguyên tắc cơ bản nhất khi làm bài trắc nghiệm với đề thi chuẩn là phải nắm vững kiến thức cơ bản thì mới có thể đạt điểm cao trong kỳ thi này.

Hữu Thành

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Quận Long Biên: Nhanh chóng khắc phục hậu quả hơn 2.400 cây xanh bị gãy, đổ

Quận Long Biên: Nhanh chóng khắc phục hậu quả hơn 2.400 cây xanh bị gãy, đổ

(LĐTĐ) Theo báo cáo của quận Long Biên, do ảnh hưởng của cơn bão số 3 (bão Yagi), trên địa bàn quận Long Biên có hơn 2.400 cây xanh bị gãy, đổ. Hiện công tác thu dọn, khắc phục hậu quả của bão số 3 đang được các lực lượng trên địa bàn quận triển khai quyết liệt, kịp thời.
Những hình ảnh đẹp về tình quân dân trong cơn bão số 3

Những hình ảnh đẹp về tình quân dân trong cơn bão số 3

(LĐTĐ) Trong thời điểm cơn bão Yagi ảnh hưởng trực tiếp đến Hà Nội, quá trình thực hiện nhiệm vụ, lực lượng Công an Thủ đô đã không quản ngại khó khăn, vất vả, nguy hiểm bám sát địa bàn ngay cả trong điều kiện thời tiết mưa gió lớn để bảo đảm an toàn cho nhân dân. Nhiều hình ảnh đẹp của lực lượng Công an Thành phố đã được nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội yêu cầu theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết sau bão số 3

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội yêu cầu theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết sau bão số 3

Ngày 8/9, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh ký ban hành Công điện số 12/CĐ-UBND về việc tập trung khắc phục hậu quả do ảnh hưởng của bão số 3 và chủ động phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai trong thời gian tới.
Toàn hệ thống chính trị huyện Thanh Trì chung sức khắc phục hậu quả bão số 3

Toàn hệ thống chính trị huyện Thanh Trì chung sức khắc phục hậu quả bão số 3

(LĐTĐ) Do có sự chỉ đạo và triển khai bài bản về ứng phó với cơn bão số 3 từ Ban Chỉ đạo Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) huyện Thanh Trì, cả hệ thống chính trị của huyện đã vào cuộc; các xã, thị trấn, đoàn thể, các lực lượng chủ chốt trực 24/24 giờ để ứng phó bão. Đến nay, công tác khắc phục sau cơn bão đã đạt được nhiều kết quả tích cực.
Bảo đảm thông tin liên lạc cho hơn 32 triệu thuê bao trong bão số 3

Bảo đảm thông tin liên lạc cho hơn 32 triệu thuê bao trong bão số 3

(LĐTĐ) Trước ảnh hưởng của cơn bão số 3, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông điều phối lực lượng, phương tiện, thiết bị từ các tỉnh lân cận hỗ trợ cho các tỉnh chịu ảnh hưởng lớn của bão. Mục tiêu trong ngày 8/9 sẽ khôi phục thông tin liên lạc, đảm bảo mạng lưới viễn thông trên toàn bộ khu vực chịu ảnh hưởng của bão được hoạt động ổn định và an toàn.
Sẵn sàng cho ngày mai (9/9), công sở, trường học hoạt động bình thường trở lại

Sẵn sàng cho ngày mai (9/9), công sở, trường học hoạt động bình thường trở lại

(LĐTĐ) Tối 8/9, Phòng Cảnh sát giao thông - Công an thành phố Hà Nội cho biết, tính đến 18h cùng ngày, đơn vị đã huy động 100% quân số phối hợp với các lực lượng chức năng để dọn dẹp cây xanh, cột điện, biển quảng cáo... bị gãy đổ do cơn bão số 3 gây ra. Hiện tại, giao thông tại Thủ đô đã cơ bản thông suốt, sẵn sàng cho ngày mai (9/9), công sở, trường học hoạt động bình thường trở lại.
Huyện Thạch Thất chủ động ứng phó, khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3

Huyện Thạch Thất chủ động ứng phó, khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3

(LĐTĐ) Triển khai công tác phòng, chống bão số 3, huyện Thạch Thất đã chủ động theo dõi, nắm chắc tình hình diễn biến của cơn bão. Do có sự chủ động của Ban Thường vụ Huyện ủy, các cơ quan, đơn vị, nhân dân trên địa bàn huyện đã tập trung, khắc phục kịp thời, chủ động ứng phó, không để thiệt hại lớn xảy ra.

Tin khác

30 trường học ở Hà Nội chưa thể đón học sinh trở lại vào ngày mai (9/9)

30 trường học ở Hà Nội chưa thể đón học sinh trở lại vào ngày mai (9/9)

(LĐTĐ) Do chưa khắc phục xong sự cố do bão số 3 gây ra, 30 trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội chưa bảo đảm an toàn để tổ chức dạy học trở lại từ ngày mai (9/9).
Sơn Tây: Các trường học khẩn trương dọn dẹp, đón học sinh trở lại trường

Sơn Tây: Các trường học khẩn trương dọn dẹp, đón học sinh trở lại trường

(LĐTĐ) Sau khi cơn bão số 3 quét qua, các trường học trên địa bàn thị xã Sơn Tây đều bị ảnh hưởng với mức độ khác nhau như cây đổ, lá rơi, sập trần... Đáng chú ý, Công đoàn các nhà trường trên địa bàn Thị xã đã động viên các thầy cô giáo chung tay dọn dẹp sân trường để kịp đón học sinh đến với buổi học đầu tiên của chương trình năm học mới.
Ngành Y tế Hà Nội đáp ứng hiệu quả công tác ứng phó bão số 3

Ngành Y tế Hà Nội đáp ứng hiệu quả công tác ứng phó bão số 3

(LĐTĐ) Tính đến sáng ngày 8/9, toàn ngành Y tế Hà Nội đã thực hiện khám, chữa bệnh cho tổng số 10.745 bệnh nhân đang được điều trị nội trú; tiếp đón và khám chữa bệnh nội trú 841 bệnh nhân trong những ngày bão; khám cấp cứu, tai nạn 929 trường hợp.
Bảo đảm các điều kiện an toàn khi học sinh trở lại trường học

Bảo đảm các điều kiện an toàn khi học sinh trở lại trường học

(LĐTĐ) Để chủ động khắc phục hậu quả của bão số 3, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội yêu cầu các đơn vị, nhà trường chủ động tổ chức tổng vệ sinh trường, lớp; có biện pháp phòng, ngừa dịch bệnh; bảo đảm các điều kiện an toàn khi học sinh trở lại trường học.
Trường học Hà Nội khẩn trương dọn dẹp, khắc phục hậu quả do bão số 3

Trường học Hà Nội khẩn trương dọn dẹp, khắc phục hậu quả do bão số 3

(LĐTĐ) Sáng 8/9, công tác dọn dẹp vệ sinh, thu gom cành cây gãy đổ, khắc phục hâụ quả do bão số 3 gây ra đang được các trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội khẩn trương triển khai để đảm bảo an toàn khi đón học sinh đi học trở lại.
672 ứng viên được đề nghị xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư năm 2024

672 ứng viên được đề nghị xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư năm 2024

(LĐTĐ) Năm 2024, có 672 ứng viên được Hội đồng Giáo sư cơ sở đề nghị xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư.
Chuẩn bị kỹ lưỡng cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2025

Chuẩn bị kỹ lưỡng cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2025

(LĐTĐ) Chiều 7/9, tại họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 8/2024, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Ngọc Thưởng đã thông tin về Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2025 thực hiện theo chương trình giáo dục phổ thông mới có hiệu lực từ năm 2018.
Tăng cường ứng phó với bão số 3

Tăng cường ứng phó với bão số 3

(LĐTĐ) Sau Công điện ngày 4/9 về chủ động ứng phó bão số 3, ngày 7/9, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tiếp tục có Công điện số 1188/CĐ-BGDĐT gửi Giám đốc Sở GD&ĐT các tỉnh, thành phố phía Bắc từ Nghệ An trở ra về việc tăng cường ứng phó với cơn bão số 3 (bão YAGI).
Kiểm tra công tác đáp ứng y tế phòng chống lụt bão tại huyện Mỹ Đức và Chương Mỹ

Kiểm tra công tác đáp ứng y tế phòng chống lụt bão tại huyện Mỹ Đức và Chương Mỹ

(LĐTĐ) Sáng 7/9, Đoàn kiểm tra giám sát công tác đáp ứng y tế phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn số 1 của Sở Y tế do Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Đình Hưng làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra công tác đáp ứng y tế phòng chống cơn bão số 3 (bão Yagi) tại huyện Mỹ Đức và Chương Mỹ.
"Vinh quang thầm lặng 2024": Hành trình cảm xúc về ngành Cơ yếu Việt Nam

"Vinh quang thầm lặng 2024": Hành trình cảm xúc về ngành Cơ yếu Việt Nam

(LĐTĐ) Chương trình "Vinh quang thầm lặng 2024" là lời tri ân sâu sắc, chào mừng kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2024), 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2024) và 79 năm Ngày truyền thống ngành Cơ yếu Việt Nam (12/9/1945 - 12/9/2024).
Xem thêm
Phiên bản di động